tripgether.com

เที่ยวเวียดนามเหนือสุดอันซีนกับ 6 จุดเช็คอินห้ามพลาดที่ซาปาพร้อมที่พักโดนใจ!

7,457 ครั้ง
28 ก.ย. 2560

ใครสนใจเที่ยวแบบไม่ไกลจากเมืองไทย เอาแบบบินแค่แป๊ปเดียว แต่ได้เที่ยวอย่างสนุก ได้เปิดหูเปิดตาแล้วล่ะก็…ลองมาเที่ยวเวียดนามกันดูไหมคะ ? ประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง ซึ่งตอนนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมาก เพราะมีเที่ยวบินตรง ใช้เวลาไม่นาน การท่องเที่ยวใช้จ่ายไม่แพง แถมสถานที่ท่องเที่ยวก็มีหลากหลาย วันนี้เราจึงขอแนะนำที่เที่ยวสุดพิเศษในเวียดนาม เตรียมสะพายเป้ให้พร้อม แล้วเดินทางไป “ซาปา” กันดีกว่าค่ะ…!!


การเดินทางจากฮานอยมาที่เมืองซาปานั้น แนะนำให้นั่งรถไฟตู้นอน หรือรถบัสกลางคืนค่ะ เป็นการประหยัดค่าที่พักไปหนึ่งคืน แถมพอตื่นเช้าขึ้นมาจะได้เจอวิวสวยๆของจังหวัดลาวไคเป็นของแถมดีๆระหว่างทางอีกด้วย หากจะเที่ยวซาปาให้สะดวกแล้ว แนะนำให้ซื้อทัวร์จากตัวเมือง หรือที่ฮานอยเสียก่อน เพื่อความสะดวกในการท่องเที่ยว เพราะว่าที่ซาปาไม่มีรถเช่า หรือสิ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้กับคุณได้มากสักเท่าไหร่ เว้นเสียแต่รถมอเตอร์ไซต์เท่านั้น ซึ่งค่าเช่าต่อวันก็ประมาณ 160-200 บาทค่ะ ไม่รวมค่าน้ำมันประมาณลิตรละ 40 บาท

สำหรับช่วงเวลาน่าเที่ยวของซาปาที่นิยมมากที่สุดก็คือช่วงเดือนสิงหาคม – ตุลาคมนั่นเองค่ะ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย ได้สูดอากาศบริสุทธิ์แบบนี้ รับรองว่าไม่อยากกลับเลยล่ะค่ะ เอาหล่ะ ตามเรามาเที่ยวซาปากันเถอะ !!


1.หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต
(Cat Cat Village)

มาเริ่มกันที่หมู่บ้านกั๊ตกั๊ต (Cat Cat Village) ที่นี่เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ของชาวเผ่าม้งซึ่งอพยพมาจากประเทศจีน ชาวม้งที่นี่จะแต่งกายโทนสีน้ำเงินเข้มหรือดำ เดิมที่นี่เคยเป็นสถานที่พักตากอากาศของชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาปกครองเวียดนามในสมัยก่อน โดยชื่อของหมู่บ้านกั๊ต กั๊ต มาจากคำที่ใช้เรียกรถ 4 Wheel ของชาวฝรั่งเศสที่มาบุกเบิกที่แห่งนี้


จุดเด่นของที่นี่คือ วิวของนาขั้นบันไดที่ได้ชื่อว่าสวยงามมาก ! นาที่นี่เป็นการทำแบบขั้นบันไดทำให้เกิดทัศนียภาพเป็นเชิงลาด ภาพรวงข้าวสีเขียวตัดกับท้องฟ้าแสนสดใส ประกอบด้วยหมู่บ้านเรียงรายกันไป ให้ความรู้สึกเหมือนหมู่บ้านตุ๊กตา รับรองว่ามาที่นี่ได้ภาพเป็นที่ระลึกรัวๆกลับไปแน่นอนค่ะ


2.น้ำตกซิลเวอร์
(Silver Waterfall)

สถานที่ต่อมาคือน้ำตกซิลเวอร์ ที่นี่เรียกได้ว่าสวยงามราวกับภาพวาดเลยล่ะค่ะ น้ำตกนี้สูงประมาณ 100 เมตร เป็นน้ำตกที่อยู่ติดริมถนน มองหา มองเห็นได้ชัดเจน เดินหาง่ายไม่หลงแน่นอน นอกจากนี้เราสามารถซื้อตั๋วเพื่อขึ้นไปยังชั้นบนของน้ำตกได้อีกด้วย แค่ก้าวเดินขึ้นไปบนแต่ละขั้นบันไดของน้ำตก ก็จะได้ภาพมุมสูง มุมสวย โดนใจแน่นอนค่ะ


3.ทะเลสาบซาปา
(Sapa Lake)

ได้เห็นภูเขา น้ำตก ในตัวเมืองกันไปแล้วจะขาดทะเลสาบไปไม่ได้ล่ะค่ะ ทะเลสาบที่นี่กว้างใหญ่ รายล้อมไปด้วยบ้านเรือนสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุโรป สีสันของบ้านที่เรียงราย สะท้อนกับน้ำในทะเลสาบ ฉากหลังเป็นทิวเขาสลับกันไป ทำให้เกิดภาพวิวที่สวยงามสมกับสวิตเซอร์แลนด์เวียดนามที่ร่ำลือจริงๆ

รอบๆทะเลสาบบรรยากาศดีมาก มีที่ให้นั่งพัก ยามเย็นมีผู้คนออกมาเดินเล่น ร้านค้าเริ่มตั้งแผง ไฟเริ่มเปิดสะท้อนแสงกับน้ำในทะเลสาบ ให้บรรยากาศโรแมนติกมาก รับรองว่าแค่มาเดินเล่นๆ ก็ได้รับความสุขเต็มกระเป๋าแน่นอนค่ะ


4.ภูเขาฮัมลอง
(Ham Rong Mountain)

ภูเขาฮัมลองเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเลื่องชื่ออีกแห่งของซาปา ที่นี่เป็นจุดชมวิวยอดนิยม มีจุดชมวิวให้ได้ตื่นเต้นกว่า 20 จุด โดยแต่ละจุดก็มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป เช่น วิวเมือง ที่จะเห็นตัวเมืองซาปาในแบบพาโนรามา หรือจะวิวฝั่งภูเขา ก็จะเห็นภูเขาโดดเด่นตัดกับท้องฟ้า บอกเลยว่ายิ่งเดินสูงขึ้นไปเท่าไหร่ ภาพที่ได้เห็นก็งดงามมากขึ้นเท่านั้น เป็นยังไงกันบ้างคะ ซาปา สวยสมคำร่ำลืออย่างที่ใครๆว่าจริงหรือเปล่า เที่ยวมาทั้งวันแล้ว ลองมาดูที่พักกันบ้างดีกว่าค่ะ


5.Sapa Eden Hotel

มาถึงเมืองซาปา ที่ขึ้นชื่อเรื่องวิวสวย(มาก)ทั้งที ก็ต้องเข้าพักโรงแรมที่เห็นวิวทิวทัศน์ด้วยถึงจะครบสูตร Sapa Eden Hotel เป็นโรงแรมที่ได้รับคะแนนดีจากผู้เข้าพักจริงอีกด้วย ห้องพักที่นี่ตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้ฟีลลิ่งธรรมชาติสุดๆ เห็นวิวสวยๆได้ง่ายๆแค่เพียงเปิดม่านเท่านั้น และออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ได้ง่ายๆอีกเช่นกันแค่เดินไปที่ระเบียง รับรองเห็นวิวของเมืองซาปาชัดเจนเต็มตาแน่นอน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่นี่ก็ครบครัน มี Wi-Fi ทุกห้อง อัพโหลดรูปกันได้รัวๆแน่นอนค่ะ

ห้องอาหารที่นี่ก็ตกแต่งได้สวยงาม กระจกรอบๆทำให้เห็นวิวเมืองซาปาได้ชัดเจน ทานอาหารไปด้วย ชมวิวไปด้วย ไม่มีอะไรที่ฟินกว่านี้อีกแล้วล่ะค่ะ พูดเลยว่าทั้งวิว ทั้งอาหาร ทั้งการบริการ เอาคะแนนไปเลยเต็มสิบค่ะ !

เพิ่มเติมที่ http://sapaedenhotel.com/


6.Sunny Mountain Hotel

โรงแรมที่ได้รับคะแนนเสียงดีมากจากผู้เข้าพักอีกแห่งก็คือ Sunny Mountain Hotel ที่นี่ถือเป็นโรงแรมระดับสี่ดาว ที่บริการห้องพักที่เห็นวิวทิวทัศน์สวยๆของซาปา แค่นั่งมองวิวจากหน้าต่างก็รับรู้ถึงความงดงามของธรรมชาติแบบที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ จนเผลอยิ้มออกมาแบบไม่รู้ตัว แอบกระซิบนิดนึงว่า ถ้าเลือกได้ ขอให้เพื่อนๆระบุว่าขอห้องพักที่เห็นวิวนะคะ จะได้ฟินๆกันถ้วนหน้า

ห้องพักที่นี่ตกแต่งแบบโมเดิร์น โดยใช้ไม้สีเบจเป็นหลัก บวกกับแสงสีส้มจากหลอดไฟ ทำให้การพักผ่อนที่นี่กลายเป็นการพักผ่อนที่แสนวิเศษ เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก ทำให้ที่นี่กลายเป็นตัวเลือกหลักสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะมาพักที่ซาปาแบบไม่ต้องสงสัย

เพิ่มเติมที่ http://sunnymountainhotel.com/

 

ซาปายังมีสิ่งที่น่าสนใจรอการมาเยือนของพวกเราอยู่อีกเยอะ
มาเที่ยวที่นี่รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ สำหรับวันนี้ขอแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเที่ยวซาปาก่อนละกันนะคะ

 

บทความโดย : HotelsCombined


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ