tripgether.com

บ้านกกกอด ที่พักสุดชิลล์ เห็นวิวภูเขาและแม่น้ำ มาแล้วไม่มีเหงา เพราะอยู่ใกล้เขา มีกรีนโซนดีๆ ให้โอบกอด

71,324 ครั้ง
30 มี.ค. 2561

หากพูดถึงจังหวัดกาญจนบุรีหลายคนคงนึกถึงที่พักริมน้ำ บ้านแพลอยน้ำ แต่หลายคนคงยังไม่รู้ว่าจังหวัดกาญจนบุรีนั้นยังมีที่พักสวยๆ อิงธรรมชาติอีกหลายที่ให้คุณได้สัมผัส วันนี้เราจะขอพาคุณ ไปรู้จักที่พักน่ารักๆ ติดธรรมชาติ “บ้านกกกอด” บ้านพักโฮมสเตย์ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นกก ราวกับกำลังถูกกอดอยู่นั้นเอง จึงเป็นที่มาของชื่อบ้านกกกอด และที่นี่เปิดมายาวนานมากกว่า 6 ปี

 


เมื่อเข้ามาถึงส่วนของบ้านพักจะสังเกตุเห็นไม้ไผ่ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นรั้ว สะพาน ซึ่งไม้ไผ่เป็นวัสดุที่หาได้ง่ายจากท้องถิ่น จึงนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด



โดยบ้านพักถูกแบ่งเป็น 5 แบบ วันนี้เราจะนำมาให้ชม 2 แบบด้วยกัน คือ 1.บ้านพักวิวพฤกษา และบ้านพักวิวเขื่อน โดยหลังแรกที่เราจะพาไปชมบรรยากาศเป็นเป็นบ้านที่สร้างมาใหม่สุดในจำนวนทั้งหมด โดยบ้านพักนี้จะเป็นโซนที่เราจะมองเห็นวิวต้นไม้ และสวนที่ถูกจัดไว้อย่างสวยงามด้านหน้า  

ภายในบ้านพัก สามารถนอนได้ 2 คน แต่หากใครต้องการเสริมเตียงก็สามารถเสริมได้ อยู่ด้านบนคล้ายๆห้องใต้หลังคา ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน แต่ที่นี้ไม่มี wifi ให้บริการ


ต่อมาคือแบบบ้านพักวิวเขื่อนโดยเป็นบ้านพักแรกๆ ที่เริ่มทำบ้านกกกอด โดยบ้านจะหันหน้าไปทางเขื่อนที่ติดต้นกก ภายในจะแค่ที่ฟูกนอน ไฟฟ้า และพัดลม เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาใ้ช้ชีวิตพักผ่อนจริงๆ สามารถพักได้ 2 คน ต่อ 1 หลัง หน้าบ้านจะมีชานระเบียงให้ได้นั่งพักผ่อน 





กระโจมเต้นท์ ก็ถูกสร้างเพิ่มในบริเวณริมเขื่อน ได้ฟีลชิลล์ๆ นอนเต้นท์ฟังเสียงจิ้งหรีด ฟังเสียงธรรมชาติ 

กระโจมเต้นท์เหมาะสำหรับคนที่มาเที่ยวแบบพักผ่อนจริงๆ กลางคืนถ้าคุณไม่กลัว ก็สามารถเปิดผ้าใบไว้ดูดาวแล้วรูดเฉพาะสวนผ้ามุ้ง หากเป็นผู้หญิงมาเปิดไว้ก็น่าจะน่ากลัวไปนิสหนึ่ง

โซนวิวเขื่อนจะไม่มีห้องน้ำในตัว แต่มีห้องน้ำให้บริการที่สวนด้านนอก แบ่งชายหญิงเรียบร้อย โดยมีฝั่งละ 2 ห้อง ซึ่งอยู่ติดกับห้องอาหาร

บรรยากาศยามค่ำคืนบอกเลยว่าสวย และโรแมนติกสุดๆ เดินไปจนสุดสะพานไม้และนั่งถ่ายรูปชิคๆกัน

ตอนเย็นสำหรับใครที่อยากดื่มด่ำบรรยากาศก็สามารถสั่งชุดขันโตกมาทานหน้าบ้านได้นะคะ โดยเซตนี้อยู่ที่ราคา 650 สำหรับ 3 คน จะได้กับข้าว 6 อย่างรวมข้าว แต่ถ้ามา 2 คน ราคาจะอยู่ที่ 450 บาท บอกเลยว่าฟินมากนั่งฟังเสียงจิ้งหรีดร้อง ดูวิวเพลินๆเผลอกกินจนหมดโตกไปเลย

เดินถ่ายรูปเล่นรอบๆ ไฟสีส้มกับสีเขียวตัดกัน สวยสุดๆอัพรูปอวดเพื่อนเก๋ๆ

ตอนเช้าทางที่พักก็มีอาหารเช้าให้บริการฟรี ห้องอาหารก็เป็นแบบ Outdoor 2 ชั้น ที่จะทำให้คุณได้ชมวิวได้แบบเต็มที่  

เซตอาหารเช้าก็ทั้งแบบ American Breakfast



และข้าวต้มแบบไทยๆ เครื่องดื่มคุณก็สามารถชงได้ตามชอบ

ด้านบนสามารถนั่งเล่น นอนเล่น ตีลังกาเล่นได้ตามสบายเลยนะจ๊ะ 

ซุ้มไม้ไผ่ ที่เกิดจากการโค่นอ่อนของราก เลยจัดการมัดให้เป็นซุ้มซะเลยนี่



ที่นี้ยังมีเรือคายัคให้คุณได้พายเล่นยามเย็น ชมวิวเขื่อนดูปลาอีกด้วย

 

หากใครอยากจะปาร์ตี้เปิดเพลงแบบลำโพงแตก ที่นี้ไม่เหมาะสมเพราะอาจจะไปรบกวนคนอื่นได้ บ้านกกกอดต้องการให้คุณได้พักผ่อนแบบธรรมชาติจริงๆ คุณสามารถนำอาหารเข้ามาทานได้ แต่งดทำอาหารทานเองนะจ๊ะ ด้วยความที่ล้อมด้วยต้นไม้ใบหญ้า และลมแรงอาจจะเกิดไฟปลิวไปติดโน่นนี่นั้นได้ จากมาพักผ่อนชิลล์ๆ อาจจะต้องกลายเป็นมือวางเพลิงแทนนะจ๊ะ

 

Location: 35 หมู่ 1 ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,200-3,800/หลัง/ราคานี้รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยแปลงกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 085 519 1953, 092 5800 058
Website: บ้านกกกอด
Facebook: บ้านกกกอด

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ