tripgether.com

5 ร้านอาหารเกาะล้าน ริมทะเล นอกจากวิวดี อาหารก็เลิศไม่แพ้บรรยากาศ

57,369 ครั้ง
9 พ.ค. 2561

วันนี้เราจะไปเที่ยวกันแบบคนรวยๆ นะคะ มีเงินแค่ 1,000 – 2,000 ไม่พอนะคะ อย่างต่ำๆ ต้องหลักล้าน!! เพราะวันนี้เป็ดน้อยจะพาคุณไปตะลุยกินริมทะเล ที่เกาะล้านเกาะของคนรวย อย่าเพิ่งเบื่อกับมุข 5 บาท 10 บาท นะคะ ที่เกาะล้านนอกจากทะเลสวยน้ำใส ที่พักบรรยากาาศดี ที่นี่ยังมีร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้านในเลือกทาน ตั้งแต่ร้านเล็กริมทางไปจนร้านใหญ่ แล้ววัตถุดิบที่ใช้ก็เป็นของที่หาง่ายในท้องถิ่น รสชาติแบบบ้านๆ เป็นอะไรที่โคตรเด็ดบอกเลย 5 ร้านเด็ด จะมีร้านไหนบ้างตามเป็ดน้อยมาเลยค่ะ


1.ครัวพวงพยอม
( Krua Paungpayom )

ร้านแรกเป็นร้านในตำนานเลยนะจ๊ะพี่จ๋า เพราะเป็นร้านที่เปิดมาแรกๆ บนเกาะล้านเลย “ร้านครัวพวงพยอม” เปิดมานานกว่า 10 ปี การันตีความอร่อยได้เลยจ้า โดยร้านตกแต่งด้วยสีขาวตัดฟ้า น่ารักๆ สไตส์ริมทะเล ให้คุณนั่งชมวิวเพลินๆ ลิ้มรสชาติอาหารดีๆ ยามเย็นก็มีแสงเทียน ให้คุณได้บรรยากาศโรแมนติค เมนูแนะนำของทางร้านก็จะเป็น หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ห่อหมกทะเลทอด แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียวมะพร้าวอ่อน หอยเชลล์อบเนย อาหารรสชาติจัดจ้านใครที่ชอบความเผ็ดร้อนต้องมาร้านนี้เลยนะจ๊ะ

Location: 202/1 ม.7 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 12:00 – 21:45 น.
Phone:  081 377 0874
Website: ครัวพวงพยอม
Facebook: ครัวพวงพยอม


2.ระเบียงรัก
( Rabiengrak )

ร้าน “ระเบียงรัก” ขวัญใจชาวเกาะ ด้วยรสชาติที่ถูกปาก และราคาที่ไม่แรงจนน้ำตาตกในแน่นอน เพราะราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 60 บาท แถมยังได้กินอาหารทะเลสดๆ ที่ร้านตกแต่งด้วยสไตส์วินเทจที่เน้นสีเทาอมฟ้า และมีการเพ้นท์ลายดอกไม้น่ารักๆ ประดับไว้ตามผนัง แต่ตอนนี้ทางร้านกำลังขยายร้านเพิ่ม เพื่อให้รองรับลูกค้าเพียงพอ เมนูแนะนำของทางร้าน แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว ยำตะไคร้กุ้งสด ผัดฉ่าปลากระพง เมนูเครื่องดื่มหลากหลายนะจ๊ะทั้ง น้ำแตงโมปั่น  ชาเขียวนมสด และ บลูฮาวาย ไว้ดับกระหายได้ดีทีเดียว

Location: 138/2 ม.7 บ้านเกาะล้าน จ.ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10:00 – 21:00 น.
Phone: 082 160 0201
Facebook: ระเบียงรัก


3.ครัวเฉลียงลม
( Krua Chalianglom )

“ร้านครัวเฉลียงลม” ร้านน่ารักๆ ที่เปิดหน้า “บ้านเฉลียงลม”  ตัวร้านตกแต่งด้วยสีขาวตัดสีฟ้าติดริมทะเล มีโต๊ะมากมายให้คุณได้เลือก โดยร้านเน้นการทานข้าวใต้แสงเทียน ร้านเปิดมา 6-7 ปี คงไม่ต้องบอกว่ารสชาตินั่นเด็ดแค่ไหน วัดได้จากระยะเวลาการเปิดของร้าน หากไม่เด็ดไม่โดนคงไม่เปิดมาจนถึงปัจจุบันนะจ๊ะ ใครที่ชอบนั่งรับลมเย็นๆ พร้อมทานอาหารใต้แสงเทียนแบบโรแมนติค ต้องลองมาสักครั้ง เมนูยอดนิยม คือ ปลากระพงโบราณ ยำปูม้า และเมนูแนะนำที่ทำจากปลา

Location: 170/11 ม.7 เกาะล้าน ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ .ชลบุรี
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11:00 – 00:00 น.
Phone: 089 213 6653
Facebook: ครัวเฉลียงลม


4.ร้านปูไก่ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์
( Pookai Cafe & Restaurant )

ร้านอาหารกึ่งคาเฟ่ที่ติดท่าเรือหน้าบ้านเลย การตกแต่งร้านค่อนข้างสวยทีเดียว ไม่ได้แต่งแบบร้านอาหารทั่วไป หลายคนเลยนึกว่าราคาจะแรง แต่ราคาไม่แรงนะคะ สามารถทานได้ทุกคน ร้านเปิดตั้งแต่เช้า สามารถนั่งทานอาหารเช้าได้ มีบริการส่งอาหารด้วยนะคะ โดยร้านเปิดมาแล้ว 4 ปี เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด เมนูแนะนำของทางร้านก็จะเป็น ข้าวผัดปู ปลากระพงทอดน้ำปลา ต้มยำกุ้ง ปลาหมึกผัดพริกเผา ที่สำคัญ เมนูน้ำผลไม้ปั่นราคาถูกมากเพียง 50 บาท ดับกระหายได้ดีทีเดียว 

Location: ท่าเรือหน้าบ้าน เกาะล้าน พัทยา ชลบุรี (บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน ติดศาลเจ้าแม่ชีวิต)
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 08.00 – 20.30 น.
Phone: 084 873 7509
Facebook: ปูไก่ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์


5.ซี สเปซ
( Sea Space )

คาเฟ่กึ่งร้านอาหารที่จะบอกว่าเป็นคาเฟ่ก็สุดชิลล์ จะบอกว่าเป็นร้านอาหารก็เก๋ไปอีกแบบ โดยร้าน “Sea Space” ตั้งอยู่ในซอยต้องมองดีๆ นะจ๊ะไม่งั้นอาจจะเลยร้านไปได้ ที่ร้านก็ตกแต่งด้วยสไตส์โมเดิร์น ให้คุณได้นั่งชิลล์ๆ เมนูแนะนำของทางร้านช่วงนี้ ก็จะเป็นเมนู บิงซู นะคะ ดับร้อนได้ดีทีเดียว แต่อาหารก็เด็ดไม่แพ้กันนะคะ ทั้งข้าวผัดสับปปะรด ต้มยำกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น ตกเย็นที่ร้านก็มีบาร์เล็กๆให้คุณได้นั่งรับลมเย็น ฟังเสียงคลื่นทะเลนะคะ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ เป็นอะไรที่สบายมากๆ

 

Location: ระหว่างทางไปหาดนวล ห่างจากหาดท่าหน้าบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 10:00 – 22:00 น. *ร้านปิดทุกวันอังคาร
Phone: 089 140 3926
Facebook: ซี สเปซ


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ