tripgether.com

สายเสพศิลป์ต้องไม่พลาดกับ 3 กิจกรรมสุดชิคที่ต้องไปโดนใน CHIANG MAI DESIGN WEEK 2017

4,912 ครั้ง
8 ธ.ค. 2560

ทุกช่วงปลายปีของเชียงใหม่จะเต็มไปด้วยอีเวนท์ฮิปๆต้อนรับหน้าหนาว มีทั้งแบบเล็กๆตามร้านต่างๆจนไปถึงงานใหญ่ที่เนรมิตทั้งเมืองเชียงใหม่ให้เป็นอีเวนท์สุดชิคอย่างงานเชียงใหม่ ดีไซน์ วีค 2017  เทศกาลงานออกแบบซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในธีม Crafted Life ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ และ TCDC  เชียงใหม่อีกทั้งยังกระจายตัวไปตามจุดต่างๆให้เราได้ไปสำรวจความสร้างสรรค์ของเมืองนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 – 10 ธันวาคม 2017  

เริ่มกันที่จุดสำคัญในเมืองเชียงใหม่อย่างประตูท่าแพ ใครมาต้องไปเยือนที่ในวันนี้มีงานสุดอลังการวางตั้งไว้อยู่ซึ่งเป็นงานศิลปะจำลองสถาปัตยกรรมวิหาร (EPHEMERAL CONSTRUCTION) โดยทีมศิลปินชาวฝรั่งเศสนำทีมโดย คุณโอลิวิเยร์ โกรซแต๊ท (Olivier Grossetete) และอาสาสมัครทั้งชาวต่างชาติและคนไทยที่ได้เข้าร่วมเวิร์คช็อปรวมถึงคนที่เดินผ่านไปผ่านมาได้เข้ามาร่วมช่วยกันสร้างงานสถาปัตยกรรมวิหารจากกล่องกระดาษลูกฟูกจำนวนกว่า 1200  กล่อง

ต่อกันที่ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองเชียงใหม่ที่ได้รวบรวมงานออกแบบต่างๆมาจัดให้ได้ชมในอาคารต่างๆเช่น หอศิลปวัฒนธรรมเมืองเชียงใหม่ พิพิธภัณฑ์พื้นที่ล้านนา หอภาพถ่ายล้านนา เป็นต้น โดยรวบรวมผลงานจากนักออกแบบมืออาชีพ นักออกแบบรุ่นใหม่ ผู้ประกอบการธุรกิจ รวมถึงฝีมือของนักศึกษาด้วย มาจากทั้งในและนอกประเทศ ชาวฮิปผู้ชื่นชอบการออกแบบห้ามพลาดที่จะมาอัพเดทเทรนงานการออกแบบในโซนนี้เด็ดขาด

 

พอตกเย็นก็ยังมีงานไฮไลท์อีกงานจาก Epson หน้าพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา โปรเจคต์ดิจิคราฟท์ไลฟ์ (Digicraft Life) ออกแบบโดย Minimal Studio ที่ได้ถ่ายทอดเรื่องราวศิลปะวัฒนธรรมและวิถีชิวิตของคนในพื้นที่ผ่านการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยการฉายภาพบนพื้นผิว 3 มิติบนสถานที่จริง (Projection Mapping) ลงบนอาคารพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่นล้านนา โดยจะมีการจัดอสดงวันที่ 6, 8-10 ธันวาคม 2560 เวลา  18.30 – 19.30

หลังจากการทัวร์เสพศิลป์กันไปแล้วก็มาเดินต่อกันที่ Pop Market ตลาดนัดที่รวบรวมสินค้าออกแบบ งานแฮนด์เมด อาหารและเครื่องดื่มกว่า 90 ร้าน พร้อมทั้งยังมีลานนั่งชมกิจกรรมต่างๆทั้งเวิร์คช็อป ทอร์คจากเจ้าของร้านในงานและการแสดงดนตรีสดเหมาะที่จะมานั่งพูดคุย ฟังเพลงชิลๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศเย็นๆ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอีกมากมายกว่า100 กิกรรม ทั้ง การแสดงผลงานการออกแบบ กิจกรรมเวิร์คช็อป ทอร์ค อีกมากมายที่กระจายตัวไปยังจุดต่างๆทั่วเมืองเชียงใหม่ แต่ถ้าหากใครอยากหลบความวุ่นวายในเมืองก็มีตัวเลือกอื่นอีกอาทิเช่น นิทรรศการศิลปะที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัยใหม่เอี่ยม (MAIIAM Contemporary Art Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่นอกตัวเมือง ในอำเภอสันกำแพง ด้วยความเงียบสงบและงานศิลปะอันทรงพลังเป็นอีกจุดที่ต้องที่ชาวเสพศิลป์ต้องไปโดนให้ได้  

อย่าลืมล่ะ งานเทศกาลออกแบบ เชียงใหม่ ดีไซน์ วีค 2017  จะจัดตั้งแต่วันที่ 6-10 ธันวาคม 2017 เท่านั้น!!! ถ้าพลาดแล้วต้องรอถึงปีหน้าเลยนะเพราะฉะนั้นต้องรีบไปแล้วแหละ 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : Chiangmai Design Week หรือที่ Facebook 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ