tripgether.com

5 คาเฟ่บรรยากาศน่ารักๆ เมืองปาย น่ามานั่งชิลล์จิบกาแฟยามบ่าย ควรค่าแก่การจดไว้ในลิสต์

16,158 ครั้ง
28 ม.ค. 2562

ปาย หนึ่งอำเภอท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ไม่ว่าจะฤดูไหนหรือผ่านกาลเวลามากี่ปี ก็ยังเป็นจุดหมายในการมาพักผ่อนของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ คงอาจเป็นเพราะอากาศที่เย็น ธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์ และเสน่ห์อีกอย่างก็คือผู้คนที่เป็นกันเอง อารมณ์ดีทุกครั้งที่ได้พบเจอ และครั้งนี้ทริปเก็ทเตอร์ก็มีสิ่งดีๆ มาฝากเช่นเคยกับ 5 คาเฟ่บรรยากาศน่ารักๆ เมืองปาย น่ามานั่งชิลล์จิบกาแฟยามบ่าย ที่บอกเลยว่าฟินทุกร้าน รีบเตรียมสมุดปากกาให้พร้อมหรือจะแชร์ไปหน้าเฟสก็สะดวก ว่าแล้วก็รีบไปลุยกันเลยดีกว่า!


1.กาแฟที่สะพานปาย, ปาย
(Coffee Tea Sapan Pai)

กาแฟที่สะพานปาย ร้านกาแฟบรรยากาศน่ารักกลางสวยดอกไม้ บนโลเคชั่นสุดปังตรงข้ามกับสะพานประวัติศาสตร์ปาย ไม่ว่าใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องเห็นชัด ด้านหน้ามีรูปปั้นสาวกระเหรี่ยงคอยาวและสะพานไม้เล็กๆ ให้เราถ่ายรูปเช็คอินกันก่อน ตัวร้านเป้นบ้านไม้เรือนไทยแบบล้านนา มีบาร์กลิ่นหอมฟุ้งคอยต้อนรับ บริการทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน และอาหารจานเดี่ยว ส่วนมุมนั่งนั้นก็กระจายไปยังมุมต่างๆ มีทั้งโซฟานุ่ม และบาร์ห้อยขาให้ชมลำธารชิลล์ๆ แถมยังมีมุมสวยให้ถ่ายรูปเยอะมาก เป็นหนึ่งร้านที่ไม่ควรพลาดแวะพักกันเลย

Coffeeteasapanpai-1

Coffeeteasapanpai-1

Coffeeteasapanpai-1

Coffeeteasapanpai-1

Coffeeteasapanpai-1

Location: 91 ถ.ทางหลวงหมายเลข 1095 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 7.00 – 19.00 น.
Phone: 053 065 725


2.วิชชิ่ง เวลล์, ปาย
(Witching Well)

วิชชิ่ง เวลล์ ร้านอาหารและคาเฟ่ ที่มาในคอนเซปสุดเก๋เหมือนอยู่ในบ้านของแม่มด ตัวร้านโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เป็นทรงหน้าจั่ว มาในสีโทนเข้มจากเนื้อไม้และเหล็ก และมีบันไดวนเป็นเอกลักษณ์ดูลึกลับน่าค้นหา ด้านหน้ามีโต๊ะนั่งให้รับลมสูดอากาศเย็นๆของเมืองปาย ส่วนภายในก็แต่งสวยดูวินเทจนิดๆ เน้นโชว์เนื้ออิฐสีสวย ที่ดูลงตัวกับขวดไวน์ภายร้านสุดๆ ส่วนเมนูก็เด็ดดวงไม่เบา มีทั้งเบเกอรี่ อาหารคาว รวมถึงมีบาร์ที่เสริฟทั้งไวน์ เบียร์ ค็อคเทลอร่อยๆ สามารถเอ็นจอยได้ตลอดทั้งวัน

witching_2

witching_2

Location: 97/2 หมู่ 3 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 –  21.30 น.
Phone: 092 645 6392
Facebook:
วิชชิ่ง เวลล์ l Witching Well


3.ปังษณีย์, ปาย
(Toast Office)

ต่อกันที่อีกหนึ่งร้านน่ารักๆ ที่เล่นคำได้อย่างน่าสนใจ  ปังษณีย์ ปาย ตัวร้านเป็นบ้านหลังน่ารักที่ต่อเติมใหเป็นคาเฟ่ โดดเด่นด้วยรูปทรงแปลกตา ด้านในตกแต่งสวยมีกลิ่นอาบความเป็นวินเทจและลอฟท์ดูเข้ากัน มีบาร์น่ารักขนาดกระทัดรัดที่บริการเมนูทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่ม เมนูเด็ดที่ต้องไม่พลาดแน่นอนว่าต้องเป็น ฮันนีโทสต์ และขนมปังหน้าต่างๆ ส่วนมุมชิลล์ก็มีเยอะทั้งโต๊ะและบาร์ บรรยากาศค่อนข้างเงียบ เหมาะแก่การมาอ่านหนังสือยามบ่ายสุดๆ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดมารับความสุขกันที่นี่ ปังษณีย์ ปาย

toast_5

toast_5

Location: 450/34-35 หมู่ 8 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.30 –  20.00 น.
Phone: 091 878 3860
Facebook:
ปังษณีย์ l Toast Office


4.อินสไปร์ การ์เด้น บริสโทร, ปาย
(Inspire Garden Bistro)

อินสไปร์ การ์เด้น บริสโทร คาเฟ่บรรยากาศอาร์ตๆ ที่ผสมความคราฟท์แบบพื้นบ้าน ได้ฟีลแบบเมืองปายสุดๆ ที่นี่ถึงแม้จะตั้งอยู่ริมถนนใหญ่ แต่ค่อนข้างเงียบสงบ ตัวร้านเป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่นำไม้ไผ่มาดีไซน์ส้รางสเปซเพิ่มเติม ด้านหน้ามีสวนหย่อมเล็กๆ และมุมให้นั่งรับลมชมวิวแบบฟินๆ ภายในบาร์เล็กๆ คอยบริการ มีมุมโซฟาและหนังสือมากมายให้เราเลือกอ่านอย่างสบายใจ ส่วนเมนูนั้นก็มีครบทั้ง ของคาว ของหวาน และเครื่องดื่ม ที่จะมาในแบบโฮมเมดมีความอินเตอร์นิดๆ น่ากินทุกเมนู ที่สำคัญยังมีน้องแมวให้คลอเคลียด้วยนะ เหมาะแก่การมานั่งชิลล์ๆ ที่สุดเลย

inspire_1

inspire_1

Location: 252 หมู่ 8  ถ.บายพาส ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 –  21.00 น.
Phone: 089 810 5110
Facebook:
อินสไปร์ การ์เด้น บริสโทร l Inspire Garden Bistro


5.โอมการ์เดน คาเฟ่, ปาย
(Om Garden Cafe)

ปิดท้ายกันที่ โอมการ์เดน คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านบรรยากาศชิลล์ๆ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ทั้งท้องนา ทุ่งดอกไม้ และขุนเขา ตัวร้านถูกโอบล้อมด้วยสวนหย่อมเล็กๆ อีกหนึ่งชั้น ภายในตกแต่งไนแบบเรียบง่าย เน้นใช้วัสดุจากธรรมชาติทั้งดูเป็นเอกลักษณ์เลยไม่น้อย มากมายด้วยมุมนั่งทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ถึงจะไม่มีแอร์แต่อากาศเย็นสบย ส่วนเมนูก็ครบเครื่อง เสริฟทั้งอาหารคาว เครื่องดื่ม และทีเด็ดต้องยกให้เบเกอรี่ ที่ทำกันเองใส่ใจทุกรายละเอียด เป็นอีกหนึ่งร้านที่สายชิลล์ไม่ควรพลาด ถูกใจอย่างแน่นอน

Om_1

Om_1

Location: 60/4 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 9.00 – 17.00 น.
Phone: 082 451 5930
Facebook:
โอมการ์เดน คาเฟ่ l Om Garden Cafe

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ