tripgether.com

ตะลอนทั่วเกาะล้าน 2 วัน 1 คืน ด้วยงบ 2,700 บาท (สำหรับ 2 คน)

26,654 ครั้ง
12 มิ.ย. 2560

รีวิวการเดินทางไปเกาะล้านแบบ 2 วัน 1 คืน โดยใช้งบแค่ 2,700 บาท ว่าแล้ว ก็มาเริ่มกันเลยดีกว่า …
 
 
ทริปนี้ เราพักที่ The Castello Resort ราคาที่พัก 1,200 บาท ต่อ คืน สามารถพักได้ 2 คน (ราคานี้รวมอาหารเช้าด้วยนะคะ) รูปข้างล่างนี้คือด้านหน้า + ด้านในของรีสอร์ทค่ะ (ลืมบอกไปว่ารีสอร์ทมี 2 ชั้นนะคะ)
 
 
ต่อมาจะพาไปดู ด้านในห้องพักนะคะ ว่าเป็นยังไง … ไปดู กัน
 
 
 
 
 
ส่วนของห้องน้ำนะคะ ทางรีสอร์ทมีหมวกคุมผมให้ 1 ใบ ครีมอาบน้ำ, สบู่, ยาสระผม ทางรีสอร์ทมีบริการรถ รับ-ส่ง จากรีสอร์ทไปหาดตาแหวน และหาดหน้าบ้านฟรีค่ะ เรานั่งเรือ ข้ามมาเกาะล้าน รอบแรก เวลา 7.00 น. และถึงที่พักเวลา 8.00 น. แต่ยังไม่สามารถ check in เข้าห้องพักได้ เนื่องจากแขกที่พักก่อนหน้านี้ยังไม่ได้ check out เราจึงตัดสินใจไป หาดตาแหวนเป็นหาดแรกค่ะ (ไปเที่ยวรอเวลา check inเข้าห้องพัก)
 
 
หาดตาแหวน เป็นหาดที่คนเยอะมาก ส่วนมากจะมีแต่ชาวต่างชาติค่ะ
 
 
 
หลังจากที่เราเดินเล่นจนแทบจะละลาย (แดดร้อนมาก) ก็หาร้านข้าวกินกันค่ะ เรากิน มาม่าต้มยำกุ้ง ส่วนแฟนเรากินข้าวกระเพราหมูสับ รวม 120 บาท น้ำเปล่าขวดเล็ก 1 ขวด และ โค๊ก 1 กระป๋อง รวม 50 บาท ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมานะคะ เพราะร้อนและหิวมากจนลืมถ่ายไปเลย
 
หลังจากที่กินข้าวเสร็จแล้ว เวลาพึ่งจะ 11.00 น. แต่เราไม่รู้จะไปไหนดี จึงตัดสินใจโทรไปที่ รีสอร์ทเพื่อให้เค้าส่งรถมารับเรากลับที่พัก พอไปถึงที่พัก ความโชคดีก็เกิดขึ้น เราสามารถ check in เข้าที่พักได้เลย เนื่องจากมีแขก check out ก่อนเวลา
 
เมื่อเราได้เข้าที่พักแล้ว เราก็นอนพักผ่อนเลยจ้า เพราะอากาศตอนเที่ยงเป็นอะไรที่ร้อนมาก เรานอนเล่นอยู่ที่ห้องจนถึง 15.00 น. ก็ลงมาเช่ารถมอเตอร์ไซด์ของทางรีสอร์ท ราคา 300 บาท คืนรถตอน Check out ค่ะ จากนั้นก็ออกไปหาอะไรกินที่ ร้านอาหารแถวท่าหน้าบ้านค่ะ มื้อนี้เรากินข้าวผัดกระเพรากุ้ง ส่วนแฟนเรากิน ข้าวผัดพริกแกงหมู + น้ำเปล่า 1 ขวด รวม 190 บาท หลังจากที่เรากินเสร็จก็ตามหาร้านกาแฟเลยค่ะ ชื่อร้าน มาหารัก และแล้ว เราก็เจอ ค่ะ
 
 
Maharak Cafe
 
 
 
บรรยากาศด้านหลังของร้านค่ะ อากาศดี เย็นสบายมาก
 
 
เรามาร้านนี้เพราะเคยเห็นเพื่อนๆ ในพันทิปรีวิวไว้ว่าร้านนี้บรรยากาศดีเลยตามรอยมาจ้า ร้านนี้ เรากินชาเย็นกับแฟนคนละ 1 แก้วค่ะ รวม 2 แก้ว 120 บาท ที่เราสั่งแค่น้ำเพราะตอนที่เราไปถึงร้านของแทบจะหมดเกือบทุกอย่างแล้วค่ะ จากนั้นเราก็ตะลอนไปตามหาหาดที่เหลือค่ะ และแล้วเราก็เจอ…. หาดที่ 2 ชื่อหาดนวลค่ะ หาดนี้ส่วนมากจะมีแต่คนไทย และถ้าจำไม่ผิดหาดนี้จะมี 2 โซนค่ะ คือ โซนที่หาดทราย กับ โซนที่เป็นโขดหิน
 
 
หาดนี้น้ำใส สะอาดมาก ค่อนข้างเงียบสงบ
 
 
โซนที่เป็นโขดหินค่ะ โซนนี้ถ่ายรูปสวยมากหาดที่ 3 ชื่อหาดแสมค่ะ
 
 
รูปนี้ถ่ายย้อนแสงนะคะ 
 
 
ของใครไม่รู้ เราเดินเล่นไปเจอเลยแอบถ่ายรูปมา
 
 
เป็นทางเดินกลางน้ำค่ะ ถ้าเดินไปจนสุดทางจะมีคนมายืนตกปลากันเยอะเลย หาดนี้น้ำใสมาก ระหว่างทางเดินเราสามารถมองเห็นตัวปลาได้เลย (เป็นลูกปลาตัวเล็กๆนะคะ) หาดที่ 4 หาดเทียนค่ะ หาดนี้เราไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเพราะมันใกล้จะมืดแล้ว เราเลยรีบไป รีบกลับ
 
 
ถ่ายอะไรมาไม่รู้ ทนดูหน่อยน๊า
 
 
ถ่ายได้แค่ไม่กี่รูปก็มืดแล้วจ้า เลยได้ภาพนี้มาก่อนกลับห้องพัก พอกลับถึงที่พักเราก็รีบอาบน้ำแต่งตัว เพื่อออกไปกินข้าวเลยจ้า มื้อเย็นนี้เราเลือกที่จะไปกินที่ “ร้านครัวเฉลีบงลม” เพราะเคยอ่านในรีวิวว่าร้านนี้อาหารอร่อย ราคามิตรภาพ
 
 
ลืมบอกไปว่าร้านนี้ไปถ้าอยากนั่งริมหาดต้องรอคิวนะคะ ตอนที่เราไปว่าดึกแล้วแต่คนก็ยังเยอะอยู่เลย สรุปเราก็นั่งรอค่ะ 
 
 
รูปบรรยากาศภายในร้านค่ะ ลมเย็น สบายมากค่ะ
 
 
บรรยากาศที่โต๊ะค่ะ แบบโรแมนติกช่ะ มื้อนี้เราสั่ง ต้มยำทะเลน้ำข้น 1 ถ้วย, กุ้งย่าง 1 จาน, ข้าวเปล่า 1 โถ, น้ำเปล่าขวดใหญ่ 1 ขวด + น้ำแข็ง 1 ถัง รวม 500 บาทค่ะ สำหรับเราราคานี้ถือว่าไม่แพงนะคะ ราคาเท่ากับตามร้านอาหารทั่วไป กินอิ่มแล้วจะรออะไร กลับที่พักสิ่จ๊ะ นอนพักผ่อนเอาแรง ไว้ลุยต่อพรุ่งนี้เช้า

เช้าวันที่ 2 เราตื่นตั้งแต่ 7 โมงเช้า เราตั้งใจว่าจะออกไปถ่ายรูปเล่นซะหน่อย แต่แล้ว ฟ้า ฝน ก็ไม่เป็นใจเอาซะเลย พอเราแต่งตัวเสร็จลงมาข้างล่างปุ๊บ ฝนตกจ้า แต่ไหน ๆ เราก็ลงมาแล้วก็กินอาหารเช้าเลยแล้วกัน เจ้าของรีสอร์ทก็ใจดีเป็นกันเองมาก บริการของทางรีสอร์ทก็แบบ ดีเวอร์ โดยรวมเราประทับใจ The Castello Resort มาก บริการดีเสมอต้นเสมอปลาย เอาใจใส่ลูกค้าที่มาพักทุกคน สำหรับเราเต็ม 10 เราให้ไปเลยค่ะ 9/10 เวลา 9.00 น. ฝนหยุดตกแล้ว เย้!!! เราไปลุยกันเลย หาดที่ 5 ชื่อหาดตายายค่ะ ตอนที่เราไป บรรยากาศแบบ หลังฝนตก อ่า มันไม่มีแดด เย็นสบายมาก
 
 
เราถ่ายรูปไม่ค่อยเก่ง ถ่ายรูปไม่ได้มุม รูปมันอาจดูแปลกๆไปนิดนึงน๊า
 
 
แฟนเราเป็นตากล้องที่ดีมากค่ะ ถ่ายทุกช็อตจริงๆ (อวยกันเองซะงั้น)
 
 
จากนั้นเราก็ตะลอน ขี่รถไปทั่วเลยจ้า และแล้วเราก็ไปโผล่ตรงไหนไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็มาเห็นวิวนี้แล้ว
 
 
ลงรูปคู่ สักหน่อย เสร็จแล้วเราก็ไปไหว้พระกันต่อค่ะ
 
 
ไหว้เสร็จได้ไม่นานเราก็ต้องรีบกลับที่พักเพราะ ว่าเวลาตอนนั้น 11.00 น. พอมาถึงที่พัก ก็อาบน้ำเตรียม Check out เพื่อที่จะไปขึ้นเรือกลับ รอบ 12.00 น. แล้วเดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยค่ะ
 
สรุปค่าใช้จ่ายที่ใช้ในทริปนี้นะคะ (สำหรับ 2 คน)
ค่าเรือไป-กลับ 120  บาท
ค่าที่พัก 1,200  บาท
ค่าเช่ามอเตอร์ไซค์ 300  บาท
ค่าอาหารมื้อเช้า 170  บาท
ค่าอาหารมื้อกลางวัน 190  บาท
ค่าเครื่องดื่มที่ร้านกาแฟ 120  บาท
ค่าอาหารเย็น 500  บาท
รวมค่าใช้จ่ายที่ใช้บนเกาะ 2,600  บาท
 
ที่เราบอกว่า 2,700 บาทเพราะเรามีค่าใช้จ่ายพวก ของใช้ส่วนตัว เช่น แปรงสีฟัน, ยาสีฟัน (เราคิดเผื่อไว้ค่ะแต่ไม่ได้เอาลงมาเขียน) เพราะส่วนนี้เพื่อนๆ อาจเอามาจากบ้านได้อยู่แล้ว
 
ขอบคุณรีวิวจากสมาชิกพันทิปและสามารถติดตามเราได้จาก IG: SOJUUNE

ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ