tripgether.com

5 ที่เมืองสีเขียวน่าเที่ยวช่วง Green Season

5,883 ครั้ง
23 พ.ค. 2561

เซย์ไฮ !! หากใครเกาะกระแสโซเชียลตอนนี้ อาจจะทำให้เกิดอาการหัวร้อนกันทีเดียวแต่เราทุกคนต้องใจเย็นๆ นะคะอย่าพึ่งใจร้อนปล่อยให้อากาศร้อนอย่างเดียวพอ แต่ถ้ามันร้อนจนทนไม่ไหวก็หนีร้อนมาเที่ยวเมืองสีเขียว เพราะช่วงนี้ใกล้หน้าฝนเข้าทุกที ดอกไม้ต้นไม้ก็เริ่มเขียวชอุ่มเพราะได้รับน้ำฝนแบบเต็มที่ พอเห็นอะไรที่สบายตาแล้วมันก็จะคลายอากาศหัวร้อนไปได้ 5 เมืองสีเขียวน่าเที่ยวช่วงกรีนซีซั่น จะมีที่ไหนบ้างปักไว้แล้วชวนคนหัวร้อนไปเที่ยวกัน

greencover


 1.เขาค้อ เพชรบรูณ์
( Khaokho, Phetchabunt )

เมืองสีเขียวเมืองแรกนั้นคือ เขาค้อจังหวัดเพชรบรูณ์ สะดวกต่อการเดินทาง คุณสามารถหนีความหัวร้อนจากการงาน ความรัก หรือจะอะไรก็ตามคุณสามารถมาดับอาการหัวร้อนได้ที่นี่ ซึ่งที่เขาค้อก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะ ทั้งจุดชมทะเลหมอกเขาค้อ ไปรษณีย์เขาค้อ จุดชมวิวเขาตะเกียงโน๊ะ วัดพระธุาตซ่อนแก้ว กังหันลมเขาค้อ และจุดชมวิวอื่นๆ อีกมากมายอากาศก็ค่อนข้างเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปีนะคะ แต่หากใครกำลังมองหาที่พักก็ลองดูตามลิงค์ได้เลย

รวม10ที่พักเขาค้อ


2.เขาใหญ่ นครราชสีมา
( Khaoyai, Nakhon Ratchasima )

เมืองสีเขียวแห่งที่สองคือจังหวัดเขาใหญ่ หรือจะเรียกว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ที่อากาศดีตลอดทั้งปียิ่งช่วงฤดูฝนกับฤดูหนาว ต้องเรียกว่าช่วงกรีนซซั่นเลยก็ว่าได้ เพราะป่าไม้จะเขียวชอุ่มตลอด อ๊อกซิเจนก็เยอะมากไม่ต้องแย่งกันหายใจ สถานที่ท่องเที่ยวก็เยอะแยะมากมายทั้ง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สระน้ำผุด หรือจะเป็นคาเฟ่สุดชิลล์อย่าง The Chocolate Factory ถ้าจะให้ยกมาทั้งหมดหนึ่งหน้ากระดาษ A4 คงไม่หมดแน่ๆ หากใครรู้สึกว่าเที่ยววันเดียวยังไม่พออยากจะนอนสัก 2-3 คืน เราก็มีที่พักแนะนำให้นะคะ





รวม10ที่พักเขาใหญ่


3.วังน้ำเขียว นครราชสีมา
( Wang Nam Khiao, Nakhon Ratchasima )

เมืองที่สามแค่ได้ยินชื่อก็สัมผัสได้ถึงความเขียวแล้ว เพราะมันคืออำเภอวังน้ำเขียวในจังหวัดลูกย่าโมนั่นเอง วังน้ำเขียวก็เป็นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในช่วงนี้เช่นกัน เพราะอากาศที่สดชื่นตลอดทั้งปี ด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งภูเขามากมาย น้ำตกหลากหลาย โรงคั่วกาแฟเท่ๆ จึงดึงดูดใจนักเที่ยวสายเขียวยิ่งนัก แต่ถ้าใครที่รู้สึกว่าวันเดียวไม่พอ อยากเที่ยวหลายวันแต่ไม่รู้จะพักที่ไหน ก็หมดห่วงได้เลยจ้า เพราะเรารวบรวมไว้ให้คุณแล้ว

รวม5ที่พักวังน้ำเขียว


4.กาญจนบุรี
( Kanchanaburi )

เมืองสีเขียวอันดับที่สี่คือเมืองที่มีทางสายไฟสายมรณะ และเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้ หากพูดถึงกาญจนบุรีแล้วคงจะนึกถึงการล่องแพ นอนริมแพ กาารเดินทางก็สะดวกสบายใช้เวลาเพียงนิดเดียว ด้วยความที่กาญจนบุรีเป็นจังหวัดที่มีแม่น้ำไหลผ่าน จึงเป็นจุดกำเนิดของต้นไม้น้อยใหญ่และยังเป็นต้นน้ำที่หล่อเลี้ยงชีวิต ที่นี่ยังมีน้ำตกเยอะมากแต่ที่ขึ้นชื่อคือ น้ำตกเอราวัณ น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น ไปชมความสวยกันดีกว่าแต่ถ้าใครอยากพักแล้วไม่รู้จะนอนที่ไหน เรารวบรวมไว้ให้คุณแล้ว

รวม10ที่พักกาญจนบุรี


5.นครนายก
( Nakhon Nayok )

ปิดท้ายด้วยจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพมาก หลายคนอาจจะงงว่าทำไมถึงเข้ามาอยู่เมืองสีเขียว แต่ภูมิประเทศของจังหวัดนครนายกเป็นที่ราบสูง และมีต้นไม้ขึ้นอยู่นานาชนิด นอกจากนี้ยังมีนำ้ตกอยู่หลายแห่งทั้ง น้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง น้ำตกวังตะไคร้ เป็นต้น หากต้องการไปเที่ยวเมืองสีเขียวแต่ใช้เวลาเพียงนิดเดียวก็ถึงที่หมาย ลองปักนครนายกไว้ในลิสต์ก็ไม่เสียหายนะคะ แต่ถ้าอยากพักสักคืนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะไปหาที่ไหน เรารวบรวมไว้ให้คุณแล้วจะมีที่ไหนถูกใจก็ตามไปปักได้เลยนะจ๊ะ

รวม5ที่พักนครนายก


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ