tripgether.com

เอาใจสายกิน เทศกาลอาหารนานาชาติหนึ่งเดียวในสิงคโปร์ Singapore Food Festival 2017

4,084 ครั้ง
18 ก.ค. 2560

สิงคโปร์เป็นประเทศที่จัดเต็มในเรื่องของเทศกาลที่หลากหลายและจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องแทบตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นงานเกี่ยวกับศิลปะ การแสดง วัฒนธรรม และการศึกษา เรียกได้ว่าความบันเทิงครบรสได้มารวมกันที่สิงคโปร์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบกันถ้วนหน้า แต่ไฮไลท์เด็ดที่ทุกคนตั้งตารอคอยคงไม่พ้นเทศกาลอาหาร “Singapore Food Festival 2017” งานเทศกาลเพื่อเอาใจเหล่านักชิม ที่จะทำให้คุณได้รู้จักสิงคโปร์มากยิ่งขึ้นผ่านวัฒนธรรมทางอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเทศกาลนี้จะจัดขึ้นในทุกมุมเมืองของสิงคโปร์ ระหว่างวันที่  14-30 กรกฎาคม 2560 โดยมีกิจกรรมอัดแน่นที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเองมากมาย

STREAT เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงของงานเทศกาลอาหารสิงคโปร์เลยทีเดียว เพราะคุณจะได้ชิมรสชาติอาหารสิงคโปร์แบบดั้งเดิมที่ถูกนำมาปรับเปลี่ยนให้มีรสชาติหรือรูปแบบร่วมสมัย งานนี้พิเศษสุดๆ เพราะนอกจากจะมีร้านอาหารแบบป๊อปอัพที่ตั้งเรียงรายจนคุณเลือกไม่ถูก โดยมีเชฟ Malcom Lee จากร้านอาหารระดับดาวมิชลินอย่าง Candlenut  และเชฟ Willin Low ผู้ก่อตั้งร้าน Wild Rocket ที่นำเสนออาหารสไตล์โมเดิร์นสิงคโปร์ จะมาร่วมทีมเพื่อรังสรรค์เมนูอาหารท้องถิ่นในรูปแบบแปลกใหม่ให้ทุกคนได้มีโอกาสลองกัน งานนี้นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้วยังได้ชิลล์กับเพื่อนฝูงท่ามกลางบรรยากาศดีๆ อีกด้วย

Location: Clifford Square
Open-Close
: 14-15 กรกฎาคม เวลา 17:00-22:30 น.

The 50 Cents Fest จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ร่วมงานได้หวนคืนสู่อดีตผ่านอาหารสตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อของสิงคโปร์ ด้วยคอนเซ็ปต์ “Those Years” ที่จะพาคุณย้อนไปสู่ยุคทองของสิงคโปร์ในช่วงปี 1980 พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบวันวานที่ไชน่าทาวน์ ย่านดังในสิงคโปร์ที่ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของอาหารรสเลิศ ผู้เข้าร่วมงานจะได้มีโอกาสลองกินอาหารที่หาได้ยากในปัจจุบัน เช่น บะหมี่ป๊อกป๊อก และบ๊ะจ่างสูตรไหหลำ ซึ่งเมนูเหล่านี้ล้วนแฝงไปด้วยเรื่องราวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจ รับรองได้เลยว่างานนี้จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

Location: China Town Food Street
Open-Close:
29 กรกฎคม เวลา 12:00-23:00 น. และ 30 กรกฎาคม เวลา 11:00-23:00 น.

The Heritage Food Trail สิงคโปร์เป็นประเทศที่มีวัฒนธรรมหลากหลายและผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ดังนั้นอย่าพลาดที่จะร่วมกิจกรรม Heritage Food Trail ที่คุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาหารและวัฒนธรรมของเปอรานากันอย่างละเอียดผ่านการเดินเที่ยวชมย่านกาตงและจูเชียตในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เริ่มต้นด้วยการทานมื้ออาหารที่จัดแบบ Tok Panjang หรือการจัดโต๊ะยาวเพื่อเลี้ยงเฉลิมฉลองที่จะเต็มไปด้วยอาหารนานาชนิด ซึ่งการจัดโต๊ะแบบนี้นิยมทำกันเมื่อมีโอกาสพิเศษเท่านั้น นอกจากนั้นคุณจะได้มีโอกาสลองทำ Ondeh Ondeh ขนมของชาวมาเลย์ที่นำแป้งข้าวเหนียวมาผสมน้ำใบเตย สอดไส้ด้วยน้ำตาลปี๊ป และคลุกมะพร้าว ด้วยตัวของคุณเองอีกด้วย!

Location: Kim Choo Artiste Residency
Open-Close
: 22 และ 29 กรกฎาคม เวลา 12:00-14:30 น. [ค่าเข้าร่วมกิจกรรมคนละ 55 ดอลลาร์สิงคโปร์]

แต่อย่าคิดว่าจะหมดเพียงแค่นี้ เพราะกิจกรรมเหล่านี้เป็นเพียงแค่ออเดิร์ฟเบาๆเท่านั้น! ยังมีเทศกาลงานรื่นเริงอีกมากมายรอคุณอยู่  ถ้าใครมีแพลนจะไปสิงคโปร์ช่วงเดือนกรกฎาคมก็อย่าลืมชวนเพื่อนพ้องและครอบครัวไปเที่ยวงานเทศกาลนี้ด้วยกันนะ ไปทั้งทีได้ทั้งเที่ยว ได้ทั้งกินอาหารอร่อยๆ จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีก! ดูเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวสิงคโปร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ