tripgether.com

9 จุดเช็คอินเพชรบุรีฟินสุดๆ เมืองท่องเที่ยวครบรส ทะเล ภูเขา แม่น้ำ มาเมืองเดียวได้เที่ยวครบ!!

16,032 ครั้ง
5 ก.ค. 2561

เพชรบุรี เมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ แถมยังเป็นเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทะเล ภูเขา น้ำตก และยังมีอุทยานแห่งชาติที่เราสามารถไปค้างแรมและเที่ยวพักผ่อนได้อีกด้วย รีวิวนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวมที่เที่ยวเพชรบุรีมาฝากกันจะมีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันในรีวิวนี้เลย


1.จุดชมวิวพะเนินทุ่ง
( Paneontung View )

“จุดชมวิวพะเนินทุ่ง” จุดชมวิวทะเลหมอกที่ยอดฮิตในจังหวัดเพชรบุรี ที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงภาคเหนือ แต่การเดินทางอาจจะลำบากนิดหน่อย ต้องใช้รถกระบะโฟล์วิวขึ้นไป โดยระหว่าง 2 ข้างทางจะมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้เห็นตลอดทาง หากคุณโชคดีก็อาจจะเจอกับสัตว์ป่าอาทิเช่น ค่างแว่นถิ่นใต้ กวาง นกเงือก และฝูงผีเสื้อจำนวนมา

 


2.ชายหาดชะอำ
( Cha Am Beach )

“ชายหาดชะอำ” เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรีโดยอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 41 กิโลเมตรใครที่มาเที่ยวที่เพชรบุรีมักจะนึกถึงชายหาดชะอำเป็นที่แรกๆที่นี่ยังมีกิจกรรมมากมายให้เลือกทำทั้งการปั่นจักยานเลียบชายหาดการขี่สกู๊เตอร์ขี่ม้าริมชายหาดและอื่นๆอีกมากมายที่สำคัญทุกวันพุธยังมีการรณรงค์ให้มีการหุบร่มชายหาดเพื่อให้คุณได้ท่องเที่ยวแบบสบายตาอีกด้วยนะคะ

cha-am_2
cha-am_2


3.สะพานแขวนแก่งกระจาน
( Kengkrachan Bridge )

“สะพานแขวนแก่งกระจาน” เป็นสะพานที่เชื่อมระหว่างเกาะเล็กๆ และเขื่อนไว้ด้วยกัน โดยมีระยะทางอยู่ที่ประมาณ 500 เมตร ซึ่งเจ้าสะพานไม้แห่งนี้ยังเป็นเป็นสถานที่ถ่ายภาพยนต์ดังด้วยนะจ๊ะ ใครที่อยากมานั่งถ่ายรูปเก๋ๆ เป็นนางเอกได้เลยนะ ฤดูที่คนนิยมมาเที่ยวคือฤดูหนาวเพราะคุณจะเห็นหมอกลอยขึ้นมาเหนือแม่น้ำเลยนะ


4.อุทยานแก่งกระจาน
( Kengkrachan National Park )

“อุทยานแก่งกระจาน” ถือว่าเป็นอุทยานที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย ป่าก็มีความสมบรูณ์ เป็นป่าต้นน้ำของแม่น้ำเพชรบุรีและปารณบุรี ซึ่งคนจะนิยมมานอนกางเต็นท์เพื่อชมวิวทะเลหมอกยามเช้า ยิ่งฤดูหนาวเป็นอะไรที่ฟินๆ คูลๆ ใครที่มาจังเพชรบุรีจะไม่แวะมาเช็คอินก็ถือว่ามาไม่ถึงนะจ๊ะ รับรองว่าถ้าคุณตั้งใจมาชมทะเลหมอกรับรองไม่ผิดหวัง


5.ผีเสื้อบ้านกร่าง
( Pee Seua Baan Keng )

“ผีเสื้อบ้านกร่าง” เราจะชวนคุณมาดูเจ้าฝูงผีเสื้อฟินๆ ซึ่งเจ้าผีเสื้อมีมากว่า 250 ชนิดเลยนะจ๊ะ แต่ไม่ใช่ว่ามาแล้วจะเจอผืเสื้อตลอดนะ เพราะเจ้าผีเสื้อพวกนี้จะมีเป็นช่วงๆ ช่วงเดือนที่นิยมคือช่วง 1 – 30 เมษายนของทุกปี ในช่วงฤดูร้อนคุณจะเจอผีเสื้อมาเกาะกินน้ำหวานตามแอ่งน้ำ แต่ถ้าแม่น้ำแห้งฝูงผีเสื้อก็จะย้ายไปกินกินเกลือตามดินโปร่งแทนนะคะ


6.โครงการชั่งหัวมัน
( Chang Hua Man )

“โครงการชั่งหัวมัน” เป็นโครงการตามแนวพระราชดำริในรัชกาลที่ 9 ซึ่งเกิดขึ้นจากความเอาพระทัยใส่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ที่ทรงมีต่อเกษตรกรในการที่จะพัฒนาส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรมให้ประสบความสำเร็จและสามารถเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืนนั่นเอง ตั้งอยู่ในอำเภอท่ายางจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเริ่มมาจากชาวบ้านนำมันเทศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ที่ทรงประทับอยู่ที่วังไกลกังวลแต่เป็นช่วงที่พระองค์จะทรงสเด็จกลับ จึงรับสั่งให้นำมันเทศนั้นไปวางไว้บนตาชั่งในห้องทรงงาน เวลาผ่านมาเป็นเดือนเมื่อพระองค์เสด็จกลับมา ก็ทรงพบว่ามันเทศนั่นแตกใบเลยทรงตรัสว่า “มันอยู่ที่ไหนก็ขึ้น” จึงเกิดเป็นโครงการชั่งหัวมันขึ้นมา ดังนั้นคุณจึงไม่ควรพลาดที่จะมาชมโครงการดีๆ

Location: 1 หมู่ 5 ต.เขากระปุก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
Open-Close:
Fee: 


7.พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน
( Maruekatayawan Palace )

“พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน” ที่อยู่ในรูปแบบสถาปัตยกรรมที่มีใต้ถุนที่โปร่งโล่ง เปิดรับลมทะเลทำให้ลมเย็นสบายทั้งวัน พร้อมทั้งหลังคาทรงปั้นหยาที่กันแดดและฝนได้ดี กระเบื้องทำด้วยซีเมนต์เคลือบสีแดง ที่ดูแล้วสวยและลงตัวสุดๆ ใครที่อยากจะชมสถาปัตยกรรมสวยๆ ต้องแวะมาเยี่ยมชมที่ “พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน” นะคะ

Location: 1281 เพชรเกษม ถนนเพชรเกษมสายใหม่ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
Fee: คนไทยและชาวต่างประเทศผู้ใหญ่ 30 บาท และเด็ก 15 บาท
Open-Close: วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30–16.00 น.


8.แม่น้ำเพชรบุรี
( Phetchaburi River )

“แม่น้ำเพชรบุรี”เป็นแม่น้ำที่มีความสำคัญเพราะเป็นเส้นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดเพชรบุรี ต้องเรียกว่าเป็นหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ เพราะน้ำนั้นก็จะนำมาใช้ด้านการเกษตร คมนาคม และอุตสาหกรรมครัวเรือนนอกจากนี้ยังมีอื่นๆ อีกนะคะ 


Open – Close: สามารถลงเล่นได้ตลอดทั้งปี
Pice: กิจกรรมล่องเรือยางมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสามารถติดต่อที่พักริมน้ำได้โดยตรง


9.ตลาดน้ำกวางโจว

“ตลาดน้ำกวางโจว” เป็นตลาดน้ำที่ตั้งอยู่บนน้ำตกกวางโจว ซึ่งเป็นตลาดน้ำแห่งแรกและแห่งเดียวในโลก บอกแบบนี้ก็อยากจะมาแล้วนะคะ ด้านในก็มีร้านค้าเยอะแยะให้คุณได้เลือกมากมาย บอกเลยว่าถ้าคุณหลงเข้ามาใน ตลาดน้ำกวางโจว คุณจะเพลินจนขี้เกียจออกไปเลยนะคะ

Location: 6026 ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ 09.30-16.00 น. ( บางร้านเริ่มปิดตอน 15.00 น.)
Pice: ค่าเข้า 25 บาท/คน
Phone: 081 832260 หรือ 027 559 085

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ