tripgether.com

เที่ยวฮ่องกงย่านเซาท์เทิร์น ย่านน้องใหม่เก๋ไก๋สไตล์ฮิปสเตอร์

5,905 ครั้ง
21 มิ.ย. 2560

ย่านเซาท์เทิร์น (Southern District) ของฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสวนสนุกยอดฮิตอย่างโอเชียนปาร์ค ในอดีตเคยเป็นเขตอุตสาหกรรมมาก่อนและเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้รับการปรับโฉมใหม่จนสวยงาม กลายเป็นย่านสุดชิคนำเทรนด์แห่งใหม่ของฮ่องกง ว่ากันว่าที่นี่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดนิยม ที่คนฮ่องกงและนักท่องเที่ยวต่างชาติสายชิมต้องปักหมุดมาให้ถึง และยังเป็นที่รวมตัวแฮงค์เอาท์ของกลุ่มคนที่ชอบไอเดียสร้างสรรค์ หากได้ลองเดินสำรวจดู คุณจะได้ค้นพบแกลอรี่สวย ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ ร้านสไตล์ไพรเวท คิทเช่น กาแฟรสชาติดีที่ชงโดยบาริสต้ามากฝีมือ ร้านรวงเก่าแก่ ร้านอาหารท้องถิ่น ไปจนถึงเอาท์เลทเอาใจนักช็อป และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ล้วนเผยเสน่ห์อันแตกต่างของย่านเซาท์เทิร์นที่ดึงดูดให้ผู้คนแวะมาเยือนและชวนให้เพลิดเพลินโดยไม่รู้ตัว

ตั้งแต่รถไฟใต้ดิน MTR สายเซาท์ไอส์แลนด์ (South Island Line) เปิดให้บริการ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาย่านเซาท์เทิร์นได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อมาสัมผัสกับหลากหลายความพิเศษที่ย่านนี้ภูมิใจนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นงานอาร์ตสวย ๆ อาหารอร่อยถูกปาก สีสันยามราตรี หรือช็อปปิ้งกันแบบเพลิน ๆ วันนี้เราได้รวบรวม 5 คำแนะนำดี ๆ ที่เหมาะกับการเที่ยวชิลละแวกย่านเซาท์เทิร์นของฮ่องกง รับรองว่าตอบโจทย์ชาวฮิปสเตอร์ผู้รักการเที่ยวแบบอินดี้ได้อย่างลงตัว


1.ส่องงานศิลป์ริมทาง ที่ย่านหว่องจุ๊กฮั้ง
(
Wong Chuk Hang District)

ณ เขตอุตสาหกรรมเก่าแห่งนี้ สตรีทอาร์ตและวัฒนธรรมศิลปะริมทาง ถูกชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้งและกลายเป็นที่กล่าวขวัญถึงในโครงการสตรีทอาร์ต HKWalls ซึ่งจัดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมายังที่แห่งนี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงเขตโรงงานและโกดังเก็บสินค้าที่เงียบเหงา ปัจจุบัน พื้นที่กำแพงโล่ง ๆ ได้รับการเนรมิตให้กลายเป็นผลงานจิตรกรรมฝาผนังอันโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยศิลปินร่วมสมัยชาวฮ่องกงและต่างชาติที่มีชื่อเสียง

นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถไปตามรอยงานศิลป์ของสองศิลปินสตรีทอาร์ตสัญชาติไทย MAUY และ JECKS ที่บรรจงถ่ายทอดความรู้สึกลงบนผืนกำแพงด้วยเฉดสี เส้นสาย รูปทรง และอื่น ๆ ออกมาเป็นผลงานความสร้างสรรค์ได้อย่างน่าทึ่ง!


2.ดื่มด่ำชาและกาแฟหอมกรุ่น Sensory Zero
(SD 04 Sensory Zero)

ร้าน Sensory Zero แห่งนี้ได้รับความนิยมในหมู่คอกาแฟอย่างต่อเนื่อง เพราะต่างติดใจเมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษที่คิดค้นขึ้นโดยคุณอัลวินเจ้าของร้าน ผู้เป็นทั้งนักชิมชาและผู้เชี่ยวชาญการพิจารณาคุณภาพเมล็ดกาแฟอราบิก้า (Q Grader) ได้เปิดร้านกับคุณดิกซอนซึ่งเป็นหุ้นส่วน เมื่อแวะมาที่ร้านนี้ ให้ลองสั่งเครื่องดื่มยอดฮิตของร้าน Tea Champagne หรือชาอู่หลงกุหลาบ พร้อมเมนูแสนอร่อยอย่าง สตูว์เนื้อชามยักษ์และข้าวหน้าปลาไหล มารับประทานคู่กัน

หลังอิ่มเอมกับมื้ออาหารและกาแฟชั้นดี เมื่อเดินออกจากร้าน Sensory Zero ไปไม่กี่ก้าว เราจะได้พบกับผลงานสตรีทอาร์ตสวย ๆ ตลอดทาง อย่าพลาดชมงานศิลป์ชิ้นเอกของจิตรกรภาพฝาผนังอย่าง SPOK จากสเปน รวมถึง JECKS และ MAUY สตรีทอาร์ททิสต์จากกรุงเทพฯและเชียงใหม่ด้วย

ที่ตั้ง: G01 One Island South เลขที่ 2 ถนน Heung Yip, อาเบอร์ดีน, เกาะฮ่องกง
เปิด: 8.00-20.00 น.
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน MTR สถานีหว่องจุ๊กฮั้ง (Wong Chuk Hang) ทางออก A2 เดินต่อประมาณ 2 นาที


3.ช็อปของใช้เก๋ ๆ ที่ร้าน Mirth
(SD 09 Mirth)

Mirth เป็นร้านข้าวของเครื่องใช้และสินค้ากระจุกกระจิก ที่จะทำให้คุณหลงใหลไปกับสินค้าละลานตาที่มีให้คุณได้เลือกชมและซื้อกันเพลิน ๆ ไล่มาตั้งแต่ของใช้ในบ้าน เครื่องเขียน หรือแม้กระทั่งของเล่น สินค้าไฮไลท์ของที่นี่ได้แก่ เสื้อผ้าเด็กที่เจ้าของร้านเป็นผู้ออกแบบด้วยตัวเอง รวมทั้งเครื่องประดับน่ารัก ๆ ดีไซน์โดยลูกสาวเจ้าของร้าน หากคุณกำลังมองหาของขวัญเก๋ ๆ มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใคร ที่ Mirth มีครบทุกอย่างที่คุณต้องการ

ที่ตั้ง: M/F, B T Centre, เลขที่ 23 ถนนหว่องจุ๊กฮั้ง, หว่องจุ๊กฮั้ง, เกาะฮ่องกง
เปิด: 10.00-18.00 น.
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน MTR สถานีหว่องจุ๊กฮั้ง ทางออก B เดินต่อประมาณ 9 นาที


4.ลิ้มรสความสุขแสนอร่อย ที่ Happy Dinings Place
(SD 12 Happy Dinings Place)

ร้าน Happy Dinings Place เป็นร้านอาหารเล็ก ๆ ที่ไม่สะดุดตา แต่เสิร์ฟเมนูไอเดียสร้างสรรค์มากมาย ทั้งขนมปังสับปะรดกับพอร์คชอปเนื้อนุ่ม หรือขนมหวานอย่างโทสต์หน้าช็อกโกแลตราดนมข้นหวาน และชานมเย็นใส่ถั่วแดงเข้มข้น ร้านบรรยากาศเรียบง่ายแห่งนี้เหมาะสำหรับคนที่มองหาทั้งมื้ออาหารแบบจัดเต็ม แบบอิ่มเบา ๆ หรือแค่แวะหาของว่างอร่อย ๆ แล้วไปเดินชิลต่อก็ได้ทั้งนั้น

ที่ตั้ง: Shop 7, G/F, Siu Kwan Mansion เลขที่ 120 โอลด์เมนสตรีทอาเบอร์ดีน, อาเบอร์ดีน, เกาะฮ่องกง
เปิด: 7.00-19.00 น.
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน MTR สถานีฮ่องกง ทางออก A จากนั้นขึ้นรถเมล์สาย 91 ที่สถานีรถบัส Exchange Square ปลายทาง Ap Lei Chau Estate แล้วลงที่ป้าย Aberdeen Main Road และเดินต่อประมาณ 2 นาที


5.สัมผัสธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ที่อ่างเก็บน้ำอาเบอร์ดีน
(
SD 20 Aberdeen Reservoir)

เพื่อหลีกหนีความพลุกพล่านจอแจของมหานครฮ่องกง ลองมาเดินเล่นเบา ๆ ปล่อยอารมณ์สบาย ๆ ณ สวนสาธารณะ Aberdeen Country อันเขียวชอุ่ม ซึ่งตั้งอยู่ข้างอ่างเก็บน้ำอาเบอร์ดีน ท่ามกลางทางเดินที่เงียบสงบและต้นไม้แผ่กิ่งปกคลุมให้ร่มเงา พร้อมชมสิ่งปลูกสร้างดั้งเดิม ทั้งเขื่อนเก็บน้ำ สะพานหิน และประตูน้ำ แล้วอย่าลืมแวะไปเอาข้อมูลความรู้ดี ๆ ที่ศูนย์อนุรักษ์ต้นไม้อาเบอร์ดีน (Aberdeen Tree Centre) ที่เน้นการอนุรักษ์ต้นไม้ต่าง ๆ ศูนย์แห่งนี้เปิดให้บริการวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ที่ตั้ง: อ่างเก็บน้ำอาเบอร์ดีน, อาเบอร์ดีน, เกาะฮ่องกง
เปิด: สวนสาธารณะ Aberdeen Country – เปิด 24 ชั่วโมง/ศูนย์อนุรักษ์ต้นไม้อาเบอร์ดีน (Aberdeen Tree Centre) 9.30-16.30 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน MTR สถานีหว่องจุ๊กฮั้ง ทางออก B เดินต่อ 5 นาทีไปที่ตึก Victory Factory จากนั้นขึ้นรถมินิบัสสาย 4C แล้วลงที่ป้าย Hoy Au Lau Yue Kwong Chuen และเดินต่อประมาณ 8 นาที


6.นั่งชิลชมวิวย่านหว่องจุ๊กฮั้งที่บาร์ Above
(SD 03 Above)

Above รูฟท็อปบาร์เก๋ไก๋ที่ตั้งอยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม Ovolo Southside โรงแรมแห่งแรกในฮ่องกงที่ดัดแปลงจากโกดังเก็บสินค้าเก่า ที่นี่มีทั้งโซนนั่งด้านในและโซนเอาท์ดอร์ที่ลูกค้าสามารถเห็นวิวย่านเซาท์เทิร์นของฮ่องกงได้แบบ 270 องศา จึงเหมาะมากกับการชมแสงสุดท้ายของวัน นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีผลงานอาร์ตเวิร์คของศิลปินชาวฮ่องกง The Collective ที่มีเสน่ห์แปลกตาและดึงดูดให้ชวนมอง เป็นภาพสัญลักษณ์รูปดวงตาแนวอิลลูมินาติที่กำลังเฝ้ามองย่านหว่องจุ๊กฮั้งแห่งนี้

ที่ตั้ง: ชั้น 23-24, โรงแรม Ovolo Southside เลขที่ 64 ถนนหว่องจุ๊กฮั้ง, หว่องจุ๊กฮั้ง, เกาะฮ่องกง
เปิด: จันทร์-ศุกร์ 17.00-1.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ 14.00-1.00 น.
การเดินทาง: รถไฟใต้ดิน MTR สถานีหว่องจุ๊กฮั้ง ทางออก A2 เดินต่อประมาณ 5 นาที

 

รับฟรีทันที! สมุดคูปองสุดเอ็กซคลูซีฟฉลองครบ 20 ปีของเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงฝั่งขาเข้า ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวฮ่องกง หรือโรงแรมต่าง ๆ ทั่วเมือง เพื่อรับโปรโมชั่นข้อเสนอดี ๆ โดนใจนักท่องเที่ยว ห้ามพลาด! กับโอกาสที่จะได้ดื่มด่ำสีสันการฉลองสุดอลังการกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังมากมาย ที่ขนทัพกิจกรรมความสนุกตามแบบฉบับฮ่องกงมาสร้างความประทับใจให้คุณโดยเฉพาะ  ข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.discoverhongkong.com

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ