tripgether.com

แบกเป้เที่ยวเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน กินดี อยู่สบาย ใช้ชีวิตชิลล์ๆ ดำน้ำดูปะการัง เที่ยวได้แบบเกินคุ้ม!!

76,869 ครั้ง
18 ม.ค. 2562

ในเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ที่กำลังเบื่อๆ กับฝุ่นในเมืองกรุง หากกำลังมองหาที่เที่ยว ที่พักผ่อนที่ตั้งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ เกาะล้านเป็นหนึ่งในสถานที่ ที่จะผุดขึ้นมาในหัวเป็นอันดับต้นๆ รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์ เลยจะชวนเพื่อนๆ วาร์ป!! ไปพักผ่อน นอนชิลล์ ริมทะเล ดำน้ำดูปะการัง ถ่ายรูปใต้น้ำสวยๆ กับจุดเช็คอินรอบเกาะล้านกันแบบ 3 วัน 2 คืน


DAY 1: เราออกเดินทางกันแต่เช้า เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด ซึ่งจากกรุงเทพไปยังแหลมบาลีฮาย พัทยาจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 – 2 ชั่วโมง เมื่อมาถึงแหลมบาลีฮาย ก็นำรถมาจอดตรงที่จอดรถอัตโนมัติ สำหรับค่าบริการจะเริ่มที่ 1 ชั่วโมง 30 บาท และจอด 1 วัน 250 บาท

เมื่อนำรถจอดเรียบร้อยแล้วก็เดินข้ามฝั่งถนนมานิดเดียวก็ท่าเรือ สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีเรือเมล์ออกทุก 15 นาที ให้เดินไปที่ท่าเรือแล้วสอบถามเจ้าหน้าที่ ว่าเรือลำไหนออกแล้วจ่ายค่าเรือตรงนั้น ไม่ต้องซื้อตั๋วที่เคาน์เตอร์ โดยค่าเรือจะอยู่ที่คนละ 30 บาท

จากแหลมบาลีฮาย ไปยังท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้านใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวเกาะล้านครั้งนี้ เราเลือกใช้บริการของ แพ็คเก็จเกาะล้านสุดคุ้ม ซึ่งเป็นบริการขายแพ็คเก็จที่พัก พร้อมกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น รถรับส่งท่าเรือ-ที่พัก มอเตอร์ไซค์ฟรี กิจกรรมทางน้ำ แถมยังมีถ่ายรูปใต้น้ำฟรีอีกด้วย! และเมื่อเรามาถึงท่าเรือก็ได้โทรแจ้งพี่ส้ม ซึ่งเป็นเจ้าของแพ็คเก็จเกาะล้านสุดคุ้มให้มารับที่ท่าเรือไปส่งยังที่พัก เช็คอิน เก็บกระเป๋าสัมภาระต่างๆ

 

สำหรับห้องพักของเราในคืนนี้ จะตั้งอยู่ท่ามกลางสวนไม้ ที่เน้นให้การพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยอย่างดีอีกด้วย

ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างน่านอน มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็น โทรทัศน์ เครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำในตัวพร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น ผ้าเช็ดตัว และ Wifi Free

หลังจากเอนหลังพักผ่อนกันสักพักก็ถึงเวลาไปทำกิจกรรมทางทะเล ซึ่งทางพี่ส้ม แพ็คเก็จเกาะล้าน จะแจ้งรายละเอียดเรื่องเวลากิจกรรม และบัตรสำหรับขึ้นเรือสปี๊ดโบ๊ทเพื่อไปยังเรือลำใหญ่กลางทะเลที่มีอุปกรณ์เครื่องเล่นทางน้ำครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสไลด์เดอร์ เครื่องเล่นลม เรือคายัค และกิจกรรมดำน้ำตื้น

มุมถ่ายรูปชิคๆ บนเรือก็มีนะ

เราใช้เวลาสนุกกับเครื่องเล่นกันเกือบ 2 ชั่วโมงก็ถึงเวลาเดินทางกลับยังท่าหน้าบ้าน ซึ่งวันนี้ในช่วงค่ำเรามีแพลนจะออกไปตกหมึกกัน ซึ่งกิจกรรมนี้จะรวมอยู่ในแพ็คเก็จ 3 วัน 2 คืนแล้ว หากใครเลือกแพ็คเก็จ 2 วัน 1 คืน จะไม่มีกิจกรรมนี้รวมอยู่แพ็คเก็จ แต่สามารถซื้อแยกเพิ่มได้

โดยเรือตกหมึกจะออกจากท่าเรือประมาณ 19.00 น. บนเรือจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยอำนวยความสะดวกและสอนวิธีใช้เบ็ดตกปลา นอกจากนี้ยังมีอาหารให้กินตลอดทริป โดยเมนูวันนี้จะมีปลาทอด แตงโม และน้ำอัดลม จะใช้เวลาอยู่บนเรือกันจนถึงประมาณ 22.00 น. เรือก็จะกลับเข้าฝั่ง

ปลาทอดอร่อยมากๆ

หากใครตกหมึกได้ก็สามารถแจ้งทางเรือให้ทำอาหารได้ทั้ง ย่าง ทอด หรือจะกินสดๆ กับน้ำจิ้มแซ่บๆ ก็อร่อยเด็ดทีเดียว


DAY 2: เช้านี้ขอตื่นสายๆ บนเตียงนุ่มๆ แล้วลุกขึ้นมารับประทานอาหารเช้ากันกลางสวนไม้สุดร่มรื่น โดยเมนูอาหารเช้าที่นี่จะเป็นข้าวต้มหมู ขนมปัง ปาท่องโก๋ กาแฟโอวัลตินที่มีให้เติมกันแบบบุฟเฟ่เลยทีเดียว

 

หลังจากกินข้าวกันเรียบร้อยแล้ว ก็ขอแว้นมอเตอร์ไซค์ออกไปเที่ยวรอบเกาะกันสักหน่อย สำหรับหาดแรกที่เราแวะไปเช็คอินคือหาดนวล ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากที่พักสามารถขับมอเตอร์ไซค์ออกไปได้เพียงไม่กี่นาที

ระหว่างทางไปหาดนวลยังมีทุ่งหญ้าสวยๆ ให้เราได้แวะถ่ายรูปเล่นกันอีกด้วยนะ

จากหาดนวลเราวาร์ปไปกันต่อที่หาดเทียน สำหรับหาดนี้จะอยู่ไกลออกไปทางทิศตะวันตกเลยจากหาดแสมไปประมาณ 1-2 กิโลเมตร แต่รับรองเรื่องความสวยงามและมุมถ่ายรูปบนสะพานไม้สุดเก๋ที่ต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน

มุมถ่ายรูปยอดฮิตบนสะพานไม้เลียบทะเล

ขับรถเที่ยวกันจนเริ่มหมดแรง เราเลยขับรถมาทางหาดท่าหน้าบ้าน เพื่อมาร้านนั่งชิลล์ กินข้าวเที่ยวกัน สำหรับมื้อนี้เราแวะมาที่ร้านระเบียงรัก เป็นร้านอาหารริมทะเลบรรยากาศดี ออกแบบตัวร้านให้เปิดโล่ง มีมุมให้นั่งรับลมทะเลแบบชิลล์ๆ

เมนูอาหารของทางร้านก็มีให้เลือกสั่งกันหลากหลายเมนู โดยมีเมนูแนะนำเป็น ยำตะไคร้กุ้งสด ผัดฉ่าปลากระพง และ แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

 

เติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เรานัดเรือสปี๊ดโบ๊ทเพื่อไปเที่ยวยังเกาะไผ่ ซึ่งเป็นเกาะสวยน้ำใสที่อยู่ห่างจากเกาะล้านไปนิดเดียว ซึ่งการเดินทางไปเกาะไผ่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาที ด้วยเรือเร็ว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเกาะไผ่จะมีค่าเข้าคนละ 50 บาท ต่างชาติคนละ 150 บาท

ความสวยงามของเกาะไผ่ เรียกได้ว่าสมคำล่ำลือ เพราะน้ำที่นี่ใสราวกับกระจกทีเดียว

เราใช้เวลาอยู่เกาะไผ่กันจนถึงช่วงเย็นๆ ก็เดินทางกลับมายังเกาะล้าน และสำหรับคืนนี้เรามาพักกันที่โซนริมทะเล กับที่พักบรรยากาศสบายๆ

มีเทอเรสกว้างขวางให้นั่งชิลล์รับลม ชมทะเล หรือใครจะหามุมมานั่งปาร์ตี้ที่นี่ ทางที่พักก็มีเตาปิ้งย่างให้บริการฟรี ซึ่งสามารถหาซื้ออาหารทะเลสดๆ กันได้ที่ตลาดสดเกาะล้าน


DAY 3: วันนี้เราตื่นกันแต่เช้ามานั่งรอดูพระอาทิตย์ขึ้นและรับลมทะเลกันสักหน่อย สำหรับอาหารเช้าที่นี่จะเสิร์ฟตั้งแต่เวลา 7.00-9.00 น. มีข้าวต้มหมู และเครื่องดื่มกาแฟ โอวัลตินให้ตักแบบไม่อั้น

ข้าวต้มร้อนๆ ริมทะเลเป็นอะไรที่ฟินจริงๆ

เนื่องจากวันนี้เราจะเดินทางกลับกรุงเทพแล้ว เลยขอแวะขึ้นไปชมวิวเกาะล้านที่จุดชมวิวสำนักสงฆ์แสนล้านกันสักหน่อย เพื่อกราบไหว้ขอพรของพ่อโตองค์ใหญ่ แล้วกลับมาเก็บกระเป๋าสัมภาระเตรียมเช็คเอ้าท์เดินทางกลับกรุงเทพกันในช่วงเที่ยงๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแบบไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพ มาแล้วได้พักผ่อนทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งทางบก ทางทะเลอย่างมากมาย เกาะล้านเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่พูดได้เลยว่ามาแล้วครบ!! ทุกความต้องการอย่างแน่นอน

 

Location: เกาะล้าน จ.ชลบุรี
Phone: 086 144 0400 พี่ส้ม, 086 835 1298
Price: ราคาแพ็คเก็จเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน คนละ 999 บาท, แพ็คเก็จเกาะล้าน 3 วัน 2 คืน คนละ 1,999 บาท (ราคาดังกล่าวรวมที่พัก รถสองแถวรับส่งท่าเรือ-ที่พัก มอเตอร์ไซค์ฟรี กิจกรรมดำน้ำเกาะสาก เครื่องเล่นสไลด์เดอร์กลางทะเล)
Facebook: แพ็คเก็จเกาะล้านสุดคุ้ม, พิ๊ส้ม เกาะล้าน


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ