tripgether.com

5 ร้านคาเฟ่บนต้นไม้ บรรยากาศสีเขียว บรรยากาศสดชื่น! น่ามานั่งชิลล์รับโอโซนในวันหยุด

42,785 ครั้ง
18 ธ.ค. 2561

คาเฟ่ อีกหนึ่งสถานที่ที่เรามักจะมานั่งพักใจ ดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ หลีกหนีความวุ่นวายกัน ซึ่งคาเฟ่นั้นก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายสไตล์ บางคนก็ชอบแบบคนเยอะได้เจอผู้คน บางคนก็ชอบร้านเงียบๆ ขอนั่งอ่านหนังสือแบบส่วนตัว และบางคนก็ชอบแบบธรรมชาติอยากให้ร่างกายได้รีบูสกันสักหน่อย วันนี้ทริปเก็ตเลยอยากพามารู้จักกันคาเฟ่สไตล์กรีนๆ ที่เรียกว่าน่าจะตอบโจทย์ได้ครบ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนสไตล์ไหนก็ต้องชอบแน่ๆ กับ 5 คาเฟ่บนต้นไม้ บรรยากาศสีเขียว บอกเลยว่าชิลล์ทุกที่ เหมาะแก่น่ามานั่งโง่ๆ พักผ่อนร่างกายจากการทำงาน รับรองว่าได้รับพลังกลับไปเต็มอย่างแน่นอน….

900x600-02 2


1.เดอะ ไจแอนท์, เชียงใหม่
( The Giant, Chiang Mai )

เริ่มต้นด้วยร้านแรก เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่ ร้านนี้เชื่อว่าทุกคนคงเคยผ่านตากันมาบ้าง เรียกว่าเป็นร้านซิกเนเจอร์ของเชียงใหม่กันเลย ตัวร้านอลังการงานสร้างมากมีต้นไม้อายุหลายสิบปีตั้งเด่น มีสะพานไม้อันน้อยพาขึ้นยังระเบียงกว้าง ซึ่งจากมุมนี้เราสามารถชมวิวขุนเขาและความเขียวขจีได้แบบ 360 องศา ส่วนมุมนั่งก็มีทั้งมุมระเบียงและก็มุมใหม่ซึ่งเป็นโต๊ะลอยฟ้า แบ่งสัดส่วนได้อย่างเป็นส่วนตัว ส่วนเมนูอร่อยๆ ร้านนี้ก็เสริฟเพียบทั้งคาว หวาน และเครื่องดื่มร้อนๆ ให้ชิลล์กัน ที่สำคัญยังมีห้องพักวิวสวยให้มานอนค้างสัมผัสความเย็นกันอีกด้วย

Location: บ้านป๊อก ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 8.30-17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์) พิเศษช่วงเดือนธันวา61 เปิดวันจันทร์ที่ 3,10,24 และ 31 ด้วย
Phone: 086 776 2946 (เฉพาะจองห้องพัก)
Facebook: เดอะ ไจแอนท์ เชียงใหม่  l The Giant Chiangmai


2.ฮิดเด้นวูดส์, บางกระเจ้า
( HiddenWoods, Bangkrajao )

ต่อกันที่ร้านคาเฟ่บนต้นไม้น้องใหม่ ที่พึ่งจะเปิดให้บริการสดๆ ร้อนๆ ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอย่าง ฮิดเด้นวูดส์ ร้านนี้ลับสมชื่อ แฝงตัวอยู่ในชุมชนปอดใกล้กรุงอย่างบางกระเจ้าได้อย่างน่ารัก ตัวร้านแบ่งออกเป็นหลายโซนมีทางเดินสวยพาเราไปยังมุมต่างๆ ส่วนคาเฟ่จะอยู่บนต้นจามจุรียักษ์เป็นระเบียงเปิดโล่ง มีบาร์หอมกลิ่นกาแฟ และมุมนั่งใต้ร่มไม้ให้นั่งรับลมเย็นตลอดทั้งวัน ซึ่งจากมุมนี้ก็มีวิวแม่น้ำเจ้าพระยาให้ชมอีกด้วย ส่วนเมนูตอนนี้จะเสริฟเครื่องดื่มเป็นหลัก มีทั้งชา กาแฟ และน้ำผลไม้ชุ่มช่ำ

Hidden_Wood-20

Hidden_Wood-20

Hidden_Wood-20

Hidden_Wood-20

Location: 777 หมู่ 4 ซ.เพชรหึงษ์ ต.บางน้ำผึ้ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
Open-Close: วันพฤหัสบดี – อาทิตย์ เวลา 10.30 – 18.00 น.
Phone: 090 974 8234
Facebook: Hiddenwoods


3.เดอะ ทรีเฮ้าส์, หนองจอก
( The Treehouse, Nongchok )

มาชิลล์แบบพิเศษที่ร้านอาหารสไตล์อิสลามกันบ้างดีกว่า ทรีเฮ้าส์ หนองจอก ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านที่โลเคชั่นดีสุดๆ อยู่ในกกรุงเทพแต่แวดล้อมด้วยธรรมชาติฟิน ตัวร้านเป็นบ้านหนังขนาดกระทัดรัดตั้งอยู่กลางสวนสุดขจี ซึ่งมุมเด็ดก็คือคาเฟ่ที่ตั้งอยู่บนต้นไม้ สามารถชมวิวร้านได้แบบรอบกันเลย ที่สำคัญยังมีคลองแสนแสบระแนบร้าน มีศาลาสุดชิคให้โพสต์ท่าถ่ายรูปกัน และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คืออาหารไทยที่ปรุงในแบบสูตรลับของอิสลาม รสชาติค่อนข้างเข้มข้นเผ็ดร้อนเป็นเอกลักษณ์  แถมยังมีของหวานและเครื่องดื่มเย็นๆ ให้เลือกชิมเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าอีกหลายเมนู 

The_tree_House-42

The_tree_House-42

The_tree_House-42

The_tree_House-42

Location: 20 ถ.มิตรไมตรี แขวงคู้ฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.
Phone: 089 810 7576
Facebook: เดอะ ทรีเฮ้าส์ หนอกจอก l The Treehouse Nongchok


4.ไล-บรา-รี่ @ในป่า อาร์ท คอมเพล็กส์, พระโขนง
( Li-bra-ry @ NaiiPa Art Complex, Prakanong )

ไล-บรา-รี่ ร้านกาแฟสุดฮิปที่มากมายด้วยสาขาน้อยใหญ่กระจายทั่วในกรุงเทพได้อย่างเป็นกันเอง แต่ถ้าจะให้นึกถึงความเขียวขจีก็ต้องยกให้ที่สาขา ในป่า อาร์ท คอมเพล็กส์ ที่ตั้งอยู่แถวบีทีเอสพระโขนงนี่เอง น้อยคนนักที่จะรู้ว่าใจกลางกรุงแบบนี้ก็มีคาเฟ่บนต้นไม้ให้ชิลล์กันด้วย ตัวร้านตั้งอยู่ในตึกดีไซน์สวยที่มีทางเดินเชื่อมเป็นทางไปยังมุมต่างๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราเดินบนต้นไม้ ส่วนมุมนั่งก็มีเยอะสวยชิลล์ทุกมุม และปิดท้ายก็ต้องลิ้มลองเมนูอร่อยๆ ซึ่งที่นี่ก็เสริทั้งเครื่องดื่มทั้งชา กาแฟ รวมถึงน้ำผลไม้ และขนมน่ารักๆ อย่าง วาฟฟเฟิลใบเตย ที่ไม่ว่ามากี่ครั้งก็ต้องสั่งกิน เข้ากับบรรยากาศสุดๆ

library_4

library_4

Location:46 ซ.สุขุมวิท 46 (ห่างจากบีทีเอาพระโขนง 100 เมตร) แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพ
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 11.00-20.00 น.
Phone: 062 553 5345, 094 898 7637
Facebook: ไล-บรา-รี่ l Li-bra-ry


5.เก๊ามะขาม คอฟฟี่, เชียงใหม่
( KaoMakham Coffee, Chiang Mai )

ปิดท้ายคาเฟ่บนต้นไม้กันที่เชียงใหม่อีกสักที่ เก๊ามะขาม คอฟฟี่ ร้านนี้ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่บอกเลยว่าน่ารักถูกใจสุดๆ ตัวร้านเป็นบาร์ถูกล้อมต้นมะขามไว้ มีบันใดสวยเป็นทางเดินพาไปยังชั้นลอย ซึ่งจากมุมนี้เราสามารถเดินชมวิวสวนดอกไม้เมืองหนาวและสนามหญ้าสีเขียวแบบ 360 องศา แถมยังมีชิงช้าให้ชิลลกันอีก ช่วงเย็นบรรยากาศดีมีมุมพระอาทิตย์ตกให้ดูแบบโรแมนติก ส่วนเมนูจะเน้นเป็นเบเกอรี่และเครื่องดื่มซะส่วนใหญ่ ตกแต่งได้อย่างน่ารัก รสชาติสุดละมุนลิ้น บอกเลยว่าสาวๆ ไม่ควรพลาดได้รูปสวยแบบเมมเต็มอย่างแน่นอน

kao_1

kao_1

Location: ปริญดารีสอร์ท 236 หมู่ 12 ต.สบเตี๊ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 8.00-18.00 น.
Phone: 095 698 4088
Facebook: เก๊ามะขาม คอฟฟี่ l KaoMakham Coffee

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ