tripgether.com

5 ที่พักเล็กๆ อยุธยา บรรยากาศน่ารักเหมาะไปพัก ไปทดลองใช้ชีวิตง่ายๆ สักคืนสองคืน

121,459 ครั้ง
8 มิ.ย. 2560

อยุธยา เมืองท่องเที่ยว เมืองพักผ่อนที่มากมายไปด้วยเรื่องราว เรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสุดสโลว์ไลฟ์ใกล้กรุงเทพฯ ที่คุณสามารถพักผ่อนสบายๆ ในช่วงวันหยุดได้อย่างเพลิดเพลิน รีวิวนี้เราจึงรวบรวมที่พักเล็กๆ บรรยากาศน่ารักๆ จากในจังหวัดอยุธยามาฝากกันจะมีที่ไหนบ้างตามไปชมกันเลย…


1.Phuttal Residence, อยุธยา

Phuttal Residence ที่พักเล็กๆ แบบโฮมสเตย์ รายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงามตั้งอยู่กลางเกาะเมืองอยุธยา ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของอยุธยาอย่างมากมาย จากที่พักตั้งอยู่ห่างจากแม่น้ำเพียงไม่กี่ก้าว มีท่าน้ำบรรยากาศสุดชิลให้คุณได้นั่งเล่น ชมวิวเพลินๆ และในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกพักแบบ Private เหมาทั้ง Floor ซึ่งสามารถพักได้ถึง 3 คน ภายในห้องพักยังมากมายและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น อีกทั้งยังมีจักรยาน สวนผักออร์แกนิก ให้คุณได้ทำกิจกรรมระหว่างเข้าพักอีกด้วย

Location: 8/9 หมู่ 1 ถนนอู่ทอง ท่าวาสุกรี จ.อยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 883 9969
Photo by: Phuttal Residence


2.บ้านท้ายวัง เกสต์เฮ้าส์, อยุธยา

บ้านท้ายวัง เกสต์เฮ้าส์ ที่พักสวยท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสบาย รายล้อมไปด้วยสวนสีเขียว ต้นไม้ใหญ่และดอกไม้สวยๆ นานาพรรณ บรรยากาศภายในที่พักเงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อน อีกทั้งจากที่พักเดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงบริเวณท่าน้ำที่คุณสามารถมานั่งเดินชมวิวได้แบบเพลินๆ ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างลงตัวครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างดีให้คุณได้พักผ่อนอย่างเป็นสุขในช่วงวันหยุดนี้อย่างแน่นอน

Location: 223/18 ต.ประตูชัย จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง
Phone: 035 957 480, 035 323 001
Photo by: บ้านท้ายวัง เกสเฮ้าส์


3.อธิธารา โฮมสเตย์, อยุธยา
(Athithara Homestay)

อธิธารา โฮมสเตย์ พักเรือนไทยริมน้ำบรรยากาศสบายๆ เหมาะที่จะมาพักผ่อนชิลๆ มีห้องพักให้บริการเพียง 6 ห้องเท่านั้น บริเวณพื้นที่ของที่พักก็ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพรรณ อีกทั้งยังมีมุมนั่งชิลๆ ทั้งโซนริมน้ำและในสวนให้เราได้พักผ่อน ส่วนภายในห้องพักก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความเป็นไทย แต่ก็ผสมผสามกับสไตล์โมเดิร์นให้รู้สึกทันสมัยและสะดวกสบายในการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

Location: 29 ซ.อู่ทอง 21 ถนนอู่ทอง ท่าวาสุกรี จ.อยุธยา
Price: ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง
Phone: 061 654 1927
Photo by: อธิธารา โฮมสเตย์


4.1301 Hostel, อยุธยา

1301 Hostels ที่พักเรือนไทยประยุกต์ ที่มาพร้อมกับการบริการที่แสนเป็นกันเอง ตั้งอยู่โซนริมน้ำที่คุณสามารถชมวิถีชีวิตของผู้คนที่สัญจรไปมาได้อย่างเพลิดเพลิน ภายในพื้นที่ที่พักร่มรื่นไปด้วยเงาไม้ใหญ่จากต้นไม้นานาพรรณ ส่วนภายในห้องพักก็ตกแต่งได้อย่างน่าพัก สะอาดสะอ้าน แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันอย่างมากมายอีกด้วย

Location: 30/1 หมู่7 ถ.อู่ทอง ต.หัวรอ อ.ท่าวาสุกรี จ.อยุธยา
Price: ห้องพักเตียงคู่ เข้าพักได้สำหรับ 2 ท่าน ราคาเริ่มต้น 1,000 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 086 008 8558
Photo by: 1301 Hostels


5.ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่, อยุธยา
(YIMWHAN HOSTEL&CAFE)

ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่ ที่พักบรรยากาศเท่ๆ เปิดให้บริการทั้งในส่วนของห้องพักและร้านอาหาร ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์เท่ๆ เน้นโชว์โครงสร้าง โชว์งานเหล็กงานปูน ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกพักทั้งแบบห้องพักรวมและห้องพักเดี่ยวสุดส่วนตัว นอกจากนี้ยังมากมายและครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นที่พร้อมให้บริการอีกด้วย

Location: 134/23 หมู่ 3 คลองสวนพลู จ.อยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 063 925 2447
Photo by: ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ