tripgether.com

5 คาเฟ่ริมทุ่งนากาญจนบุรี น่าหนีร้อนมาพึ่งเย็น ชิลล์ ชิม แชะกันแบบกรีนๆ

32,715 ครั้ง
27 ก.พ. 2562

กาญจนบุรี อีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวติดท๊อปลิสต์ ที่เรียกว่าภายในหนึ่งปีต้องหนีมาเที่ยวให้ได้กันสักครั้ง จังหวัดแห่งนี้มากมายด้วยธรรมชาติที่ถือว่าค่อนข้างหลากหลาย ทั้งป่าเขา แม่น้ำ น้ำตก เรียกว่ามีครบเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่สำหรับบรรยากาศร้อนๆ แบบนี้เราจึงอยากมาชวนจิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับโลเคชั่นกรีนกันที่ 5 คาเฟ่ริมทุ่งนากาญจนบุรี น่าหนีร้อนมาพึ่งเย็น ให้ร่ายกายได้พักผ่อนทั้ง ชิลล์กับวิวธรรมชาติ ชิมกับเมนูอร่อยๆ และแชะภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกกัน ป.ล.ก่อนมาเที่ยวแนะนำให้อัพเดทสภาพท้องนากันก่อนนะจ๊ะ ขะได้ไม่พลาดกับบรรยากาศสวยๆ 


1.มีนา คาเฟ่, กาญจนบุรี
(Meena Cafe)

ขอเริ่มต้นกันที่คาเฟ่ริมนาขวัญใจนักท่องเที่ยว มีนา คาเฟ่ ร้านนี้เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านบุกเบิก ที่ปลุกกระแสคาเฟ่สไตล์นี้เลยก็ว่าได้ ตัวร้านมาในดีไซน์แบบโมเดิร์นลอฟท์ทรงสีเหลี่ยมผืนผ้า ด้านล่างเป็นคาเฟ่บรรยกาศห้องแอร์ รอบด้านเป็นกระจกใส และมีมุมนั่งให้เราชมวิวนาได้จากในร้าน ส่วนด้านบนเป็นดาดฟ้าให้ชมวิวกับแบบมุมท๊อปถ่ายรูปสวย แต่ถ้ามุมเด็ดจริงต้องยกให้สะพานไม้ ที่ทอดยาวไปกลางท้องนา ที่ด้านหลังจะเป็นวิวของวัดถ้ำเสือ จะมาช่วงไหนก็สวยฟิน ส่วนเมนูจะเน้นเป็นเมนูดับร้อน มีทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่เย็นๆ ราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น

meena_1

meena_1

meena_1

meena_1

meena_1

Location: 75/18 ม.3 ต.ม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.30-19.00 น.
Phone: 085 681 8187
Facebook: มีนา cafe l Meena Cafe


2.ยู แอนด์ มี คาเฟ่, กาญจนบุรี
(U&ME Cafe)

ต่อกันที่คาเฟ่ริมนาบรรยากาศสุดแปลกใหม่ ยู แอนด์ มี คาเฟ่ ร้านนี้โดดเด่นด้วยสไตล์ที่มาในกลิ่นอายจองบาหลี เรียกว่าเป็นแห่งหนึ่งแห่งเดียวในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ คาเฟ่มาในสไตล์วินเทจ ประดับประดาไปด้วยไอเทมน่ารัก และงานอาร์ตๆ ชวนผ่อนคลาย มีมุมให้เลือกนั่งทั้งโต๊ะและบาร์ให้เลือกชมเมนูอร่อย ซึ่งเสริฟทั้งของความ ของหวาน และเครื่องดื่มแบบครบครัน ส่วนมุมเด็ดสร้างชื่อ ต้องยกให้กับมุมสวนด้านหลัง ที่รายล้อมไปทั้งทุ่งนาสีเขียวและทุ่งปอเทืองโดดเด่นไม่เหมือนใคร มากมายด้วยมุมให้ถ่ายรูปทั้งสะพานไม้ หอคอยฉันรักเธอ ที่เราสามารถชมวิวจากมุมสูงได้แบบรอบๆ และไฮไลท์เด็ดที่ทุกคนต้องมาถ่าย ก็คือโซฟารังนก ที่ได้ฟีลแบบบาหลีสุดๆ 

ume cafe_4

ume cafe_4

ume cafe_4

ume cafe_4

ume cafe_4

Location: (ตั้งอยู่ในปั้มน้ำมันPT) ต.ทุ่งสมอ อ.พนมทวน จ.กาญนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-20.00 น. (ครัวปิด 19.00 น.)
Phone: 082 3887711
Facebook: ยู แอนด์ มี คาเฟ่ l U&ME Cafe


3.ระเบียงนา, กาญจนบุรี
(Rabiang Na)

ระเบียงนา ร้านคาเฟ่สุดคิวท์บรรยากาศบ้านๆ ที่มีคามเด็ดตรงโลเคชั่น ที่นอกจากจะแวดล้อมไปด้วยนาสีเขียวหลายสิบไร่แล้ว ยังมีวิวภูเขาแนวยาวๆ ให้ชมแบบอันซีน ตัวร้านเป็นบ้านไม้และสังกะสีหลังเล็กๆ เขากับบรรยากาศ ขยับขยายพื้นที่มีมุมนั่งทั้งโต๊ะ และบาร์ห้อยขารวมแล้วประมาณ 10 กว่าโต๊ะให้เลือกกัน และอีกหนึ่งความเด็ดดวงของร้านนี้ต้องให้เมนู ที่มีทั้งอาหารจานเดียว ของกินเล่น และเครื่องดื่มเย็นฉ่ำ ส่วนเมนูซิกเนเจอร์ต้องยกให้เมนูง่ายๆ อย่าง ข้าวผัดปลากระป๋อง ซึ่งเป็นเมนูโปรดของเจ้าของร้านกันเลย ที่นี่ถึงจะไม่ได้มีมุมถ่ายรูปมากนัก แต่เราสามารถเดินเล่นไปตามคันนา ถ่ายรูปได้อย่างอิสระ สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย และเป็นะธรรมชาติรับรองว่าไม่ผิดหวัง

rabiangna_1

rabiangna_1

rabiangna_1

rabiangna_1

rabiangna_1

Location: ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-19.00 น. 
Phone: 092 541 1741
Facebook: ระเบียงนา l Rabiang Na


4.รักษ์คันนา, กาญจนบุรี
(Rak Kanna)

ฟินกันต่อกันอีกกับคาเฟ่ริมนาที่มีวิววัดถ้ำเสือสุดงดงามเป็นฉากหลัง รักษ์คันนา ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านน้องใหม๋เพิ่งเปิดในช่วงต้นเดือนเมษา ปี 61 ที่ผ่านมา ตัวร้านเป็นกระท่อมไม้ไผ่หลังคามุมจากแบบโอเพ่น ที่แตกต่างด้วยมุมนั่งที่มาในรูปบบติดพื้น มีทั้งโต๊ะพร้อมหมอนนุ่ม และบาร์ริมนำ้ให้แกว่งขารับลมเย็นๆ ด้านเมนูร้านนี้มีทีเด็ดเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสแซ่บ ที่ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท แถมยังมีเค้กอร่อยและเครื่องดื่มทั้ง ชา กาแฟ อิตาเลี่ยนโซดา ให้เลือกดับร้อนระหว่างเดินชิลล์ถ่ายรูปที่มุมเด็ดอย่างสะพานไม้ที่ทอดยาว ไปใกล้กับตัาวัดสุดๆ เรียกว่าสามารถสักการะจากมุมนี้กันได้เลย

rakkanna_3

rakkanna_3

rakkanna_3

rakkanna_3

rakkanna_3

Location: 88 ม.5 ตำบลม่วงชุม อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.30-19.00 น. 
Phone: 080 061 6888
Facebook: รักษ์คันนา l Rak Kanna


5.เคียงคันนา, กาญจนบุรี
(Kiang Kanna)

ปิดท้ายกันที เคียงคันนา คาเฟ่สุดน่ารักท่ามกลางบรรยกาศริมท้องนาสีเขียว แถมยังโอบล้อมด้วยสวนตาล อากาศค่อนข้างเย็นสบายกว่าที่อื่นๆ ตัวร้านมาในดีไซน์คล้ายศาลาเล็กๆ มาในรูปแบบโอเพ่นรับลม มีมุมนั่งทั้งโต๊ะ บาร์ห้อบขา เปลตาข่ายให้โพสต์ท่าสวยๆ หรือถ้าหากใครอยากพักผ่อนแบบเป็นส่วนตัว ก็มีกระท่อมปลายนา ที่มาพร้อมเปลไกวให้นอนชิลล์ ทางด้านเมนูร้านนี้นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังมีอาหารคาว ทั้งก๋วยเตี๋ยว กระเพราะ และเมนูกินเล่น ที่เสริฟมาอย่างน่ารัก ในเพจเกจปื่นโต เข้ากับบรรยากาศสุดๆ และที่สำคัญในช่วงเย็นยังมีพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าให้ชมกันถึงที่ ถูกใจกันอย่างแน่นอน

Kiangkanna_3

Kiangkanna_3

Kiangkanna_3

Kiangkanna_3

Kiangkanna_3

Location: 139/2 หมู่1 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00-20.00 น. 
Phone: 080 652 4350
Facebook: เคียงคันนา l Kiang Kanna


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ