tripgether.com

5 ฟาร์มคาเฟ่เมล่อนน่าเที่ยว บรรยากาศสดชื่น มีเมนูฉ่ำๆ ให้มานั่งชิมดับร้อน

17,083 ครั้ง
21 ก.พ. 2562

เข้าสู่หน้าร้อนบรรยากาศสุดซัมเมอร์ ผลไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะพาคุณดับร้อน สดชื่นไปกับความหวาน หอม และชุ่มฉ่ำ แถมยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกต่างหาก และผลไม้หนึ่งชนิดที่จะลืมไม่ได้สำหรับหน้าร้อนก็ต้องยกให้เจ้า เมล่อน แสนอร่อย ที่ยิ่งมาในตอนเย็นๆ จากช่องฟรีซนะ โอ้โห! ฟินอย่าบอกใคร…และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็ได้ลิสต์มากับ 5 เมล่อนฟาร์มน่าเที่ยว บรรยากาศสดชื่น มีคาเฟ่พร้อมเมนูอร่อย ไว้สำหรับไปเที่ยวคลายร้อนกันในวันว่างๆ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า..รีบไปลุยกันก่อนที่เมล่อนจะหมดฟาร์ม


1.อินทร์โตฟาร์ม, จ.อ่างทอง
(Into Farm)

ขอเปิดเริ่มฟินด้วยกลิ่นหอมๆ ของเมล่อนที่ อินโตฟาร์ม จังหวัดอ่างทอง ที่นี่เป็นฟาร์มเมล่อนขนาดใหญ่ แถมยังข้อดีตรงถูกโอบล้อมไปด้วย แปลงผัก สนามหญ้า และบ่อน้ำอากาศค่อนข้างเย็นสบายๆ ภายในมากมายด้วยโรงเพาะพันธ์ุเมล่อน ที่ให้เราได้เดินชม แชะภาพสวยๆ กันแบบหนำใจ และก็มาถึงเวลาชิม ที่นี่มีคาเฟ่บรรยากาศน่ารัก จำหน่ายเมนูอร่อยๆ ทั้งของหวานอย่าง บิงซู ฮันนี่โทสต์ ไอศกรีม และขนมไทย ที่ทุกเมนูจะมีเมล่อนเข้ามาเป็นส่วนประกอบ หอมหวานสดชื่นสุดๆ นอกจากนี้ยังมีของคาวให้อิ่มท้องกันอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งจุดพักรถ จุดเช็คอินใหม่ของจังหวัดอ่างทองกันเลย

intp farm_4

intp farm_4

intp farm_4

intp farm_4

intp farm_4

Location: 5/9 หมู่2 ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10:00 – 17:00 น.
Phone: 092 729 4433
Facebook: อินทร์โตฟาร์ม l Into Farm


2.โคโรฟิลด์, สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
(Corofield)

และถ้าหากพูดถึงฟาร์มเมล่อนจะลืม โคโรฟิลด์ ไปไม่ได้อย่างแน่นอน ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรไลฟ์สไตล์แห่งแรกของเมืองไทย ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มา กิน เล่น ปลูก หาความสุขจากธรรมชาติ ภายในถูกแบ่งออกเป็นหลายโซนมีทั้ง โซนเวิร์คชอปทำงานศิลปะ แปลกผักเพื่อสุขภาพ และไฮไลท์เด็ดอย่างฟาร์มเมล่อน ซึ่งที่นี่ได้นำเข้าสายพันธุ์มาจากฮอกไกโด และแน่นอนว่าก็ต้องมีคาเฟ่ให้ชิลล์กัน ตัวคาเฟ่มาในสไตล์มินิมอลแบบญี่ปุ่น มีมุมนั่งให้เลือกทั้งอินดอร์ และเอาท์ดอร์บนสนามหญ้า ส่วนเมนูอร่อย ก็มีทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูเด็ดเรคคอมเมนด์ที่ต้องลองอย่าง Melon Katsuo เป็นเมล่อนที่โรยหน้าด้วยปลาแห้ง รสชาติหอมหวานเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

corofield_5

corofield_5

corofield_5

corofield_5

corofield_5

Location: 117 ถ.ราชบุรี-ผาปก ต.ป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9:00 – 17:00 น.
Phone: 092 569 4791
Facebook: โคโรฟิลด์ l CORO FIELD


3.โอโซน ฟาร์ม, จ.เชียงราย
(Ozone Farm)

ขึ้นเหนือมาฟินกันที่ โอโซน ฟาร์ม จังหวัดเชียงรายกันบ้าง ที่นี่เป็นฟาร์มขนาดกระทัดรัด แต่เด็ดด้วยโลเคชั่น ที่ตั้งอยู่กลางทุ่งนาสีเขียวหลายิบไร่ แถมยังโอบล้อมด้วยขุนเขาน้อยใหญ่และไอหมอก บรรยากาศเหมาะแก่การปลูกเมล่อนสุดๆ ด้านในมากมายด้วยโรงเพาะพันธุ์กว่า 14 โรง ที่มีทั้งมะเขือเทศ ผักสลัด เบอรี่ชนิดต่างๆ และเมล่อนที่เป็นดาวเด่นอีกหลายสายพันธุ์ ให้เราเดินชม แถมยังมีทุ่งดอกไม้และมุมสวนแบบเจแปนให้ถ่ายรูปกันอีก ปิดท้ายด้วยมุมอร่อย ที่นี่มีบริการร้านคาเฟ่ขนาดกว้างขวาง เสริฟทั้งของคาว หวาน ที่นำผลผลิตจากฟาร์มมาปรุงกันแบบสดๆ น่าตาดีไม่แพ้ร้านอาหารหรูๆ กันเลยนะ เป็นอีกหนึ่งเช็คอินของจังหวัดเชียงราย ที่หนาวหน้าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ozone farm_4

ozone farm_4

ozone farm_4

ozone farm_4

ozone farm_4

Location: หมู่บ้านแม่เปิน ซอย 9 ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8:00 – 18:00 น.
Phone: 089 201 6654
Facebook: โอโซน ฟาร์ม l Ozone Farm


4.บ้านเมล่อน, จ.ฉะเชิงเทรา
(Baan Melon)

บ้านเมล่อน อีกหนึ่งฟาร์มเมล่อนน่าเที่ยว ที่มาพร้อมคาเฟ่สุดน่ารัก เอาใจชาวเมล่อนเลิฟเวอร์กันสุดๆ บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างร่มรื่น แวดล้อมไปด้วยสเปซกรีนๆ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เขียวชะอุ่มไปซะหมด มีทั้งสนามหญ้าที่มาพร้อมน้องเป็ด น้องแกะ ที่วิ่งเล่นกันแบบอิสระ แปลงผักสวนครัว และมุมเด็ดก็ต้องยกให้โรงเรือนเมล่อนขนาดใหญ่ ซึ่งที่นี่ก็ทั้งพันธุ์เนื้อสีเขียวและสีส้ม ให้เลือกชมเซลฟี่เล่นกัน และตามที่บอกไปข้างต้นที่ นี่มีคาเฟ่ให้บริการทั้งเมนู คาว หวาน เครื่องดื่มอร่อยๆ อีกหลายเมนู และที่สำคัญยังมีของฝาก ทั้งสบู่ แชมพู น้ำหอม ที่สกัดมาจากเมล่อน และยังมีเมล่อนสดๆ ให้ซื้อไปเป็นของฝากอีกด้วยนะ มีครบทุกความต้องการสุดๆ

Baanmelon_3

Baanmelon_3

Baanmelon_3

Baanmelon_3

Baanmelon_3

Location: 99/9 ม.2 ถนน 304 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา
Open-Close: เปิดบริการ จ -อ-พฤ 11.00 น. – 19.00 น. / ศ-อา 9.00 น. – 19.00 น.
Phone: 099 249 4494
Facebook: บ้านเมล่อน l Baan Melon


5.เซย์เฮย์ คาเฟ่ คูซีน, จ.นครปฐม
(SayHay Cafe Cuisine)

ปิดท้ายกันที่โซนใกล้กรุงกับร้านสุดน่ารัก เซย์เฮย์ คาเฟ่ คูซีน ที่นี่บอกเลยว่าอากาศดีสุดๆ แวดล้อมไปด้วยบ่อน้ำ สวนผลไม้ และแน่นอนว่าก็ต้องมีฟาร์มเมล่อน ให้เราเดินชม ชิม และช้อปไปฝากคนที่บ้านอีกด้วย ตัวร้านมาในดีไซน์แบบโมเดิร์น เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติ มีมุมสวยๆ ทั้งให้เลือกนั่งและถ่ายรูปเล่นมากมาย ส่วนเมนูเด็ดนอกจากอาหารคาวแล้วนั้น ก็ต้องไม่พลาดกับเมนูเมล่อนสดๆ จากฟาร์ม ที่แปรรูปเป้นทั้งของหวาน และเครื่องดื่มให้ชิม และเมนูแนะต้องยกให้ เมล่อยเซเฮย์ปั่น กลิ่นหอมละมุน เคี้ยวอร่อย ช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

Sayhay_50

Sayhay_50

Sayhay_50

Sayhay_50

Sayhay_50

Location: 12/4 ม.5 ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม พุทธมณฑลสาย 7 (ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ร้านอยู่ไม่ไกลจากปากซอย)
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11:00 – 21:00 น.
Phone: 065 629 6142
Facebook: เซย์เฮย์ คาเฟ่ คูซีน l SayHay Cafe Cuisine

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ