tripgether.com

5 หมู่บ้านเล็กๆ สเป็คพี่เลย!! เห็นแล้วน่าไปเที่ยวพักใจตามสไตล์คนโดนเท

36,265 ครั้ง
15 พ.ย. 2559

หนีความวุ่นวายไปใช้ชีวิตช้าในหมู่บ้านกลางหุบเขาในเมืองไทย ที่ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงยูฟูอิน ประเทศญี่ปุ่นกันมั้ยล่ะ วันนี้ทริปเก็ทเตอร์จึงได้รวบรวม 5 หมู่บ้านบรรยากาศดี ที่น่าเที่ยวมากฝากกัน ใครที่กำลังเบื่อๆ ความวุ่นวายในเมืองใหญ่ต้องไม่พลาดกันฮะ!!


1.หมู่บ้านรักไทย, แม่ฮ่องสอน

Rewinerakthai-19

Rewinerakthai-19

หมู้บานรักไทย เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนาน ที่ตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า  1,700 เมตร สภาพอากาศที่นี่จึงเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี บริเวณพื้นที่กลางหมู่บ้านเป็นที่ตั้งของทะเลสาบ ที่แสนโรแมนติก นอกจากนี้ภายในหมู่บ้านยังนิยมปลูกต้นชาไล่ตามระดับเนินเขา สลับกับบ้านพักและรีสอร์ท หมู่บ้านรักไทยจึงเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวบรรยากาศที่หน้าหนาวนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

Location: ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน
How to go: จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน สามารถขึ้นรถสองแถวสายแม่ฮ่องสอน – บ้านรักไทยได้ที่ท่ารถหลังตลาดสายหยุด


2.บ้านแม่กำปอง, เชียงใหม่

9 จุดเช็คอินแม่กำปอง-แม่ลาย หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติ

9 จุดเช็คอินแม่กำปอง-แม่ลาย หมู่บ้านสุดสโลว์ไลฟ์ท่ามกลางธรรมชาติ

บ้านแม่กำปอง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่ออน ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที หมู่บ้านแม่กำปอง นั้นตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ ในหมู่บ้านยังมีลำธารน้ำไหลผ่าน สภาพอากาศที่หมู่บ้านแม่กำปองหนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี อีกทั้งปัจจุบันหมู่บ้านแม่กำปอง ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิมยมที่นักท่องเที่ยวปักหมุดว่าต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง ในหมู่บ้านแม่กำปองยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักบรรยากาศดีไว้ค่อยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว นักเดินทางอีกด้วย…

Location: แม่ออน จ.เชียงใหม่
How to go: จากตัวเมืองเชียงใหม่ จะมีรถตู้ให้บริการไปยังหมู่บ้านแม่กำปอง โทรสอบถามได้ที่ 083 325 4965 หรือหากเดินทางไปเป็นกลุ่มห็แนะนำให้เหมารถแดงจากตัวเมืองไปโล้ด ราคาจะอยู่ที่ 300-500 บาท (ตามแต่จะตกลงกันได้)


 3.หมู่บ้านคีรีวง, นครศรีธรรมราช

หมู่บ้านคีรีวง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในลานสกา จ.นครศรีธรรมราช แม้ว่าคีรีวงจะตั้งอยู่ทางภาคใต้ แต่บรรยากาศของหมู่บ้านแห่งนี้กับสโลว์ไลฟ์ ขัดกับจังหวะการพูดของคนพื้นเมืองที่นี่ อีกทั้งภายในหมู่บ้านยังแวดล้อมปด้วยภูเขาเขียวๆ ในหมู่บ้านมีลำธารสายใหญ่ไหลผ่าน นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้เย็นฉ่ำชื่นใจ และในส่วนของที่พักที่นี่ก็มีทั้งโฮมสเตย์ และรีสอร์ทให้เลือกพักตามความต้องการของคุณอีกด้วยนะ

Location: ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช
How to go: ขึ้นรถสองแถวจากตลาดยาว ในอำเภอเมือง มีรถออก ตั้งแต่ เวลา 07.00-16.00 น. ราคา 20 บาท
หรือเช่ารถขับไปตามทางหลวงหมายเลข 4016 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4015 บริเวณกิโลเมตรที่ 9 เลี้ยวขวาเข้าหมู่บ้านคีรีวง


4.หมู่บ้านนาเลาใหม่ (เชียงดาว), เชียงใหม่

หมู่บ้านนาเลาใหม่ (เชียงดาว) เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านเล็กๆ ในหุบเขา ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ภายในหมู่บ้านนี้จะมีที่พักแนวโฮมสเตย์ให้เลือกพักหลายหลังทีเดียว โดยมีที่พักชื่อดังที่หลายๆ คนบอกว่าจองยากจองเย็นเหลือเกินนั้น คือบ้านระเบียงดาว ที่พักบรรยากาศดี ที่สามารถมองเหฌนวิวดอยหลวงเชียงดาวได้แบบเต็มตา ใครที่กังมองที่พักสโลว์ไลฟ์สำหรับวันพักผ่อนที่จะถึง “หมู่บ้านนาเลาใหม่ (เชียงดาว)” ต้องถูกใจจนคุณต้องแปะเก็บไว้อย่างแน่นอน

Location: หมู่บ้านนาเลาใหม่ (เชียงดาว)
How to go: จากตัวเมืองเชียงใหม่ให้ไปถึงรถที่สถานีขนส่งช้างเผือกแล้วขึ้นรถเมล์สาย ช้างเผือก-เชียงดาว ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนิด เมื่อมาถึง บขส.เชียงดาว ให้หาเช่ารถมอเตอร์ไซต์ ที่ติดต่อรถจากที่พักให้ลงมารับ หรือหาเช่ารถจากตัวเมืองเชียงใหม่ก็สะดวกสบายปอีกแบบ


5.บ้านอีต่อง-ปิล๊อก, กาญจนบุรี

DSC05668

อีกหนึ่งหมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาในเหมืองปิล็อก บ้านอิต่อง เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวในช่วงหน้าหน้าที่บรรยากาศฟินไม่แพ้ที่ไหนๆ เพราะด้วยวิวของขุนเขาที่โอบล้อมอยู่รอบๆ อากาศที่นี่จึงเย็นสบายตลอด และนอกจากสภาอากาศที่เย็นสบายน่าแวะไปสัมผัสแล้ว บ้านอีต่อง ยังมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่มีวิถีชีวิตมิตรไมตรีอันดี ของชาวบ้านทั้งชาวไทยและชาวพม่า ซึ่งเป็นลูกหลานของคนงานเหมืองแร่ในอดีตที่ที่สืบทอดเชื้อสายกันมาจนปัจจุบันให้เราได้อบอุ่นหัวใจขณะมาเยือนอีกด้วย

Location: บ้านอีต่อง ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
How to go: จากตัวเมืองกาญจนบุรี ให้นนั่งรถบัสไปลงที่ตลาดทองผาภูมิ จากตลาดจีรถสองแถวให้บริการไปยังหมู่บ้านอีต่อง (ค่ารถบัสคนละ 80 บาท ค่ารถสองแถว 70 บาท)
Photo by: ที่พักปิล๊อก เลิฟปิล๊อก, กาญจนบุรี

ทริปเก็ทเตอร์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ