tripgether.com

รีวิว จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

21,061 ครั้ง
6 พ.ย. 2559

สำหรับใครที่กำลังวางแผนจัดการทริปปลายปี คงต้องหันมาดูรีวิวนี้ให้ดี เพราะเราจะมาแนะนำคุณในการจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต เรียกได้ว่าอาจโดนใจใครหลายๆ คนเลยทีเดียวใช่มั้ยล่ะ เพราะบางคนก็ไม่มีบัตรเครดิตบ้าง ไม่อยากเสียค่าชาร์จบัตรบ้าง เพราะก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยทีเดียวต่อการชาร์จจองตั๋วเครื่องบินหนึ่งครั้ง งั้นสำหรับใครที่สนใจก็ลองคลิกไปที่ Traveloka พร้อมกัน เพราะเค้าคือผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์ที่เจ๋งที่สุดตอนนี้ โดยมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายและครอบคลุมที่สุด หนึ่งในนั้นก็คือ “วิธีการโอนเงิน” นั่นเอง 

หลายๆ คนอาจคุ้นหูกันมาบ้างกับ Traveloka เรียกได้ว่าเป็นผู้ช่วยจัดการเรื่องเที่ยว ให้เป็นเรื่องง่ายเลยทีเดียว แถมน่าสนใจสุดๆ เพราะเค้าเป็นผู้ให้บริการจองตั๋วเครื่องบินและที่พักออนไลน์หรือ  Online Travel Agency เจ้าใหญ่ยักษ์จากประเทศอินโดนีเซีย ที่เปิดให้บริการไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แน่นอนรวมถึงประเทศไทยครบ 1 ปีแล้ว ซึ่งความน่าสนใจของเค้า นอกเหนือจากจะเป็นเรื่องสายการบินที่ครอบคลุมสุดๆ ทั้งโลว์คอสและฟูลเวอร์วิสรวมกว่า 70 สายการบินเลยทีเดียว แถมมีการเปรียบเทียบราคาให้เห็นกันจะๆ จนไม่ต้องไปดูที่อื่นอีกแล้ว ส่วนเรื่องราคาก็ถูกจริงอะไรจริง ไม่มีค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายแอบแฝงใดๆ  แต่ที่เรียกได้ว่าเริ่ดสุดกว่าเจ้าไหนๆ ก็คงต้องยกให้วิธีการชำระเงินที่ครอบคลุมทุกช่องทาง และล่าสุดกับวิธีโอนเงินผ่านธนาคาร งั้นเรามาเริ่มจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์กับ Traveloka เลยดีกว่า

จองตั๋วเครื่องบินออนไลน์กับ Traveloka ง่ายกว่าที่คิด เพียงแค่กดเลือกจุดหมายปลายทาง ระบุวันเดินทางไปและกลับ พร้อมบอกจำนวนผู้โดยสารและกดค้นหาเที่ยวบิน ระบบก็จะทำการค้นหาเที่ยวบินจากราคาที่ถูกที่สุดไล่ไปยังราคาที่แพงกว่า ให้คุณได้กดเลือกตามความพึงพอใจ ซึ่งราคาที่แสดงนั้นเป็นราคาที่รวมค่าภาษีสนามบินไว้เรียบร้อยแล้ว ฉะนั้น จึงเป็นราคาที่คุณต้องจ่ายจริงๆ โดยไม่มีบวกเพิ่มภายหลัง (ยกเว้นสายการบินแบบโลว์คอส หากคุณต้องการโหลดสัมภาระเพิ่มเติมภายหลัง) จากนั้น เมื่องเลือกเที่ยวบินที่ต้องการได้แล้ว ก็ถึงหน้ากรอกข้อมูลปกติ เพียงกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน ก็เข้าสู่หน้าการชำระเงิน

โดยหากคุณไม่มีบัตรเครดิตหรือไม่ต้องการใช้บัตรเครดิต วิธีการโอนเงิน ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกที่สุดและไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ แม้แต่บาทเดียวจริงๆ


ส่วนธนาคารที่รับการชำระเงินกับ Traveloka ก็ล้วนเป็นธนาคารชั้นนำที่หาได้ง่าย ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารกรุงไทย แถมการโอนเงินผ่านธนาคารต่างๆ นี้ก็สามารถทำได้หลายรูปแบบ ได้แก่

การโอนเงินผ่านเครื่อง ATM เรียกว่าเป็นวิธีง่ายๆ เพียงไปที่ตู้ธนาคารที่คุณเลือก ใช้บัตร ATM หรือบัตรเดบิตธนาคารเดียวกัน เลือกโอนเงินให้ตรงตามจำนวน โดยไม่ปัดเศษสตางค์ เท่านี้การจองของคุณก็เรียบร้อย หรือใครไม่อยากไปไหนก็สามารถ โอนเงินผ่านระบบออนไลน์ หรืออินเตอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ตามธนาคารที่คุณเลือกไว้ หรือจะไป โอนเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารเลยก็ได้เช่นกัน

เพียงทำตามขั้นตอนให้ถูกต้องและโอนภายในระยะเวลาที่กำหนด คุณก็จะได้รับตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ส่งตรงถึงอีเมล์คุณอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ข้อควรระวังสำหรับการโอนเงินที่ Traveloka ฝากเตือนกันมาก็คือ ผู้ใช้บริการจะต้องโอนเงินให้ตรงตามจำนวนราคารวม โดยไม่ปัดเศษเท่านั้น  เนื่องจากระบบจะประมวลผลและส่งตั๋วอิเล็กทรอนิส์ โดยเช็คจากราคารวมตามที่คุณจองจริง และจำไว้ว่าช่องทางการโอนเงิน จะปิดให้บริการในเวลา 21.30 น. 

เป็นยังไงง่ายใช่มั้ยล่ะ ทริปไหนก็ประหยัดเลยทีนี้ เพราะไม่ต้องเสียทั้งค่าชาร์จบัตรและค่าธรรมเนียมในการจอง เพียงใช้บริการดีๆ จาก Traveloka เท่านั้น 

 

บทความและภาพโดย: Traveloka


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ