tripgether.com

5 ที่พักอยุธยา บรรยากาศชิลล์ๆ เห็นวิวแม่น้ำ ใกล้วัดไชยวัฒนาราม

76,530 ครั้ง
7 มี.ค. 2561

สวัสดีออเจ้าทั้งหลายที่จะมาเยี่ยมเยือนอยุธยาในภายภาคหน้าหรือเร็วๆ นี้ พวกเจ้ามีที่พักกันหรือยัง ถ้าหากใครยังไม่มี เราขอแนะนำสำหรับออเจ้าทั้งหลายที่อยากได้ที่พักสวยๆ ใกล้วัดไชยวัฒนาราม บรรยากาศชิลล์ๆ เห็นวิวแม่น้ำและโบราณสถาน ที่มีทั้งแบบโมเดิร์นและไทยแท้ให้ออเจ้าได้เลือกตามความต้องการ


1. ศาลา อยุธยา, อยุธยา
(Sala Ayutthaya)

ศาลา อยุธยา (Sala Ayutthaya)  ที่พักสุดแนวจากการลดทอนองค์ประกอบในแบบไทยกรุงเก่าสู่สไตล์โมเดิร์นทื่ไม่อาจละสายตาไปจากสถาปัตยรรมแห่งนี้ได้ แค่ทางเข้าก็โดดเด่นด้วยกำแพงอิฐสูงสู่สระน้ำสีขาวสะอาดตา ชวนให้ไปโพสท่าถ่ายรูปเก๋ๆ ริมสระ การตกแต่งภายในห้องพักก็ยังคงสไตล์โมเดิร์นสีขาวสะอาดแต่ยังมีลูกเล่นที่เป็นแบบไทยผสมผสานได้อย่างลงตัว ซึ่งมีห้องพักหลากหลายแบบให้เลือกทั้งวิวเมือง วิวริมแม่น้ำ โดยเฉพาะห้องวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่มองออกไปจะเห็นวัดพุทไธศวรรย์หนึ่งในวัดที่สวยงามอีกแห่งของอยุธยา เป็นที่พักที่ใครมาอยุธยาแล้วต้องมาโดนให้ได้

Location:  9/2 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,600 บาท/คืน *ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 035 242 588
Website: ศาลาอยุธยา
Facebook:
 ศาลาอยุธยา, อยุธยา


2. โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา
(IuDia Hotel)

เขยิบมาอีกนิดนึงก็จะเจอที่พักในอีกสไตล์ โรงแรมไอยูเดีย (iuDia Hotel) ที่พักสไตล์บูติกแต่แอบแฝงความเป็นโมเดิร์นไว้เล็กน้อย และแน่นอนว่ารายละเอียดการตบแต่งต่างๆ ยังคงความเป็นไทยที่ช่วยให้เข้ากับบรรยากาศของที่พักที่อยู่ท่ามกลางซากโบราณสถานซึ่งเป็นมรดกโลกที่คนไทยแสนภูมิใจ ภายในมีเตียงนุ่มๆ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไม่ว่าจะเป็นทีวี ตู้เย็น โต๊ะทำงาน ห้องเสื้อผ้า และการบริการที่ทำให้อยากกลับมาพักที่นี่ใหม่อีกครั้ง เป็นอีกโรงแรมที่ต้องลิสท์เอาไว้เลย

Location: 11-12 หมู่ 4 ถนนอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่  1,550-6,000 บาท/คืน *ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 035 323 208 หรือ 086 080 1888
Website: โรงแรมไอยูเดีย
Facebook: โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา โรงแรมไอยูเดีย, อยุธยา


3. อธิธารา โฮมสเตย์, อยุธยา
(Athithara Homestay)

สำหรับคนอยากลองสัมผัสประสบการณ์เป็นแม่หญิงใชีชีวิตอยู่ในบ้านทรงไทยแท้ๆ ต้องมาที่นี่ อธิธารา โฮมสเตย์ (Athithara Homestay) ตั้งอยู่ใกล้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้ปรับปรุงให้สวยงามขึ้นในปี 2015 บรรยากาศแสนสงบร่มรืนในสภาพแวดล้อมแบบไทยสไตล์ รวมถึงการตบแต่งภายในที่เป็นแบบไทยแท้ๆ แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับในแบบสมัยใหม่ และยังมีห้องนั่งเล่นที่ตกแต่งแบบไทยประยุกต์ให้มานั่งพูดคุย พร้อมเครื่องดื่มและอาหารว่างหรือจะไปนั่งเล่นที่ริมระเบียงชมวิวอันแสนสงบของแม่น้ำเจ้าพระยา จะแบบไหนก็เพลิดเพลินไปกับความงามแบบเมืองกรุงเก่าได้ชิลล์ๆ

Location: 29 ซอยอู่ทอง 21 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,1000-1,900 บาท/คืน *ราคารวมอาหารเช้า (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 061 654 1927
Line ID: Athithanwish
Website: อธิธารา โฮมสเตย์
Facebook: อธิธารา โฮมสเตย์, อยุธยา


4. บ้านท้ายวัง, อยุธยา
(Baan Tye Wang)

บ้านท้ายวัง (Baan Tye Wang) ที่พักสไตล์บูติกแบบไทยประยุกต์โดดเด่นด้วยการใช้สีแบบไทยแท้เข้ามาตกแต่งโดยแยกสีออกเป็นห้องๆได้แก่ แดงชด คราม เขียวไข่กา และทอง เป็นธีมของห้องแต่ละห้อง สามารถเลือกได้ตามความชอบได้เลย ซึ่งทุกห้องจะมีระเบียงกระจกมองออกไปเห็นวิวลำคลองอันร่มรื่น ตกเย็นก็มานั่งเล่นชิลล์ๆ ที่สวนข้างหน้าได้ เป็นที่พักที่ที่ถือว่าเหมาะกับคู่รักที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเป็นความโรแมนติกที่สบายๆ ในสไตล์ไทย

Location: 223/18 ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 1,700-3,000 บาท/คืน (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 035 323 001
Facebook: บ้านท้ายวัง, อยุธยา


5. อยุธยา รีทรีต, อยุธยา
(Ayutthaya Retreat)

อีกหนึ่งที่พักในสไตล์ไทยแท้ๆ อยุธยา รีทรีต (Ayutthaya Retreat) ถ้าใครดูละครไทยบ่อยๆ จะคุ้นที่นี่เพราะเป็นสถานที่ถ่ายทำของละครหลายๆ เรื่อง แน่นอนว่าเพราะบรรยากาศที่เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปสู่ยุคกรุงศรีอีกครั้งไม่ว่าภายนอกหรือภายใน พอเข้ามาปุ๊ปจะรู้สึกอินขึ้นมาแลยังมีศาลาไทยหลังเล็กๆ ที่ใครดูละครบ่อยๆจะต้องคุ้นตาอย่างแน่นอน ภายในห้องพบตกแต่งแบบไทยประยุกต์พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะวกต่างๆ แต่ยังคงกลิ่นอายของความเป็นความแท้ๆ เอาไว้ จุดไฮไลท์ของที่นี่คือสระะบัวขนาดใหญ่ที่รายล้อมด้วยบ้านพักทรงไทยขนาดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร Cafe Retreat ที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยที่มาแล้วต้องลอง

Location: 54/4 หมู่ 4 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 2,700 บาท/คืน (ราคามีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล กรุณาโทรสอบถามล่วงหน้า)
Phone: 093 886 5968
Facebook: อยุธยา รีทรีต, อยุธยา


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ