tripgether.com

10 ตลาดน้ำใกล้กรุงน่าเที่ยว บรรยากาศชิลล์ๆ น่าแว๊บไปคลายร้อนช่วงวันหยุด

104,144 ครั้ง
2 ก.พ. 2562

ตลาดน้ำ อีกหนึ่งที่เที่ยวบรรยากาศดีสุดอันซีน ที่ไม่ว่าเป็นเป็นช่วงไหนฤดูใดก็ต่าง ก็ยังเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของคนมีเวลาน้อยได้อยากได้รับการพักผ่อน อยากแวะไปกินอะไรอร่อยช่วงวันหยุด ซึ่งแต่ละจังหวัดแต่ละที่ก็มีเสน่ห์และของดีที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยมาแนะนำกับ 10 ตลาดนน้ำน่าเที่ยวใกล้กรุง น่าแว๊บไปคลายร้อนช่วงวันหยุด มาให้ทุกคนมาทำความรู้จัก จดลิสต์กันไว้กัน เผื่อวันนี้ว่างๆ เกิดเบื่อจะได้ออกไปเที่ยวกัน..ว่าแล้วก็อย่างรอช้า รีบไปลุยกันเลย!


1.ตลาดน้ำอัมพวา, สมุทรสงคราม
(Amphawa Floating Market)

เริ่มต้นกันที่ตลาดน้ำในจังหวัดสมุทรสงคราม ตลาดน้ำอัมพวา ที่นี่เป็นตลาดน้ำขนาดใหญ่ ที่ความพิเศษคือเป็นเมือง 3 น้ำ รวมเอาทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อยเข้าด้วยกัน อาหารที่นี่จึงอุดมสมบูรณ์และมากมายเป็นพิเศษ ภายในตลาดมากมายด้วยทางเดินและสะพานไม้ให้ถ่ายรูป ที่จะพาไปยังโซนร้านต่างๆ มีทั้งของกิน ของฝาก และคาเฟ่ให้นั่งชิลล์รับลมริมแม่น้ำ และอีกหนึ่งความน่ารักก็คือ จะมีเรือจากแม่ค้าแม่ขายให้เลือกซื้อ ซึ่งเมนูเด็ดก็ต้องยกให้ กุ้งแม่น้ำ ที่จะเผากันแบบสดๆ รสชาติหวานกรอบ นอกจากนี่บริเวณรอบๆ ยังมากมายด้วยที่พักสวยๆ รวมถึงมีกิจกรรมยามค่ำคืนอย่างการ ชมหิ่งห้อย ด้วยนะเออ เหมาะแก่การพักผ่อนสุดๆ เลยหล่ะ

Amphawamarket_4

Amphawamarket_4

Amphawamarket_4

Location: ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม
Open – Close: เปิดวันศุกร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  12.00-20.00 น. 
Phone: 083 433 5613
Facebook: ตลาดน้ำอัมพวา l Amphawa Floating Market


2.ตลาดน้ำกวางโจว, เพชรบุรี
(Kwangchow Floating Market)

ตลาดน้ำกวางโจว ตลาดน้ำกลางป่าบนน้ำตกแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่นี่บอกเลยว่าไม่เหมือนตลาดน้ำที่ไหน ด้านในอากาศเย็นสบายเพราะถูกล้อมไว้ด้วยป่าไผ่ มีสะพานทอดยาวไปยังมุมต่างๆ ซึ่งจะมีซุ้มแพให้เราเลือกนั่งและจุ่มขากันได้อย่างสบายใจ ส่วนร้านอาหารนั้นก็มีทั้งให้เราเดินไปซื้อ และเรือที่จะเสริฟแบบเดลิเวอรี่ มีทั้ง อาหารอีสานรสแซ่บ และของหวานอร่อยๆ ที่ใส่แพคเกจน่ารักอย่างกระบอกไม้ไผ่ ที่สำคัญยังมีมุมให้เด็กๆ สามารถลงไปเล่นน้ำคลายร้อน หรือใครอยากพายเรือเล่นก็มีให้บริการด้วยนะ

Kwangjow_07

Kwangjow_07

Kwangjow_07

Location: 6026 ต.ยางน้ำกลัดใต้ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี 
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 09.30-16.00 น. (บางร้านเริ่มปิดตอน 15.00 น.)
Price: ค่าเข้า 25 บาท/คน
Phone: 081 832260 หรือ 027 559 085
Facebook: ตลาดน้ำกวางโจว l Kwangchow Floating Market


3.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, สมุทราปราการ
(Bang Nam Pueng Floating Market)

เขยิบเข้ามาโซนใกล้กรุงกันบ้าง ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ที่นี่เรียกว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะอยู่ไม่ไกลจากปลอดใกล้กรุงอย่าง คุ้งบางกระเจ้า เดินทางกันชั่วโมงเดียวก็ได้ชิลล์กันแล้ว ตัวตลาดเป็นทางเดินยามกว่า 2 กิโลเมตร อากาศค่อนข้างเย็นสบาย ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็เห็นพื้นที่สีเขียวและลำคลองตลอดเส้นทาง มากมายด้วยร้านค้า ของคาว ของหวาน ที่บางอย่างนั้นสามารถหากินได้ที่นี่เท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีสินค้า Otop ชั้นเลิศอย่าง ดอกไม้เกล็ดปลา และเครื่องจักสานให้เลือกช้อปกลับไปใช้ด้วย ส่วนเด็กๆ ก็ไม่ต้องกลัวจะเบื่อ ที่นี่มีจักรยานให้เช่าปั่นสูดอากาศดีๆ เป็นอีกหนึ่งตลาดที่รับรองว่าน่าจะถูกใจทุกคนในครอบครัว

Bangnampueng_Market-41

Bangnampueng_Market-41

Bangnampueng_Market-41

Location: ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.00-15.00 น.
Phone: 02 461 3254
Facebook: ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง l Bang Nam Pueng Floating Market


4.ตลาดน้ำขวัญเรียม, มีนบุรี
(Kwan-Riam Floating Market)

แต่ถ้าหากใครไม่อยากออกต่างจังหวัดก็ต้องไม่พลาดลาดแห่งนี้ ตลาดน้ำขวัญเรียม ใครจะรู้ละว่าริมคลองแสนแสบ บนนถนนรามคำแหงแบบนี้ก็มีตลาดน้ำให้ชิลล์กันด้วย ตัวตลาดจำลองชุมชนและวิถีชีวิตสมัยอดีตได้อย่างน่ารัก มีสะพานไม้สวยรูปโครงเรือ เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและบำเพ็งใต้เข้าด้วยกัน ภายในมากมายด้วยร้านค้าที่เรียงรายริมสองฝั่งน้ำ และมีเรือแล่นไปมาได้บรรยกาศเก่าๆ ส่วนกิจกรรมนอกจาการช้อปปิ้งของกินของฝากแล้วนั้น ยังมีมุมสวนสัตว์ ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้จักกับเพื่อนใหม่ และสำหรับผู้ใหญ่ก็มีการตักบาตรริมน้ำให้ช่วงเช้า ให้สบายใจกันอีกด้วย

kwanriam_3

kwanriam_3

kwanriam_3

Location: ซ.รามคำแหง 185 ถ.รามคำแหง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพ
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 7.00-18.00 น. 
Phone: 081 357 1545
Facebook: ตลาดน้ำขวัญเรียม l Kwan-Riam Floating Market


5.ตลาดน้ำคลองลัดมะยม, ตลิ่งชัน
(Ladmayom Floating Market)

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อีกหนึ่งตลาดริมน้ำบรรยากาศดีๆ ที่บอกเลยว่าสายกินไม่ควรพลาด ตลาดแห่งนี้แบ่งออกเป็นทั้งหมด 7 โซน มีทั้งมุมของฝาก มุมของโบราณ มุมอาหารคาวหวาน และร้านบนเรือที่ชาวบ้านจะนำผักผลไม้สดๆ จากสวนมาจำหน่ายในแบบสดๆ ราคากันเอง ที่สำคัญมีมุมนั่งให้เลือกมากมาย ไม่ต้องกลัวจะแย่งกัน แถมยังมีคาเฟ่ให้เพลินกันอีก ส่วนกิจกรรมที่นี่ก็ไม่น้อยหน้า มีเรือให้นั่งชมตลาด สัมผัสวิถีริมคลองชิลล์กันอีกด้วย

klongladmayom_1

klongladmayom_1

klongladmayom_1

Location: แขวงแม่ระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพ
Open – Close: เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 8.00-17.00 น. 
Phone: 02 422 4270
Facebook: ตลาดน้ำคลองลัดมะยม l Ladmayom Floating Market


6.ตลาดน้ำ 4 ภาค, พัทยา
(Pattaya Floating Market)

และถ้าหากพูดถึงตลาดน้ำจะลืมที่นี่ไปไม่ได้ ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา ตลาดน้ำแห่งนี้ถือว่าค่อนข้างใหญ่และกว้างขวางสุด ตัวตลาดจำลองให้เหมือนหมู่บ้านในสมัยก่อน มากมายด้วยบ้านหลังน้อยใหญ่ที่มีทางเดินและสะพานเชื่อมเข้าหากัน ซึ่งความพิเศษของตลาดแห่งนี้คือรวบรวมภาคต่างๆ ของไทยได้อย่างครบ เรียกว่ามาที่เดียวคุณจะได้กินเมนูจาก 4 ถิ่น สัมผัสวิถีชีวิต 4 พื้นที่ ใจกลางตลาดเป็นบ่อน้ำใหญ่ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะนิยมมานั่งเรือกชมบรรยากาศกันแบบชิลล์ๆ นอกจากนี้ยังมีโชว์สนุกๆ จากคณะประกิตต์ ศิษย์พระกาฬ คณะละครลิงของไทย ให้มาสร้างเสียงหัวเราะกันด้วย

pattaya_1

pattaya_1

pattaya_1

Location: 451/304 หมู่ 12 ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา ถ.สุขุมวิทพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Open – Close: เปิดทุกวัน 09.00 – 20.00  น.
Phone: 086 313 7594
Facebook: ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา l Pattaya Floating Market


7.ตลาดน้ำอโยธยา, อยุธยา
(Ayothaya Floating Market)

ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำสวยบรรยากาศเมืองเก่า ที่ไม่ว่าใครได้ไปเยือนเมืองกรุงเก่าแห่งนี้ ก็ต้องแวะไปทุกครั้ง ที่นี่จำลองเมืองมาได้สมจริงบนเนื้อกว่า 80 ไร่ ด้านหน้ามีกำแพงอิฐขนาดใหญ่ล้อมรอบตัวหมู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านเรือนไทยหลังสวยหลังคาสีส้ม ดูสมจริง ภายในมากมายโซนจำหน่ายสินค้าของผาก ร้านอาหารพื้นบ้านอร่อยๆ รวมถึงมีมุมให้เปลี่ยนชุดถ่ายรูปสไตล์วินเทจกันอีกด้วย และมุมไฮไลท์ที่ต้องไม่พลาดมาสนุกกันก็คือ น้องช้าง ที่ยกโขยงกันมาแบบน่ารัก หรือใครอยากจะขี่ชมตลาดก็ตื่นเต้นไม่เบา

ayothaya_2

ayothaya_2

ayothaya_2

Location: 65/19 หมู่ที่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา
Open – Close: เปิดทุกวัน 9.00 – 19.00 น. 
Phone: 035 881 733, 035 881 688
Facebook: ลาดน้ำอโยธยา l Ayothaya Floating Market


8.ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน
(Taladthai Yonyuk BaanRachan)

ต่อกันที่ ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน ที่นี่ถึงจะไม่ใช้ฟีลตลาดน้ำ แต่ก็ตั้งอยู่บนโลเคชั่นสุดปัง ในวัดโพธิ์เก้าต้นซึ่งมีตำนานความกล้าหาญของชาวบ้านบางระจัน และติดกับริมน้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ภายในจำลองเมืองและวิถีชีวิตของชาวบ้านระจันในสมัยอยุธยาเอาไว้ มีทั้งป้อมปราการ กำแพงเมือง ให้เช่าชุดไทยมาถ่ายรูปคู่กับเก๋ๆ ส่วนของซื้อของขายก็มีมากมายทั้ง อาหารพื้นบ้าน ขนมโบราณ และของฝาก ที่เหล่าพ่อค้าแม่ขายจะแต่งตัวและพูดจาอย่างไพเราะเป็นเอกลักษณ์  ส่วนมุมเด็ดที่ต้องไม่พลาดก็คือริมแม่น้ำ บรรยากาศชิลล์ๆ ที่จะมีเวทีกลางน้ำและการแสดงฉากแอคชั่นสุดมันให้ตื่นเต้นและสร้างเสียงหัวเราะกันด้วย

Banbangrachan_43

Banbangrachan_43

Banbangrachan_43

Location: ถ.สิงห์บุรี – สุพรรณบุรี ต.บางระจัน อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี 
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกต์ที่ติดกับเสาร์อาทิตย์ 9.00-16.30 น.
Phone: 091 765 6566
Facebook:
ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน l Taladthai Yonyuk BaanRachan


9.ตลาดคลองสวน 100 ปี ,ฉะเชิงเทรา
(Khlongsuan 100 years Market)

ลุยกันต่อแบบชิลล์ๆ ที่ ตลาดคลองสวน 100 ปี ตลาดริมน้ำบนพื้นที่ 2 จังหวัด ทั้งฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ ตลาดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงบัดนี้ก็มีอายุร่วม 100 ปี ที่นี่รวบรวมวิถีชีวิตของชาวไทยหลายเชื่อชาติ ไทยพุทธ ไทยเชื้อสายจีน และไทยมุสลิม เข้ากันได้อย่างลงตัว ภายในมากมายด้วยร้านมากมาย ทั้งร้านตัดผม เย็บผ้า ของชำ ซึ่งยังมีวิถีชีวิตแบบเดิมได้อย่างน่าสนใจ ส่วนของกินที่นี่ก็เด็ด ส่วนใหญ่จะขึ้นชื่อเรื่องของหวาน ขนมไทย และอีกอย่างก็คือ กุนเชียงสูตรแต้จิ๋ว ร้านแปะงึ้น แต่ถ้าหากใครชอบถ่ายรูปก็ต้องไม่พลาดกับมุม street Art สามารถแอคท่าย้อนวัยได้เป็นเต็มอิ่ม

klongsuan_

klongsuan_

klongsuan_

Location: ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ / ม.6 ต.เทพราช ต.เทพราช  อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา
Open – Close: เปิดทุกวัน 8.00 – 16.00 น. 
Phone: 063 198 3999
Facebook: ตลาดคลองสวน 100 ปี l Khlongsuan 100 years Market


10.ตลาดน้ำดอนหวาย, นครปฐม
(Donwai Floating Market)

ปิดท้ายกันที่ ตลาดนำ้ดอนหวาน ตลาดนำ้บรรยากาศดีริมแม่น้ำท่าจีน เดินทางง่ายอยู่ไม่ไกลจากเมืองนครปฐม ตลาดแห่งนี้สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 6 มีอายุอานามกว่า 100 ปี ตัวตลาดเป็นอาคารไม้แถวยาวเลียบแม่น้ำ ภายในมากมายด้วยร้านค้าทั้งของคาว ของหวาน ที่บอกเลยว่าไม่มีร้านไหนไม่อร่อย ได้รางวัลการันตีจากสถานบันต่างๆ แทบทุกร้าน นอกจานี้ยังมีผักและผลไม้ ที่ชาวบ้านหอบกันวางแบบสดๆ ให้เลือกซื้อกัน และปิดท้ายก็ต้องไม่พลาดการนั่งเรือชมวัดรับลมเย็นๆ ได้รับความสุขกลับไปเต็มๆ

Donwai-2

Donwai-2

Donwai-2

Location: ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครนครปฐม
Open – Close: เปิดทุกวัน 7.00 – 18.00 น. 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ