tripgether.com

7 โฮสเทลสวยเมืองอยุธยาราคาหลักร้อย สายแบคแพคงบน้อยบอกเลยว่าคุ้ม!

9,824 ครั้ง
5 ก.พ. 2562

อยุธยา อดีตเมืองหลวงของไทย มีมากมายด้วยประวัติศาสตร์และคุณค่า ไม่ว่าเราจะไปเยือนกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็เที่ยวไม่ครบ จำข้อมูลไม่ได้หมดกันสักครั้ง..และถึงแม้จะเป็นเมืองเก่า แต่เมืองหลวงแห่งนี้ก็ยังเติบโตและพัฒนาควบคู่กับปัจจุบันได้อย่างมีเสน่ห์ มีคาเฟ่ ร้านอาหาร รวมถึงที่พักสวยๆ ที่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศกันอย่างคึกคัก และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอมาแนะนำกับ 7 โฮสเทลสวยอยุธยา ราคาหลักร้อย มาเอาใจวัยรุ่ยงบน้อยและกลุ่มแบคแพค ที่ถึงจะถูกแต่บอกเลยว่าดีไซน์สวยทุกที่ คุ้มค่าเกินราคาอย่างแน่นอน…


 1.สต็อคโฮม โฮสเทล, อยุธยา
(Stockhome Hostel Ayutthaya)

สต็อคโฮม โฮสเทล ที่พักเล็กๆ บนทาวเฮ้าส์สี่ชั้น ที่ถึงด้านนอกจะดูง่ายๆ แต่ภายในไม่ธรรมดา ที่นี่ดีไซน์ในรูแปบบโมเดิร์น ที่ผสมกับความคราฟ์ของธรรมชาติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้อย่างลงตัว แถมยังมีงานอาร์ตๆ ให้ชมทั่วทุกมุม เหมือนเรามาพักที่แกลอรี่กันเลยทีเดียว ในส่วนของห้องพักมีทั้งห้องเดี่ยว และห้องดอร์ม ซึ่งก็มีทั้งห้องรวม และแบ่งชายหญิง ภายในมาในโทนขาวสบายตา บรรยากาศเปนกันเองสุดๆ นอกจานี้ยังมีคาเฟ่สุดชิลล์ให้บริการ รวมถึงมีจักรยานให้ยืมปั่นไปชมเมืองอีกด้วย

stockhome_4

stockhome_4

stockhome_4

stockhome_4

Location: 6/15 ถ.นเรศวร อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 200 – 700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 092 835 0035
Facebook: สต็อคโฮม โฮสเทล l Stockhome Hostel Ayutthaya

 


 2.สลีพอโฮลิก โฮสเทล, อยุธยา
(Sleepaholic Hostel)

ถัดมาอีกคูหาบริเวณหัวมุม สลีพอโฮลิก โฮสเทล เช่นเดียวกันโฮสเทลแห่งนี้ตั้งอยู่บนตึก 4 ชั้น ที่มาดีไซน์แบบลอฟท์เท่ๆ ด้านนอกเข้มขรึมด้วยสีดำ ส่วนภายในมาในโทนสีขาวเทาและสีของอิฐดูดิบเป็นเอกลักษณ์ พื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง มีทั้งมุมนั่งชิลล์ โต๊ะปิงปอง และเกมส์ให้เล่นสนุกกับเพื่อนใหม่ๆ ส่วนห้องพักมีทั้งหมดเพียง 5 ห้องเท่านั้น มีทั้งห้องเดี่ยวและห้องรวมให้เลือกกัน บรรยากาศชิลล์สุดๆ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีบาร์และร้านอาหารให้บริการ เรียกว่าครบทุกความต้องการกันเลย

Sleepaholic_1

Sleepaholic_1

Sleepaholic_1

Sleepaholic_1

Location: 6/14 ถ.นเรศวร ประตูชัย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 200 – 620 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 085 601 5401 
Facebook: สลีพอโฮลิก โฮสเทล l Sleepaholic Hostel

 


3.เดอ พัมคิน โฮสเทล, อยุธยา
(De Pumpkiin Hostel Ayutthaya)

เดอ พัมคิน โฮสเทล อีกหนึ่งที่พักสวยบรรยากาศชิลล์ๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากโซนเมืองเก่ามากนัก ตัวที่พักเป็นตึกแถวจำนวน 5 ชั้น ที่มาในสไตล์ลอฟท์ผสมผสานกับความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดูสบายตา ชั้นเป็นเคาน์เตอร์สำหรับเช็คอิน และมีบาร์เล็กๆ ให้บริการ ส่วนห้องพักจะอยู่ถัดมาชั้นบน มีบริการทั้งห้องเดี่ยวสำหรับคู่รัก และห้องรวมสไตล์แบคแพค ที่มีล๊อคเกอร์ และตูเย็น ไมโครเวฟ ไดร์เป่าให้ครบครัน ที่สำคัญบริการกันเป็นกันเองสุดๆ เลย สายชิลล์ไม่ควรพลาดเด็ดขาด

Depumpkin_3

Depumpkin_3

Depumpkin_3

Depumpkin_3

Location: 6/21 ถนนนเรศวร ต.ประตูชัย อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 350 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 084 639 0673
Facebook: เดอ พัมคิน โฮสเทล l De Pumpkiin Hostel

 


4.ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่, อยุธยา
(Yimwhan Hostel and Cafe Ayutthaya)

ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่ ที่พักดีไซน์สุดเท่ๆ ที่ปรับเปลี่ยนทาวน์เฮ้าส์ขนาด 2 คูหา มาเป็นโฮสเทลได้อย่างไม่ธรรมดา ด้านหน้ามาในโทนสีเข้มน่าข้นหา ส่วนภายในมาในรูปแบบวินเทจลอฟท์ดูเข้ากัน ด้านล่างเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีบาร์ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ ด้านห้องพักจะอยู่ชั้นบน ซึ่งจะเป็นห้องเดี่ยวแบบไพรเวททั้งหมด แต่ก็มีให้เลือกทั้งพักแบบคู่ และสำหรับแก็งเพื่อนหรือครอบครัว 4 คน ซึ่งภายในตกแต่งได้อย่างน่ารัก ผ่านการดีไซน์ในทุกตารางนิ้ว แถมครบครันด้วยสิ่งอำนวยควาสะดวก ที่สำคัญอยู่ห่างจากวัดใหญ่ชัยมงคลเพียง 800 เมตรเท่านั้นนะ

yimwhan_1

yimwhan_1

yimwhan_1

yimwhan_1

Location: 134/23 หมู่ 3 คลองสวนพลูพระนครศรีอยุธยา อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 290- 690 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 063 925 2447
Facebook: ยิ้มหวาน โฮสเทล แอนด์ คาเฟ่ l Yimwhan Hostel and Cafe Ayutthaya

 


5.ออซัม โฮสเทล, อยุธยา
(AllSum Hostel)

ออซัม โฮสเทล ที่พักสวยบรรยากาศสุดเรียบง่าย ที่ตั้งอยู่บริเวณศูนย์กลาง แวดล้อมด้วยสถานีรถไฟ ท่าเรือ ถนนคนเดิน และที่สำคัญยังไม่ไกลจากโซนเมืองเก่า ตัวที่พักทาวน์เฮ้าส์ขนาดหนึ่งคูหา ที่ตกแต่งในแบบโมเดิร์นที่ถึงแม้จะดูเรียบง่าย แต่ดูสนุกสนามและเป็นกันเองมากที่สุด ด้านหลังมีสวนเล็กๆ พร้อมโต๊ะให้มานั่งปาร์ตี้ชมดาวกันแบชิลล์ๆ ส่วนห้องพักนั้นจะมีเฉพาะแบบห้องดอร์มเตียง 2 ชั้น ซึ่งก็มีทั้งแบบรวม และแยกเฉพาะสาวๆ เพื่อความปลอดภัย ภายในแต่งสวย สร้างกิมมิกด้วยผ้าขาวม้าดูน่าสนใจไม่น้อย

allsum_1

allsum_1

allsum_1

allsum_1

Location: 50/1 ซ.บัวหวาน ถ.บางเอียน ต.หอรัตนไชย อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 250 – 280 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 062 747 5013 
Facebook: ออซัม โฮสเทล l AllSum Hostel

 


6.เอิร์ลลี่ เบิร์ด โฮสเทล, อยุธยา
(Early Bird Hostel Ayutthaya)

มาเอาใจสาวๆ กันบ้าน เอิร์ลลี่ เบิร์ด โฮสเทล ที่พักเล็กๆ ใจกลางเมือง บรรยากาศน่ารักและเป็นกันเอง ตัวที่พักเป็นบ้านหลังสีขาวหลังคาสีแดง ที่ตั้งเด่นอยู่กลางสวนหย่อม มีพื้นที่ให้พักผ่อนมากมาย ห้องพักที่นี่จะมีเฉพาะแบบห้องดอร์มเตียงสองชั้น แต่ก็มีให้เลือกทั้งแบบรวม และเฉพาะผู้หญิง ซึ่งมีผ้าม่านกั้นอย่างเป็นส่วนตัว  ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และมีล๊อกเกอร์ให้เก็บสัมภาระ ถือว่าคุ้มค่ากับราคาสุดๆ สายแบคแพคบอกเลยว่าไม่ควรพลาด ได้ทั้งที่พักแถมยังได้เพื่อนใหม่กลับไปด้วยอย่างแน่นอน

earlybirs_1

earlybirs_1

earlybirs_1

earlybirs_1

Location: 7/25 ถ.ป่ามะพร้าว ประตูชัย ต.หัวรอ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา 
Price: ราคาเริ่มต้น 220 – 240 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 088 676 2525 
Facebook: เอิร์ลลี่ เบิร์ด โฮสเทล l Early Bird Hostel Ayutthaya

 


7.บ้านฉัน โฮสเทล, อยุธยา
(Banchan Hostel)

ปิดท้ายกันที่ บ้านฉัน โฮสเทล ที่พักบรรยากาศสุดอบอบอุ่น ที่ให้บรรยกาศค่อนข้างแตกต่างจากที่อื่น เหมือนมาพักที่บ้านของฉันในต่างจังหวัด ตัวที่พักเป็นบ้านหลังสวยหลังใหญ่ ที่กลิ่นของความโบราณแฝงความวินเทจนิดๆ มีเสน่ห์ไม่เบา ภายในนั้นมาในแบบโมเดิร์นลอฟท์ ที่ยังคงความอบอุ่นด้วย เฟอร์นิเจอร์หวาน และหมอนอิงลายน่ารักๆ ส่วนห้องพักนั้นก็ให้เลือกทั้งแบบห้องเดี่ยว และห้องรวมสำหรับสายแบคแพค ที่สำคัญยังมีจักรยานให้ยืมปั่นชิลล์ๆ ด้วยนะ บอกเลยว่าวัยรุ่นอย่างเราไม่ควรพลาด ถูกและดีมีอยู่จริง

baanchun_1

baanchun_1

baanchun_1

baanchun_1

Location: ซ.ปรีดีพนมยงค์7 ถ.โรจนะ อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา
Price: ราคาเริ่มต้น 200 – 800 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 095 963 6187
Facebook: บ้านฉัน โฮสเทล l Banchan Hostel 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ