tripgether.com

5 น้ำตกเมืองกาญจน์สวยจริง เดินขึ้นไปไม่เหนื่อย คนข้อเข่าเสื่อมก็ไปลุยได้!!

78,115 ครั้ง
19 ก.ย. 2560

ช่วงหน้าฝนถ้าให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ก็คงหนีไม่พ้นน้ำตก เพราะเป็นช่วงที่น้ำเยอะเหมาะจะมาเที่ยวชมคามยิ่งใหญ่ของน้ำตกสวยกัน ซึ่งในรีวิวนี้เราได้รวบรวมน้ำตกสวยในจังหวัดกาญจนบุรี ที่เน้นเดินทางสะดวกแบบไม่ต้องลุยให้เหนื่อยกับ 5 น้ำตกเมืองกาญจน์สวยจริง เที่ยวง่ายคนข้อเข่าเสื่อมก็ไปลุยได้!! ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย…


1.น้ำตกเอราวัณ, กาญจนบุรี

น้ำตกเอราวัณ น้ำตกสวยที่หลายๆ คนคุ้นชื่อเป็นอย่างดี เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากตาน้ำบนยอดเขา มีเส้นทางน้ำไหลผ่านตามชั้นหินลงมาสู่เบื้องล่างเป็นระยะทางประมาณ 1,500 เมตร แบ่งเป็น 7 ชั้นด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นก็มีความสวยงามและชื่อเรียกที่ต่างกันออกไป เริ่มตั้งแต่ชั้นแรกจะเป็นชั้นที่คุณสามารถมานั่งปิกนิครับประทานอาหารได้มีชื่อว่าไหลคืนรัง และชั้นที่ 2 ชื่อ “วังมัจฉา” ชั้นที่ 3 “ผาน้ำตก” ชั้นที่ 4″อกผีเสื้อ” ชั้นที่ 5 “เบื่อไม่ลง” ชั้นที่ 6 ” ดงพฤกษา” และชั้นสุดท้ายชื่อว่า “ภูผาเอราวัณ สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากชมความสวยงามของทั้ง 7 ชั้นต้องเผื่อเวลาล่วงหน้าไว้สำหรับขึ้นลงประมาณ 2-3 ชั่วโมงด้วย

Location: อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรีe
Phon: 034 574 222, 034 574 234
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30-16.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน


2.น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น, กาญจนบุรี

น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น เป็นอีกหนึ่งน้ำตกสวยของกาญจนบุรี ที่ยังคงอุดมสมบูรณ์และสวยงาม น้ำตกมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขากะลา แบ่งเป็น 7 ชั้นด้วยกัน ซึ่งแต่ละชั้นจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป และที่สำคัญยังเดินเที่ยวชมได้อย่างง่ายดายเพราะมีสะพานไม้ทอดยาวให้เราได้เดินศึกษาธรรมชาติกันอีกด้วย โดยเริ่มตั้งแต่ชั้นที่ 1 จะมีชื่อว่าดงว่าน ชั้นที่ 2 ม่านขมิ้น ชั้นที่ 3 วังหน้าผา ชั้นที่ 4 ฉัตรแก้ว ชั้นที่ 5ไหลจนหลง ชั้นที่ 6 ดงผีเสื้อ ชั้นที่ 7 ร่มเกล้า และที่สำคัญที่นี่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดปี

Location: อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30-16.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน


3.น้ำตกไทรโยคใหญ่, กาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค และเมื่อปี พ.ศ. 2420 สมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสและลงสรงน้ำในลำธาร จนเป็นแรงบันดาลใจให้สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรานุวัดติวงศ์ ผู้ติดตาม นำมาประพันธ์เป็นเพลงเขมรไทรโยคอีกด้วย นอกจากความสวยงามแล้ว ยังมีความแปลกตาไม่เหมือนที่ไหนเนื่องจากน้ำตกจะไหลจากลำธารแล้ว ยังไหลลงยังชะง่อนหินสุดท้ายสู่ลำน้ำแควน้อยทำให้สามารถล่องแพชมน้ำตกได้ด้วย

Location: อุทยานแห่งชาติไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30-16.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน


4.น้ำตกไทรโยคน้อย, กาญจนบุรี

น้ำตกไทรโยคน้อย หรือ น้ำตกเขาพัง โดยมีต้นกำเนิดเป็นน้ำผุดจากภูเขาไหลมาตามลำธารเล็กๆ แล้วไหลตกลงที่ผาหินปูนที่มีความสูงประมาณ 15 เมตร อีกทั้งบริเวณภายในพื้นที่ของน้ำตกไทรโยคน้อยยังมีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ร่มเงานักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงนิยมมาปิกนิคนั่งรับประทานอาหารริมนำตกจำนวนมากทีเดียว ช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการมาเที่ยวชมมากที่สุดคือฤดูฝนตั้งแต่เดือน ก.ย. เป็นต้นไป อีกทั้งที่นี่ยังเดินทางสะดวกอยู่ห่างจากตัวเมืองกาญจน์เพียง 60 กิโลเมตรเท่านั้น

Location: อุทยานแห่งชาติไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 7.30-16.00 น.
Fee: ไม่มีค่าเข้า


5.น้ำตกจ๊อกกระดิ่น, กาญจนบุรี

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นน้ำตกที่มีเพียงชั้นเดียว ที่มีความโดดเด่นสวยงามแปลกตาเป็นน้ำตกอยู่ท่ามกลางหุบเขา การเดินทางไปยังน้ำตกอาจจะลำบากนิดหน่อย เพราะด้วยเส้นทางที่ขรุขระ แต่เมื่อมาถึงบริเวณทางเข้าน้ำตกจะถูกปูทางด้วยสะพานไม้ศึกษาธรรมชาติอย่างดีทีเดียว จุดกำเนินของน้ำตกมีต้นน้ำเป็นน้ำผุดจากเขาอีปู่ที่เคยเป็นเหมืองทังสเตนในอดีต ไหลผ่านรูช่องหินเล็กๆ จนเป็นสายน้ำพวยพุ่งลงมาจากช่องเขาหน้าผาสูงประมาณ 30 เมตร โดยมีแอ่งน้ำสีมรกตขนาดใหญ่เบื้องล่างรองรับ ที่มีลักษณะลานกว้างเหมือนหาดทรายท่ามกลางหุบเขา เป็นน้ำตกที่เหมาะกับการเล่นน้ำ น้ำใสเย็น เป็นแอ่งลาด ไม่อันตราย เด็กๆ สามารถเล่นน้ำได้ มีน้ำตลอดทั้งปี

Location: ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
Open-Close: เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00-16.00 น.
Fee: ผู้ใหญ่ 40 บาท/คน เด็ก 20 บาท/คน

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ