tripgether.com

ทริป 2 วัน 1 คืน หนีงานหนักมาพักใจแบบสโลว์ไลฟ์ ที่โฮมสเตย์บ้านไม้ไผ่ยักษ์ กลางดอยอินทนนท์

7,016 ครั้ง
8 ธ.ค. 2560

หลังลุยงานในเมืองหลวงมาทั้งอาทิตย์ มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ก็วางแผนกับเพื่อนว่าจะขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่แบบชิลล์ๆ ช่วงสุดสัปดาห์กันสักคืน ลังเลเรื่องที่เที่ยวและที่พักอยู่นานจนมาลงตัวที่บ้านไม่ไผ่ยักษ์ (Giant Bamboo) โฮมสเตย์ทำจากไม้ไผ่สวยสะดุดตา ดีไซน์แปลกใหม่ เพิ่มความฟินด้วยทุ่งนาสีเหลืองทองและเสียงของลำธารที่ไหลมาจากยอดดอย ห้องพักเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในบ้านแม่กลางหลวง อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ไม่รอช้า เรารีบติดต่อไปจองห้องพักและซื้อตั๋วเครื่องบินแบบไป-กลับ ทันที

วันที่ 1 : เรากับเพื่อนนั่งเครื่องบินจากสนามบินดอนเมืองมาถึงสนามบินเชียงใหม่ช่วง 10.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นจึงหารถเช่าในสนามบิน ราคาเช่าสองวันอยู่ที่ประมาณ 2,800 บาท ทานข้าวและหาร้านเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ บริเวณในตัวเมืองสักพัก ก่อนจะเดินทางต่อไปยังบ้านไม้ไผ่ยักษ์ โดยขับรถตามถนนหมายเลข 1009 มาดอยอินทนนท์ หลังผ่านจุดตรวจที่หนึ่งมาสักพักจะเห็นป้ายน้ำตกวชิรธาร อีกหนึ่งไฮไลท์ที่เที่ยวห้ามพลาดของดอยอินทนนท์ เราเลยไม่พลาดที่จะเลี้ยวรถเข้าไปเก็บบรรยากาศสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึก แถมด้านในยังมีร้านกาแฟสดไว้คอยดับกระหายนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ช่วง 15.00 น. เราเดินทางถึงที่พักโดยโทรศัพท์ให้พี่ไกรสรเจ้าของบ้านมารับที่หน้าหมู่บ้านเพราะทางในหมู่บ้านค่อนข้างซับซ้อน หักเวลาแวะเที่ยวน้ำตกแล้วใช้เวลาเดินทางรวม 1.40 ชั่วโมง ถึงห้องพักรีบจัดแจงเก็บข้าวของให้เรียบร้อยก่อนสำรวจตัวบ้านและออกไปเดินรับลมเย็นๆ บรรยากาศชิลล์ๆ ด้านนอก

สำหรับราคาที่พักจะคิดเป็นรายคน หากพัก 2 คนราคาจะอยู่ที่ 1,500 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อคือมื้อเช้าและมื้อเย็น หากเข้าพักตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปคิดราคาที่ 1,200 บาทต่อคน รวมอาหาร 2 มื้อเช่นกัน ส่วนห้องพักของที่นี่มีให้บริการ 2 ห้องใหญ่ ชั้น 2 สามารถพักได้ 4 คน ส่วนชั้น 3 รองรับได้ อีก 3 คน มาพร้อมกับที่นอนนุ่มๆ ผ้าห่มหนาๆ มีไฟฟ้าให้ใช้ตลอด ห้องน้ำก็มีเครื่องทำน้ำอุ่นไว้คอยบริการ ส่วนชั้นล่างถูกทำให้เป็นโต๊ะบาร์สำหรับพักผ่อนและทานอาหาร

ห้องนอนชั้นที่ 2

 ห้องนอนชั้นที่ 3

ภายในห้องน้ำ

 ชั้นล่างเป็นพื้นที่เปิดโล่งมีโต๊ะและเก้าอี้นั่งชิลล์รับลมหนาวแบบฟินๆ

บรรยากาศตอนกลางคืน  

มื้อเย็นวันนี้มี ไก่ทอดสมุนไพร ผัดฟักแม้ว น้ำพริกปลากระป๋องกินกับผักสด และต้มยำเห็ดรสแซ่บ ก่อนจะปิดท้ายด้วยแตงโมรสหวานฉ่ำ เรียกได้ว่าจัดเต็มกันมาเลยที่เดียว แถมอร่อยจนต้องขอข้าวเพิ่มเลยล่ะ! 

เบื้องหลังความอร่อยก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เจ้าของบ้านของเรานั่นเอง ก่อนแยกย้ายไปนอน พี่ไกรสรแนะนำว่าใครที่อยากเห็นวิวนาข้าวสีเหลืองทองให้มาช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ส่วนเดือนธันวาคมชาวบ้านจะเกี่ยวข้าวกันแล้ว 


 วันที่ 2 : เรารีบออกเดินทางไปให้ทันดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วแม่ปานแต่เช้า ต่อด้วยจุดชมวิวสุดชิคในเส้นทางศึกษาธรรมชาติ โชคดีมากๆ ที่มาทันพระอาทิตย์ขึ้น

หลังถ่ายรูปและเดินป่าเสร็จก็กลับมาเก็บกระเป๋าและทานอาหารเช้าที่บ้านไม้ไผ่ มื้อเช้านี้มีกาแฟสดให้ทานด้วย

เราเช็คเอาท์บ้านพัก เดินเล่นชิลล์ๆ ดูวิถีชีวิตชาวบ้านปกาเกอญอช่วงสายสักพักหนึ่ง บางคนเตรียมตะกร้าไปเก็บกาแฟ บางคนทอผ้าอยู่หน้าร้าน ผู้เฒ่าผู้แก่ก็จิบน้ำร้อนคลายหนาวอยู่บริเวณหน้าบ้าน เป็นการใช้ชีวิตที่ดูเรียบง่ายและมีความสุขมากในสายตาของเรา

เราขับรถกลับมาคืนที่สนามบินเวลา 13.30 น. เพื่อเตรียมตัวกลับ หากใครได้มาเที่ยว มาท้าลมหนาวที่ “บ้านไม้ไผ่ยักษ์” ดูสักครั้ง เราเชื่อว่าจะได้รอยยิ้มและความสุขจากธรรมชาติกลับไปด้วยอย่างแน่นอน

 

Location: หมู่บ้านเเม่กลางหลวง (อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์) อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Price: 1,500 บาท/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ มื้อเช้าและเย็น), เข้าพักตั้งแต่ 3 – 6 คน คิดราคาคนละ 1,200 บาท/คน (รวมอาหาร 2 มื้อ มื้อเช้าและเย็น)
Phone: 089 266 5946 พี่ไกรสร, 081 881 2471 คุณนูนู่
How to go: เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวให้มาจอดที่ศูนย์ท่องเที่ยวหมู่บ้านแม่กลางหลวง แล้วโทรหาพี่ไกรสรให้มารับก็ได้ครับ

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ