tripgether.com

เที่ยวดอยสะโง้ นอนโฮมสเตย์ริมดอย ทดลองใช้ชีวิตบ้านๆ ชมวิวสวย 3 ประเทศแบบ 360 องศา

23,216 ครั้ง
18 ต.ค. 2560

เชียงรายเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อย่างมากมายและในรีวิวนี้เราจะพาคุณออกเดินทางไปเที่ยวจุมชมวิวดอยสะโง้ ที่สามารถชมวิวสวยได้แบบ 360 องศา อีกทั้งยังมีที่พักบนเนินเขาให้เราได้พักผ่อนกันแบบชิลล์ๆ อีกด้วย


ดอยสะโง้ ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงแสน ซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงสะโง๊ะ แต่เดิมดอยแห่งนี้เป็นพื้นที่กันดารที่เดินทางยากลำบาก จนกระทั้งปีพ.ศ. 2521 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จเยี่ยมราษฎรในพื้นที่และทรงมีพระราชดำรัสให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือ โดยจัดตั้งศูนย์พัฒนาโครงการหลวงห้วยสะโง๊ะขึ้นนั่นเอง

สำหรับประชากรที่อาศัยอยู่บนดอยสะโง้ จะเป็นชาวเขาเชื้อสายอาข่า และไทลื้อ ที่มีวัฒนธรรม ความเชื่อ และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะชนเผ่า หากคุณมาท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาวชาวเขาจะนำข้าวของเครื่องใช้แฮนเมดมาวางขายเป็นของฝาก อีกทั้งที่ยังมีกิจกรรมโล้ชิงช้า ซึ่งเป็นการละเล่นของชาวเขาให้เราได้ของสัมผัสความสนุกอีกด้วย

การเดินทางไปยังดอยสะโง้ จะต้องนั่งรถอีแต๋นชาวบ้านขึ้นไป ค่าบริการคนละ 50 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาล) ซึ่งนักท่องเที่ยวที่ขับรถส่วนตัวขึ้นไปจะต้องจอดพักไว้ที่บริการในหมู่บ้าน เนื่องจากเส้นทางค่อยข้างขรุขระและเป็นทางชัน

เมื่อเดินทางมาถึงด้านบนจะเป็นจุดชมวิวประเทศเพื่อนบ้าน ที่เราสามารถเดินชมได้แบบ 360 องศาเลยทีเดียว ซึ่งจะเห็นทั้งวิวประเทศลาว และเมียนมาร์ และนอกจากจุดชมวิวสวยๆ แล้วที่นี่ยังมีที่พักโฮมสเตย์ให้บริการนักท่องเที่ยวที่อยากเสพความสุขกันแบบเต็มปอด ด้วยบ้านพักบนเนินเขาแบบส่วนตัว ที่คุณสามารถชมวิวได้จากระเบียงบ้านพัก ซึ่งมีให้บริการหลายหลังด้วยกัน โดยบ้านหลังเล็กพักได้ 2-3 ท่าน (ห้องน้ำรวม) ราคาหลังละ 1500 บาท (รวมอาหารเช้า)

หลังใหญ่พักได้ 6-8 คน ราคาหลังละ 4,000 บาท (รวมอาหารเช้า) มีห้องในบริเวณด้านล่างของตัวบ้าน บ้านพักทั้ง 2 แบบ ไม่มีสิ่ง อำนวยความสะดวกใดๆ นอกจากเครื่องนอนและ ปลั๊กไฟสำหรับชาร์ตไฟ ไฟฟ้ามีใช้ตลอดทั้งวัน

สำหรับอาหารมีบริการ ขันโตกแบบชนเผ่าคิดราคาคนละ 250 บาทพร้อมการแสดงชนเผ่า มีร้านขายของที่ระลึกจำหน่าย มีร้านคาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ ให้บริการภายในที่พัก อีกทั้งยังมีบริการเช่าชุดชนเผ่าถ่ายภาพคนละ 150 บาทอีกด้วย

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่อยากแนะนำให้มาเที่ยวมาชมคือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน – เดือนธันวาคมจะมีทุ่งดอกเก๊กฮวยให้ชม และในช่วงเดือนมกราคมจะเป็นช่วงมี่ดอกคาโมมายด์บานสวยงามทั่วดอยอีกด้วย ป.ล.ดอยสะโง้ กับโครงการหลวงสะโง๊ะ จะเขียนไม่เหมือนกัน

 

Location: ดอยสะโง้ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย
Price: ห้องพักเริ่มต้น 1,500 บาท/หลัง/รวมอาหารเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 092 263 6394 ,  082 195 0138

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ