tripgether.com

อัปเดตโฮมสเตย์ริมดอยหลวงเชียงดาว ตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้านจนถึงปลายเขาลูกสุดท้าย

46,557 ครั้ง
29 ส.ค. 2560

ดอยหลวงเชียงดาว อีกหนึ่งจุดหมายปลายทางในช่วงปลายฝนต้นหนาวของหลายๆ คน ที่นี่เปิดให้บริการห้องพักแบบโฮมสเตย์ ที่ให้คุณได้อินไปกับวิถีชีวิตชาวบ้านและการได้อยู่ร่วมกับธรรมชาติสวยๆ อีกทั้งยังเป็นการพักผ่อนที่คุณจะได้สูดอากาศดีๆ สำหรับการพักผ่อนครั้งนี้อีกด้วย และที่สำคัญจากตัวเมืองเชียงใหม่เดินทางมายังโฮมสเตย์เชียงดาวยังใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ เท่านั้น


เริ่มต้นตั้งแต่เข้ามาเราจะเห็นที่พักแห่งแรกคือบ้านระเบียงดาว ซึ่งเป็นหนึ่งในที่พักยุคแรกๆ ของโอมสเตย์เชียงดาวก็ว่าได้… บรรยากาศภายในที่พักจะแวดล้อมไปด้วยต้นไม้ที่ร่มรื่น มีมุมชิลล์ๆ ไว้สำหรับพักผ่อน ภายในที่พักเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไว้ได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังออกแบบได้อย่างน่ารักอีกด้วย

ถัดจากบ้านระเบียงดาว เดินไปไม่ไกลจะเป็นที่ตั้งของบ้านดอยหลวงเชียงดาว ซึ่งปัจจุบันที่พักจะเหลือเพียงโซนด้านล่างเท่านั้น

เดินต่อไปอีกนิดจะเป็นที่ตั้งของบ้านหมอกอรุณ เป็นบ้านพักที่เงียบง่าย มีลานกางเต็นท์ริมระเบียงใหญ่

เดินตามถนนมาเรื่อยๆ จะเป็นเวิ้งที่พักที่อยู่ติดๆ กัน นักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองห้องพักล่วงหน้า สามารถมาสอบถามห้องว่างได้ที่นี่ ซึ่งเป็นเหมือนจุดให้บริการห้องพักก็ว่าได้

ซึ่งจากจุดนี้จะเป็นทางแยกไปยังที่พักต่างๆ หากเดินตามทางลงไปเรื่อยๆ จะเป็นอีกหนึ่งที่พักสวยบ้านดอยเคียงดาว

ถัดไปอีกไม่ไกลจะเป็นที่พักโฮมสเตย์สองชั้น ที่ดีไซน์ได้อย่างเก๋ไก๋ทีเดียวนั้นคือบ้านม่านหมอกเคียงดาว บริเวณนี้จะมีที่พักหลังใหญ่ให้บริการ 2 หลังด้วยกัน

ถัดไปอีกด้านก็เป็นโฮมสเตย์ที่หลังไล่ระดับกันตามเนินเขาอีกหลายหลังทีเดียว ซึ่งที่พักโฮมสเตย์เชียงดาวจะตกแต่งคล้ายๆ กัน เป็นบ้านไม้ ภายในบ้านพักมีที่นอนหมอนมุ้งแบบง่ายๆ ให้คุณได้พักผ่อน และยังมีระเบียงประจำบ้านพักแต่ละหลังให้คุณได้ถ่ายรูปและยืนชมวิวเพลินๆ อีกด้วย

ถัดไปอีกด้านของภูเขาจะเป็นอีกเส้นทางไปยังที่พักโฮมสเตย์ โดยมีที่พักบนเขาแห่งสุดท้ายคือบ้านหมอกแสงจันทร์นั่นเอง

หากใครสนใจที่พักโฮมสเตย์เชียงดาวสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ รวมที่พักโฮมสเตย์เชียงดาว

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ