tripgether.com

5 ร้านน่านั่งแม่กลอง-สมุทรสงคราม โลเคชั่นดีใกล้กรุง ขับรถมาชิลล์ชิมเมนูอร่อย

100,407 ครั้ง
4 ก.พ. 2562

แม่กลอง อีกหนึ่งโซนแม่น้ำสายสำคัญของภาคกลาง ที่หล่อเลี้ยงสร้างวิถีชีวิตมากมายให้ชาวบ้าน ซึ่งเกิดจากแม่น้ำแควใหญ่และน้อย จนมาบรรจบเป็นแม่น้ำแม่กลอง ไหลผ่านจังหวัดราชบุรีและสมุทรสงคราม ซึ่งก็เป็นจังหวัดน่าเที่ยวแถมยังไกลกรุงเพียงนิดเดียว แต่ครั้งนี้ทริปเก็ทเตอร์จะมาพาไปชิลล์กับ 5 ร้านน่านั่งแม่กลอง บรรยากาศสุดชิลล์ มาให้หนีความวุ่นวายไปพักผ่อนกัน ที่สำคัญโซนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความสด ความใหม่ บอกเลยว่าอร่อยเด็ดทุกร้าน


1.ข้าวใหม่ปลามัน, แม่กลอง
(Khaomai Plamun)

เริ่มต้นที่ร้านแรกบรรยากาศชิลล์กลางน้ำกัน ข้าวใหม่ปลามัน ร้านนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์ของตัวร้าน ที่มาในรูปทรงคล้ายๆ กับเรือ ซึ่งความน่ารักอยู่ที่การใช้ไม้ไผ่และหญ้าแฝกมามุงหลังคา ได้อารมณ์เข้ากับธรรมชาติที่ล้อมรอบกันสุดๆ ด้านในมุมโต๊ะนั่ง ที่ทุกโต๊ะจะอยู่ริมน้ำชมวิวกันแบบเต็มอิ่ม ส่วนอาหารร้านนี้นั้นมาในกิมมิก ข้าวปลูกเอง ปลาเลี้ยงเอง สมชื่อร้าน ข้าวใหม่ปลามัน ส่วนเมนูร้านนี้จะโดดเด่นในเรื่องอาหารไทยทั้ง แกงคั่วหอยขม ยำปลาสลิดทอด ต้มยำรสแซ่บ และความเด็ดต้องยกให้ปูเนื้อตัวโต ที่มาพร้อมไข่ รสหอม หวาน มัน สดใหม่สุดๆ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยจริงๆ

Kaomaiplaman_5

Kaomaiplaman_5

Kaomaiplaman_5

Kaomaiplaman_5

Kaomaiplaman_5

Location: 6/9 ม.6 ต.แพรกหนามแดง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 10.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือน)
Phone: 084 971 7293
Facebook: ข้าวใหม่ ปลามัน l Khaomai Plamun


2.รัญจวน อัมพวา, แม่กลอง
(Ranjuan Amphawa)

ชิลล์กันต่อกับอีกหนึ่งร้านสวยในโซนอัมพวา ที่พึ่งเปิดให้บริการไม่นานมานี้ รัญจวน อัมพวา ตัวร้านมาในดีไซน์สุดเฉียบ เป็นบ้านเรือนกระจกหลังคาทรงจั่วที่ดูอบอุ่น เช่นเดียวกับภายในที่ตกแต่งได้อย่างน่ารัก เน้นใช้วัสดธรรมชาติผ่าน เฟอร์นิเจอร์ไม้ และไอเทมคราฟท์ๆ เข้ากับบรรยากาศแบบอัมพวา แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปน่ารักๆ เพียบเลย ปิดท้ายด้วยเมนูอร่อย ที่นี่จะเน้นเสริฟอาหารแบบไทยรสชาติต้นตำหรับอัมพวา มีทั้งน้ำพริกปลาทู แกงคั่วหอยแมลงภูยอดมะพร้าว กุ้งแม่น้ำเผาตัวโตๆ รวมถึงเมนูแปลกๆ อย่างข้าวแห้งเป็ด รสชาติกลมกล่อมหายกินได้ยาก บอกเลยว่าต้องมาลองด้วยตัวเองสักครั้ง

Runjuan_23

Runjuan_23

Runjuan_23

Runjuan_23

Runjuan_23

Location: 62/1 ถ.เลียบแม่น้ำแม่กลอง ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 11.00 – 21.00 น. 
Phone: 086 388 6897, 099 242 6566
Facebook: รัญจวน อัมพวา l Ranjuan Amphawa


3.ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์, แม่กลอง
(Baan Khun Tawee by The Legend)

ร้านอาหารบ้านขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่พักสวยสไตล์ไทย ที่ตั้งอยู่โลเคชั่นสุดปัง ล้อมรอบด้วยสวนสีเขียว และดอกไม้ แถมยังอยู่ติดริมแม่น้ำแม่กลองบอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ตัวร้านอยู่ถัดลึกเข้ามาสุดในมุมริมน้ำ เป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่เปิดโซนแบบโอเพ่นรับลม มีโต๊ะให้นั่งทั้งแบบสูงใต้ชานบ้าน และโต๊ะเตี๊ยพร้อมเบาะนุ่มๆ ที่เป็นเหมือนท่ายื่นไปกลางน้ำ ซึ่งจากมุมนี้เราจะได้เห็นวิววัดสวยจากฝั่งตรงข้ามอีกด้วย ส่วนเรื่องเมนูก็เด็ไม่แพ้กันบริการอาหารพื้นบ้านสไตล์อัมพวา มีทั้งหมึกผัดกะปิ ผัดไทกุ้งสดตัวโต และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนแม่กลอง ก็ต้องปลาทูหน้างอคอหัก กับเมนูปลาทูต้มเซี้ยะ แซ่บถึงใจจริงๆ

The_Legend_57

The_Legend_57

The_Legend_57

The_Legend_57

The_Legend_57

Location:  ถ.ปทุมมาลัย ต.แม่กลอง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 11:00 – 23:00 น.
Phone: 034 701 121
Facebook:  ร้านอาหารขุนทวี บาย เดอะเลจเจนด์ l Baan Khun Tawee by The Legend


4.เพลินวิวชิลพุง, แม่กลอง
(Plern View Chill Pung)

มาชิลล์กันต่อในโลเคชั่นแบบท้องร่องสวนผลไม้ อีกหนึ่งวีถีชีวิตของชาวอัมพวากันที่ เพลินวิวชิลพุง ร้านนี้บรรยากาศดีมาก ตั้งอยู่กลางสวนมะพร้าว กล้วย และพืชสีเขียวนานาพันธุ์ ที่แทรกตัวอยู่ระหว่างคูน้ำ บรรยากาศเย็นชื่นใจ มีสะพานไม้เชื่อมกันและพาเราไปยังมุมนั่งต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแคร่เหมือนกระท่อมเล็กๆ แบบส่วนตัว ที่สามารถหย่อนขาเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ ส่วนเมนูที่นี่ก็มีทั้งอาหารคาวสไตล์ไทลและอีสาน รวมถึงยังมีของหวานและมะพร้าวน้ำหอมให้อิ่มเอม นอกจากนี้ยังมากมายด้วยมุมสวย ที่ไม่ว่าจะแชะต้องมุมไหนก็สวยปัง แถมยังมีแพให้พายเล่นอีกด้วย ระวังนั่งเพลินจนลืมเวลากันหล่ะ

CMDW_02

CMDW_02

CMDW_02

CMDW_02

CMDW_02

Location: ต.คลองเขิน อ.แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 21.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 097 234 0067
Facebook: เพลินวิว ชิวพุง l Plern View Chill Pung


5.ภาวา, แม่กลอง
(Pava)

ปิดท้ายกันที่ ภาวา ร้านน่านั่งบรรยากาศดี ที่อยู่ไม่ไกลจากตลาดน้ำอัมพวาเพียง 1 กิโลเมตเท่านั้น ตัวร้านมาในดีไซน์แบบ Rustic ด้านหน้าเน้นโชว์ผิวไม้สีน้ำตาลเนื้อสวย ดูเท่และแฝงความหรูหราในเวลาเดียวกัน ส่วนภายในตกแต่งในกลิ่นอายแบบลอฟท์ ที่โดดเด่นในการใช้พื้นผิวต่างๆ ทั้งอิฐ หินอ่อน และความเงางาม จากเหล็และหนัง ที่ดูแตกต่างแต่อยู่ด้วยกันอย่างลงตัว มากมายด้วยมุมนั่งชิลล์ๆ และมุมสวยให้ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ ส่วนเมนูที่นี่จะค่อนข้างต่างจากร้านอื่นๆ มีทั้งอาหารไทย และเมนูอินเตอร์ให้ลิ้มลอง นอกจากนี้ยังมีของหวาน และเครื่องดื่มนานาชนิดให้เลือกกัน ที่สำคัญในช่วงค่ำยังมีดนตรีสดมาบรรเลงให้ฟังอีกด้วย จะมาช่วงไหนก็รับรองว่าประทับใจ

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

PAVA_16

Location: 15 ถ.สมุทรสงคราม-บางแพ ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open-Close: ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 -23.00 น.
Phone: 094 497 7794
Facebook:
ภาวา l Pava


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ