tripgether.com

สวนสนบ่อแก้ว ป่าสนสวยเมืองไทยกับจุดถ่ายรูปสุดเก๋ไก๋ที่อยากชวนแวะให้มา

12,204 ครั้ง
3 พ.ย. 2560

สวนสนบ่อแก้ว ป่าสนสุดสวยในเมืองไทยที่คุณไม่ต้องบินไกลไปถ่ายรูปที่เกาหลี เพราะหลายๆ คนยกให้ที่นี่เป็นเกาะนามิเมืองไทย อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องแวะอยากมีโอกาสเดินทางมาเที่ยวอ.ฮอด จ.เชียงใหม่


สวนสนบ่อแก้ว หรือชื่อเต็มว่า สถานีทดลองปลูกพันธุ์ไม้บ่อแก้ว ตั้งอยู่ในอ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นอีกจุดแวะพักที่สวยงามระหว่างเส้นทางถนนสายฮอด – แม่สะเรียง ที่นอกจากจะได้แวะพักจากการเดินทางที่เวียนหัวของโค้งจำนวนมากแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดกดชัตเตอร์แบบไม่ยั้งกับวิวสนที่เรียงแถวเป็นเส้นทางยาว

สวนสนบ่อแก้ว เป็นพื้นที่ทดลองปลูกสนหลากหลายชนิด ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ ได้นำพันธุ์มาจากต่างประเทศเพื่อปลูกในป่าที่เสื่อมโทรมทางภาคเหนือ อีกทั้งป่าสนที่นี่ยังมีอายุกว่า 50 ปีอีกด้วย

สำหรับช่วงเวลาท่องเที่ยวที่ดีที่สุดคือ ตั้งแต่ช่วงปลายฝนต้นหนาว ไปจนถึงฤดูหนาว คุณจะได้สัมผัสกับสายหมอกอ่อนๆ ที่พัดเข้ามาตัดกับยอดสนสีเขียว ที่สวยงามจนต้องแวะมาชมและสัมผัสด้วยตาตัวเองดูสักครั้ง

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัว และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงอย่างอุทยานฯ ออบหลวงให้คุณได้แวะเที่ยวชม ซึ่งอยู่ห่างจากสวนสนบ่อแก้วประมาณ 22 กิโลเมตร

ใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี่ เห็นทีต้องไม่พลาดลิสต์ที่นี่ไว้ในแพลนของคุณแล้วล่ะ

Location: ตั้งอยู่บนถนน 108 บริเวณกิโลเมตรที่ 36 (ห่างจากอุทยานแห่งชาติออบหลวงประมาณ 22 กิโลเมตร)
Fee: เข้าฟรี

 

Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ