tripgether.com

8 พิกัดน่าปักหมุดที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน นอนตัวเมืองเที่ยวไหนได้บ้าง

15,249 ครั้ง
5 ก.ย. 2560

แม่ฮ่องสอนเป็นอีกหนึ่งเมืองที่น่ามาเที่ยวมาสัมผัส เพราะนอกจากจะเป็นเมืองที่ยังคงงดงามด้วยเสน่ห์ที่มากมายแล้ว เมืองนี้ยังมีธรรมชาติสวยๆ ที่รอให้เรมาสัมผัส รีวิวนี้เราจึงรวบรวมที่เที่ยวใกล้ๆ ตัวเมืองที่คุณสามารถมาเที่ยวได้หากมานอนตัวเมือง ถ้าพร้อมแล้วตามไปส่องกันว่ามีที่ไหนบ้าง…


1. วัดพระธาตุดอยกองมู

วัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวแม่ฮ่องสอนมาอย่างยาวนาน วัดนี้ตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งเป็นจุดชมวิวสวยที่สามารถมองเห็นหมอกหนาๆ ในช่วงยามเช้าได้อย่างสวยงาม อีกทั้งภายในวัดยังมีพระธาตุเจดีย์สีขาวที่สวยงาม ซึ่งป็นไฮไลท์ของวัดนี้ ส่วนบริเวณรอบๆ ก็เป็นจุดทำบุญสำหรับชาวพุทธศาสนิกชนอย่างเราๆ อีกด้วย


2. วัดจองคำ-วัดจองกลาง

วัดจองคำ-วัดจองกลาง เป็นวัดแฝดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน และยังเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองชาวแม่ฮ่องสอนมาอย่างยาวนานอีกด้วย ตั้งอยู่ริมหนองน้ำกลางตัวเมืองแม่ฮ่องสอน บริเวณพื้นที่ด้านหน้าวัดยังเป็นจุดชมวิวสวยๆ ที่หลายๆ คนนิยมมาถ่ายรูปกันอีกด้วย เนื่องจากสองวัดนี้จะตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน นักท่องเที่ยวจึงสามารถมาเที่ยวชมความสวยงามสไตล์ล้านนาได้พร้อมกันอีกด้วย


3. หมู่บ้านรักไทย

หมู่บ้านรักไทย ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 40 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเที่ยวได้ บริเวณหมู่บ้านรักไทย มีไร่ชา ร้านอาหารสไตล์จีนๆ ที่พักบนเนินเขาบรรยากาศดี และยังมีหนองน้ำขนาดใหญ่กลางหมู่บ้าน หากมาในช่วงหน้าฝน หรือ หน้าหนาวอากาศจะเย็นตลอดทั้งวัน และยังมีสายหมอกหนาๆ ให้เราได้สัมผัสอีกด้วย


4. อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-ผาเสือ

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-ผาเสือ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยว ที่เราสามารถไปเที่ยวได้จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน เพราะตั้งอยู่ห่างออกไปประมาณ 17 กิโลเมตร บริเวณโดยรอบแวดล้อมด้วยลำธารและภูเขาสวย ไฮไลท์ของถ้ำปลาคือมีปลาตัวใหญ่แหวกว่ายอยู่ในลำธารจำนนวนมาก อีกทั้งอากาศที่นี่ยังเย็นสบาย เหมาะแก่การมาเที่ยว มาพักผ่อนเป็นที่สุด


5. สะพานไม้ซูตองเป้

สะพานไม้ซูตองเป้ หรือสะพานไม้แห่งศรัทธาที่ชาวบ้านสร้างขึ้น เพื่อเป็นเส้นทางเชื่อมระหว่างสวนธรรมภูสมะและหมู่บ้านกุงไม้สัก ซึ่งพื้นที่บริเวณรอบๆ จะแวดล้อมไปด้วยวิวทุ่งนาสวยๆ โดยช่วงเวลาที่นิยมมาเที่ยวมาที่สุดจะเป็นช่วงออกพรรษา จะได้เห็นพระเดินบิณฑบาตรบนสะพานไม้ที่ทอดยาว อีกทั้งยังเป็นช่วงที่ทุ่งนาเขียวขจีและโตเต็มที่อีกด้วย


6. Morning Coffee

Morning Coffee ร้านกาแฟและโฮมสเตย์ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสบาย และวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ บรรยากาศของร้านเป็นบ้านไม้ที่ได้ตกแต่งเพิ่มเติมให้น่ารัก ตั้งอยู่ตรงข้ามกับเทศบาลแม่ฮ่องสอน มีเมนูอาหารและเครื่องให้เลือกรับประทานอาหารอย่างมากมายอีกด้วย


7. ร้าน Before Sunshine

นอกจากร้าน Morning Coffee ที่นี่ยังมีร้าน Before Sunshine ซึ่งทั้งสองร้านนี้เป็นเครือเดียวกัน บรรยากาศร้านนี้จะต่างออกไป เหมาะที่จะมานั่งชมวิวพระอาทิตย์ตก หรือ ชมสายหมอกในยามเช้า ร้านจะตั้งอยู่ด้านหลังวัดพระธาตุดอยกองมู ใครที่แวะขึ้นมานมัสการพระธาตุที่พระธาตุดอยกองมู ต้องไม่พลาดแวะมาเช็คอินร้านนี้


8. ถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

ตั้งอยู่รอบหนองน้ำหน้าวัดพระธาตุจองคำ-พระธาตุจองกลาง มีอาหารสไตล์ Local ให้เราได้รับประทาน มีเสื้อผ้า ของใช้พื้นเมืองซึ่งเป็นงานแฮนด์เมดให้เราได้เลือกซื้อ เลือกหาเป็นของฝากอีกด้วย สำหรับถนนคนเดินแม่ฮ่องสอนจะเปิดทุกวันศุกร์-เสาร์ ตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น.

 

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ