tripgether.com

5 เขื่อนน่าเที่ยว มีที่พักแพกลางน้ำให้ลั้ลลา น่ามาเที่ยว หลบลมร้อนแบบฟินๆ

6,865 ครั้ง
1 มี.ค. 2562

เขื่อน อีกหนึ่งจุดหมายสำคัญของหน้าร้อน ที่หลายครอบครัวเลือกใช้ที่นี่เป็นจุดคล้ายร้อน เพลิดเพลินกับความเย็นฉ่ำของสายน้ำและธรรมชาติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และประเทศไทยอันอุดมของเราก็มากมายไปด้วยเขื่อนทั้งเล็กใหญ่ เรียกได้ว่ามีกันเกือบทุกจังหวัดเลยก็ว่าได้ ซึ่งน้อยคนที่จะรู้ว่ามีบางเขื่อนที่มีที่พักแบบกลางน้ำให้มานอนฟินกันด้วย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยได้รวบรวมมาแนะนำกับ 5 เขื่อนน่าเที่ยว มีที่พักแพกลางน้ำให้ลั้ลลา ให้มานอนท้าลมร้อนกันแบบฟินๆ รับรองว่าช่วยผ่อนคลยาได้เยอะ ไม่แพ้โซนทะลงทะเลเลยแหละ แถมราคายังถูกกว่าอีกด้วยจ้า…


1.เขื่อนรัชชประภา, จ.สุราษฎร์ธานี
(Rajjaprabha Dam)

เปิดมาฟินๆ กับเขื่อนบรรยากาศสุดอันซีน เขื่อนรัชชประภา หรือที่หลายคนคุ้นเคยกันในชื่อ เขื่อนเชี่ยวหลาน เขื่อนแห่งนี้บรรยากาศค่อนข้างจะแตกแต่างจากที่อื่น เพราะจะแวดล้อมไปด้วยภูเขาหินปูนที่สมบูรณ์ เรียงรายล้อมรอบยิ่งบางช่วงมีหมอกลงสวย เลยถูกยกให้เป็นกุ้ยหลินแห่งเมืองไทยกันเลย เขื่อนนี้มีความสำคัญทั้งด้านการเกษตร ประมง และผลิตไฟฟ้า รวมถึงรับเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้อนรับผู้คนปีละกว่า 7 หมื่นคนกันเลย และแน่นอนว่าบนเขื่อนก็มีที่พักสวยๆ ให้เลือกกันเพียบ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแบบวิลล่าไม้สไตล์โมเดิร์น บรรยากาศแบบส่วนตัว ที่ถึงแม้ราคาจะสูงสักหน่อย แต่เหมาะแก่การมาพักผ่อนหรือจะฮันนีมูนก็เป็นช้อยส์ที่ดีสุดๆ

chiamlarn_5

chiamlarn_5

chiamlarn_5

chiamlarn_5

chiamlarn_5

อ่านรีวิวที่พักเขื่อนเชี่ยวหลาน คลิ๊ก

Location: ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี
Facebook: เขื่อนรัชชประภา l Rajjaprabha Dam


2.เขื่อนศรีนครินทร์, จ.กาญจนบุรี
(Srinakarin Dam)

เขื่อนศรีนครินทร์ หนึ่งจุดหมายสำคัญของเหล่าครอบครัวสำหรับน่าร้อน ที่เรียกว่าเป็นจุดเช็คอินอันดับต้นๆ ของจังหวัดกาญจนบุรีเลยก็ว่าได้ เขื่อนแห่งนี้มีขนาดใหญ่อันดับต้นของประเทศ และเป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่สุดในไทย มีสันเขื่อนเป็นถนนที่สวยงาม ยาวกว่า 600 เมตร และบริเวณใกล้ๆ เป็นสวนสาธารณะที่นักท่องเที่ยวนิยมมาปิกนิก ส่วนแพที่พักจะอยู่ในอีกหนึ่งโซนลึกเข้าไปด้านใน มากมายด้วยรีสอร์ท ทั้งแบบโมเดิร์นสุดหรูได้ฟีลแบบมัลดีฟ และแพไม้แบบเรียบง่ายสไตล์ไทย ที่ส่วนใหญ่เกือบทุกแห่งจะมาพร้อมเครื่องเล่นอย่างสไลเดอร์ เรือคายัค และมีกิจกรรมล่องแพเปียก ที่จะพาไปกลางเขื่อนให้เราโดดน้ำ ปาร์ตี้กันอย่างอิสระ

 Sri_4

Sri_4

Sri_4

Sri_4

Sri_4

อ่านรีวิวที่พักเขื่อนศรีนครินทร์ คลิ๊ก

Location: ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี


 3.เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล, จ.เชียงใหม่
(Mae Ngad Somboon Chon Dam)

ขึ้นเหนือมาที่เชียงใหม่ ฟินกับเขื่อนบรรยากาศเย็นๆ กันบ้างที่ เขื่อนแม่งัด เขื่อนแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินยอดฮิตของเหล่าวัยรุ่น ที่มักจะหนีความวุ่นวายไปเอาท์ติ้งกันแบบธรรมชาติ เพราะว่าบนเขื่อนมีสัญญาณโทรศัพท์ที่เบาบางและไฟฟ้าก็จ่ายตามเวลา ส่วนที่พักจะอยู่ลึกด้านในเขื่อน ต้องนั่งเรือหางยามต่อเข้าไปอีกราว 30 นาที ชมวิวบรรยากาศแบบเต็มอิ่ม ห้องพักส่วนมากจะเป็นแพไม้หลังใหญ่ ซึ่งแบ่งเป็นโซนหลากหลายขนาด จะมาเป็นคู่ เป็นแก๊ง หรือยกกันมาแบบครอบครัวใหญ่ก็สามารถเหมาหลังได้เช่นกัน ส่วนกิจกรรมที่นิยมก็คือ การกระโดดน้ำเล่น พายเรือแคนนู และตกปลา และช่วงค่ำก็ต้องชมดาวพร้อมปาร์ตี้ปิ้งย่างกัน ซึ่งแพจะมีบริการทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และเตาปิ้งย่างไว้ให้ครบ หรือจะซื้อมาเองก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้

 maengad_1

maengad_1

maengad_1

maengad_1

maengad_1

อ่านรีวิวที่พักเขื่อนแม่งัด คลิ๊ก

Location: ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่
Facebook: เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล l Mae Ngad Somboon Chon Dam


4.เขื่อนวชิราลงกรณ์, จ.กาญจนบุรี
(Wachiralongkorn Dam)

กลับมาที่จังหวัดกาญจนบุรีอีกสักที่ น้อยคนนักที่จะรู้ว่ากาญยังมีอีกเขื่อนสวยน่าเที่ยวให้ฟินกัน เขื่อนวชิราลงกรณ์ หรือ เขื่อนเขาแหลม เขื่อนแห่งนี้ตั้งอยู่บนแม่น้ำแควน้อย และเป็นเขื่อนหินถมแห่งแรกของประเทศ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อใช้ผลิตไฟฟ้าเป็นหลัก บรรยากาศรอบเขื่อนถือว่าสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ถูกโอบล้อมไปด้วยภูเขาสีเขียว และมีสันเขื่อนยาวให้เดินเล่นเก็บถาพสวยๆ เช่นกัน ส่วนที่พักจะคล้ายๆ กับเขื่อนศรีนครินท์ มาในรูปแบบวิลล่าเป็นหลังเล็กๆ หลายสไตล์ แต่อาจจะมีไม่เยอะเท่า ซึ่งนั่นก็เป็นข้อดีที่บรรยากาศจะค่อนข้างเงียบสงบเป็นส่วนตัว และที่สำคัญยังอยู่ไม่ไกลกับสังขละบุรีอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาโลเคชั่นดีๆ สำหรับการรีบูสร่างกายบอกเลยว่า 10 เต็ม

 vachiralongkorn_1

vachiralongkorn_1

vachiralongkorn_1

vachiralongkorn_1

vachiralongkorn_1

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ : เขื่อนวชิราลงกรณ์ และ The Floatel – Buntern

Location: ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี


5.เขื่อนภูมิพล, จ.ตาก
(Bhumibol Dam)

ส่งท้ายกันด้วยความชุ่มฉ่ำกันที่เขื่อน เขื่อนภูมิพนธ์ จังหวัดตาก อีกหนึ่งเขื่อนสวยน่าเที่ยวบรรยากาศกรีนๆ ซึ่งความไม่ธรรดาของเขื่อนแห่งนี้คือ เป็นเขื่อนคอนกรีตโค้งเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย และถูกจัดอันดับให้เป็นเขื่อนโค้งที่สูงเป็นอันดับ 27 ของโลก โดดเด่นด้วยสันเขื่อนที่เป็นถนนสูงที่ให้ทั้งความสวยงามและหวาดเสียวให้เวลาเดียวกัน ส่วนที่พักแพจะกระจายไปตามริมตลิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแพหลังใหญ่ ที่แบ่งโซนเป็นลานกว้างสำหรับกินอาหารและทำกิจกรรม และห้องพักรวมอยู่ในแพเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแพคเกจแบบรายคน พาลอยไปยังจุดต่างๆ ของเขื่อน มีทั้งเกาะวาเลนไทน์ ถ้ำโยคี และวัดพระธาตุแก่งสร้อยที่อยู่กลางเขื่อน

 bhumipol_5

bhumipol_5

bhumipol_5

bhumipol_5

bhumipol_5

ขอบคุณรูปภาพจากเพจ : เขื่อนภูมิพล และ ล่องแพเขื่อนภูมิพล แพนงนภัส

Location: ต.บ้านนา อ.สามเงา จ.ตาก


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ