tripgether.com

5 ร้านน่านั่งสมุทรปราการ น่าพาคนที่บ้านไปปักหมุด สูดอากาศบริสุทธิ์แบบไม่ไกลกรุง

301,652 ครั้ง
13 ก.พ. 2563

เที่ยวชิลล์ๆ เดินทางง่ายแบบไม่ไกลกรุงเทพที่สมุทรปราการ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์อยากนำเสนอร้านอาหารและคาเฟ่สุดชิคที่มาพร้อมเมนูอาหารสุดพิเศษหลากหลายน่าลิ้มลองมากมาย โดยแต่ละร้านเหมาะชวนคนที่รักของเราทุกคนไปนั่งรับประทานอาหารพร้อมดื่มด่ำความสุขในแบบที่โหยหาจากการทำงานอันเหนื่อยล้ามาแล้วร่างกายจึงต้องการออกไปนั่งสังสรรค์เม้าท์มอยกันเล็กๆ น้อยๆ กับเพื่อนและครอบครัวบ้าง ซึ่งทางเราก็ได้เสาะหาร้านอาหารบรรยากาศดี ถ่ายรูปสวยมาให้เพื่อนๆ แล้ว ตามมาดูกันเร็วว่าแต่ละร้านนั้นดีต่อใจแค่ไหน

AW_200213_0181


1.ลาซันย่า คาเฟ่ & โคเวิร์คกิ้งสเปซ, สมุทรปราการ
(Lasunya Kafe & Coworking Space)

Lasunya Kafe & Coworking Space คาเฟ่โทนสีขาวสไตล์ Nordic เรียบๆ แต่ไม่ง่ายที่มาพร้อมประตูกระจกใสและหน้าต่างบานใหญ่ให้แสงธรรมชาติส่องเข้ามาเพื่อให้ตัวร้านดูสว่างขึ้น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดเรียบง่ายเน้นงานไม้และโซฟานุ่มๆ นั่งสบาย เมื่อเดินเข้ามาในร้านจะสะดุดตากับบันไดวนที่เชิญชวนให้ก้าวเท้าขึ้นไปยังชั้น 2 ของร้านได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเติมสีสันด้วยต้นไม้ขนาดกำลังพอดีช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับตัวร้านได้เป็นอย่างดี พร้อมเสิร์ฟเมนูแนะนำอย่าง ปอเปี๊ยะขลุ่ยกุ้ง คาลามารี ข้าวไข่ข้นเนื้อน่องลายตุ๋น บะหมี่ป๊อกซี่โครงอ่อนพะโล้ ลาซานญ่าเนื้อดรายเอจ หากชอบของหวานต้องลอง Signature Black Chocolate Cake และ Basque Cheese Cake ในส่วนของเครื่องดื่มแนะนำเป็น Single Origin Coffee และ Black Cocoa ซึ่งทุกเมนูรังสรรค์มาด้วยความใส่ใจอย่างพิถีพิถันสุดๆ ใครเป็นสายคาเฟ่บอกเลยว่าไม่ควรพลาด!!

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Lasunya Kafe

Location: 259 ต.บางด้วน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น.
Phone: 095 943 1463
Facebook: Lasunya Kafe


2.พลอย คอฟฟี่ แอนด์ เบเกอรี่, สมุทรปราการ
(Ploy’s Coffee and Bakery)

อีกหนึ่งคาเฟ่น่ารัก Ploy’s Coffee and Bakery มาในสไตล์บ้านน้อยสีขาวสุดอบอุ่น เป็นร้านที่เกิดจากความรักและความหลงใหลในการทำขนมของเจ้าของร้าน ด้วยตัวร้านสุดโฮมมี่นี้มาพร้อมการตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจผสมผสานกับความเป็นสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว ในส่วนของเมนูอาหารมีให้ลิ้มลองทั้งคาวหวาน เบเกอรี่มีไม่เยอะแต่อร่อยถูกใจอย่าง ชีสเค้กหน้าไหม้ เค้กแครอท และ Homemade Scones หรือหากเป็นอาหารที่นี่ก็จะมีเสิร์ฟบางเมนูในวันเสาร์และอาทิตย์อย่าง น้ำเงี้ยวและข้าวซอย โดยทุกเมนูเจ้าของร้านรังสรรค์อย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุดสำหรับผู้มาเยือน เป็นร้านที่บอกเลยว่าต้องถูกใจเหล่า Cafe Hopper อย่างแน่นอน 

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_13
ขอบคุณรูปภาพจาก: PLOY’s

Location: 140/1 หมู่ 10 ถนนเทพารักษ์ ซอยบางปลา 24 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  (ในซอยราษฎร์บูรณะ 5)
Open-Close: เปิดบริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.30-19.00 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. (ร้านหยุดทุกวันศุกร์)
Phone: 093 598 8954
Facebook: PLOY’s


3.เลอทาน่า โฮเทล & คาเฟ่ 24 ชั่วโมง, สมุทรปราการ
(Le’tana Hotel Cafe’ & Restaurant)

ร้านอาหารที่เหมาะชวนคนรู้ใจไปนั่งรับประทานอาหารเลิศรสได้ทุกมื้อ ไม่ว่าจะเป็นมื้อไหนๆ ก็อร่อยถูกใจแน่นอน ด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่เปิดต้อนรับผู้มาเยือนตลอด 24 ชม. ใครเป็นสายแฮ้งค์เอ้าท์ที่นี่ก็พร้อมให้บริการ ด้วยบรรยากาศร้านสุดร่มรื่นตกแต่งด้วยไฟประดับสวยงามสุดๆ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งโซน Indoor ในห้องแอร์เย็นฉ่ำ โซน Outdoor ริมน้ำบรรยากาศสุดผ่อนคลาย และโซน Rooftop สุดโรแมนติก ที่ต้องบอกเลยว่าน่าแวะไปชิลล์มาก มาพร้อมอาหารคาวหวานและเครื่องดื่มหลากหลายทั้งกาแฟ อิตาเลียนโซดา ไวน์ ค็อกเทล ม็อกเทล สปาเก็ตตี้เบคอนผัดพริกแห้ง ไอซ์โทสชาไทย และอีกหลากหลายเมนูที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะชวนแฟน ชวนเพื่อน ชวนครอบครัวไปก็ฟินกันทุกคนแน่นอน

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Letana Hotel&Cafe’24Hrs

Location: 199/62 ม.11 ต. บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ (กม. 13 ถ.เทพารักษ์ ซ.กู้พารา 1 ก่อนถึงโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ประมาณ 200 เมตร)
Open-Close: เปิดตลอดเวลา
Phone: 0 2130 5288-89, 080 159 3619, 061 778 8662
Facebook: Letana Hotel&Cafe’24Hrs
Website: Letana Hotel&Cafe’24Hrs


4.เดย์ วัน ฟาร์ม & คูซีน, สมุทรปราการ
(DAY ONE Farm & Cuisine)

ร้านอาหารสไตล์ฟาร์มคาเฟ่มาในคอนเซ็ปต์ “จากฟาร์มสู่ครัว พ่อปลูกลูกขาย” เป็นร้านอาหารขนาดเล็กที่มีฟาร์มเมล่อนและฟาร์มผักปลอดสารเคมีตกค้าง ใช้ระบบโรงเรือนปิดและชีวอินทรีย์ ที่คุณพ่อเจ้าของร้านเป็นผู้ปลูก ทางร้านจึงนำผลผลิตมารังสรรค์เป็นเมนูอาหารต่างๆ น่าลิ้มลองมาก อย่าง มัสมั่นหมู เสิร์ฟพร้อมโรตี เป็นเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้าน โดยเป็นสูตรมัสมั่นโบราณของคุณยาย ต่อด้วยสลัดกุ้งครีมมะนาวที่ใช้ผักสลัดปลูกเองแบบปลอดสารเคมี ตามมาด้วยซุปเปอร์ไก่ตุ๋นและสามชั้นคั่วพริกเกลือ กินคาวไม่กินหวานไม่ได้ต้องสั่ง บิงซูเมล่อน ซึ่งเป็นเมล่อนปลูกเองของทางร้าน บอกเลยว่าแต่ละเมนูคือรังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นดี เสิร์ฟความอร่อยให้แบบจุใจแน่นอน

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: DAY ONE farm & cuisine ร้านอาหาร ฟาร์มเมล่อน ปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการ

Location: 26/12 ม.15 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ 10130
Open-Close: เปิดบริการทุกวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น. (ร้านหยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 089 466 4465
Facebook: DAY ONE farm & cuisine ร้านอาหาร ฟาร์มเมล่อน ปู่เจ้าสมิงพราย สมุทรปราการ


5.คัมอะเกน คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์, สมุทรปราการ
(Come Again Cafe & Restaurant)

เที่ยวชิลล์ๆ นั่งจิบเครื่องดื่มฟินๆ ที่ Come Again Cafe & Restaurant ซึ่งเป็นทั้งร้านอาหารและคาเฟ่ มีโซนให้เลือกนั่งทั้งหมด 6 โซนคือ โซนในสวน โซนห้องแอร์ บาร์ค็อกเทล โซนสระน้ำ ห้อง VIP คาราโอเกะ และโซนใต้หลังคา พร้อมโต๊ะ Pool แต่ละโซนบรรยากาศสบายๆ ด้วยต้นไม้สุดร่มรื่น และยังมีดนตรีสดให้ฟังชิลล์ๆ ทุกวันอีกด้วย ไม่ว่าจะไปนั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ หรือพาครอบครัวและเพื่อนๆ ไปสังสรรค์กันก็ฟินสุด ในส่วนของเมนูอาหารมีให้ลิ้มลองทั้ง ชาเขียว กาแฟ โกโก้ แพนเค้ก ไอศกรีม โทส และอีกหลากหลายเมนูที่แนะนำให้ไปลิ้มลองให้ได้เลย

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1

samutcafe_1ขอบคุณรูปภาพจาก: Come Again Cafe & Restaurant

Location: 383/1 ซอยกาญจนพันธ์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: เปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-24.00 น.
Phone: 062 819 5918
Facebook: Come Again Cafe & Restaurant


ผู้เขียน

ampampaamp
นัก(หัด)เขียน ที่ฝันอยากใช้ชีวิตเรียบง่าย เงียบสงบ กับธรรมชาติ ,ชื่นชอบเรื่องไลฟ์สไตล์ การแต่งบ้าน เบเกอรี่ พอๆ กับการท่องเที่ยว แต่มักใช้เวลาว่างหมดไปกับการนอนดูซีรีส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ