tripgether.com

เที่ยวทุ่งดอกไม้ที่ไร่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ช้อปปิ้งเพลินๆ เดินปะทะลมหนาวกับ 5 ไฮไลท์ที่ห้ามพลาด!!

16,408 ครั้ง
30 พ.ย. 2559

“จิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559” ชวนมาสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิดบนพื้นที่กว่า 600 ไร่ พร้อมกิจกรรมพิเศษประจำปี “คักแท้แท้ แพรอีโป้ – มหัศจรรย์ผ้าขาวม้า” ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 – วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 ที่จะพาทุกท่านเปิดประสบการณ์ไปกับสารพัดประโยชน์อันน่ามหัศจรรย์ของ ‘แพรอีโป้’ หรือผ้าขาวม้าของชาวอีสาน ซึ่งมีความผูกพันและเกี่ยวข้องกับชาวบ้านตลอดทั้งชีวิต และพบกับจุดท่องเที่ยวต่างๆ ภายในฟาร์ม ที่พร้อมสร้างความประทับใจให้แก่ทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นจุดแลนด์มาร์คสำหรับถ่ายรูปที่ทุ่งคอสมอส ทุ่งดอกไม้หลากสีสัน หรือลานฟักทองยักษ์ พร้อมเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมอีสานท้องถิ่น ก่อนปิดท้ายด้วยการช้อปปิ้งของฝากคุณภาพเยี่ยมจาก จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ที่คัดสรรสินค้าพิเศษมาเพื่อนักท่องเที่ยวทุกคน


1.ทุ่งคอสมอสและแปลงผักปลอดสาร

ทุ่งคอสมอสสีชมพูละลานตา บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ เพลิดเพลินกับการชมผ้าขาวม้าพันตา เงาผ้าขาวม้า และผ้าขาวม้านำทางเข้าสู่ จิม ทอมป์สันฟาร์ม แวะเก็บมะเขือเทศเชอรี่สดจากไร่ปลอดภัยจากสารพิษ ณ บริเวณ U-Pick Garden พร้อมบริการนักท่องเที่ยวด้วยจุดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ก่อนขึ้นรถนำชมไปยังจุดท่องเที่ยวต่างๆ ต่อไปภายในฟาร์ม


2.ลานฟักทองและทุ่งดอกไม้หลากสี

ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติด้วยทิวทัศน์ภูเขาพญาปราบและอ่างเก็บน้ำลำสำลาย ตระการตากับทุ่งดอกไม้หลากสีที่บานสะพรั่งอวดสีสันสวยงาม ร่วมเก็บภาพประทับใจท่ามกลางสวนกุหลาบกว่า 5,000 ต้น ทุ่งทานตะวัน ทุ่งดาวกระจาย และทุ่งตารางดอกไม้หลากสี หรือหากท่านใดอยากหามุมถ่ายรูปไม่ซ้ำใครต้องมาที่เขาวงกตผ้าขาวม้าเพื่อเก็บภาพทุ่งดอกไม้มุมสูงแบบ 360 องศา ใครอยากนั่งเล่นผ่อนคลายชิลๆ แวะมาได้ที่ลานน้ำพุเย็นฉ่ำที่โดดเด่นด้วยกังหันผ้าขาวม้าสีสันสดใส และพลาดไม่ได้กับลานฟักทองหลากหลายสายพันธุ์ อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของจิม ทอมป์สันฟาร์ม ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ


3.หมู่บ้านอีสาน

เปิดประสบการณ์ “คักแท้แท้ แพรอีโป้” เรียนรู้ความมหัศจรรย์ของ “ผ้าขาวม้า” สารพัดประโยชน์ สนุกสนานกับการทอผ้าขาวม้าและทดลองใช้ผ้าขาวม้าในรูปแบบต่างๆ ภายในบริเวณหมู่บ้านอีสานนี้ นักท่องเที่ยวยังจะได้เรียนรู้วงจรชีวิตมหัศจรรย์ของหนอนไหมที่ถักทอเส้นใยออกมาเป็นเส้นไหมที่สวยงาม ชมกระบวนการเข็นฝ้ายและการย้อมครามพร้อมทดลองมัดย้อมครามด้วยตนเอง ชมมหาเวสสันดรชกดก 13 กัณฑ์ผ่านวรรณกรรมผ้าผะเหวดโบราณต้นฉบับอีสาน และพระพุทธรูปไม้พุทธศิลป์ถิ่นอีสานอายุกว่า 100 ปีที่หาชมได้ยากยิ่ง สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสานที่ได้รับการรวบรวมและสร้างขึ้นไว้มากที่สุด


4.หมู่บ้านจิม

สะดุดตาด้วยอุโมงค์ผ้าขาวม้าหลากสีสันสวยงามนำทางเข้าสู่หมู่บ้านจิม เพื่อร่วมชมและเรียนรู้กระบวนการผลิตผ้าไหมอันเลื่องชื่อและเป็นเอกลักษณ์ของจิม ทอมป์สัน ตั้งแต่การสาวไหม การฟอกย้อมเส้นไหม การทอผ้าไหม และการพิมพ์ผ้าไหม ซึ่งท่านสามารถร่วมทดลองได้ทุกกระบวนการ


5.ตลาดจิม

สนุกสนานกับการเลือกซื้อเลือกเก็บผักไฮโดรโปนิกส์จากแปลงด้วยตนเอง เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งของฝากของที่ระลึกมากมายหลากหลายรายการ อาทิ ผักผลไม้สดๆ ไร้สาร ไม้ดอกไม้กระถางหลากหลายสายพันธุ์ ผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ตลอดจนผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า และผลิตภัณฑ์ต่างๆ มากมายจากจิม ทอมป์สัน ก่อนอำลาจิม ทอมป์สัน ฟาร์มทัวร์ 2559 ด้วยความประทับใจไม่รู้ลืม

Location: ณ จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา
Time: วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2559 – วันอาทิตย์ที่ 8 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 17.00 น.
Price: บัตรผู้ใหญ่ราคา 180 บาท, บัตรเด็ก ราคา 130 บาท/วันเสาร์-อาทิตย์ บัตรผู้ใหญ่ราคา 220 บาท, บัตรเด็กราคา 160 บาท และวันหยุดยาวช่วงเทศกาลปีใหม่ 31 ธันวาคม 2559 – วันอังคารที่ 3 มกราคม 2560 บัตรผู้ใหญ่ ราคา 280 บาท และบัตรเด็ก ราคา 180 บาท
Phone: 027622566, 0856607336, 044373116

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ