tripgether.com

5 ที่พักกลางธรรมชาติ จ่ายคนละไม่เกิน 250 บาท ได้ฟินกับบรรยากาศเต็มๆ

115,533 ครั้ง
1 พ.ค. 2563

มีเงิน 250 บาท นอนที่ไหนได้บ้าง! ขอบอกว่าที่พักราคาถูกบรรยากาศเยี่ยมนั้นมีอยู่จริง วันนี้ทริปเก็ทเตอร์รวบรวมมาให้แล้ว จะได้เที่ยวกันให้ฉ่ำใจช่วงกรีนซีซั่นกับที่พักท่ามกลางธรรมชาติ ที่จ่ายเงินแค่คนละไม่เกิน 250 บาท ราคานี้จริงๆ ไม่ได้หยอก! คัดมาแบบเน้นธรรมชาติ ทั้งที่พักน่าน ที่พักเชียงใหม่ และที่พักปาย แต่ละที่น่ารักทั้งตัวที่พักและราคา ไปนอนฟินๆ แนบชิดธรรมชาติสักคืน รับรองว่าคุ้มสุดๆ!

AW_200430_0910.900


1.อุทยานแห่งชาติดอยภูคา, น่าน

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน เป็นทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและที่พัก มีทั้งบ้านพักและลานกางเต็นท์ รายล้อมด้วยป่าเขาบรรยากาศสุดเงียบสงบ มองเห็นวิวดอยสุดอลังการ บ้านพักแต่ละหลังเรียงเป็นแนวครึ่งวงกลม ซึ่งจะมีพื้นที่บริเวณด้านหน้าที่พักให้ได้นั่งเล่นล้อมวงคุยกันแบบชิลล์ๆ มีทั้งแบบ ‘บ้านภูคา’ บ้านหลังใหญ่เหมาะสำหรับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน ส่วนบ้านพักที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือ ‘บ้านเกวียน’ บ้านสามเหลี่ยมสุดน่ารัก กับราคาที่น่ารักไม่แพ้กัน ตัวบ้านทำจากไม้ไผ่มุงด้วยหญ้าคา ให้อารมณ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้านในขนาดกระทัดรัด มีที่นอนหมอนผ้าห่ม นอน 2 คนได้สบายๆ 

Phukanationalparkk-35

Phukanationalparkk-35

Phukanationalparkk-35

Phukanationalparkk-35

Phukanationalparkk-35

Location: ต.ภูคา อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 300 – 3,200 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 054 731 623, 082 194 1349
Facebook: อุทยานแห่งชาติดอยภูคา – Doi Phu Kha National Park


2.สวนป่าดอยบ่อหลวง, เชียงใหม่

สวนป่าดอยบ่อหลวง ที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวกลางป่าสน ตั้งอยู่ใน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นโลเคชั่นที่มีอากาศดีเยี่ยมแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ เมื่อใครได้เห็นภาพบ้านหลังเล็กสไตล์กระท่อมกลางป่าของที่นี่แล้วเป็นต้องร้องว้าว เพราะความน่ารักและธรรมชาติที่โอบล้อม ทำให้หลายคนอยากเข้าไปนอนสักคืนสองคืน ที่นี่มีบ้านพักทั้งหมด 5 แบบ คือ บ้านเอเฟรม, บ้านทิวสน, บ้านแฝด, บ้านปูนเปลือย และ ตึกป่าสน แต่ละหลังน่ารักน่านอนทั้งน้น มาพร้อมกับความสะดวกสบายที่ค่อนข้างครบครัน ใครที่มีโอกาสมาเที่ยวเส้นทางนี้แนะนำให้ไปนอนสักคืน ไม่ว่าจะมาเป็นคู่ เป็นแก๊ง หรือเป็นครอบครัว ก็ฟินกับหมอกในยามเช้า อบอุ่นท่ามกลางสวนสนอันเขียวขจีไม่แพ้กัน

Doiborluang-7

Doiborluang-7

Doiborluang-7

Doiborluang-7

Doiborluang-7

Location: ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเริ่มต้น 500 – 2,000 บาท/คืน (ราคาห้องพักอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามทุกครั้ง)
Phone: 092 586 9215
Facebook: สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO


3.ละเมอ ณ.น่าน, น่าน

ละเมอ ณ น่าน โฮมสเตย์ลับๆ ริมลำธารใน อ.บ่อเกลือ ใครที่หลงรักความเงียบสงบของหมู่บ้านกลางสายหมอกแห่งนี้ จะต้องทำความรู้จักกับโฮมสเตย์ราคาหลักร้อย แต่มาแล้วได้ชาร์จแบตอย่างเต็มเปี่ยมแห่งนี้ไว้เลย ที่นี่มีบ้านไม้ไผ่หลังน้อยริมลำธาร มาพร้อมกับระเบียงหน้าบ้านให้ออกมาชมความสวยงามของธรรมชาติโดยรอบ ส่วนบริเวณภายในโฮมสเตย์ก็แสนจะเรียบง่ายเต็มไปด้วยความเป็นกันเอง มีมุมที่นั่งพักผ่อนริมลำธาร มีอาหารพื้นบ้านให้กิน หรืออยากจะลงไปแช่น้ำก็สามารถแช่ได้ทั้งวัน 

Lamer_01

Lamer_01

Lamer_01

Lamer_01
Photo By: ละเมอ ณ.น่าน

Location: บ้านบ่อหลวง อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 500 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 026 7294
Facebook: ละเมอ ณ.น่าน


4.บ้านกะทิสด ปาย, แม่ฮ่องสอน
(Baan Katisod)

บ้านกะทิสด ปาย บ้านพักแนวเรียบง่าย ร่มรื่นด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ มีความเป็นกันเองเสมือนเป็นครอบครัว ห้องพักของที่นี่มีทั้งแบบ Standard, Superior, Deluxe Air-Con, และบ้านต้นไม้ ทั้งภายนอกและภายในของแต่ละห้องมีดีไซน์ที่น่ารักเก๋ไก๋น่านอนเป็นที่สุด แถมยังสามารถมองเห็นวิวธรรมชาติได้จากทุกห้องอีกด้วย สำหรับห้องพักที่หลายๆ คนจะต้องแย่งกันก็คือ ‘บ้านต้นไม้’ บ้านหลังเล็กแต่อบอุ่น ภายในตกแต่งแนวโบฮีเมียนนิดๆ ด้านนอกมีระเบียงและมุมนั่งเล่นใต้ถุนบ้านเล็กๆ ให้ได้นั่งเล่นชิลล์ๆ ที่สำคัญแต่ละมุมในบ้านเด็ดๆ ทั้งนั้น โดนใจสายเซลฟี่อย่างแน่นอน

Kati_01

Kati_01

Kati_01

Kati_01

Kati_01

Location: 171 ม.5 ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน
Price: ราคาเริ่มต้น 300 – 650 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089 968 0183
Facebook: บ้านกะทิสด ปาย


5.โรงแรม ฝาง โมเดิร์น, เชียงใหม่
(Fang Modern Hotel)

โรงแรม ฝาง โมเดิร์น ที่พักกลางทุ่งนาดีไซน์เก๋ แบ่งโซนออกเป็น โซนตึก, โซนบ้านเดี่ยวกลางทุ่ง, โซนแคมป์กระโจมติดแอร์ มาพร้อมอ่างจากุซซี่หน้าห้อง และบ้านกลางทุ่งแบบ 2 ห้องนอน แต่ละแบบน่ารักเก๋ไก๋ไม่แพ้กัน ที่สำคัญสามารถมองเห็นวิวเขียวๆ ของทุ่งนาได้ทุกห้อง ภายในที่พักสะดวกสบายด้วยร้านอาหารในตัว มีมุมให้นั่งพักผ่อนและถ่ายรูปเพียบ! ฟีลดีๆ แถมราคาดีแบบนี้ ต้องจัดแล้ว!

Fang_01

Fang_01

Fang_01

Fang_01

Fang_01

Location: 405 ม.3 ต.สันทราย อ.ฝาง จ.เชียงใหม่
Price: ราคาเร่ิมต้น 400 บาท/คืน (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 052 005 204, 086 439 1843
Facebook: โรงแรม ฝาง โมเดิร์น

 


ผู้เขียน

ทรัสต์
อดีตเด็กวิจิตรศิลป์ มช. ปัจจุบันเป็นนักเขียนบอกเล่าเรื่องราวผ่านรูปภาพ ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ อยากให้ช่วยอะไรขอแค่แบ่งขนมให้ :)

เรื่องที่คุณอาจสนใจ