tripgether.com

ระเบียงรักเกาะล้าน ร้านอาหารริมทะเลสุดแซ่บ เสริฟในรสชาติแบบฉบับชาวเกาะล้านแท้ๆ

10,837 ครั้ง
14 มิ.ย. 2561

เกาะล้าน…ไม่ห่างรัก ไม่ว่าจะวันไหนปีไหน ผ่านมานานเท่าไหร่ เกาะล้านก็ยังเป็นทะเลสุดประทับใจ ชวนให้เราคิดถึงและแวะกลับไปพักผ่อนอยู่เสมอ วันนี้เป็ดน้อย Tripgether  จะชวนไปเปิดแมพใหม่ ทำความรู้จักกับอีกหนึ่งร้านอาหารรสเด็ด ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวท๊อปของเกาะล้านเลยกันก็ว่าได้ แวะมาลองชิมอาหารทะเลแบบสดๆ ปรุงในสูตรเด็ดต้นตำหรับรสชาติชาวเกาะล้านแท้ๆ ขอแค่มาลองแล้วคุณจะหลงรัก กับร้าน “ระเบียงรัก”

900x600-02


“ระเบียงรัก” อีกหนึ่งร้านบรรยากาศน่านั่ง ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ มีที่นี่นั่งไม่มาก แต่อาหารนั้นเด็ดดวงมาก จัดว่าอยู่ในอันดับ Top 3 ของเกาะล้านเลยก็ว่าได้ ตัวร้านจะตั้งอยู่เส้นถนนโรงพยาบาลเกาะล้าน เดินทางสะดวกสบาย ขับมาเรื่อยๆ เกือบท้ายซอย ฝั่งขาวมือจะพบกับป้ายร้าน ระเบียงรัก เด่นสง่า เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวแวะชิม

Rabiengrak_7

ตัวร้านเป็นบ้าน ตกแต่งในสไตล์คลาสสิค สีสันออกโทนนำ้เงินเทาเรียบง่าย มีครัวและบาร์อยู่ติดถนนด้านหน้าร้าน ส่วนโซนทานอาหารจะอยู่ติดทะเล ที่นั่งจะมีทั้งในอินดอร์ในร่มและเอาท์ดอร์แบบแอร์ธรรมชาติ ช่วงเย็นน้ำกำลังขึ้นบรรยากาศดีสุดๆ ระว่างรออาหารก็สามารถไต่บันไดลงไปเดินเล่นกันได้

ช่วงที่เราแวะไปทาง มุมด้านหลังกำลังปรับปรุงใหม่ ตอนนี้น่าจะใกล้เสร็จแล้วได้ข่าวว่าจะมีโซนห้องแอร์ด้วยนะ สะดวกสบายเหมาะกับคนขี้ร้อนสุดๆ

Rabiengrak_5

มุมนี้ก็ชิลล์สุดๆ นั่งดูเรือประมงโคลงเคลงกับคลื่น ในฉากหลังเมืองพัทยา 

 

 Rabiengrak_16

อาหารที่นี่ก็เยี่ยมยอดไม่แพ้วิว มีเสริฟทั้งแบบเป็นจานเดียว แบบราคาประหยัด เหมาะสำหรับวัยรุ่นน้องๆ ที่มาเที่ยวกันเป็นกลุ่ม เริ่มต้นเพียงจานละ 60 บาทเอง หรือสั่งกันแบบเป็นชุดใหญ่ ที่นี่ก็มีหลากหลายเมนู วันนี้เราเลยจัดอาหารไป 3 เมนู และเครื่องดื่มอีก 2 เมนู จะอร่อยน่ากินขนาดไหน ไปดูกันเลย

rabiangruk_02 

เริ่มต้นที่เมนูแรก ยำตะไคร้กุ้งสด กุ้งสุดตัวโตลวกสะดุ้งน้ำร้อน รสชาติหวานกรอบ คลุกเคล้ากับเครื่องตะไคร้และสมุนไพรไทยนานาชนิด เคี้ยวทีกลิ่นหอมขึ้นจมูก แถมยังเผ็ดแซ่บเข้ากับบรรยากาศร้อนๆ ราคาก็สบายกระเป๋า 120 บาท

 Rabiengrak_15

ต่อกันที่ ผัดฉ่าปลากระพง รสชาติแซ่บออกรสเผ็ดหวาน เนื้อปลาแล่มาแบบชิ้นใหญ่เต็มคำ ผัดเข้ากับผักนานาชนิด สีสีนน่ากินสุดๆ จานนี้สนนราคาที่ 150 บาท

 Rabiengrak_13

ดับกระหายด้วยเมนูเครื่องดื่มกันบ้าง อย่างเมนูเรียบง่าย น้ำแตงโมปั่น ที่นี่ก็ทำได้สดชื่นหวานกำลังดี มีเนื้อให้เคี้ยวกรุบๆด้วย แก้เผ็ดได้ดีสุดๆ 80 บาทเท่านั้น

 rabiangruk_01

ปิดท้ายกันที่เมนูซิกเนเจอร์อย่าง แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ขอบอกว่า ไข่ปลาเรียวเซียวที่นี่คัดกันแบบเป้งๆ เม็ดใหญ่เกือบเท่านิ้วโป้งกันเลย ซดน้ำซุปร้อนๆ รสชาติแซ่บเผ็ดเปรี้ยวกำลังดี ทานกับข้าวสวยฟินสุดๆ ถ้วยนี้เพียง 180 บาทเองจ้า

 Rabiengrak_12

ตบท้ายกันที่เมนูค็อกเทล ให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าสักหน่อยเมนู ดีป บลู ซี รสชาติหวานเปรี้ยวละมุนลิ้นดื่มง่าย ฟินเข้ากับอากาศร้อนๆ ของเกาะล้านเป็นที่สุด

Rabiengrak_19

 Rabiengrak_20

เป็นยังไงกันบ้างกับร้านและเมนูที่เป็ดน้อยเลือกสรรค์มาให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันในวันนี้ มีแต่เมนูน่ากินยั่วน้ำลายทั้งนั้นเลย คงจะอยากออกมาทริปที่เกาะล้านกันบ้างแล้วสิ ยังไงหากใครแก๊งไหนมีโอกาศแวะมาเกาะล้านอีกครั้ง หรือเป็นครั้งแรกก็ตาม ได้แวะมาที่ “ร้านระเบียงรัก” ก็อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศและมาเล่าให้เป็ดน้อยฟังบ้างน้า 

 Location: 138/2 หมู่7 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ( เส้นถนนหน้าโรงพยาบาลเกาะล้าน ติดกับร้านครัวพวงพยอม )
Where to go: https://goo.gl/maps/sMisnLRzgQo
Open-Close: ร้านเปิดบริการทุกวัน 9.30 – 21.00 น.
Phone: 082 160 0201
Facebook: ครัวระเบียงรัก เกาะล้าน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ