tripgether.com

10 จุดเช็คอินสิงห์บุรี ลุยแบบนักสู้บางระจัน กิน เที่ยว ชิลล์แบบครบๆ

61,976 ครั้ง
27 พ.ย. 2561

สิงห์บุรี หนึ่งจังหวัดเมืองรองใกล้กรุง ที่หลายคนมักจะมองข้ามไม่ได้อยู่ในช้อยส์ตัวเลือกสำหรับออกมาเที่ยวกันสักเท่าไหร่ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยถือโอกาส รวบรวมกับ 10 จุดเช็คอินน่าเที่ยวในจังหวัดสิงห์บุรีมาแนะนำ คัดมาแบบทุกสไตล์ทั้งสายกิน สายกลาง ไว้สำหรับใครที่ว่างๆ อยากออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ คิดว่าสิงห์บุรีก็มีตัวเลือกที่ดี ที่ทริปเก็ทเตอร์ขอรับรองว่าไม่ผิดหวัง ได้ความสุขกลับไปเต็มๆ อย่างแน่นอน


1.พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วีรชนค่ายบางระจัน

ขอเริ่มต้นแบบเลือดนักสู้กันหน่อย มาเยือนเมืองสิงห์บุรีทั้งที ก็ต้องมาซึบซับบรรยากาศกันที่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วีรชนค่ายบางระจัน ที่นี่มีอนุสาวรีย์ที่สร้างเป็นเกียรติประวัติให้แก่วีรบุรุษและวีรสตรีที่ปกป้องหมู่บ้านจนเกิดเป็นตำนานถึงทุกวันนี้ ภายนอกจากมุมสวนบรรยากาศร่มรื่นให้พักผ่อน ยังมีห้องพิพิธภัณฑ์แอร์เย็นๆ ที่จัดแสดงเรื่องราวของหมู่บ้าน และประวัติศาสตร์เมืองสิงห์บุรี ซึ่งมีถึง 3 โซนให้ชม เรียกว่าได้ทั้งความรู้ ความสนุก พร้อมลุยต่อกันแบบอินๆ

museum_1

museum_1

Location: ถนนสิงห์บุรี – สุพรรณบุรี ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี 16150
Open-Close: เปิดบริการบริการทุกวัน(ไม่เว้นวันหยุดราชการ) 8.30-16.30 น.
Fee: ไม่มีค่าเช้าชม
Phone: 036 520 030
Facebook:
พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์วีรชนค่ายบางระจัน


2.ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน

ต่อกันแบบมาดมั่นที่ ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน บรรยากาศที่นี่ได้จำลองหมู่บ้านบางระจันในอดีตมาไว้ ซึ่งทุกคนส่วนใหญ่ก็จะแต่งกายเข้ากับบรรยากาศ มาในชุดนักรบ แถมยังพูดด้วยถ้อยคำโบราณอย่างคำว่า ขอรับ ช่วยสร้างความคึกคักได้เป็นอย่างดี ซึ่งร้านส่วนมากก็จะขายเมนูไทยๆ มีทั้งอาหาร ขนม ที่ค่อนข้างหาทานได้ยาก ราคาไม่แพง ที่สำคัญยังมีมุมริมน้ำให้มานั่งรับลมชมการแสดงมันส์ๆ อีกด้วย

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Banbangrachan_31

Location: ถนนสิงห์บุรี – สุพรรณบุรี ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกต์ที่ติดกับเสาร์าอาทิตย์ 09.00-16.30 น.
Fee: ไม่มีค่าเช้าชม
Phone: 091 765 6566
Facebook:
ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน


3.วัดโพธิ์เก้าต้น

และมาเที่ยวตลาดบ้านระจันทั้งที ก็ต้องแวะไหว้พระกันที่ วัดโพธิ์เก้าต้น ซึ่งตลาดก็ตั้งอยู่ไม่ไกล้ไม่ไกล อยู่ในโซนวัดนี่เลย บรรยากาศภายในวัดก็ร่มรื่นเงียบสงบเหมือนวัดทั่วไป แต่ความพิเศษก็คือ พื้นที่แห่งนี้เคยเป็นฐานที่มั่นในการสู้รบกับพม่า มีวิหารหลังเล็กๆ ที่ภายในประดิษฐานพระอาจารย์ธรรมโชติรังสี ซึ่งเป็นที่เคารพของชาวเมืองสิงห์ และข้างวิหารมีสระน้ำศักดิ์ที่ผู้คนมักจะมาขอพรและแก้บน เรื่องความศักดิ์สิทธิ์บอกเลยว่าต้องมาลองกันเองสักคร้ัง

watpo_2

watpo_2

Location:ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี 


4.วัดพิกุลทอง

ต่อกันที่ วัดพิกุลทอง อีกหนึ่งวัดสวยที่จุดไฮไลท์คือ พระพุทธปางประทานพร ที่องค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งเด่นไม่ว่าผ่านจากทางไหนก็ต้องเห็นและแวะสักการะกัน ภายในบริเวณวัดบรรยากาศเย็นสบาย มีสวนธรรมะไว้สำหรับมานั่งสมาธิ สูดหายใจแบบบริสุทธิ์ แถมยังมีมุมบ่อน้ำให้นั่งพักผ่อนให้อาหารปลากันแบบเพลิน และนอกจากนี้ยังมีองค์พระพิฆเนศขนาดใหญ่ ที่ตั้งเด่นสง่าอยู่กลางน้ำ มีสะพานให้ข้ามไปสักการะ แถมยังมีทุ่งดอกไม้ให้ถ่ายรูปสวยๆ ก่อนกลับด้วยนะ

watpikul_1

watpikul_1

Location: 93 หมู่ 3 ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี


5.วัดไทร

และอีกหนึ่งวัดสวยแปลกตา ที่เรียกว่าเป็นอันซีนแห่งสิงห์บุรีเลยก็ว่าได้ วัดไทร ที่นี่โดดเด่นด้วยโบสส์โบราณสมัยอยุทธาอายุกว่า 100 ปีที่ถูกโอบล้อมด้วยรากของต้นโพธิ์และต้นไทรขนาดใหญ่ เป็นร่มเงาให้ด้านในอย่างสวยงาม ส่วนด้านก็ประดิษฐาน หลวงพ่อขาวและหลวงพ่อทะยาน และปัจุบันนิยมเรียกว่า หลวงพ่อไทร ตามชื่อของวัด นอกจากนี้ในบริเวณวัดยังวิวแม่น้ำเจ้าพระยาให้นั่งผ่อนคลาย พักเหนื่อยกันด้วย

watsai_1

watsai_1

Location: ต.ชีน้ำร้าน อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี


6.วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร

วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร วัดนี้เป็นอีกวัดสวยที่อยู่คู่ชาวสิงห์บุรีมาอย่างยาวนาน ซึ่งวัดแห่งนี้คาดว่าถูกสรhางในสมัยอยุธยา และพระจุลจอมเหล้าเคยเสด็จมาแวะชมในปี พ.ศ.2421 โดยมุมไฮไลท์ที่ชาวบ้านนิยมมากราบไหว้ ก็คือภายในวิหารประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศกันเลย นอกจากนี้ยังมีพระแก้วและพระกาฬ พระพุทธรูปรูปศิลาลงรักปิดทอง สมัยรัชกาลที่ 5 ที่สวยงามให้ชมและสักการะกัน

pranon_1

Location: 60 หมู่ 2 ต.จักรสีห์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี


7.ศูนย์อนุรักษ์ควายไทย เขางาม

และอีกหนึ่งไอค่อนของเมืองสิงห์ ที่จะอดนึกถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ ควาย สัตว์คู่บ้านคู่เมืองที่มากด้วยประโยชน์ในการดำเนินวิถีชีวิต แถมยังมีส่วนร่วมในการช่วยรบที่บ้านบางระจัน จนเกิดเป็นตำนาน ควายบุญเลิศ ที่ทำให้หลายคนเห็นคุณค่าของสัตว์เหล่านี้จึงเกิดเป็น ศูนย์อุนรักษ์ควายไทย โดยที่นี่ได้ดูแล รวมถึงเพาะพันธุ์ และส่งต่อให้ชาวบ้านนำไปใช้งาน ซึ่งควายที่นี่ก็มีทั้งควายเผือก ควายเขาสวย ที่สำคัญยังเชื่องกับนักท่องเที่ยว สามารถจับเล่นได้ สำหรับได้จะแวะมาก็อย่าลืมพกกล้วยมาป้อนน้องควายกันด้วย  

Kwai_1

Location: (ท้ายวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร) 60 หมู่ 2 ต.จักรสีห์ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-18.00 น.


8.บ้านสวนอาหารแม่ลาการ้อง

และมาถึงสิงห์บุรีทั้งทีก็ต้องไม่พลาดแวะกินปลาช่อนเผาเด็ดๆ กันสักร้าน บ้านสวนอาหารแม่ลาการ้อง ที่นี่นอกจากเมนูปลาเผา พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด ยังมากมายด้วยเมนูพื้นบ้านอร่อยๆ อย่างแกงเลียงและแกงคั่วหอยขม ส่วนตัวร้านก็เรียบง่ายสไตล์บ้านๆ มีทั้งมุมอินดอร์และเอาท์ดอร์ให้เลือกชิลล์ ซึ่งที่นี่ก็มีให้เลือกถึง 2 วิว ก็คือวิวน้ำและวิวท้องนาสีเขียว ซึ่งสะพานเล็กๆ ให้ถ่ายรูปเช็คอินกัน ที่สำคัญหากโชคดี อาจเจอแปลงดอกไม้สวยมีทั้งทานตะวัน ปอเทือง เรียกว่าเอาใจสายเซลฟี่กันสุดๆ

maela_1

maela_1

Location: 1/3 ต.แม่ลา อ.บางระจัน จ. สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00-22.00 น.
Phone: 036 587 077
Facebook:
ร้านอาหารบ้านสวนแม่ลาการ้อง


9.เฌอแตม คอฟฟี่ แอนด์ เรสเตอรองท์

เฌอแตม คอฟฟี่ แอนด์ เรสเตอรองท์ ร้านอาหารสุดสวยในสไตล์ฝรั่งเศษ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากศาลากลางหลังเดิมของจังหวัดสิงห์บุรี ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำให้โพสต์ท่าถ่ายรูปกันก่อน ส่วนภายก็ตกแต่งสวยมาในโทนสีเข้มสไตล์วินเทจ สวยงามไม่แพ้กัน ส่วนเมนูก็ไม่ได้มีแค่เครื่องดื่มกาแฟ เพียงอย่างเดียว มีทั้งอาหารไทย อาหารยุโรป รวมถึงส้มตำรสแซ่บให้นัวกัน นอกจากนี้ยังมีเบเกอรี่ให้ชิมอีกหลายเมนู เป็นหนึ่งร้านที่สาวๆ ไม่ควรพลาดทั้งโลเคชั่นรวมถึงเมนู รับรองว่ามีเมมเต็ม

jetam_1

jetam_1

Location: 249/14 ถ.ธรรมโชติ ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดบริการ 10.00-21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 08 9085 5155
Facebook:
เฌอแตม Je t’aime Coffee & Restaurant


10.Inkit cafe analog

ปิดท้ายกันที่คาเฟ่กันบ้าง ใครจะรู้ว่าเมืองสิงห์แห่งนี้ก็มากมายด้วยร้านนั่งชิลล์มากมาย และที่พลาดไม่ได้ก็คือ อิงกิต คาเฟ่  ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอกของมุมตึกสีขาวสุดน่ารัก มีสวนเล็กๆ บรรยากาศค่อนข้างเงียบ เข้ามาภายในเหมือนถูกหยุดเวลาไว้ มีกลิ่นกาแฟดริฟหอมหวน ที่คั่วกันแบบสดๆ และนอกจากกาแฟที่ดีแล้ว ยังมีเมนูเด็ดอย่างโกโก้ให้เลือกอีก ที่สำคัญยังมากมายด้วยมุมสวยสไตล์วินเทจให้เซลฟี่เช็คอินกัน เป็นร้านธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา ต้องมาลองกันสักครั้ง

ingkris_1

ingkris_1

Location: 255/7 ถ.ธรรมโชติ ต.พุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 16.00 น.
Phone: 089 459 4009
Facebook:
Inkit cafe analog

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ