tripgether.com

5 ที่พักอุทยาน บรรยากาศดี๊ดี วิวอย่างแจ่ม แถมจ่ายแค่นิดเดียวเอง !

12,838 ครั้ง
16 ส.ค. 2560

สำหรับใครที่อยากเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่จำเป็นต้องหรูหราหรือสะดวกสบายอะไรมากนัก ขอแค่ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างชิด ในราคาประหยัด วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยไปคัดสรรที่พักของอุทยานแห่งชาติ ในบรรยากาศฟินๆ วิวแจ่มๆ ชนิดที่ว่าเข้าถึงทุกมิติของความเป็นธรรมชาติมาให้ได้ชมกัน และที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย งานนี้เอาใจนักท่องเที่ยวงบน้อยไปเต็มๆ แล้วจะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างนั้น ต้องไปดูเลยค่ะ

 


1. อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กาญจนบุรี

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยเขย่งและป่าเขาช้างเผือก ครอบคลุมพื้นที่ทั้งอำเภอทองผาภูมิและอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี บนเนื้อที่กว่า 7 แสนไร่ของอุทยานรายล้อมไปด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์และเขาสำคัญอย่าง เขาช้างเผือก เขานิซา เขาพุถ่อง และเขาด่างเป็นต้น หากไปยืนที่จุดชมวิวก็จะได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติแบบครบฟังก์ชั่นพร้อมทะเลหมอก นอกจากนี้อุทยานทองผาภูมิยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าจำนวนมาก สำหรับบ้านพักจะมีทั้งโซนบ้านพักธรรมดา บ้านทาร์ซาน (บ้านต้นไม้) และลานกางเต๊นท์ไว้ให้บริการ

Location: ตู้ ปณ. 18 อ.ทองผาภูมิ กาญจนบุรี 71180
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098-252-0359, 034-510-979
Photo by: อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี
Website: อุทยานแห่งชาติ


2. อุทยานแห่งชาติศรีน่าน น่าน

อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตั้งอยู่ในจังหวัดน่าน คาบเกี่ยว 3 อำเภอ ทั้งอำเภอเวียงสา อำเภอนาน้อย และอำเภอนาหมื่น มีเนื้อ มีพื้นที่ทั้งหมด 6 กว่าไร่ รายล้อมไปด้วยแม่น้ำ ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งที่อุดมสมบูรณ์ ที่สำคัญยังเป็นที่อยู่ของสัตว์ป่าหายากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นนกยูง เสือ หมี วัวแดง กระทิง และช้างป่า รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อย่างแก่งหลวง ดอยผาชู้ ผาหัวสิงห์/ดอยเสอมดาว ปากนาย และทิวทัศน์สองฝั่งแม่น้ำน่าน ส่วนที่พักจะแบ่งออกเป็นบ้านพัก 3 หลัง และจุดกางเต๊นท์บริเวณอุทยานแห่งชาติศรีน่าน (ดอยผาชู้) บริเวณดอยเสมอดาว บริเวณลานป่าสน

Location: ตู้ ปณ.14 อ.นาน้อย น่าน 55150
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 3,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 098-803-2872, 093-242-2914, 054-731-714
Photo by: ดอยเสมอดาว อุทยานแห่งชาติศรีน่าน 
Website: Tourismthailand อุทยานแห่งชาติ


3. อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก มีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติลุ่มน้ำฝาง อำเภอเม่อาย อำเภอฝาง และอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ บนพื้นที่ 3 แสนกว่าไร่ มีทิวเขาสลับซับซ้อนกันสวยงาม ภูมิอากาศเย็นสบายเหมาะแก่การออกไปกางเต๊นท์ ทั้งยังเป็นแหล่งที่อยู๋อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ อย่าง น้ำตกโป่งน้ำดัง ยอดดอยผ้าห่มปก บ่อน้ำพุร้อน (ในที่ทำการอุทยานฯ) และถ้ำห้วยบอน ที่พักของทางอุทยานมีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น บ้านพัก ลานกางเต๊นท์ รวมไปถึงห้องประชุมสัมนา และร้านค้าไว้หให้บริการอีกด้วย

Location: 224 หมู่ 6 ต.โป่งน้ำร้อน อ.ฝาง เชียงใหม่ 50110
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 450 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 053-453-517, 084-483-4689
Photo by: อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก
Website: อุทยานแห่งชาติ


4. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพชรบุรี

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ครอบคลุมพื้นที่อำเภอหนองหญ้าปล้อง อำเภอแก่งกระจาน ของจังหวัดเพชรบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรียกได้ว่าเป็นอุทยานที่มีพื้นที่มากที่สุดในไทย ถึง 1.8 ล้านไร่ ล้อมรอบไปด้วยป่าเขาที่อุดมสมบูรณ์ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และแก่งกระจานยังเป็นสถานที่ที่สามารถขึ้นไปชมหมอกได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวก็โดดเด่นไม่แพ้ที่อื่น ไม่ว่าจะเป็น เขื่อนแก่งกระจาน น้ำตกทอทิพย์ เขาพะเนินทุ่ง และอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับบ้านพักจะมีทั้งหมด 15 หลัง พร้อมจุดกางเต๊นท์ไว้ให้บริการ

Location: ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน เพชรบุรี 76170
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 450 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 032-772-311, 032-772-312
Photo byอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน (Kaeng Krachan National Park)
Website: อุทยานแห่งชาติ


5. อุทยานแห่งชาติเอราวัณ กาญจบุรี

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของตำบลไทรโยค ตำบลท่าเสา ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค ตำบลหนองเป็ด ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ และตำบลช่องสะเดา อำเภอเมือง ของจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยพื้นที่กว่า 3 แสนไร่ ภายในอุทยานมีทั้งป่าและเขาลักษณะสูงชันเป็นจำนวนมาก อากาศจะค่อนข้างร้อนชื้น มีสัตว์อาศัยอยู่มาก สถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีน้ำตกเอราวัณ 7 ชั้น จุดชมวิวธรรมชาติ เส้นทางศึกษาธรรมชาติเขาหินล้านปี และถ้ำพระธาตุ ที่นี่มีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยวหลายจุด แต่ถ้าหากอยากนอนเต๊นท์เค้าก็มีจุดกางเต๊นท์ไว้ให้บริการเช่นกัน

Location: หมู่ 4 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี 71250
Price: ราคาเริ่มต้นที่ 800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 034-574-222, 034-574-234
Photo by: อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
Website: อุทยานแห่งชาติ

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ