tripgether.com

ช้อป ชิม ชิล : 5 ถนนคนเดินบรรยากาศสุดชิลทั่วไทย ช้อป ชิมเพลินๆ เกินห้ามใจจนไปลงพุง!!

23,828 ครั้ง
22 ม.ค. 2560

เมื่อไปเยือนต่างถิ่นสิ่งที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรยกาศของท้องถิ่นนั้น ๆ คืออะไรบ้าง เราว่าหนึ่งในสิ่งที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับบรรกาศของท้องถิ่นนั้น ๆ คือการเดินตลาด เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่หลาย ๆ จังหวัดเริ่มมีถนนคนเดิน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเราให้ได้เดินชมเมือง เดินชมสินค้า เดินชิมอาหาร มาดูกันว่า 5 ถนนคนเดินที่ไม่ควรพลาด มีอะไรบ้าง


1. ถนนคนเดินเชียงคาน, เลย

เริ่มกันที่ถนนคนเดินสุดคลาสสิคจากเชียงคาน หมู่บ้านริมแม่น้ำโขง ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย ถนนคนเดินของเชียงคานตั้งอยู่บนถนนชายโขง ที่มีรอบล้อมด้วยบ้านไม้เก่า ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของถนนคนเดินแห่งนี้  หากคุณอยากสัมผัสกับความเรียบง่าย เดินชิมอาหารพื้นเมืองอย่างเพลิดพลิน แนะนำให้ลองแวะมาที่เชียงคานสักครั้งค่ะ

Location: ถ.ชายโขง อ.เชียงคาน จ.เลย
Time: ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 17.00 – 22.00
Photo by: เชียงคาน


2. ถนนคนเดินวัวลาย, เชียงใหม่

ถนนคนเดินที่เชียงใหม่ได้รับควานิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และยังมีถนนคนเดินยอดนิยมให้เราได้ช้อป ชิม กันหลายที่ไม่ว่าจะเป็นถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินไนท์บาร์ซ่า ฯลฯ แต่ในรีวิวนี้เราจะพาไปเดินชิลๆ กันที่ถนนคนเดินวัวลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติ ก็ต้องแวะมาเช็คอินกันที่นี่ เพราะถ้าอยากได้ของฝากสไตล์ล้านนานั้นมีให้เลือกอย่างมากมายทีเดียว และสำหรับถนนคนเดินวัวลายจะเปิดในวันเสาร์-วันอาทิตย์ มีขนาดเล็กกว่าถนนคนเดินท่าแพ ซึ่งที่ถนนคนเดินวัวลายก็มีของแฮนด์เมด ของพื้นเมือง สินค้ามากมายไม่แพ้ที่ถนนคนเดินท่าแพที่มีในวันอาทิตย์เลยล่ะ

Location: ถ.วัวลาย จ.เชียงใหม่
Time: วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 17.00 – 22.00 น.
Photo by: ททท.เชียงใหม่


3. ถนนคนเดินบางแสน, ชลบุรี

หากใครไปเยือนบางแสนแล้วอยากชอป ชิม อย่างชิล ๆ ต้องมาที่นี่เลย ถนนคนเดินบางแสน ( Bangsaen Walking Street ) คุณจะได้ชอปสินค้ามากมายทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของแฮนด์เมด สินค้ามือสอง เครื่องสำอาง เท่านั้นไม่พอที่นี่ยังมีโซนอาหารให้คุณได้เลือกมากมายทั้งของคาว ของหวาน ให้สายกินได้อิ่มท้องกันอย่างฟิน ๆ ไปบางแสนครั้งต่อไปอย่างลืมแวะไปเดินชิล ๆ กันที่ถนนคนเดินบางแสนนะคะ

Location: แหลมแท่น (บางแสน-อ่างศิลา) จ.ชลบุรี
Time: วันศุกร์ – วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.


4.ถนนคนเดินหลาดใหญ่, ภูเก็ต

ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่ (Phuket Walking Street) จัดขึ้นบนถนนถลางที่ล้อมรอบด้วยตัวอาคารที่เป็นเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ต ด้วยสภาปัตยกรรมบ้านเรือนแบบ ชิโนโปรตุกีส ที่ผสมผสานความเป็นศิลปะตะวันออกและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกันอย่างสวยงาม ที่นี่มีสินค้าให้นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายกันอย่างหลากหลาย ถ้าใครไปภูเก็ตอย่าลืมแวะไปที่ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่กันนะ

Location: ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
Time: เฉพาะวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 16.00 – 22.00 น.
Photo by: ถนนคนเดินภูเก็ต หลาดใหญ่


5. ถนนคนเดินประจวบฯ, ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อนักท่องเที่ยวมาเยือนที่ถนนคนเดินแห่งนี้ จะได้พบกับเสนห์ของที่นี่ นั่นก็คือวิวทะเลสวย ๆ ของชายหาดและทะเลประจวบ ซึ่งถนนคนเดินประจวบฯ ตั้งอยู่ติดกับสะพานสราญวิถี เป็นถนนคนเดินที่ตั้งอยู่ริมทะเลมีของกินของใช้มากมายทั้งอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ของหวาน สินค้าพื้นบ้าน เครื่องแต่งกาย ของฝากมากมายให้คุณได้เลือกซื้อ ขอแนะนำว่าที่นี่เป็นถนนคนเดินอีกที่ที่คุณไม่ควรพลาด มาเดินรับลมเย็น ๆ กินของอร่อย ๆ เดินชอปปิ้งอย่างชิล ๆ ฟินสุด ๆ แน่นอน

Location: ถ.เลียบอ่าวประจวบฯ ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
Time: วันศุกร์ – วันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ 17.00 – 23.00 น.
Photo by: โรงแรม แอททีค บูติค, ประจวบคีรีขันธ์


Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ