tripgether.com

เปิดวาร์ป 4 เมืองเที่ยวง่าย คนวันหยุดน้อยก็เที่ยวได้ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ พร้อมงบเบาๆ สบายกระเป๋า

6,885 ครั้ง
23 ส.ค. 2561

เผลอแพร้บเดียวก็เข้าสู่ช่วงกลางปีแล้ว ใครที่อยากจะวาร์ปไปเที่ยวเมืองนอกแต่เหมือนเวลาจะไม่ค่อยเป็นใจ แถมแต่ละทริปอาจต้องใช้วันลาพักร้อนทั้งปีในทริปเดียว!! วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 เมืองนอกน่าเที่ยวอย่าง สิงคโปร์ มาเก๊า ฮ่องกง และปีนัง ที่สามารถเก็บกระเป๋าไปเที่ยวง่ายๆ เพราะใช้วันลาแค่วันเดียวก็เที่ยวได้ 3 วัน 2 คืน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แถมนั่งเครื่องไปใช้เวลาน้อยกว่าข้ามแยกลาดพร้าวเย็นวันศุกร์อีกค่ะคุ๊ณณและที่สำคัญราคาตั๋วเครื่องบินเดี๋ยวนี้ถูกกว่ารถทัวร์อี๊ก โดยเฉพาะเจ้าหางแดงแอร์เอเชียที่ชอบออกโปรดีๆ มายั่วกันตลอด แถมยังมี Value Pack ให้ซื้อตอนจองตั๋วพร้อม Option เสริมอีกเพียบทั้งเลือกที่นั่ง ได้น้ำหนักกระเป๋าถึง 20 กิโลกรัม อาหารร้อนๆ บนเครื่อง และประกันการเดินทาง ที่พูดเลยว่าคุ้มสุดๆ จองเลย!!


สิงคโปร์

สิงคโปร์  เมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากไทย สามารถเที่ยวได้ง่ายๆ สบายๆ จนบางคนบอกว่าเมืองนี้เล็กนิดเดียวเที่ยวแป้บเดียวก็ครบแล้ว แต่พูดได้เลยว่าไม่จริง!! เพราะถึงแม้ว่าสิงคโปร์จะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ที่นี่กลับมีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆ แถมแต่ละจุดก็ล้ำสุดๆ เป็นสิงคโปร์ในมุมที่ไม่เหมือนใคร มาแล้วจะทำให้หัวใจเต้นแรง แถมได้รีชาร์ตพลังงานไปกับการกิน เที่ยว กันแบบเต็มที่แค่ลางานกันสักวันแล้ววาร์ปมาเที่ยว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์แบบ 3 วัน 2 คืนกันดู และที่สำคัญแอร์เอเชียยังมีไฟล์บินให้เราได้เลือกเดินทางกันถึง 5 ช่วงเวลาดีๆ ที่เราสามารปรับตามแพลนเที่ยวของเราได้อีกด้วยนะ

เริ่มต้นความคูลกับสถานที่ท่องเที่ยวในโซนตัวเมืองที่จะเดินชิลล์ๆ เก็บภาพ หรือจะเช่าจักรยานปั่นลัดเลาะตามตรอกซอกซอยที่นี่ก็ปลอดภัยสุดๆ อย่าง Haji Lane ตรอกเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยร้านชิคๆ มีสินค้าแฟชั่น สินค้นสไตล์วินเทจ และอีกหนึ่งความเก๋ไก๋ในย่านฮาจิเลนสองฝั่งถนนจะเรียงรายด้วยตึกเก่าสไตล์โคโลเนียล และกราฟฟิตี้เท่ๆ ตลอดเส้นทาง แค่พาตัวเองมาเดินผ่านในย่านก็ได้รูปชิคๆ ติดกล้อง ติดมือถือกลับไปแล้ว เดินถัดไปอีกสักสองสามซอยก็จะเป็น Arab Street ถนนสายช้อปปิ้งเช่นกัน แต่สินค้าในย่านนี้จะมีความเป็นอาหรับและมุสลิมสไตล์ เหมาะจะซื้อเป็นของฝากของสะสมสุดๆ และตลอดถนนเส้นนี้จะมีตึก 2 ชั้นสไตล์โคโลเนียลทาสีสันสดใส และยังเป็นที่ตั้งของมัสยิดสุลต่านที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์อีกด้วยนะ 

ถ้ายังชิคไม่พอวาร์ปไปต่อกันที่ Old Hill Street Police อาคารสีรุ้งตึกเก่าแก่ที่มีมาตั้งแต่ปี 1934 เห็นความน่ารักฟรุ้งฟริ้งแบบนี้ แต่ก่อนตึกนี้เคยเป็นกองบัญชาการตำรวจ แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นที่ทำการของกระทรวงวัฒนธรรมแล้ว และด้วยความน่ารัก สดใสของเจ้าตึกนี้จึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค Instagramable Spot ที่พลาดไม่ได้เลยของสิงคโปร์

และอีกหนึ่งจุด Instagramable Spot ของสิงคโปร์ที่พลาดไม่ได้เช่นกัน Fort Canning Park สวนสาธารณะบนเนินเขา ไฮไลท์มาถึงที่นี่ต้องเอาตัวเองไปนั่งห้อยขาตรงระเบียงแล้วตั้งกล้องถ่ายรูปกับมุมฮิตกันสักหน่อย แค่นี้ก็ได้รูปชิคๆ ไว้ลงไอจีแบบไม่มีเอ้าท์กันแล้ว

ช่วงเย็นใครที่อยากชม แสง สี ของสิงคโปร์ยามค่ำคืนก็พลาดไม่ได้ที่สะพาน Helix Bridge สะพานและจุดชมวิวสุดอลังการของสิงคโปร์ ที่เชื่อมระหว่าง Marina Bay Sands กับฝั่ง Singapore Flyer ให้เราได้เดินเล่นชิลล์ๆ ชมวิวกันแบบเพลินๆ หรือจะไปชมสีสันยามค่ำคืนในย่านคลากคีย์ (Clarke Quay) ซึ่งเป็นย่าน กิน ดื่ม สุดคึกคักริมน้ำที่พลาดไม่ได้เลยเมื่อมาถึงสิงคโปร์

นอกจากแลนด์มาร์คสำคัญๆ ที่ต้องตามเก็บกันให้ครบแล้ว สิงคโปร์ยังมีเทศกาลต่างๆ หมุนเวียนจัดขึ้นเป็นประจำให้ได้เช็คอินกันแบบไม่มีซ้ำตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็น ArtScience Museum ที่มีนิทรรศการ The Future World ของ Teamlab และ Rainforest Lumina จัดที่ Singapore Zoo ตั้งแต่วันนี้ – กุมภาพันธ์ 2019 ได้ข่าวว่า Multimedia Light & Sound ก็สุดยอดไปเลยแหละ หรือถ้าใครกำลังวางแผนไปเยือนสิงคโปร์ในช่วงกลางถึงปลายเดือนสิงหาคม ก็พลาดไม่ได้ที่จะไปเปิดหูเปิดตากับงาน Singapore Night Festival ที่เปลี่ยนย่านประวัติศาสตร์ บราส บาซาห์ บูกิสให้คึกคักมีชีวิตชีวาด้วยเทศกาลเฉลิมฉลองช่วงกลางฤดูร้อน


มาเก๊า-ฮ่องกง

มาเก๊า-ฮ่องกง 2 ประเทศที่สามารถเที่ยวได้พร้อมกันในทริปเดียว แบบ 3 วัน 2 คืน ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เพราะมีไฟล์บินให้เลือกหลายเที่ยวต่อวัน หากกลัวว่าเวลาเที่ยวจะไม่พอแอร์เอเชียก็มีไฟล์เช้าให้ได้เลือกเดินทาง จะบินมาลงมาเก๊า หรือ ฮ่องกงก่อนก็ได้ สามารถปรับได้ตามแพลนที่เราวางไว้ได้เลย เมื่อมาถึงเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักกิน ก็พลาดไม่ได้ที่จะเช็คอินร้านอร่อย ร้านเด็ด คาเฟ่ชิคๆ ที่กระจายอยู่ทั่วเมือง และที่ต้องขีดเส้นใต้ไว้เลยคือ ร้านอาหารสไตล์ Local ที่เราได้รวบรวมทั้งร้านเด็ด ร้านลับ ไว้ให้ตามรอยความอร่อยกันอย่างร้าน Casa De Cha Long Wa มาเก๊า ร้านติ่มซำรุ่นเก๋ายุค 60, Lord Staw’s Bakery มาเก๊า ร้านทาร์ตไข่เจ้าแรกๆ ในมาเก๊าที่ยังคงความเป็น Original ให้ได้ลิ้มลอง

ร้าน Lan Fong Yuen ฮ่องกง ร้านอาหารเช้าในย่านเซ็นทรัล ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของชาฮ่องกง ที่มีคำนิยามว่านุ่มเหมือนถุงน่อง ร้าน Kam Fung Cafe ฮ่องกง ร้านทาร์ตไข่ในซอยลับย่านหว่านไจ๋ ที่คนฮ่องกงเองแนะนำมาต้องมาลอง โดยเฉพาะเมนูพายไก่ และพายสับปะรดที่รสชาติติดปาก ติดคอสุดๆ และร้านห่านย่างระดับมิชลิน  Yat Lok หากใครมาถึงฮ่องกงแล้วไม่ได้กินห่านร้านนี้ถือว่าพลาดมาก!! และที่สำคัญต้องมาก่อน 10 โมงเช้าด้วยนะ เพราะหลังจากนี้ห่านจะหมดเพราะขายดีมากๆ

อิ่มพุงกันแล้ว มาอิ่มบุญกันต่อกับ 5 สถานที่ห้ามพลาดมาเก๊า-ฮ่องกง เริ่มต้นที่แลนด์มาร์คสำคัญ เจ้าแม่กวนอิมกลางน้ำ ที่ต้องแวะมาสักการะขอพรในเรื่องการงานและความมั่งคั่ง ซึ่งคนมาเก๊าเองเชื่อว่าเมื่อมาที่นี่แล้วต้องมองหาเลข 8 ที่จะแฝงอยู่ตามจุดต่างๆ ให้ครบ 3 ตัว เมื่อกลับไปจะโชคดี ร่ำรวย สมหวังในเรื่องที่อธิฐาน

ต่อด้วยวัดเก่าแก่ 1 ใน 3 ของมาเก๊า วัดลินฟง มีเทพอี้เล่งไตที่ช่วยประทานพรให้สุขภาพดี, วัดอาม่า มาเก๊า ขอพรได้ทุกเรื่องเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว, วัดเจ้าแม่กวนอิม มาเก๊า มีเทพเจ้าแม่กวนอิมปรางค์ที่ใส่ชุดคล้ายเจ้าสาว คนจึงนิยมมาขอพรในเรื่องของความรักและความสุข และวัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง วัด 1 ใน 3 ของฮ่องกงที่เชื่อว่าศักดิ์สิทธ์ที่สุด มีเทพเจ้าหวังต้าเซียนประทานพรเรื่องสุขภาพ มีเทพเจ้าจันทราประทานพรเรื่องความรัก

และที่อันซีนสุดๆ กับห้องลับใต้ดินของวัดหวังต้าเซียน เป็นห้องลับที่เก็บ 60 ไท้ส่วยเอี้ย ซึ่งใน 60 ไท้ส่วยเอี้ยจะมีหน้าตาเหมือนเรา 1 คน เคล็ดลับในการสักการะอย่างถูกต้อง ให้แยกย้ายไปไหว้ไท้ส่วนเอี้ยที่คุ้มดวงประจำปี 2561 พร้อมกับเดินไปไหว้ไท้ส่วยเอี้ยที่คุ้มครองประจำตัวเอง จากนั้นก็มายืนอธิฐานจิตที่วงกลมหยินหยางในยันต์ 8 ทิศ เพื่อความสำเร็จและเป็นสิริมงคลต่อชีวิต

มาเที่ยวมาเก๊า-ฮ่องกงนอกจากจะได้อิ่มพุง อิ่มบุญกันแล้ว ก็ต้องไม่พลาดเช็คอิน อัพรูปลงอินสตาแกรมกับมุมฮิปๆ กันสักหน่อย ซึ่งไม่คิดเลยว่าเมืองที่มีวัดและศาลเจ้าเต็มเมืองแบบนี้จะมีความเท่ ความชิคซ่อนอยู่เยอะมาก อย่างในวัดยังมีกำแพงสีชมพูเก๋ๆ ให้ถ่ายรูป หรือจะเดินเล่นชมเมือง ตึก อาคารที่นี่ก็มีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ให้ถ่ายรูปได้เพลินๆ จนเมมเต็มอย่างไม่รู้ตัวเลย

ในมาเก๊าเองก็มีจุดเช็คอิคชิคๆ Instagramable Spot ใหม่ๆ ให้ตามเช็คอินแค่ไปยืนเงยหน้ามองยอดตึกก็ได้รูปชิคๆ ในมุมใหม่กันแล้วอย่างตึก RUA SUL DO PATANE และ BIRDCAGE LOOKUP ตึกสูงทรงแปลกตาที่มีระเบียงยื่นออกมาคล้ายกรงนกริมถนน Avenida de Venceslau Morais

Credit by: onceuponajrny.com


ปีนัง

ปีนัง เมืองชิคมรดกโลกที่มากมายไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา มีตึกเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส มีกราฟฟิตี้เท่ๆ เต็มเมืองให้เราได้เช็คอินถ่ายรูปชิคๆ อัพลงโซเซียล มีอาหารรสเด็ดให้ชิมกันจนอิ่ม เพียงแค่ลางานสักวันก็วาร์ปมาเช็คอิน กิน เที่ยวกันได้แบบครบๆ กันแล้ว แถมตอนนี้แอร์เอเชียยังมีไฟล์บินตรงมาลงที่ปีนังวันละ 2 เที่ยวในช่วงเช้าและบ่าย หรือใครอยากลางานครึ่งวันแล้วบินมาเที่ยวที่ปีนังก็สบายสุดๆ ไปเลย

และพลาดไม่ได้เมื่อมาถึงปีนัง ก็ต้องแวะมาชมสถาปัตยกรรมเปอรานากัน ที่คฤหาสน์สีน้ำเงินอายุกว่าร้อยปี Blue Mansion ตึกเก่าที่มีวัฒนธรรมจีนและมลายูผสมผสานกันอย่างลงตัว ปัจจุบันเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชม จุดเด่นของอาคารสีฟ้าที่นอกจากจะเป็นมุมถ่ายรูปสุดชิคแล้ว ยังมีประวัติเรื่องราวของบ้าน มีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ทั้งเครื่องปั้นดินเผา งานโมเสกช่างฝีมือชาวจีน และไฮไลท์ที่อยากให้พาตัวเองมาชม และถ่ายรูปโพสต์ท่าชิคๆ ที่มุมนี้กันดูคือ บันไดวน ที่ทำด้วยเหล็กวนเป็นเกลียว มีลวดลายฉลุ เชื่อมต่อระหว่างชั้นล่างและบน ซึ่งมุมนี้เองเคยถ่ายทำภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง นอกจากนี้ภายในอาคารยังมีร้านอาหาร และที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวด้วยนะ

ส่วนอาหารการกินที่ปีนังก็ไม่น้อยหน้าใคร เพราะติดอันดับเมืองที่มีสตรีทฟู้ดอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเลย ช่วงเย็นก็จัดไปที่ Gurney Drive Street Food แหล่งรวมอาหารสตรีทฟู้ดในย่านจอร์จทาวน์ ซึ่งเป็นที่นิยมของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวอย่างมาก มีเมนูยอดฮิตที่ต้องลองอย่าง Asam Laksa ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัด, หอยนางรมทอด, Lok Lok จิ้มจุ่มจีนสไตล์ปีนังและ บักกุ๊ดเต๋ ที่มีให้เลือกทั้งแบบน้ำและแห้ง

หากยังไม่หนำใจอยากเช็คอินคาเฟ่ชิคๆ กันต่อในปีนังก็มีร้านเล็กๆ ร้านลับๆ แทรกอยู่ตามตึกกันหลายร้าน แต่ถ้าอยากได้ร้านชิคๆ ที่วัยรุ่น หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังนิยมกัน ก็พลาดไม่ได้กับร้านเบอร์เกอร์สุดเท่ Two Buns ในย่านจอร์จทาวน์ โดดเด่นด้วยตัวอาคารสีขาว ด้านในตกแต่งในสไตล์เรโทรสุดชิค มาที่นี่รับรองได้อร่อยกับเบอร์เกอร์ และได้มุมถ่ายรูปชิคๆ เพิ่มแน่นอน

 

เห็นไหม! แค่ลางานหนึ่งวันก็สามารถวาร์ปไปเที่ยว 4 เมืองสุดชิค สุดคูลอย่าง สิงคโปร์ มาเก๊า ฮ่องกง และปีนังกันได้แล้ว และที่สำคัญแต่ละเมืองก็เดินทางสะดวก เที่ยวได้ง่าย แม้จะเป็นมือใหม่กับเส้นทางต่างประเทศก็เที่ยวได้แบบไม่ต้องกลัวหลง กลัวงง และยังเที่ยวได้ในงบหลักพันสบายกระเป๋าไปอี๊ก! เพราะนอกจากจะได้ตั๋วเครื่องบินที่ราคาประหยัดจากเจ้าหางแดงแอร์เอเชียแล้ว ยังมีโปรใหม่ออกมาเรื่อยๆ ที่เด็ดสุดๆ สามารถเที่ยวได้สบายๆ ผ่อน 0% กับบัตรเครดิตธนาคารกสิกร และบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพได้อีกด้วยน้า รู้แบบนี้แล้วก็กดจองกันเลย!! >> จองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชีย

 

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ