4 วันเที่ยวเกาหลี แบบฉบับคู่รักฮันนีมูน

25 ก.พ. 2562

ย่างก้าวเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์กับเทศกาลหวานๆ ที่พาให้หัวใจเราจั๊กจี้อย่างวันวาเลนไทน์กันแล้ว เพื่อนๆ หลายคนน่าจะวางแพลนจูงมือแฟนไปเที่ยวที่เก๋ๆ ถ่ายรูปสวยๆ หรือว่าพาไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกกันแล้วใช่มั้ย แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนยังคิดไม่ออกว่าจะพาแฟนไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เรามีทริปหวานๆ ฉบับคู่รักเวลาน้อยแต่อยากทำสวีทที่ต่างประเทศมากฝากกัน รับรองว่าสวย บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ เลยทีเดียว

ทริปนี้เราตัดสินใจว่าจะพาไปสวีทกันที่ประเทศเกาหลีใต้ เอาให้อิน เอาให้ฟินจิกหมอนเหมือนกับอปป้าที่เราปลาบปลื้ม อ้อ! ลืมบอกไปว่าเราจองตั๋วเครื่องบิน และจองบัตรที่เที่ยวเกาหลีได้กับ Traveloka เพราะมีโปรโมชั่นดีๆ ราคาโดนๆ ให้เราเลือกดูอีกเพียบ

จองตั๋วเครื่องบินเกาหลีกับ Traveloka คลิกที่นี่

ซื้อตั๋วที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ กับ Traveloka คลิกที่นี่

วันที่ 1 Staz Hotel Myeongdong 1 ที่พักแสนสบาย

ใช้เวลาเดินทางเพียง 6 ชั่วโมง เราก็จะมาถึงประเทศเกาหลีกันแล้ว เราเริ่มต้นทริปกันด้วยการไปเช็คอินที่โรงแรม Staz Hotel Myeongdong 1 ที่พักที่ทำเลดีที่สุดในย่านเมียงดง อยู่ติดกับรถไฟฟ้าทำให้เราสามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบาย แถมห้องพักยังมีพื้นที่กว้างขวางให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด มีอ่างอาบน้ำและระเบียงห้อง เอาไว้ให้เราออกมานั่งจิบเครื่องดื่ม ชื่นชมบรรยากาศคึกคักของย่านเมียงดงได้อย่างเพลินๆ ชิลๆ

• การเดินทาง : จากสนามบินอินชอน นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Gongdeok Station โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาที ค่าโดยสาร 130 บาท แล้วขึ้นรถไฟฟ้าสายสีม่วงต่อมาลงที่สถานี Jongno 3 GA ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ค่าโดยสาร 40 บาท
  • ราคาเริ่มต้น : 2,xxx  บาท
  • จองที่พัก Staz Hotel Myeongdong 1 กับ Traveloka

ตลาดเมียงดง

หลังจากเช็คอินเก็บข้าวเก็บของกันเรียบร้อยแล้ว เรารีบจูงมือแฟนไปเปิดประเดิมทริปกันด้วยตลาดเมียงดง ที่เที่ยวเกาหลีใต้ที่เป็นย่านช็อปปิ้งที่ใหญ่และคึกคักที่สุดในเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพาสินค้าชั้นนำ ร้านสินค้าแบรนด์เนม และร้านเครื่องสำอางที่พร้อมใจกันจัดโปรโมชั่น ราคาพิเศษกันอย่างมากมายนั้นมันช่างยั่วยวนเงินในกระเป๋าจนอยากจะแวะมันทุกร้านเสียเหลือเกิน และนอกจากเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าที่จะคอยดึงดูดเราแล้ว ตลาดเมียงดงนั้นยังมีร้านอาหารสตรีทฟู๊ด ส่วนใหญ่เป็นเมนูของทานเล่น เช่น เฟรนช์ฟราย ไก่ทอด ตั้งเรียงรายให้เราได้ลองลิ้มชมรสกันอีกมากมาย จนเรียกได้ว่ามาย่านนี้ทีไรเป็นอันต้องล้มละลายทุกที

• การเดินทาง : จากที่พักเดินต่อมาอีก 500 เมตรจะถึงตลาดเมียงดง
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 23.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี

N Seoul Tower

หลังจากช็อปปิ้งที่เมียงดงกันพอหอมปากหอมคอแล้ว เราก็เดินเท้าชิลๆ ชื่นชมบ้านเมืองกันมาเรื่อยๆ จนถึง หอคอย N Seoul Tower แลนด์มาร์คที่คู่รักขาดไม่ได้เมื่อมาเที่ยวที่เที่ยวเกาหลีใต้ หอคอย N Seoul Tower มีความสูงถึง 236 เมตร บนยอดถูกออกแบบตกแต่งให้เป็นกระจกรอบด้าน ทำให้เราสามารถชื่นชมความยิ่งใหญ่สวยงามของกรุงโซลได้แบบพาโรนาม่า สุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ที่หอคอย N Seoul Tower ยังเป็นที่ตั้งของ Love Key Ceremony สถานที่คล้องกุญแจชื่อก้องโลกที่ไม่ว่าใครก็ต้องจูงมือแฟนมาเกี่ยวก้อยสัญญาว่าจะครองรัก คล้องใจกันไปยาวนานเหมือนแม่กุญแจ อีกทั้งเรายังสามารถชื่นชมความสวยงามยามพระอาทิตย์ตกได้ เรียกได้ว่าโรแมนติกสุดๆ ไปเลย

• การเดินทาง : จากที่พักสามารถเดินเท้าประมาณ 30 นาที ไปถึงหอคอย N Seoul Tower ได้เลย
  • เวลาเปิดปิด : วันอาทิตย์ – วันศุกร์ ตั้งแต่ 10.00 – 23.00 น. และวันเสาร์ตั้งแต่ 10.00  – 24.00 น.
  • จองตั๋วหอคอย N Seoul Tower กับ Traveloka

วันที่ 2 สวนสนุกเอเวอร์แลนด์

หลังจากที่ได้นอนพักเอาแรงบนที่นอนนุ่มๆ อุ่นสบายกันมาตลอดคืนแล้ว เริ่มต้นแพลนเที่ยววันที่ 2 ของเรากันด้วยการไปที่เที่ยวเกาหลีใต้ที่จะพาเราย้อนวันวานวัยเด็ก ซึ่งที่นั่นก็คือสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ สวนสนุกที่ยิ่งใหญ่และน่าตื่นเต้นที่สุดในกรุงโซล เพียงก้าวแรกที่เข้าไปในสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ เราถึงกับอ้าปากค้างในความยิ่งใหญ่อลังการของพื้นที่ ที่มีการจัดแบ่งโซนหลักๆ เป็น 5 โซนให้เราเลือกเที่ยวได้อย่างจุใจตลอดทั้งวัน เช่น โซน Zootopia สวนสัตว์ขนาดใหญ่ที่มีสัตว์มากถึง 2,000 ชนิดให้เราได้ไปชื่นชมกับความน่ารักของพวกมัน โซน European Adventure กับเครื่องเล่นสุดมันที่พร้อมจะกระชากเสียงกรี๊ดของเรา อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ อีกมากมายที่ให้เราได้ไปเก็บภาพความประทับใจ สำหรับแพลนเที่ยวในวันนี้เรามีทริคดีๆ มาบอกด้วย คือ ถ้าเราอยากได้ตั๋วเข้าสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ราคาสบายกระเป๋า ให้ซื้อกับ Traveloka ได้เลย รับรองว่าได้ราคาสบายๆ ไม่มีบวกเพิ่ม

• การเดินทาง : จากที่พักสามารถเดินเท้าไปขึ้นรถบัสที่หน้าสถานี Myeongdong Station ได้โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที ค่าโดยสาร 350 บาท
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 22.00 น.
  • จองตั๋วเข้าชมสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ กับ Traveloka

หมูย่างเกาหลีร้าน
EONGTEORI SANGGOGI (엉터리생고기)

ขอบคุณรูปภาพจาก : https://www.facebook.com/unlimitted0samgyeopsal

หลังจากที่ไปเที่ยวเล่นในสวนสนุกเอเวอร์แลนด์มาตลอดทั้งวัน เรากับแฟนเลยแวะเติมพลังก่อนกลับเข้าที่พักกันด้วย หมูย่างเกาหลีร้าน EONGTEORI SANGGOGI ในย่านเมียงดงใกล้ที่พัก ร้าน EONGTEORI SANGGOGI นั้นเป็นร้านบุฟเฟต์สุดคุ้มที่พร้อมจะเสิร์ฟหมูสามชั้นระดับพรีเมี่ยมให้เราแบบไม่อั้นตลอด 2 ชั่วโมง มีผักสดและกิมจิให้กินแกล้มได้ตลอดชนิดที่เรียกว่าขุนกันให้พุงกางจนกลิ้งกลับห้องเลยทีเดียว และนอกจากหมูย่างเกาหลีแล้ว ที่ร้านยังมีเมนูซุปกิมจิไว้คอยให้บริการเผื่อใครอยากแก้เลี่ยน แถมเนื้อหมูที่ทางร้านเลือกมาใช้นั้นยังเป็นของสดวันต่อวัน ไม่มีของค้าง คุณภาพแย่อย่างแน่นอน

• การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้าไปลงยังสถานี Myeongdong Station ทางออกที่ 6 ใช้เวลา 10 นาที ค่าโดยสาร 75 บาท แล้วเดินเลี้ยวซ้ายผ่านหน้าร้านดังกิ้นโดนัทไปอีก 2 ไฟแดง ร้านจะอยู่ชั้น 2 ด้านล่างจะเป็นร้าน URBAR DOLLKISS
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวันตั้งแต่ 11.00 – 02.00 น.

วันที่ 3 หมู่บ้านบุกชอนฮันอก
Bukchon Hanok Village

มาเกาหลีทั้งทีหากจะไม่ไปที่เที่ยวเกาหลีใต้ในย่านเมืองเก่าย้อนยุคก็ดูจะไม่ครบเครื่อง วันนี้เราเลยตัดสินใจปลุกแฟนแต่เช้าเพื่อออกเดินทางไปเที่ยวที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอก หมู่บ้านโบราณเล็กๆ ที่แอบซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางความก้าวล้ำทันสมัยของกรุงโซล หมู่บ้านบุกชอนฮันอกนั้นจัดว่าเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่เราไม่ควรมองข้าม ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านทำให้อาคารบ้านเรือนนั้นถูกบำรุงรักษาไว้ได้อย่างสวยงามสมบูรณ์ มีร้านเช่าชุกฮันบกไว้คอยให้บริการ สำหรับใครที่ต้องการดื่มด่ำกับบรรยากาศเก่าๆ สวยๆของที่นี่ได้อย่างเต็มที่ มีมุมถ่ายรุปเก๋ๆ เหมาะสำหรับคู่ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป รับรองว่ามีรูปไว้โพสต์ตลอดทั้งปีแน่นอน

การเดินทาง : จากที่พักนั่งรถไฟฟ้าไปลงยังสถานี Anguk Station โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที ค่าโดยสาร 38 บาท แล้วเดินเท้าต่ออีกประมาณ 10 นาทีจะถึงหมู่บ้าน
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 24 ชั่วโมง
ค่าเข้าชม : ฟรี

พระราชวังเคียงบกกุง
Gyeongbokgung Palace

และหากว่ายังเดินเที่ยวเล่นกับบรรยากาศเก่าๆ ช้าๆ ที่หมู่บ้านบุกชอนฮันอกไม่จุใจ เราก็สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมความยิ่งใหญ่และสวยงามของพระราชวังเคียงบกกุง ที่อยู่ใกล้ๆ กันได้ พระราชวังเคียงบกกุงนั้นนอกจากจะเป็นที่เที่ยวเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแล้ว ที่นี่ยังมีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่และเป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซลอีกด้วย ด้วยอาณาบริเวณที่กว้างขวางทำให้เราสามารถเดินเล่นซึมซับบรรยากาศเก่าๆได้อย่างเต็มที่ ยิ่งบวกกับชุดฮันบกที่สวมด้วยยิ่งทำให้อินจนเผลอนึกว่าตัวเองเป็นจอมนางแห่งวังหลวงเลยทีเดียว

• การเดินทาง : สามารถเดินเท้าจากหมู่บ้านบุกชอนฮันอกเพียง 10 นาที
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวันตั้งแต่ 09.00 – 17.00 น.
  • ค่าเข้าชม : เด็กอายุตั้งแต่ 8 – 17 ปี ราคาประมาณ 40 บาท / ผู้ใหญ่อายุตั้งแต่ 18 – 64 ปี ราคาประมาณ 80 บาท

ศาลเจ้าจงมโย
Jongmyo Shrine

ไหนๆ เช่าชุดฮันบกมาแล้วก็ใส่เดินเล่นต่ออีกหน่อยแล้วกัน เรากับแฟนเดินเล่นลัดเลาะจากพระราชวังเคียงบกกุงมาเรื่อยๆ จนถึงที่เที่ยวเกาหลีใต้อย่างศาลเจ้าจงมโย ศาสนสถานเก่าแก่โบราณที่สำคัญที่สุดอีกแห่งหนึ่งของประเทศ ศาลเจ้าจงมโยนั้นได้รับการยกย่องให้เป็นพื้นที่มรดกโลก ทำให้ได้รับการบูรณะซ่อมแซมเป็นอย่างดี บรรยากาศภายในเงียบสงบ ราวกับว่าเราหลุดเข้าในโลกอีกใบอย่างน่ามหัศจรรย์ และที่สำคัญหากใครสวมใส่ชุดฮันบกมาเยี่ยมชมที่ศาลเจ้าจงมโยนี้ จะได้รับการยกเว้นค่าเข้าอีกด้วยนะ บอกเลยว่าฟินสุดๆ

• ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ อายุ19 ปีขึ้นไป ราคา  30 บาท  / นักเรียนอายุ 7 – 18 ปี ราคา 15 บาท
  • การเดินทาง : สามารถเดินเท้าจากพระราชวังเคียงบกกุง ไปถึงศาลเจ้าจงเมียวได้โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

วันที่ 4 วัดบงอึนซา

หมดเวลาสนุกแล้วสิ ร่ำลาทริปสวีทวันสุดท้ายกันด้วยการไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์ที่วัดบงอึนซา พระคู่บ้านคู่เมืองที่ถูกสร้างขึ้นมานับพันปี เมื่อเราเดินผ่านประตูใหญ่เข้าไปเราจะพบกับความสวยงามของอาคารไม้ 4 ชั้นที่ถูกสลักเสลาไว้ได้อย่างสวยงาม และพระพุทธรูปหินอ่อนที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในประเทศเกาหลี วัดบงอึนซานั้นเป็นวัดศักดิ์ศรีที่ชาวเกาหลีทุกคนเคารพบูชา การได้มาสักการะวัดแห่งนี้ก่อนกลับนับว่าเป็นการปิดทริปท่องเที่ยวของเราได้อย่างสมบูรณ์

• การเดินทาง : จากที่พักนั่งรถไฟฟ้าไปลงยังสถานี Bongeunsa station โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 80 บาท แล้วเดินเท้าอีกประมาณ 150 เมตรจะถึงวัด
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวันตั้งแต่ 03.00 – 22.00 น.
  • ค่าเข้าชม : ฟรี

และนี่ก็คือทริปเที่ยวเกาหลีสุดสวีทกับแฟนที่เราอยากจะเอามาแชร์ต่อเพื่อนๆ หวังว่ารีวิวของเราจะสนุกและเป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆ ได้ลอกการบ้านกันนะ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไปเที่ยวตามรอยที่เที่ยวเกาหลีใต้เหมือนเราแล้วก็มาเม้นท์บอกกันบ้างล่ะว่าสนุก ฟิน สวีทแบบเราบ้างหรือเปล่า อ้อ! แล้วอย่าลืมใช้ Traveloka เป็นตัวช่วยเหมือนเราล่ะ รับรองว่าได้ราคาสบายกระเป๋า และไม่โดนเทอย่างแน่นอนเลย

เช็คโปรโมชั่นและส่วนลดที่เที่ยวต่างๆ กับ Traveloka คลิกที่นี่