tripgether.com

5 ร้านน่านั่งสระบุรี บรรยากาศดี๊ดีติดริมน้ำ เที่ยวเสร็จต้องแวะชิลล์ชิมเมนูเด็ด

183,243 ครั้ง
12 มี.ค. 2562

สระบุรี หนึ่งจังหวัดน่าเที่ยว..ที่ไม่ว่าเอ่ยขึ้นมากี่ครั้ง ก็จะมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจลอยเข้ามา ให้สมองได้คิดถึงรวมถึงใจที่อยากไปพักผ่อนเสมอ คงด้วยธรรมชาติที่มีทั้งสายน้ำ น้ำตก ป่าไม้ รวมถึงที่เที่ยวหลากหลายที่ค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับคนทุกวัย และแน่นอนว่าเที่ยวกันเหนื่อยแล้วจะไม่แวะกินร้านอร่อยบรรยากาศดี ก็คงจะเหมือนมาที่ถึงที่นั้นๆ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ผู้ใจดีก็ได้รวบรวมร้านอร่อยมาแนะนำกับ 5 ร้านน่านั่งสระบุรี บรรยากาศดี๊ดีริมน้ำ ให้เลือกไปพักผ่อนปิดท้ายทริปของการพักผ่อน รับรองว่าชิลล์ถูกใจ ช่วยรีเฟรชกันได้เยอะอย่างแน่นอน


1.บ้านล้มบนฟูก โฮม แอนด์ คาเฟ่, จ.สระบุรี
(Lombonfook Home & Cafe)

ประเดิมความชิลล์ด้วยร้านน่ารักบรรยากาศสุดอบอุ่น บ้านล้มบนฟูก โฮม แอนด์ คาเฟ่ ที่นี่พึ่งจะเปิดบริการความสุขได้ไม่นานเมืองกลางปี 61 ที่ผ่านมา ตัวร้านเป็นบ้านหลังเล็กๆ สีขาวสไตล์โมเดิร์น ที่ตั้งเด่นกลางโลเคชั่นสุดฟินกลางสวนและใต้เงาของต้นไม้ใหญ่อายุหลายสิบปี ภายในร้านเป็นโซนห้องแอร์ มีบาร์และครัวส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปทั่วบริเวณ บริการทั้งอาหารไทยรสชาติแบบฝือมือคุณแม่ เบเกอรี่ และเครื่องดื่มแบบโฮมเมด ส่วนมุมนั่งก็มีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ แต่มุมเด็ดที่ไม่ควรพลาด ต้องยกให้กับชานเรือนริมน้ำ ที่มาพร้อมฟูกเบาะนุ่มสมชื่อร้าน ให้นอนเพลินๆ จิบเมนูอร่อยได้แบบทั้งวัน เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ขอตัวงเมืองสระบุรี ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

lombonfook_2

lombonfook_2

lombonfook_2

lombonfook_2

lombonfook_2

Location: 7/1 ถนนพิชัยรณรงค์ ซอย 22 ตำบลปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี 
Open – Close: เปิดบริการตั้งแต่ 8.00 – 20.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 094 181 0212
Facebook: บ้านล้มบนฟูก โฮม แอนด์ คาเฟ่ l Lombonfook Home & Cafe


2.ครัวน้ำตก, จ.สระบุรี
(Krua Namtok)

และสำหรับใครที่แวะผ่านมาทางโซนมวกเหล็ก และกำลังมองร้านอร่อยบรรยากาศดีต้องไม่พลาดมาฟินที่ ครัวน้ำตก ร้านนี้เรียกว่าเป็นอีกจุดเช็คอินสำคัญของมวกเหล็กเลยก็ว่าได้ เพราะเปิดบริการคู่เมืองแห่งนี้มากอย่างยาวนาน ตัวร้านเป็นซุ้มไม้ไผ่หลังสวยขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทั้งด้านหน้าที่เป็นสวนสีเขียวและมีที่จอดรถกว้างขวาง และด้านหลังติดกับลำธารที่ไหลซึ่งจะไปบรรจบเป็นนำ้ตกเจ็ดสาวน้อย ภายในมีมุมนั่งให้เลือกกว่า 30 โต๊ะ ส่วนมุมเด็ดแน่นอนก็ต้องเป็นระเบียงริมน้ำ ให้ชมวิวแบบกว้างๆ พร้อมลิ้มลองกับเมนูอร่อยๆ ที่มีทั้งไทยดั้งเดิม และอีสานรสแซ่บ ส่วนเมนูแนะนำขอยกให้ เมี่ยงปลาช่อนรสหอมหวาน และแกงเลียงสุดกลมกล่อม สดชื่นเข้ากับบรรยากาศสุดๆ ไปเลย

Kuanamtok_14

Kuanamtok_14

Kuanamtok_14

Kuanamtok_14

Kuanamtok_10

Location: 152/1 สายน้ำตกเจ็ดสาวน้อย อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 
Open – Close: เปิดบริการทุกวัน 10.30 – 22.00 น. (หยุดทุกวันอังคารที่ 2 ของเดือน)
Phone: 086 131 0311, 036 342 477, 036 342 427
Facebook: ครัวน้ำตก l Krua Namtok


 3.บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ, จ.สระบุรี 
(Baansuanbua U-Pranomjai)

ต่อกันที่ บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ อีกหนึ่งร้านน่านั่งบรรยากาศดี ที่ตั้งอยู่ริมน้ำสระบัว ท้องนาและทุ่งกกสูง เรื่องความชุ่นฉ่ำบอกเลยว่าไม่แพ้ใคร ตัวร้านเป็นบ้านปูนกึ่งไม้หลังเก่าสุดเก๋า ภายในตกแต่งด้วยไอเทมโบราณแบบไทยๆ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ชวนนึกถึงความหลังในวัยเด็ก มีมุมให้พักผ่อนทั้งอินดอร์แบบเป็นกนัเอง และเอาท์ดอร์ที่เป็นชานบ้านกว้างๆ ให้เหยียดขานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตกยามเย็น พร้อมสั่งเมนูอร่อยที่เสริฟทั้งอาหารไทย และอีสาน ส่วนเมนูเด็ดต้องยกให้เมนูที่มีบัวเป็นส่วนประกอบทั้ง ข้าวห่อใบบัว เมี่ยงปลาช่อนกลีบบัว และสุกี้ไหลบัวกระทะร้อน และนอกจากนี้ยังมีบริการบ้านพักแบบโฮมสเตย์ ให้ปลีกความทุกข์มาสุขในแบบพอเพียงกันอีกด้วยนะ

baansuan_4

baansuan_4

baansuan_4

baansuan_4

baansuan_4

Location: 49/1 หมู่ 9 ต.โคกสว่าง อ.เมือง จ.สระบุรี 
Open – Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
Phone: 095 449 1426
Facebook: บ้านสวนบัวอยู่ประนอมใจ l Baansuanbua U-Pranomjai


4.สำรับลาว สระบุรี, จ.สระบุรี 
(Sumrub Laos)

และสำหรับใครรักในความจัดจ้านของอาหารรสแซ่บแบบอีสานต้องไม่พลาดกับที่นี่ สำรับลาว ร้านนี้นอกจากความอร่อยแล้วโลเคชั่นก็ดีงามไม่แพ้กัน แวดล้อมไปด้วยแม่น้ำสายใหญ่ รวมถึงป่าและสวนกรีนๆ บรรยากาศเย็นสบายเหมาะแก่การมาพักผ่อน ชมวิว กินอาหารสุดๆ ตัวร้านเป็นบ้านไม้ดีไซน์โมเดิร์น ที่เพิ่มความน่ารักด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และของตกแต่งแบบคราฟท์ ดูเข้ากับบรรยากาศสุดๆ ส่วนมุมนั่งก็มีให้เลือกชิลล์ทั้งในบ้านแบบโอเพ่นแอร์ และด้านนอกใต้เงาไม้ และริมนาเล็กๆ สีเขียว ส่วนเมนูอร่อยก็ต้องให้เหล่าเมนูอีสานรสชาติแบบสำรับลาว มีทั้งส้มตำ น้ำตก ลาบ และอื่นๆ แบบยกโขยงมากับครบเกือบร้อยเมนู รับรองว่าไม่ผิดหวังได้รับความนัวกันแบบเต็มอิ่ม

sumrumlao_4

sumrumlao_4

sumrumlao_4

sumrumlao_4

sumrumlao_4

Location: 13/22 ม.6 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี
Open – Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
Phone: 087 119 3459
Facebook: สำรับลาว l Sumrub Laos


5.ห้องอาหารธารา ไร่กุสุมา, จ.สระบุรี 
(Tara Restuarant)

ปิดท้ายกันที่ร้านอร่อยบรรยากาศสุดไพรเวท ห้องอาหารธารา ร้านนี้ตั้งอยู่ในส่วนรีสอร์ทชื่อดังของมวกเหล็กที่ ไร่กุสุมา รีสอร์ท ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท เป็นศาลาขนาดใหญ่แบบโอเพ่นแอร์ อยู่ติดกับริมลำธารสายใหญ่ที่น้ำใสและไหลตลอดทั้งปี มุมนั่งมีให้เลือกทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ริมระเบียงกว้าง รับละอองน้ำตกแบบฟินๆ ส่วนเมนูอร่อยจะเน้นเป็นอาหารไทย รสชาติแบบต้นตำหรับสระบุรี ส่วนเมนูเด็ดต้องยกให้เหล่าปลาน้ำจืดสดๆ มีทั้งปลาเนื้ออ่อน ปลากด ปลาคัง ที่ไม่ได้หากินกันง่ายๆ และที่สำคัญร้านนี้ไม่ใส่ผงชูรส สำหรับสายเฮลตี้รับรองว่าไม่ควรพลาด ดีทั้งต่อกายและสายตาอย่างแน่นอน

Raikusuma_28

Raikusuma_28

Raikusuma_28

Raikusuma_28

Raikusuma_28

Location: 144 หมู่ 4 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00 – 19.00 น.
Phone: 081 866 2273
Facebook: ไร่กุสุมา รีสอร์ท l Rai Kusuma Resort

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ