tripgether.com

ริเวอร์เทลแก่งกระจาน นอนเต็นท์ติดแอร์ริมน้ำเพชรบุรี บรรยากาศดี แถมปิ้งย่างได้!!

235,323 ครั้ง
16 มี.ค. 2561

ริเวอร์เทล แก่งกระจาน (River Tales) ที่พักบรรยากาศเงียบสงบ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรี และยังแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ร่มรื่น เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนแบบเงียบสงบ ได้หยุดคิด หยุดพักเรื่องยุ่งๆ แล้วมานอนสูดลมหายใจลึกๆ รับโอโซนดีๆ กันสักคืน


เมื่อเข้ามาภายในพื้นที่ของ “ริเวอร์เทล แก่งกระจาน” จะรู้สึกสบายตาไปด้วยต้นไม้สีเขียว อีกทั้งบ้านพักแต่ละหลังของที่นี่ยังตกแต่งไปด้วยต้นไม้ประดับเป็นแนวรั่วที่ช่วยบดบังสายตาและทำให้คุณรู้สึกเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับที่พักของที่นี่จะมีทั้งหมด 3 แบบ ด้วยกันคือ ระเบียงริมน้ำ, เต็นท์นอนแบบติดแอร์ และ ลานกางเต็นท์ ซึ่งที่พักแต่ละหลังตั้งอยู่ไม่ไกลจากริมน้ำ ที่คุณสามารถเดินจากห้องพักเพียงไม่กี่ก้าว ก็ได้เอาเท้าจุ่มน้ำเย็นๆ กันแล้ว

โดยห้องพักระเบียงริมน้ำ จะเป็นที่พักแบบเปิดโล่งตั้งอยู่ริมน้ำ และมีเพียงผ้าใบที่นำมาใช้เป็นผ้าม่านสำหรับปิดบัง ส่วนภายในห้องพักมีโซฟาเบด ที่คุณสามารถนำมากางออกเป็นที่นอนได้ในยามค่ำคืน มีโต๊ะเล็กๆ ให้คุณไว้วางสัมภาระหรืออาหาร และมีพัดลมเพดาน

ถัดไปด้านหน้าจะเป็นจะอ่างน้ำแช่ตัว ให้คุณได้นอนแช่น้ำกันแบบเย็นใจ และถัดไปไม่ไกลก็จะเป็นแม่น้ำเพชรบุรี ซึ่งบริเวณใกล้ๆ ห้องพัก ก็จะมีจุดพักผ่อนชิลล์ๆ อย่างเปลไกว หรือ ชิงช้าให้คุณได้มานอนเล่นริมน้ำ หรือ โพสต์ท่าถ่ายรูปกันแบบเก๋ๆ

ส่วนห้องน้ำจะเป็นห้องรวมแยกชายและหญิง ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ แยกส่วนเปียกและแห้งไว้อย่างดี มีอ่างล้างหน้าที่ตกแต่งด้วยแผ่นไม้ และยังมีไดร์เป่าผมสำหรับสาวๆ

หากใครอยากมานอนชิลล์ริมน้ำ แต่กลัวร้อนที่นี่ก็มีเต็นท์ติดแอร์ไว้ให้บริการ โดยห้องพักจะแบ่งออกเป็น 3 แบบคือ สวีท แคมป์ เต็นท์นอนสำหรับ 2 คน ภายในสะดวกสบายและครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบ และที่สำคัญยังมีห้องน้ำในตัวอีกด้วย

แบบที่ 2 คือ เฟรนด์ แคมป์ ใครที่ชวนเพื่อนมาพักผ่อน อยากสัมผัสบรรยากาศแบบชาวค่าย ที่นี่ก็เต็นท์ที่พักสำหรับ 4 คน มีที่นอนนุ่มๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีห้องน้ำในตัว บริเวณด้านหน้ามีพื้นที่ พร้อมเตาปิ้งย่างให้คุณได้สนุกกับการทำบาบีคิวกันอีกด้วย

และแบบที่ 3 คือ แฟมิลี่ แคมป์ เป็นเต็นท์หลังใหญ่สำหรับ 4 คน แต่มีพื้นที่กว้างขวางขึ้นมาอีกนิด มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีห้องน้ำในตัว และมีพื้นที่ พร้อมเตาปิ้งย่าง อุปกรณ์ทำอาหารครบครันเช่นกัน

หากใครมีเต็นท์ก็สามารถนำมากางนอนก็ได้เช่นกัน เพราะที่นี่มีลานกางเต็นท์ริมน้ำให้คุณได้เสพความสุข สูดโฮโซนดีๆ

ในส่วนของอาหารแนะนำให้หาซื้ออาหารมาปิ้งย่างรับประทานกัน ซึ่งทางรีสอร์ทมีเตาปิ้งย่างให้เช่า (ยกเว้นโซนเต็นท์ติดแอร์มีให้ยืมฟรี) หรือถ้าใครอยากออกไปรับประทานข้างนอก จากรีสอร์ทขับรถไปไม่ไกล ก็เป็นทางขึ้นชมเขื่อนแก่งกระจานจะมีร้านอาหารให้บริการหลายร้านทีเดียว ส่วนในตอนเช้าทางรีสอร์ทมีจัดบุฟเฟต์อาหารเช้า มีข้าวต้มหมู ปาท่องโก๋ โอวัลติน กาแฟ

สำหรับคนที่กำลังมองหาที่พักผ่อนแบบชิลล์ๆ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพชรบุรีเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่เราอยากแนะนำ เพราะนอกจะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีโอโซนบริสุทธิ์ ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายให้คุณได้เช็คอิน และที่สำคัญการได้มานอนกลิ้งที่ “ริเวอร์เทล แก่งกระจาน” ยังทำให้คุณได้ฟินไปกับธรรมชาติ จนเสมือนได้หยุดเวลาในการพักผ่อนไว้จริงๆ แถมยังได้ชาร์ตแบต แบบเต็มปอดเพื่อกลับไปลุยงานต่อในเมืองกรุงได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Location: ลานกางเต็นท์ริมน้ำแก่งกระจาน ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 – 3,800  บาท/ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลกรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 062 318 6886
Website: ริเวอร์เทล รีสอร์ท
How to go: การเดินทางใช้ Google Map นำทางไปยังไปรษณีย์แก่งกระจาน เมื่อมาถึงให้เลี้ยวเข้าซอยข้างไปรษณีย์ ขับตรงมาเรื่อยๆ จะผ่านฮาโมนี่รีสอร์ท จนมาถึงทางแยกที่ตัดเส้นทางลูกรังให้เลี้ยวขวา ขับตามทางไปเรื่อยๆ ประมาณ 300 เมตร สังเกตุ Slow Life Resort ทางเข้าริเวอร์เทลจะอยู่ซอยถัดไป

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ