tripgether.com

5 ที่เที่ยวบรรยากาศย้อนยุค ชิม ช้อป แชะ เดินเล่นเก๋ๆ ในชุดไทยโบราณ

16,152 ครั้ง
6 มี.ค. 2561

นาทีนี้ไม่มีอะไรอินเท่าการได้ใส่ชุดไทยโบราณตามแบบแม่หญิงการะเกดอีกแล้ว ถึงแม้ว่าสถานที่ในปัจจุบันไม่ได้เข้ากับชุดไทยเลยก็ตาม แต่ตอนนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่อำนวยให้คุณได้ใส่ชุดไทยเดินเล่น ถ่ายรูปชิลล์ๆ เหมือนอยู่ในกรุงศรีอยุธยาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม ผู้คน บรรยากาศที่ถูกเนรมิตขึ้นมาให้ได้อินกันเหมือนได้ย้อนยุคสู่อดีต ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนบ้างตามไปส่องกันเลยจ้า


1. เมืองมัลลิกา, กาญจนบุรี

สำหรับใครที่อยากแต่งชุดไทยพร้อมไปถ่ายรูปกับโลเคชั่นสวยๆ ในบรรยากาศย้อนยุค คงต้องเป็นที่นี่ เมืองมัลลิกา จังหวัดกาญจนบุรี เพราะไม่ได้เป็นแค่ตลาดย้อนยุคเล็กๆ เท่านั้นแต่เมืองมัลลิกาเป็นเมืองจำลองย้อนยุค แค่เมื่อเดินผ่านประตูเมืองเข้าไปก็จะเจอกับบรรยากาศของชาวบ้านเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งไม่ใช่แค่การตกแต่งแต่ยังรวมไปถึงวิถีชีวิตที่จำลองมาอย่างเป๊ะๆ แน่นอนว่าได้มีโอกาสย้อนเวลาสักที เข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม ด้วยการเช่าชุดไทยสวยๆ เดินชม ช้อป ชิมในเมือง รับรองว่าบรรยากาศจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นแม่หญิงการะเกดแน่นอน

Location : 168 หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Open – Close : เปิดทุกวัน 9.00 น.-20.00 น.
Price: ค่าเข้าชมเมือง 1 วัน ผู้ใหญ่ 250 บาท/ท่าน เด็กและผู้สูงอายุ 120 บาท/ท่าน *เด็กสูง ต่ำกว่า 100 ซม. เข้าฟรี / สูงระหว่าง 100 – 130 ซม.- ราคาเด็ก / ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป หรือสามารถติดตามโปรโมชั่นได้ที่ เฟซบุ๊ค เมืองมัลลิกา, กาญจนบุรี
Phone: 034 540 884-86
Website: เมืองมัลลิกา
Facebook:
เมืองมัลลิกา, กาญจนบุรี


2. ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน, สิงห์บุรี

เราพากันย้อนอดีตมาที่สมัยก่อนเสียกรุงครั้งที่ 2 กับตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ตั้งอยู่ในวัดโพธิ์เก้าต้นท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ทำให้บรรยากาศร่มรื่นน่าเข้าไปชม แค่ทางเข้าก็น่าสนใจแล้วเพราะเต็มไปด้วยชาวบางระจันที่ยืนให้การต้อนรับอยู่หน้าประตู หากใครอยากอินกับสถานที่ก็มีบริการ ให้เช่าชุดไทยราคาชุดละ 100 บาท เครื่องประดับชิ้นละ 20-50 บาท และยังมีแต่งหน้า ทำผมให้ด้วยในราคา 50 บาทเท่านั้น ก็ได้สวยเสร็จในสไตล์บางระจัน เหมาะที่จะเดินเล่นสวยๆ ชมบรรบากาศโดยรอบหรือจะซื้อของกินที่มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะของคาวหรือหวานแบบตันตำหรับไทยแท้ๆ มานั่งทานริมน้ำชิลล์ๆ เหมือนได้ย้อนยุคจริงๆ

Location: ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี
Open-Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 8.30-17.00 น.
Facebook: ตลาดไทยย้อนยุคบางระจัน, สิงห์บุรี


 3. ตลาดจีนโบราณชากแง้ว, ชลบุรี

ใครเบื่อแสงสีในตัวเมืองพัทยา ลองขับรถออกจากตัวเมืองมาสักครึ่งชั่วโมงจะเจอกับ ชุมชนชากแง้ว เป็นหมู่บ้านเก่าแก่เล็กๆ ก่อตั้งโดยชาวจีนโพ้นทะเล ซึ่งปัจจุบันมีอายุประมาณ 100 ปี ทำให้จุดเด่นของชุมชนที่นี่เต็มไปด้วยบ้านไม้เก่าสไตล์จีนผสมกับตึกใหม่ที่เปลี่ยนแปลงตามยุคสมัยและที่ขาดไม่ได้เลยคือตลาดจีนโบราณชากแง้ว ที่เต็มไปด้วยสินค้าวัฒนธรรม มีให้เลือกั้งชม ชิม ช้อป โดยจุดเด่นคือความเป็นจีนโบราณที่อยู่ในสินค้าโดยเฉพาะอาหารที่ได้ปรุงตามแบบสูตรโบราณให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองกัน นอกจากนี้ยังมีชุดจีนโบราณหรือชุดกี่เพ้าให้ซื้อ ใส่เดินเล่นเก๋ๆ และเป็นของที่ระลึก เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเดิน และพร้อมที่จะโพสท่าถ่ายรูปให้เข้ากับบรรยากาศ

Location: ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์ 10.00 – 20.30 น.
Phone: 089 002 5781
Facebook:
ตลาดจีนชากแง้ว, ชลบุรี


4. ชมเฌย, นนทบุรี 
(The Memory of Gallery)

สตูดิโอย้อนยุค จังหวัดนนทบุรี ที่เนรมิตรขึ้นมาให้คล้ายกับเมืองเก่าถึงจะเป็นสตูดิโอ ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงห้องเล็กๆ แต่เป็นสถานที่ที่มีทั้งร้านกาแฟชมเชยคอฟฟี่ ตลาดน้ำ และเมืองที่เนรมิตขึ้นมาใหม่ให้เป็นตึกเก่าสไตล์วินเทจที่เต็มไปด้วยร้านค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านตัดผม ร้านซ่อมนาฬิกา หรือแม้กระทั่งปั้มน้ำมันสีสันและการตกแต่ง ในรายละเอียดต่างๆ เช่นของใช้ที่ต้องบอกว่าเป็นของวินเทจของแท้ที่เกิดจากการสะสมและได้นำมาแสดงจริงๆ เปรียบเปรียบเสมือนอาร์ตแกลลอรี่กลางแจ้ง ขนาดสถานที่จัดเต็มขนาด คนไปก็ต้องจัดเต็มให้เข้ากับสถานที่ ลองเช่าชุดไทยเก๋ๆ มาโพสท่าถ่ายรูปย้อนวันวานก็เลิศไม่เบา

Location: 68 หมู่ 4 ซ. กำนันทินกร อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
Open – Close: เปิดทุกวันอังคาร – วันศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. และ วันเสาร์- วันอาทิตย์ เวลา 10.00-19.00 น. (หยุดวันจันทร์)
Facebook:
ชมเฌย, นนทบุรี 


5. ตลาดย้อนยุคนครชุม, กำแพงเพชร

ตลาดย้อนยุคนครชุม เป็นตลาดที่จัดขึ้นในเขตการค้าเก่าแก่ของนครชุมที่เต็มไปด้วยอาคารไม้เรือนโบราณ 2 ชั้นที่มีอายุมากกว่า 100 ปี และไฮไลท์ของตลาดแห่งนี้คือการแต่งกายของพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ในชุดไทยโบราณแบบต่างๆ ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศให้ดูเหมือนได้ย้อนยุคมากขึ้นและแน่นอนว่าอาหารก็เต็มไปด้วยอาหารพื้นบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็น ผักไทยโบราณ ขนมครก ขนมหม้อแกงกล้วยไข่ ที่หาทานได้ยาก มาแล้วต้องไม่พลาดชิมของอร่อยๆ กันนะเออ

Location: ถนนชุมชนเก่านครชุม ต.นครชุม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร
Open – Close: เปิดทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ สัปดาห์แรกของเดือน ตั้งแต่เวลา 15.00 น. 
Phone: 055 738 868
Facebook:
ตลาดย้อนยุคนครชุม 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ