tripgether.com

เมียนมาร์ 3 วัน 2 คืน ทริปไหว้พระขอพรสมใจ พักผ่อนนอนหรู รีชาร์จความสุขทั้งกายและใจ

21,336 ครั้ง
3 พ.ย. 2562

เมียนมาร์ เป็นประเทศหนึ่งที่มีความศรัทธาต่อศาสนาพุทธเป็นอย่างแรงกล้า ซึ่งเห็นได้จากสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่ทั่วประเทศ นอกจากความศรัทธาต่อศาสนาแล้ว เมียนมาร์ยังเป็นหนึ่งในประเทศที่อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ จึงไม่แปลกใจเลยหากเมียนมาร์จะกลายเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ครบรส ที่นอกจากจะได้มาเติมบุญแล้ว ยังได้พักผ่อนไปกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ได้อย่างเต็มอรรถรสไปกับทริป เมียนมาร์ 3 วัน 2 คืน ที่เราได้เก็บบรรยากาศต่างๆ มาฝากในรีวิวนี้กัน…


Day: 1

ทริปนี้เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยสายการบิน Bangkok Airway สายการบินฟูลเซอร์วิสแบบจัดเต็ม ที่คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทางกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ก่อนเครื่องบินจะ Landing สู่สนามบินย่างกุ้ง

เตรียมเหินฟ้าสู่เมียนมาร์กันเลย…

มีอาหารเสิร์ฟระหว่างเดินทางด้วยนะ

แต่ก่อนที่เราจะออกไปเที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมต่างๆ ในย่างกุ้ง ขอเข้าที่พักเก็บสัมภาระกันก่อนที่โรงแรมพูลแมน ย่างกุ้ง (Pullman Yangon Centrepoint) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ย่านใจกลางเมือง ที่เน้นการพักผ่อนที่แสนสะดวกสบาย และยังใกล้สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของย่างกุ้งอีกเพียบเลย

พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมมีสระว่ายน้ำและมุมพักผ่อนตามอัธยาศัย

เก็บกระเป๋าและชมบรรยากาศห้องพักไปแล้ว ก็เตรียมเดินทางต่อไปยังมหาเจดีย์ชเวดากอง ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงแรมเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ก็ได้เที่ยวชมความงดงามของมหาเจดีย์ที่มีอายุกว่า 2,500 ปีก่อน

เจดีย์ชเวดากอง มาจากคำว่า ชเว ที่แปลว่า ทอง ส่วนคำว่า ดากอง คือชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้งนั่นเอง เจดีย์แห่งนี้จึงเปรียญเสมือนเป็นสัญลักษ์ของประเทศเมียนมาร์ที่คนทั่วโลกต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี

บริเวณพื้นที่ด้านในองค์เจดีย์ถูกจัดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมประวัติความเป็นมาของเจดีย์

ไหว้พระขอพรกันจนผ่องใจ ก็ถึงเวลารับประทานอาหารเย็นของวันนี้แล้ว สำหรับมื้อนี้เรากลับมาจัดเต็มกันที่โรงแรมพูลแมนย่างกุ้ง

แช่น้ำอุ่นผ่อนคลายก่อนนอนกันสักหน่อย


Day: 2

วันนี้ตื่นกันแต่เช้ามาเดินเล่นชมบรรยากาศรอบๆ โรงแรม และห่างไปไม่ไกลยังเป็นที่ตั้งของเจดีย์สุเหร่ (Sule Pagoda) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นจุดศูนย์กลางของย่างกุ้ง ก่อนจะแวะไปเดินเล่นตลาดเช้า

ตลาดเช้าใกล้ๆ โรงแรม

และกลับมารับประทานอาหารเช้ากันที่โรงแรม ก่อนจะเตรียมเช็คเอ้าท์เพื่อเดินทางต่อไปยังสนามบินย่างกุ้งและบินข้ามฟ้าไปยังสนามบินเฮโฮ เพื่อเที่ยวชมความสวยงามของทะเลสาบอินเล ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง Desination ทริปนี้ของเรา

จากสนามบินเฮโฮเราเดินทางต่อไปยังเมืองยองชเว และเตรียมขึ้นเรือไปยังทะเลสาบอินเล และเริ่มต้นเช็คอินกันที่แรกที่วัดพองดออู (Phaung Daw Oo Pagoda) ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปพองดออู หรือที่คนไทยรู้จักในนาม พระบัวเข็ม ที่ชาวอินทาให้ความนับถือกันมาอย่างยาวนาน (ชาวบ้านที่อาศัยในทะเลสาบอินเล จะเรียกว่าชาวอินทา)

ระหว่างการเดินทางในทะเลสาบอินเลยังได้ชมวิถีชีวิตชาวอินทาที่กำลังเพ่งมองในพื้นน้ำเพื่อรอจังหวะจับปลาด้วยสุ่มที่จะใช้มือถืออยู่ตลอดเวลา และใช้เท้าในการพายเรือ

วัดพองดออู เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปพองดออูหรือที่คนไทยรู้จักในนาม พระบัวเข็ม

ก่อนจะเดินทางเที่ยวชมหมู่บ้านชาวปะโอ (The Pa-Oh Village) และชมซากปรักหักพังของเจดีย์ภายในหมู่บ้าน ที่มีลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับปูนปั้นของชาวปะโอ และชมความสวยงามขององค์เจดีย์หลายสิบองค์ที่วัดชเวอินเต่ง (Shwe Inn Thein Pagoda)

เจดีย์วัดชเวอินเต่ง

ก่อนจะเตรียมเข้าที่พักเช็คอินพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ที่โซฟิเทล อินเล เลค (Sofitel Inle Lake) ที่พักกลางทะเลสาบที่มาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกสบายอย่างครบครัน มีห้องพักให้บริการถึง 101 ห้องเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมด้วยการบริการต่างๆ ทั้งห้องอาหาร Kwee Zeen สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และมุมพักผ่อนที่แสนสะดวกสบาย

บรรยากาศภายในห้องพัก

ระเบียงห้องพักส่วนตัว ชมวิวพระอาทิตย์ตกได้ฟินๆ

มุมพักผ่อนในที่พัก

ช่วงค่ำมีการแสดงให้ชม พร้อมรับประทานอาหารกันแบบเพลินๆ

อาหารมีให้อิ่มอร่อยกันเพียบเลย

ก่อนจะปิดท้ายวันนี้ด้วยการมานั่งชิลล์ดูดาวริมระเบียงห้องพัก


Day: 3

เช้านี้เราตื่นมาสูดอากาศดีๆ และโยคะออกกำลังกายเบาๆ  ซึ่งทางโรงแรมจะมีเจ้าหน้าที่สอนโยคะมาคอยให้ความรู้กันทุกวัน และรับประทานอาหารเช้ากันแบบอิ่มใจด้วยไลน์บุฟเฟ่สุดจัดเต็ม

อาหารเช้าบนไลน์บุฟเฟ่จัดเต็มเลยทีเดียว

กินอาหารเช้าเสร็จแวะมานั่งเล่นริมสระว่ายน้ำ ดูวิวสวยกันสักหน่อย

ก่อนจะเตรียมตัวเช็คเอ้าท์ล่องเรือชมวัด และเที่ยวชมหมู่บ้านหัตถกรรมที่มีชื่อเสียงอย่างการทอผ้าใยบัว โรงงานทำเครื่องเงิน และชมการผลิตยาสูบแบบดั้งเดิม

ชมการทอผ้าใยบัว

โรงงานทำเครื่องเงิน

ชมการผลิตยาสูบแบบดั้งเดิม

ได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านกันแล้ว ก็แวะมารับประทานอาหารก่อนเตรียมเดินทางไกลกันที่ห้องอาหาร Inle Heritage ร้านอาหารบรรยากาศดีกลางทะเลสาบอินเล ที่นอกจากจะมีอาหารพื้นเมืองให้รับประทานแล้ว ที่นี่ยังมีสินค้าพื้นเมืองและศูนย์เรียนรู้ของชาวอินทาให้คุณได้อินกันก่อนกลับด้วย

ที่นี่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหารแต่ยังเป็นแกลอรี่และยังมีของฝากให้เลือกซื้อติดไม้ติดมื้อกลับบ้านอีกด้วยนะ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปเมียนมาร์ 3 วัน 2 คืน ที่นอกจากจะได้ไหว้พระขอพร เติมบุญกันแล้วยังได้เที่ยวชม และพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามของเมียนมาร์กันที่ทะเลสาบอินเลอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของเหล่านักเดินทางจากทั่วโลกก็ว่าได้


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ