tripgether.com

ร้านรัญจวน อัมพวา ร้านอาหารไทยเปิดใหม่ ริมน้ำแม่กลอง รสชาติแห่งความใส่ใจ ที่อยากให้คุณลิ้มลอง

34,883 ครั้ง
18 เม.ย. 2561

“ร้านรัญจวน” เป็นร้านอาหารไทย ที่อยู่ในอัมพวา ถึงแม้ชื่อจะมีความไทย แต่ที่ร้านไม่ได้ทำเฉพาะอาหารสูตรโบราณชาววัง แต่เป็นอาหารที่ทำกินกันที่บ้าน ในวัยเด็ก “ย่าออกไปจ่ายตลาดเช้า เลือกวัตถุดิบดีๆ ปลาตาใสๆ กุ้งหวานๆ นำกลับมาปรุงตามแบบของย่า ให้ลูกๆ หลานๆ ในบ้านกินกัน ใส่ใจทุกรายละเอียดของทุกคน คนไหนชอบอะไร ไม่ใส่อะไร บนโต๊ะอาหารก็มักจะมีอาหารของทุกคนในครอบครัว กินร่วมกันได้ กินอร่อยรับรู้ถึงความใส่ใจ ห่วงใย….” 

cover-raycwn-900x600-02


ร้านรัญจวน ร้านอาหารไทยน้องใหม่แห่งอัมพวา มาพร้อมกับเมนูอร่อยพร้อมเสิร์ฟสไตล์ไทยๆ ที่ได้แรงบันดาลใจ ไอเดียมาจากความทรงจำเกี่ยวกับอาหารในครอบครัว อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับวัตถุดิบที่นำมาใช้ต้องสดใหม่ หาได้จากท้องถิ่นไม่ว่าจะเป็นผักต่างๆ กุ้ง หอย ปู ปลา และยังใส่ใจการปรุงอย่างพิถีพิถัน ก่อนเสิร์ฟเมนูอร่อยถึงโต๊ะให้คุณได้ลิ้มลอง

 ตัวร้านตกแต่ง Natural Style ผสมผสานสไตส์ Rustic แบบเท่ๆ 

เนื่องจากร้านเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 1 เมษาที่ผ่านมา บางจุดอาจจะยังไม่เข้าที่เข้าทาง แต่ก็มีมุมชิลล์ๆ ชิคๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันเพลินๆ

ภายในร้านจะเป็นอาคารเปิดโล่ง ตกแต่งด้วยดอกไม้แห้ง ตุ๊กตาไม้ โคมไฟ เฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ และยังมีมุมที่นั่งให้เลือกมากมาย หากใครมาชิลล์เอ้าท์ในช่วงเย็น ก็มีโซนเอ้าท์ดอร์ด้านนอกให้นั่งรับลม ชมวิวสวนเล็กๆ ของร้านได้อีกด้วย


มุมถ่ายรูปน่ารักๆ เน้นการตกแต่งด้วยดอกไม้แห้ง และอุปกรณ์การทำครัว

ด้านบนตกแต่งเป็น เก้าอี้ และของใช้ กลับหัว เหมือนเรากำลังย้อนอดีต ซึ่งน่ารักและคลาสสิกสุดๆ

นอกจากดีไซน์และการตกแต่งจะทำให้เราได้เพลินไปกับการรัวชัตเตอร์แล้ว ที่นี่ยังเด็ดเรื่องเมนูอาหาร เพราะแต่ละเมนูก่อนเสิร์ฟถึงโต๊ะ ได้คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี ปรุงอย่างพิถีพิถันเสมือนทำให้คนในบ้านกิน โดยมีเมนูแนะนำเป็นกุ้งแม่น้ำเผา, ข้าวแห้งเป็ด, น้ำพริกกะปิปลาทูทอด, แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว และ ยำมะเขือยาว 

กุ้งแม่น้ำเผา ที่หาซื้อจากคนตกกุ้งที่แถวริมเขื่อนอัมพวา จึงได้กุ้งแม่น้ำที่สดเนื้อหวานมันเยิ้ม จิ้มด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติจัดจ้านสูตรลับเฉพาะของทางร้าน และเป็นเมนูยอดนิยมที่ห้ามพลาด ราคาคิดตามน้ำหนักและขนาด กิโลกรัมละ 1,200-1,400 บาท

   

ข้าวแห้งเป็ด ข้าวสวยร้อนๆ ราดด้วยเป็ดต้มเค็ม เนื้อเป็ดหั่นลูกเต๋าพอดีๆ เคี่ยวจนเข้าเนื้อ เลือดเป็ดต้มใบเตยส่งกลิ่นหอมจางๆ โรยกระเทียมเจียวกรอบๆ อาหารบ้านๆ แต่พิถีพิถันในการปรุง ที่ทำกินกันประจำในครอบครัววันนี้กลายเป็นอาหารแนะนำเมนูแรกที่อยากจะเชิญให้ลอง ราคาไม่แรงเพียง 89 บาท

น้ำพริกกะปิปลาทูทอด กะปิได้มาจากคลองโคน มีกลิ่นหอมหวานไม่เค็มจัด ซึ่งทำจากเคยตาดำผสมเกลือโดยไม่มีสิ่งอื่นเจือปนให้เสียคุณภาพ จัดว่าเป็นกะปิคุณภาพดี ส่วนปลาทูหน้างอคอหักซื้อมาจากตลาดแม่กลอง รวมถึงยังมีผักสดจากตลาดสดตอนเช้า  เมนูนี้เป็นที่รวมของดีแม่กลองไว้ครบ สนนราคาเพียง 180 บาท

แกงคั่วหอยแมลงภู่ยอดมะพร้าว  หอยแมลงภู่สดๆ จากฟาร์ม คัดเฉพาะหอยแมลงภู่ตัวใหญ่ ยอดมะพร้าวซื้อมาจากตลาดน้ำอัมพวา เป็นวัตถุดิบที่หาได้ในสมุทรสงคราม ซึ่งเมนูนี้เป็นอาหารพื้นบ้านที่คนทั่วไปนิยมรับประทานกันมาก เมนูนี้ราคาสบายกระเป๋าเพียง 150 บาท

ยำมะเขือยาว  เป็นเมนูอร่อยครบรส มีประโยชน์ต่อร่างกาย แถมยังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการไดเอทอีกด้วย เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ราคาอยู่ 100 บาท

“ร้านรัญจวน” เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบรรยากาศดี มีเมนูอร่อยๆ ให้เลือกรับประทานเยอะ ทั้งยังมี Story ที่น่าสนใจในทุกเมนู ที่นำความทรงจำในก้นครัวมาเป็นต้นแบบให้เราได้ลิ้มรสเมนูอร่อยๆ เสมือนคนในครอบครัว ที่มีแม่ครัวใหญ่เป็นคุณย่า คุณยายค่อยปรุงอาหารรสชาติเยี่ยม เอาเป็นว่าใครที่กำลังคิดถึงรสชาติฝีมือย่า ฝีมือยาย อยากเชื้อเชิญให้มาลิ้มลองรสสักครั้ง…ว่ารัญจวน สมชื่อหรือเปล่า

 

Location: 62/1 ถ.เลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดทุกวัน 11:00-21:00 น. 
Phone: 086 388 6897, 099 242 6566
Facebook: รัญจวน อัมพวา

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ