tripgether.com

5 ที่พักเกาะกลาง จ.กระบี่ สัมผัสวิถีชีวิตดั่งเดิมเติมเต็มประสบการณ์ชีวิต

19,006 ครั้ง
18 ส.ค. 2560

เกาะกลาง คือเกาะที่ตั้งอยู่กลางของแม่น้ำกระบี่ ล้อมรอบไปด้วยป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำนานาชนิดบริเวณปากแม่น้ำ บนเกาะกลางแห่งนี้มีชุมชนทั้งหมด 3 ชุมชน ซึ่งอาศัยอยู่กันอย่างเรียบง่าย ใช้วิถีชีวิตแบบดั่งเดิมที่ปฎบัติสืบทอดกันมาไม่ว่ะเป็นการทำเกษตรกรรม การประมงพื้นบ้าน และงานฝีมือต่างๆ เรียกได้ว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของจังหวัดกระบี่ที่ควรค่าเยือนสักครั้งในชีวิต หากใครสนใจไปสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายแบบนี้บ้าง ทริปเก็ทก็มีที่พักบนเกาะกลางมาแนะนำกันค่ะ

 


1. อัยลันดา ไฮด์อะเวย์ รีสอร์ท
(Islanda Hideaway Resort)

อัยลันดา ไฮด์อะเวย์ รีสอร์ท (Islanda Hideaway Resort) ที่พักสไตล์อีโค่ ตกแต่งแบบบาหลีผสมโมเดิร์นให้ดูมีเอกลักษณ์ บรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ที่นี่มีห้องพักรับรอง 30 ห้อง และทุกห้องก็หันหน้าเข้าหาทะเล ทำให้มองเห็นวิวทะลได้อย่างเต็มที่ ห้องพักแบ่งออกเป็น 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น Ocean Front Bungalow, Ocean Family Bungalow และ Ocean Breeze Bungalow มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอย่างเพ้นท์ผ้าบาติก ล่องเรือ พายเรือคายัค และอีกมากมาย

Location: บ้านเกาะกลาง หมู่ 3 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง เกาะกลาง กระบี่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 089-614-2333, 089-616-2333
Photo by: Islanda Hideaway Resort Islandahideaway


2. คิดถึง คอทเทจ
(Kidthung Cottage)

คิดถึง คอทเทจ (Kidthung Cottage) บ้านพักตากอากาศที่ให้บริการแบบฮาลาล ตัวอาคารบ้านพักเป็นไม้ผสมปูน ตกแต่งให้ดูอบอุ่นแบบคอทเทจสไตล์ ได้ฟีลเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน บรรยากาศร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาชนิด ด้านในมีพื้นที่รับรองกว้างขวาง ห้องพักมีทั้งห้องเตียงเดี่ยว ห้องครอบครัว และห้องรวมที่เหมาะกับการรับรองแก๊งค์เพื่อนๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านที่ชุมชนเกาะกลางในการออกเรือหาของทะเลและชมความสวยงามของทะเลอันดามัน

Location: 162 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081-494-7470
Photo by: คิดถึง คอทเทจ – kidthung cottage


3. บ้านมะหญิง กระชังปลา

บ้านมะหญิง กระชังปลา คือร้านอาหารที่เน้นเสิร์ฟอาหารซีฟู๊ดสดๆ นำมาปรุงเป็นเมนูจานอร่อยให้กับลูกค้า ทางร้านมีกระชังปลาเป็นของตัวเองบวกกับรับซื้อปลาจากชาวบ้านที่จับมาขาย ดังนั้นวัตถุดิบของทางร้านจึงสดสะอาดได้คุณภาพ นอกจากนี้ยังมีบริการโฮมสเตย์เล็กๆ ไว้รองรับนักท่องที่เที่ยวที่ต้องการมาพักผ่อนอีกด้วย

Location: 10 หมู่ 1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่
Price: กรุณาสอบถามกับทางที่พักได้เลยค่ะ
Phone: 081-271-6102
Photo by: ร้านอาหารบ้านมะหญิง กระชังปลา


4. เกาะกลางซีฟู๊ด แอนด์ โฮมสเตย์

เกาะกลางซีฟู๊ด แอนด์ โฮมสเตย์ เป็นร้านอาหารแพลอยน้ำและที่บ้านริมน้ำสไตล์โฮมสเตย์ ตั้งอยู่ในตำบลคลองประสงค์ มีป่างโกงกางล้อมรอบ มีห้องพักรองรับไว้หลายแบบ แต่ละห้องสามารถมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน มีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมร้านอาหารทะเลซีฟู๊ดสดๆ ใหม่ๆ บนแพลอยน้ำไว้คอยให้บริการ

Location: 288 หมู่ 1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่
Price: กรุณาสอบถามกับทางที่พักได้เลยค่ะ
Phone: 062-961-6979
Photo by: Kohklangseafood เกาะกลางซีฟู๊ด


5. คลองลุโฮมสเตย์

คลองลุโฮมสเตย์ ที่พักขนาดเล็กตั้งอยู๋ติดริมชายหาดคลองประสงค์ ตกแต่งแบบบ้านไม้ดูเรียบง่ายตามสไตล์โฮมสเตย์ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 30 คน บรรยากาศเงียบสงบและสดชื่น ทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้านเกาะกลางอย่างใกล้ชิด มีกิจกรรมหาหอยหวาน เดินเล่นริมชายหาด และอื่นๆ อีกมากมายให้ได้ร่วมสนุก

Location: 5 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง กระบี่
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 082-270-8201
Photo by: คลองลุโฮมสเตย์

 

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ