tripgether.com

5 เส้นทางถนนสวย ขับรถชิลล์ๆ พร้อมชมวิวธรรมชาติแบบสโลว์ๆ

21,708 ครั้ง
29 ส.ค. 2561

ถนนเป็นเส้นทางที่สามารถพาให้เราไปสู่จุดมุ่งหมายปลายทางได้ แต่ถนนสวยๆ วิวดีๆ ก็ไม่ได้มีให้เห็นได้บ่อยๆ จะมีอะไรที่ฟินไปมากกว่าขับรถไปเรื่อยๆ บนถนนสวยๆ ฟังเพลงโปรดสักเพลงแบบไม่ต้องคิดอะไร ไปคนเดียวก็ชิลล์ดี ไปกับแฟนก็คงโรแมนติกสุดๆ หรือจะไปกับเพื่อนยกก๊วนพร้อมเพลงดีๆ สักเพลงก็น่าจะทำให้วันนั้นเป็นวันที่ดีมีความทรงจำที่ลืมไม่ลง วันนี้ ทริปเก็ทเตอร์ เอาถนนสวยๆ บรรยากาศชิลล์ๆ มาฝาก จะมีที่ไหนบ้างตามมาดูกันเลย 


1.ถนนอ่างเก็บน้ำบางพระ ชลบุรี

อ่างเก็บน้ำบางพระ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนของจังหวัดชลบุรี บริเวณรอบๆ อ่างเก็บน้ำมีต้นไม้ใหญ่เรียงรายตลอดเส้นทาง อีกทั้งในช่วงมกราคมเป็นต้นไปยังมีดอกตะแบกบานสะพรั่งรอบอ่างให้เราได้เก็บภาพสวยๆ กันอีกด้วย และนอกจากนี้อ่างเก็บน้ำบางพระยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งดูนกและมีธรรมชาติที่สวยงาม อากาศที่บริสุทธิ์ของที่นี่ทำให้ผู้คนต่างพากันมานั่งพักผ่อนยามเย็น ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าบรรยากาศดีของชลบุรี ใครที่อยากมาพักผ่อนชิลล์ๆ ก็แวะมาที่นี่กันเลย 

DSC01432

IMG_7522

DSC01453

IMG_7512

DSC01445

Location: บ้านบางพระ ต.บางพระ อ.ศรีราชา 20110
How to go: อ่างเก็บน้ำบางพระ


2.ถนนดอยอ่างขาง เชียงใหม่

ถนนเส้นทางดอยอ่างขาง ถนนสวยๆ ที่ใครมาก็ต้องมารัวชัตเตอร์กันแบบไม่ยั้ง ด้วยความสวยงามของดอกพญาเสือโคร่งสีชมพูที่บานสะพรั่ง ดูแล้วก็คล้ายๆ กับดอกซากุระที่ญี่ปุ่นอย่างไงอย่างงั้น อากาศที่หนาวเย็นกับไอหมอกยามเช้าและแสงอาทิตย์อ่อนๆ ทำให้บรรยากาศของที่นี่ดีและโรแมนติกสุดๆ ถ้าใครอยากมาชมถนนอุโมงค์พญาเสือโคร่งที่บานสะพรั่งพร้อมกันแนะนำให้มาช่วงกลางเดือนมกราคม รับรองว่าจะได้ภาพสวยจนต้องมีคนทักว่าไปเที่ยวญี่ปุ่นแน่ๆ 

CMDW_05

CMDW_05

CMDW_05

CMDW_05

How to: มาจาก จ.เชียงใหม่โดยใช้ทางหลวง 107 จนถึง อ.เชียงดาว เลี้ยวซ้ายที่แยกเมืองงายเชื่อมกับทางหลวงหมายเลข1178 (1340เดิม) ขึ้นอ่างขาง


 3.จุดชมวิวเนินนางพญา จันทบุรี

ถนนจุดชมวิวเนินนางพญา ถนนเส้นนี้เป็นทั้งถนนเส้นที่สวยที่สุดในภาคตะวันออกที่มีวิวอีกด้านเป็นภูเขาและอีกด้านเป็นทะเล คงไม่มีอะไรที่ฟินไปมากกว่าการได้ฟังเพลงโปรดสักเพลงพร้อมขับรถไปบนถนนที่มีวิวสวยๆ ยิ่งเป็นช่วงเย็นๆ ที่พระอาทิตย์กำลังจะตก แสงอ่อนๆ ยามเย็นที่สะท้อนกับน้ำทะเล ขับรถเปิดกระจกรถฟังเสียงคลื่นพร้อมรับลมทะเลชิลล์ๆ ก็คงมีความสุขไม่น้อย 

Location: ตำบล สนามไชย อำเภอ นายายอาม จันทบุรี 22170
How to: จาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตรงไปยังแยกทางหลวงหมายเลข 3161 (สุขุมวิท–อ่าวไข่) จ.ระยอง วิ่งเลียบชายฝั่งทะเลตะวันออกไปจนสุด ที่บ้านแหลมสิงห์ จ.จันทบุรี
Facebook: จุดชมวิวเนินนางพญา-หาดคุ้งวิมาน  


4.ถนนสายท่าลี่ เลย

ถนนสายท่าลี่ จ.เลย บอกเลยว่าใครผ่านมาก็ต้องว้าว เพราะถนนสายนี้เป็นช่วงถนนที่มีความยาวเป็นเส้นตรง ทำให้เวลามองไปแล้วเห็นถนนตลอดทั้งเส้นและสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ ขับผ่านถนนเส้นนี้เราก็เลยไม่พลาดที่จะแวะลงไปถ่ายรูปเท่ๆ ไว้เปลื่ยนภาพโปรไฟล์ใหม่ให้เพื่อนๆ อิจฉา

Location: ถนนอำเภอท่าลี่ จ.เลย 


5.Route12 เพชรบูรณ์

ถนนหมายเลข 12 เป็นถนนช่วง พิษณุโลก-หล่มสัก วิวรอบๆถนนเส้นนี้บอกได้คำเดียวว่าสวยงามมาก และหลายๆ คนยังยกให้ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทย ระหว่างทางของถนนเส้นนี้จะได้เห็นวิวเขา ท้องฟ้า ทะเลหมอกที่โอบล้อมรอบๆ ลองเปิดเพลงโปรดในเพลย์ลิสต์ฟังสักเพลง พร้อมกับลดกระจกเอามือออกมาสัมผัสไอหมอกที่นี่ดูสิ รับรองว่าฟินสุดๆ 

17286

17286

17286

17286

Location: ทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก  

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ