เที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเอง-โอซาก้า-นาระ- ฮิเมจิ- ทะเลสาบคาวาคูจิโก๊ะ-โตเกียว พร้อมการเดินทาง

17 มิ.ย. 2560

ในรีวิวนี้ผมได้ไปยังเมืองต่างๆ คือ โอซาก้า เคียวโต นาระ ฮิเมจิ โกเบ ทะเลสาบคาวาคูจิโก๊ะ โตเกียว วัตถุประสงค์ของการไปญี่ปุ่นในครั้งนี้คือการไปงานประชุมวิชาการที่เมืองโกเบ แต่ก็เลยถือโอกาสเที่ยวด้วยเลยครับ

การเดินทางขาไปจาก สนามบินอุดรธานี – ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – ฮ่องกง – นาริตะ (โตเกียว) – คันไซ (โอซาก้า)
การเดินทางขากลับ นาริตะ (โตเกียว) – ฮ่องกง – สุวรรณภูมิ – สนามบินขอนแก่น

จะเห็นว่าระหว่าง สุวรรณภูมิ – นาริตะ นั้น จะมีฮ่องกง แทรกอยู่ นั้นคือ ตั้งใจที่จะไปแวะพักเพื่อออกไปเที่ยวเมืองฮ่องกงทั้งขาไป และขากลับครับ การไปในครั้งนี้ ผมถือเงินติดตัวไป 18,000 THB และไปกดเพิ่มที่ญี่ปุ่นอีก 10,000 JYP โดยประมาณแล้ว ใช้เงินไป 21,100 THB (ในวงเงินนี้ รวมค่า ที่พัก ค่าอาหาร และค่าเดินทางในประเทศญี่ปุ่น **ไม่รวมค่าเครื่องบิน) ผมขอไม่บรรยายอะไรมาก จะบอกแค่ส่วนสำคัญๆ เริ่มเลยแล้วกัน ในรูปคือตารางในแต่ละวันที่วางเอาไว้ก่อนจะไปสัก 1 สัปดาห์

จะเห็นว่า เราจะกลับมานอนที่โอซาก้าเกือบทุกวัน เป็นเหตุให้เราสามารถเที่ยวที่เมืองโอซาก้า หลังจากที่กลับมาจากไปเที่ยวในแต่ละวันได้สบาย Osaka เดินทางเยอะๆในภูมิภาคคันไซ ก็ต้องมีตัวนี้ไว้ติดตัว Kansai Thru Pass ผมซื้อที่ Information ของ Namba Station

Osaka Castle

Dotonbori ประมาณ ตี 2

Kyoto Kyoto city bus & Kyoto bus one-day pass ซื้อที่ Information ของสถานีรถไฟครับ ขึ้นบัสในเคียวโตะได้ไม่จำกัด

Arashiyama (ไม่เสียค่าเข้าชม)

Kingkaku-ji (ค่าเข้าชม 500 JPY)

ผู้คนเดินเท้าขึ้นไปที่ Kiyomizu-dera (ค่าเข้าชม 500 JPY)

Kiyomizu-dera

Fushimi inari (ไม่เสียค่าเข้าชม)

Nara : Kofuku-ji

Todai-ji

Nigatsudo

Himeji & Kobe : Himeji Castle

Kobe Port Tower

Kobe Harborland

Lake Kawaguchiko : นั่ง Shinkansen จาก Shin-Osaka ไปที่ Mishima

เมื่อถึง Mishima Station ก็ออกทางออกใต้ และต่อรถบัส ไปที่ Kawaguchiko ระหว่างทางก็มีหิมะอยู่เต็มจนมองออกไปแล้วแสบตาเลยครับ

ตอนไปถึงก็บ่ายๆ กว่าจะเดินไปที่พักก็เริ่มจะค่ำ ก็เลยได้ภาพมานิดๆ หน่อยๆ ครับ อุณหภูมิในตอนกลางคืนอยู่ที่ -2 องศา C ถือว่า เย็นใช้ได้เลยทีเดียวครับ

ก็ตื่นตั้งแต่ตี 5 ออกมาเดินเล่นหามุมถ่ายรูปไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็เดินไปประมาณ 3 ก.ม. กว่าๆ กับอุณหภูมิตอนเช้าๆ ที่ -2 องศา C

ความเย็นทำให้น้ำค้างที่อยู่บริเวณต่างๆ เป็นน้ำเข็ง

Tokyo : (SHINJUKU) ตอนสายๆ ก็นั่งรถไฟจาก Kawaguchiko ไปที่ Shinjiku Station เพื่อเที่ยวชมเมือง โตเกียวครับ ซื้อ One-Day Ticket for Tokyo Metro and Toei Subway เพื่อที่จะเดินทางในโตเกียวครับ ** ซื้อได้ที่ตู้ออกตั๋วครับ (ไม่ใช่ที่ Information นะ)

ที่ Shinjiku มีที่ๆ เราสามารถขึ้นไปชมเมืองโตเกียวได้ฟรีๆ เลยครับ ตึกนี้ชื่อว่า Tokyo Metropolitan Government Building ในวันที่อากาศดีๆ ก็สามารถมองเห็นได้ไกลถึงภูเขาไฟฟูจิ เลยทีเดียวครับ (แต่วันที่ผมขึ้นไปหมอกเยอะ มองได้ไม่ไกล)

Tokyo : (ASAKUZA & MINATO) Azumabashi Bridge, Asakusa.

Sensoji Temple, Asakusa, Tokyo.

Tokyo Tower, Minato, Japan

Tokyo : (AKIHABARA)

Tokyo : (SHIBUYA) พึ่งได้มาดูด้วยตัวเอง คนเยอะจริงๆ ครับ เยอะจนเดินหลงกับเพื่อน

FB : https://www.facebook.com/TRiderTravel/