tripgether.com

5 เมืองพักตากอากาศบรรยากาศกรีนๆ ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางแค่ 2 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว!

73,928 ครั้ง
10 ม.ค. 2560

สำหรับหลายๆ คนที่มีวันหยุดพักผ่อนน้อย จะให้เดินทางไกลเพื่อเที่ยวพักผ่อนก็แทบจะหมดเวลา วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวมที่เที่ยวใกล้ๆ บรรยากาศกรีนๆ แบบไม่ต้องปีนเขามาฝากกัน ใครชอบที่ไหนก็จัดไปโล้ด ! เลยฮะ


1.เที่ยวอ่างเก็บน้ำหุบเขาวง นอนโฮมสเตย์, สุพรรณบุรี

ไปเช็คอินความฟินกันที่ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จ.สุพรรณบุรี สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ เมืองกรุง แต่สวยจับใจยังกับไปเที่ยวเหนือกันมั้ย หากยังพอจำกันได้ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา มีสถานที่ท่องเที่ยวเปิดใหม่อย่างมากมาย อ่างเก็บน้ำหุบเขาวงก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ได้รับกระแสยังแรงจนทำให้นักท่องเที่ยวแวะไปเยือนกันมากมายจนอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงแทบจะแตก เจ้าหน้าที่เลยต้องประกาศปิดเพื่อให้ธรรมชาติได้พักฟื้นกันหลายเดือน จนได้เปิดใหม่อีกครั้งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ที่ผ่านมา ทางอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงก็พร้อมเปิดบ้านรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง ใครที่อยากไปเที่ยวเล่นชิลๆ นอนแพกลางน้ำสัมผัสอากาศสบายกลางหุบเขา ก็ต้องไม่รอช้าที่จะรีบวางแผนชวนเพื่อน ชวนคนรัก พ่อแม่พี่น้องไปนอนพักกันดูฮะ

Location: อ่างเก็บน้ำเขาวง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี
Phone: 092 493 3833
Price: มีลานกางเต็นท์ให้เช่า 100 -200 บาท, มีบ้านพักให้นอนราคาเริ่มต้นที่ 400 – 2000 บาท (ราคาตามขนาดบ้านพักและจำนวนคน)
Photo by: Pravit Photographer – เขื่อนกระเสียวและแหล่งท่องเที่ยว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี


2.นอนแพที่ไทรโยค, กาญจนบุรี

ว่าด้วยเมืองที่ชื่อไทรโยคนั้น เป็นเมืองท่องเที่ยวที่หลายๆ คนรู้จักกันเนอย่างดี ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี การเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็แสนสะดวกสบาย ไม่ต้องนั่งรถนานจนเมื่อยแล้วเมื่ออยอีก ไทรโยคจึงเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่เราอยากแนะนำสำหรับวันเหนือยๆ ที่คุณอยากพักผ่อนใกล้ๆ เพราะไทรโยคนั้นมีทั้งที่พักที่หลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแพริมแม่น้ำแคว นอกจากที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ แล้ว ไทรโยคเองยังมีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนอีกมายมายที่คุณสามารถแวะเที่ยวได้แบบสบายๆ เอาเป็นว่าถ้าอยากพักผ่อนริมน้ำชิลๆ มีภูเขาล้อมรอบก็ให้นึกถึงที่นี่ “ไทรโยค” กาญจนบุรี

Location: ไทรโยค กาญจนบุรี


3.เช็คอินเก๋ๆ เล่นกับแกะที่สวนผึ้ง, ราชบุรี

สวนผึ้ง เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสีเขียว บรรยากาศชุ่มฉ่ำเหมาะจะเก็บกระเป๋าไปนอนพักผ่อน เพราะเมืองนี้เป็นเมืองที่มีโอโซนชั้นดีเหมาะจะมานอนสูดลมหายใจเข้าลึกๆ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่พักสวยที่ไลต์อิตาลี ทัสคานีเก๋ๆ ที่มีให้เลือกพักผ่อนกันมากมาย และไฮไลท์เมื่อมาเที่ยวสวนผึ้งก็ต้องไม่พลาดสัมผัสความน่ารักของเจ้าแกะ ที่เกือบจะทุกที่พักจะมีน้องแกะให้เราได้ให้อาหารเพลินๆ และยังมีจุดถ่ายภาพเก๋ๆ อีกมากมายอีกด้วยนะ

Location: สวนผึ่ง จ.ราชบุรี
Photo by: The Scenery Vintage Farm, สวนผึ้ง


4.อ่างเก็บน้ำบางพระ, ชลบุรี

เหตุผลที่เราเลือกแนะนำ อ่างเก็บน้ำบางพระ ก็เพราะว่าตั้งอยู่ใกล้ แถมบางพระเองก็ยังเป็นเมืองสงบสามารถพักผ่อนชิลๆ ได้ทั้งแบบฟีลทะเล และแบบฟีลภูเขา นอกจากนี้อ่างเก็บน้ำบางพระยังเป็นเส้นทางปั่นจักรยานที่สวยงาม เพราะตลอดเส้นทางจะมีต้นไม้สูงค่อยให้ร่มเงาตลอดเส้นทาง และถ้ามาในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. จะได้สัมผัสควาสวยงามองต้นตะแบกบาน ซึ่งจะผลิดอกบานสะพรั่งเต็มที่จนเป็นเส้นทางที่แสนโรแมนติกแบบสุดๆ ในส่วนของที่พักก็สามารถเลือกพักผ่อนได้ทั้งในโซนศรีราชาและบางพระ จะมีห้องพักให้เลือกกันหลายแบบหลายสไตล์ทีเดียว

Location: อ่างเก็บน้ำบางพระ บางพระ จ.ชลบุรี
Photo by: Crank Republic


5.อัมพวา, สมุทรสงคราม

หลายคนเริ่มมองอัมพวาเป็นเมืองที่วุ่นวาย เพราะตลาดน้ำชื่อดังอัมพวานั้นกลายเป็นจุดเช็คอิน จุดเติมพังให้ลงพุงของใครหลายๆ ใครในช่วงวันหยุด แต่อันที่จริงแล้วอัมพวาก็ยังมีโซนเงียบสงบให้คุณได้พักผ่อนชิลๆ กับที่พักโซนริมน้ำที่คุณสามารถเลือกใช้ชีวิตแบบคลูๆ ที่อัมพวาได้โดยปราศจากความวุ่นวาย และในช่วงค่ำคุณยังสามารถนั่งเรือล่องชมความสวยงามของธรรมชาติกับไฮไลท์การชมหิ่งห้อยริมคลองที่อัมพวาได้อีกด้วยนะ

Location:  อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Photo by: บ้านแควอ้อม, อัมพวา

 

Story: ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ