tripgether.com

7 คาเฟ่น่ารักเมืองลพบุรี บรรยากาศดี๊ดี มีเวลาวันเดียวก็ฟินได้

134,415 ครั้ง
13 มี.ค. 2562

เมืองลิง…ลพบุรี ชื่อนี้มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อ อีกหนึ่งจังหวัดมากด้วยที่เที่ยว ไม่ว่าคุณจะเป็นสายวัฒนธรรม สายธรรมชาติ หรือสายกินแบบทริปเก็ทเตอร์ ที่ลพบุรีแห่งนี้ก็มีตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการ และอีกหนึ่งข้อดีของลพบุรีคืออยู่ห่างจากรุงเทพเพียงร้อยกว่าโลเท่านั้น ดังนั้นเพียงเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเราจะได้สัมผัสกับความสุขกันแล้ว และวันนี้ก็มีร้านน่านั่งมาแนะนำกับอีกเช่นเคยกับ 7 คาเฟ่น่ารักเมืองลพบุรี บรรยากาศดี๊ดี มีเวลาวันเดียวก็ฟินได้ มาเอาใจคนมีเวลาน้อย ให้ได้เปลี่ยนบรรยากาศมาชิลล์ ชิมเมนูอร่อยๆ เผื่อจะได้เจอร้านที่ถูกใจ ไว้เป็นซีเครทสเปซสำหรับหนีมาพักใจ…


1.กระเพรา แอนด์ คอฟฟี่, ลพบุรี
(Kraprao & Coffee)

ขอเริ่มต้นกันด้วยคาเฟ่สวยบรรยกาศสุดอลังการ กระเพรา แอนด์ คอฟฟี่ ร้านนี้เรียกว่าเป็นหึ่งจุดเช็คอินยอดฮิตของลพบุรีเลยก็ว่าได้ ตัวร้านเป็นบ้านสไตล์วินเทจหลักเล็กๆ มีมุมให้ทั้งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ บริการเมนูอาหารจานเดียวและเครื่องดื่มหลายสิบเมนู ส่วนความเด็ดดวงต้องยกให้กับทุ่งดอกดาวกระจายและคอสมอสกว่า 15 ไร่ และทางเดินยาวและมุมถ่ายรูปมากมาย ถึงแม้จะร้อนนิดหน่อย แต่รับรองว่าได้รูปที่สวยเหมือนอยู่ต่างประเทศกันเลย ทีสำคัญจากมุมนีเราจะยังมองเห็นพระพุทธรูปของวัดเวฬุวัน ที่ตั้งอยู่บนเขาจีนแลอีกด้วย ยกให้เป็นอีกความอันซีนขอลพบุรี สวยงามไม่แพ้ทุ่งทานตะวันเลยนะ

krapraw_1

krapraw_1

krapraw_1

krapraw_1

Location: หมู่ 6 เขาจีนแล ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 น. – 17.00 น. (ครัวอาหารคาวเปิด 10.00 น.) 
Fee: เข้าชมสวนมีค่าบริการคนละ 20 บาท / ดอกไม้จะบานช่วง เมษายน-พฤษภาคม และกันยายน-ตุลาคม 
Phone: 081 901 7495
Facebook: กระเพรา & coffee l Kraprao & Coffee


 2.สบายดี คาเฟ่, ลพบุรี
(Sabaydee Cafe)

สบายดี คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านน่านั่งบรรยกาศกรีนๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบ 360 องศา มีทั้งสวนผัก ทุ่งนา และบ่อน้ำ อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ตัวร้านมาในดีไซนอินดัสเทรียลลอฟต์ เน้นโชว์ผิววัสดุเท่ๆ ทั้งอิฐ ไม้ เหล็ก ที่ดูลงตัวเข้ากับธรรมชาติโดยรอบ มากมายด้วยมุมพักผ่อน ทั้งให้อินดอร์แอร์เย็นๆ แต่มาบรรยากาศบ้านไร่ทั้งที ก็ต้องไม่พลาดกับมุมกระท่อมที่มาพร้อมเปลไกวและเปลตาข่ายให้นอนชิลล์แบบหลับลืมเวลากันไปเลย ส่วนหนึ่งอย่างที่ไม่ควรลืมก็คือเมนูอร่อย ซึ่งที่นี่ก็เสริฟทั้งของคาวทั้งไทย อีสาน ให้แซ่บเข้ากับบรรยากาศ และที่สำคัญมุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ ถูกใจสาวน้อยสาวใหญ่อย่างแน่นอนค่า 

sabaidee_3

sabaidee_3

sabaidee_3

sabaidee_3

Location: ต.หนองบัว อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 20.30 น. 
Phone: 080 667 4861, 098 749 2524
Facebook: สบายดี คาเฟ่ l Sabaydee Cafe


 3.บ้านมาดามคาเฟ่ & เรสเตอร์รองต์, ลพบุรี
(Ban Madame Cafe & Restaurant)

และสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศแบบไทยๆ อยากลำรึกถึงวันหอมหวานในวันวานต้องร้านนี้ บ้านมาดามคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอร์รองต์ ตัวร้านเป็นบ้านไม้เรือนไทยแบบโบราณ ที่เนรมิตรชั้นล่างให้เป็นมุมกินข้าว ล้อมด้วยกระจกใสดูโมเดิร์น บรรยากาศดีสุดๆ ส่วนเรื่องเด่นของร้านนี้ต้องยกให้กับเมนู ที่ปรุงในสูตรโบราณ ประณีตใส่ใจทุกรายละเอียด ซึ่งเมนูเด็ดต้องยกให้เหล่าน้ำพริกรสชาติต่างๆ ที่เสริฟพร้อมผักสดแบบยกมาทั้งสวน และเมนูหากินยากอย่าง ยำส้มโอกลีบบัว หมูสร่ง และยังมีขนมไทยให้เลือกชิมอีกหลายเมนู และที่สำคัญในโซนเดียวกันยังมีเรือนโบราณสีภาค ให้เราแปลงกายถ่ายรูปเก๋ๆ กันอีกด้วยนะ

Baanmadame_1

Baanmadame_1

Baanmadame_1

Baanmadame_1

Location: (ติดวิทยาลัยนาฏศิลปลพบุรี) ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 11.00 น. – 22.00 น. (แนะนำให้โทรจองก่อน)
Phone: 085 787 3344, 082 440 9990
Facebook: บ้านมาดามคาเฟ่ & เรสเตอร์รองต์ l Ban Madame Cafe & Restaurant


4.อะเบาท์ คอฟฟี่ การ์เด้น, ลพบุรี
(About Coffee garden)

มาต่อกันด้วยคาเฟ่เล็กพริกขี้หนู อะเบาท์ คอฟฟี่ การ์เด้น ร้านนี้มาในบรรยากาศสุดเรียบง่าย ตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังกระทัดรัด ที่ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้ ท่ามกลางดอกไม้สุดร่มรื่นและเป็นกันเอง ภายในมีมุมนั่งและบาร์ ที่ความเด็ดดวงอยู่ที่บาริสต้า ที่ได้มีรางวัลการันตีอย่าง National Thailand Barista Championship 2015 คอยแนะนำ ให้ความรู้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นคอกาแฟ หรือไม่ก็เพลิดเพลินอย่างแน่นอน และนอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีบริการอาหารทั้งไทย และยุโรป รวมถึงเบเกอรี่แบบโฮมเมดที่ใช้วัตดิบอย่างดีให้ลิ้มลอง เป็นอีกหนึ่งร้านฟีลกู๊ดที่รับรองว่าจะเติมเต็มวันให้แสนสุขได้เป็นอย่างดี

about coffee_3

about coffee_3

about coffee_3

about coffee_3

Location: 1 ซ.เฉลิมพระเกรียติ 1 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการ อังคาร-ศุกร์ 7.00-16.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ 8.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 063 597 9291
Facebook: อะเบาท์ คอฟฟี่ การ์เด้น l About Coffee garden


5.ไฟน์เดย์ คาเฟ่, ลพบุรี
(Fineday Cafe ファインデイ-カフェ)

เปลี่ยนบรรยากาศมาเอ็นจอยกับความน่ารักสไตล์เจแปนกันบ้าง ไฟน์เดย์ คาเฟ่ ตัวร้านเป็นตึกแถวขนาดกระทัดรัด มาในดีไซน์สุดมินินมอล ดูน่ารักสบายตาได้ฟีลแบบญี่ปุ่นสุดๆ ตัวบาร์สำหรับสั่งเมนูจะอยู่บนชั้นสอง ส่วนมุมนั่งก็มีทั้งโต๊ะ และบาร์ กระจายไปยังมุมทั้งชั้นบนและล่าง ส่วนเรื่องขึ้นชื่อของร้านนี้ต้องยกให้เหล่าเบอเกอรี่รสชาติหอมละมุน มีทั้งเค้ก บิงซู ฮันนี่โทสต์ และยังมีเมนูคาวอย่าง พิซซ่า ไก่ทอด และข้าวหน้าต่างๆ สไตล์ญี่ปุ่นรสชาติดั้งเดิมให้อิ่มกันด้วย เรียกว่าเป็นร้านขวัญใจวัยรุ่นของลพบุรี ต้องมาลองให้ได้สักครั้งเลยหล่ะ

fineday_1

fineday_1

fineday_1

fineday_1

Location: ถ.สุรนารายณ์ ต.ลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 089 802 5116
Facebook: ไฟน์เดย์ คาเฟ่ l Fineday Cafe’ ファインデイ-カフェ


6.เดอะ เมล่อน คาเฟ่, ลพบุรี
(The melon cafe’lopburi)

เดอะ เมล่อน คาเฟ่ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านขวัญใจนักท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าจะผ่านไปผ่านมาจากทางไหนก็ต้องแวะกันอยู่เสมอ ตัวร้านมาในดีไซน์สุดโมเดิร์น ตั้งเด่นท่ามกลางธรรมชาติจากทุกมุม มีทั้งสนามหญ้า ต้นไม้ใหญ่ และโซนไฮไลท์อย่างฟาร์มเมนล่อนกลิ่นหวานหอม ซึ่งมุมนั่งก็กระจายไปยังมุมต่างๆ อากาศสดชื่นตลอดทั้งวัน ส่วนเมนูให้สั่งก็มีทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม ซึ่งแน่นอนว่าความเด็ดดวงก็ต้องอยู่ที่เมนูเมล่อน มีทั้งไอศกรีม บิงซู สมูทตี้ หรือจะซื้อกลับไปฟินต่อที่บ้านก็มีจำหน่ายตลอดทั้งปี

the melon_2

the melon_2

the melon_2

the melon_2

Location: 138/4 ม.2 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการ ตั้งแต่ 9.00-20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 061 125 2971
Facebook: เดอะ เมล่อน คาเฟ่ l The melon cafe’lopburi


7.บ้านไม้ คาเฟ่, ลพบุรี
(Baan Mai cafe)

ปิดท้ายกันด้วย บ้านไม้ คาเฟ่ ร้านน่านั่งบรรยากาศสุดอบอบอุ่นสไตล์โฮมคาเฟ่ ให้ความรู้สึกเหมือนการมาพักผ่อนที่บ้านผู้ใหญ่ใจดี แน่นอนว่าตัวร้านเป็นบ้านไม้หลังสวยขนาด 2 ชั้น ที่ออกแบบผสมผสานกับความโมเดิร์น ซ่อนตัวอยู่ในสวนดอกไม้สุดน่ารัก ภายในมาในโทนสีน้ำตาลจากเนื้อไม้ และไอเทมสไตล์วินเทจที่ทำชวนให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ มีมุมให้เลือกนั่งทั้งโต๊ะ โซฟา และบาร์ชมบรรยากาศรอบๆ ตบท้ายด้วยเมนูอร่อยต้องไม่พลาดกับเครื่องดื่มที่มีทั้ง กาแฟ ชาเขียว สมูทตี้ และเบเกอรี่เพิ่มความหวานก็มีทั้งเค้ก บราวนี่ และวาฟเฟิล เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าจะถูกใจสาวๆ มากเลยทีเดียว

baanmai_2

baanmai_2

baanmai_2

baanmai_2

Location: ต.ป่าตาล อ.เมือง จ.ลพบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00-17.00 น. (หยุดทุกวันที่ 25 ของทุกเดือน)
Phone: 094 465 9426
Facebook: บ้านไม้ คาเฟ่ l Baan Mai cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ