tripgether.com

2 วัน 1 คืน ฉะเชิงเทรา นอนสบาย อิ่มพุง อิ่มบุญ สัมผัสความสไลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลเมืองกรุง

40,467 ครั้ง
11 ธ.ค. 2561

ฉะเชิงเทรา หรือที่คุ้นหูกันในชื่อ เมืองแปดริ้ว จังหวัดที่มีบรรยากาศแบบบ้านๆ และธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูณ์ แบบที่หาได้ใกล้ๆ เมืองกรุงฯ ที่นี่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงใช้ชีวิตแบบดั้งเดิม มีทั้งสวนผลไม้และเป็นเมืองเก่าแก่ที่อยู่คู่กับแม่น้ำบางปะกง หากพูดถึงฉะเชิงเทราก็คงต้องนึกถึงวัดหลวงพ่อโสธร วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่กับเมืองแปดริ้ว และวิถีชีวิตสงบๆ ริมแม่น้ำบางปะกงที่ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตร่วมกับสายน้ำเป็นภาพที่หาชมจากที่ไหนไม่ได้อย่างแน่นอน แถมยังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียงแค่ขับรถไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ถึงจังหวัดเล็กๆ ที่มากไปด้วยเสน่ห์แห่งนี้ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ลองวางแพลนมาเที่ยวที่นี่ให้ได้สักครั้ง รับรองว่าประทับใจอย่างแน่นอน

cover900-01


• Day 1 •

ทำงานมาทั้งสัปดาห์ในที่สุดก็ถึงวันหยุดสักที เย้! ได้ยินแบบนี้เราก็ไม่รอช้าที่จะรีบวางแพลนหาที่เที่ยว แต่มีวันหยุดแค่วัน เสาร์-อาทิตย์ จะไปเที่ยวไกลๆ ก็คงมีเวลาไม่พอ เราเลยวางแผนหาที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ทริปนี้เน้นกิน เน้นพักผ่อน เน้นเที่ยว เช้าวันเสาร์เราออกเดินทางออกจากกรุงเทพฯ กันในช่วงสายๆ เพราะจากกรุงเทพฯ ไปฉะเชิงเทราใช้เวลาเดินทางเพียงไม่ถึง 2 ชั่วโมง 

Map.1

เดินทางมาถึงเมืองแปดริ้วร่างกายก็อยากดื่มกาแฟเย็นๆ รสชาติดีๆ เราเลยรีบปักหมุดแล้วรีบขับรถตรงดิ่งมายังร้าน Rosetta Padriew (โรเซตต้า แปดริ้ว) คาเฟ่ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติและคุณภาพของกาแฟของเมืองแปดริ้ว ที่การันตรีด้วยรางวัลมากมาย ใครที่เป็นคอกาแฟต้องห้ามพลาดร้านนี้เด็ดขาด 

Rosetta Padriew-19

Rosetta Padriew-19

ภายในร้านตกแต่งสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟต์ แบบคูลๆ ผสมกับสไตล์เรโทรยิ่งทำให้ในตัวร้านดูเก๋มากขึ้น ที่นั่งภายในร้านก็มีทั้งมุมบาร์และมุมโซฟาที่ให้อารมณ์แตกต่างกัน

Rosetta Padriew-19

วันนี้เราเลยก็จัดเมนู ลาเต้ร้อน และ Black Sherbet ที่เป็นเมนูใหม่ของทางร้าน หรือใครที่ชอบกาแฟดริปหอมที่นี่ก็มีบารีสต้าทำให้ได้นะ 

Rosetta Padriew-19

Rosetta Padriew-19

มาฉะเชิงเทราทั้งทีก็ต้องห้ามพลาดที่จะไปไหว้หลวงพ่อโสธรที่ วัดโสธรวรารามวรวิหาร วัดที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองแปดริ้ว ที่โดดเด่นด้วยอุโบสถหลังใหญ่ ที่มีหลังคายอดแหลมสูง ภายในประดิษฐาน หลวงพ่อโสธร องค์จริงไว้ภายใน

Watsotorn-11

Watsotorn-11

หรือใครที่อยากจุดธูปขอพรสามารถมากราบไหว้หลวงพ่อโสธรองค์จำลองได้ที่อุโบสถข้างๆ กัน 

Watsotorn-11

Watsotorn-11

ไหว้พระอิ่มบุญกันไปแล้ว ก็ต้องไปอิ่มพุงกันต่อ เวลาก็ล่วงเลยมาถึงช่วงเที่ยววันพอดี เราเลยรีบปักหมุดไปกันต่อที่ ท่าน้ำ คาเฟ่ คาเฟ่ริมน้ำบางปะกงบรรยากาศดีที่เป็นอีกหนึ่งร้านที่ต้องห้ามพลาดมาเช็คอินกันให้ได้ 

Thanam Cafe-30

ภายในร้านตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจที่เน้นของตกแต่งน่ารักๆ และที่สำคัญเน้นบรรยากาศริมแม่น้ำ สำหรับที่นั่งก็มีให้เลือกทั้ง โซนห้องแอร์ภายในร้าน และ โซนที่นั่งริมน้ำ ที่จะพาทุกคนไปรับลมชิลล์ๆ พร้อมกับชมวิวแม่น้ำฟินๆ 

Thanam Cafe-30

Thanam Cafe-30

Thanam Cafe-30

ที่นี่มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และเมนูอาหารไทยแนวฟิวส์ชั่นพู้ด เราเลยขอจัดเต็มแบบเน้นๆ กันที่ร้านนี่เลย วันนี้เราสั่ง สปาเก็ตตี้จ้าวสมุทร, ข้าวไข่ข้นกุ้งต้มยำ, Dark Kyoto Matcha, Midnight Coconut Cocoa, Elder Flower Honey Soda, สโคน, เค้กมะพร้าวอ่อนไอศครีมกระทิไข่แข็ง

Thanam Cafe-30

Thanam Cafe-30

พอกินเสร็จแน่นท้องจนแทบจะเดินไม่ไหว เลยต้องรีบไปเช็คอินที่พักหาที่นอนเล่นกันสักหน่อย วันนี้เรามานอนกันที่ เรือนลำพู โฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศดีริมแม่น้ำบางปะกงที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติของป่าชายเลน และมีต้นลำพูขนาดใหญ่ที่ให้ความร่มรื่น

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

ตัวบ้านพักทุกหลังจะถูกสร้างขึ้นเหนือน้ำ เพราะแม่น้ำบางปะกงจะ ขึ้น-ลง ตามธรรมชาติถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่อื่นอย่างแน่นอน 

Ruanlumpu-33

วันนี้เรานอนกันที่ เรือนลำพู1 เรือนไม้ที่โดดเด่นด้วยหลังคามุงจากทรงแหลม และมีระเบียงอยู่รอบๆ ตัวบ้านพัก

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

ภายในตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติยิ่งรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติสุดๆ และมีเตียงนอนสำหรับนอนสองคน พื้นที่ภายในห้องกว้างขวางแถมมีประตูกระจกบนใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้จากในห้อง 

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

หน้าบ้านมีศาลาริมน้ำให้ขึ้นไปนั่งชิลล์ๆ อีกด้วย

Ruanlumpu-33

เราเลยแอบเก็บภาพบรรยากาศบ้านหลังอื่นๆ มาฝากเพื่อนๆ ด้วย ที่นี่มีทั้งบ้านสำหรับพัก 2 คน จนไปถึงบ้านหลังใหญ่ที่สามารถเข้าพักได้ 6-8 คนเหมาะสำหรับครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนสุดๆ 

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

ที่พักบรรยากาศดีๆ มีมุมพักผ่อนให้หลากหลายมุม เราเลยเดินถ่ายรูปกันจนเพลิน มีทั้งมุมท่าน้ำให้นั่งเอาเท้าจุ่มน้ำชิลล์ๆ หรือจะมานั่งรับลมเย็นๆ ที่ศาลาหน้าบ้านก็ได้ฟีลไปอีกแบบ

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

Ruanlumpu-33

เผลอแป้บเดียว..พระอาทิตย์ก็เริ่มตกดิน เหมือนเป็นสัญญานว่าท้องจะต้องร้องอีกแน่ๆ เราเลยรีบหาร้านอาหารอร่อยๆ ทันที และแล้วเราก็เจอร้าน นั่งจ้อ ริมน้ำบางปะกง ร้านอาหารอร่อยบรรยากาศดีติดริมแม่น้ำบางประกง ที่ตกแต่งร้านให้กลมกลืนกับธรรมชาติ พร้อมกับประดับด้วยโคมไฟที่ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศให้ดีสุดๆ และอีกหนึ่งไฮไลท์คือรอบๆ ตัวร้านจะตกแต่งด้วยผลงานศิลปะยิ่งทำให้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ

Nungjor-23

Nungjor-23

เราเลยสั่งเมนูแนะนำของทางร้านมาลองกินกันสักหน่อย ทั้งเมนู ปลากระพงทอดน้ำปลา, ต้มยำปลากระพง, กุ้งราดซอสมะขาม แต่ละเมนูรับลองเลยว่าแซ่บถูกปากถูกใจอย่างแน่นอน

Nungjor-23

บรรยากาศรอบๆ ตัวร้านมีทั้งที่นั่ง โซนระเบียงห้อยขา โซนริมน้ำ และยังมีที่โซนชั้นบนไว้รับลมเย็นๆ พร้อมฟังดนตรีสดจากทางร้าน บอกได้เลยว่าร้าน นั่งจ้อ เป็นร้านอาหารบรรยากาศดี รสชาติอร่อยที่ช่วยปิดทริปวันแรกให้เป็นทริปที่แสนประทับใจ

Nungjor-23

Nungjor-23

Nungjor-23


Day 2

เช้าวันอาทิตย์ วันหยุดสุดสัปดาห์ก่อนจะไปลุยงานต่อเราเลยรีบตื่นนอนแต่เช้า เพราะอีกหนึ่งไฮไลท์ของ เรือนลำพู โฮมสเตย์ คือวิวพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า พร้อมกับกินอาหารเช้า เซตเบรคฟาสต์ จากทางที่พัก

Ruanlumpu-89

Ruanlumpu-89

และเช็คเอ้าท์ออกจาก เรือนลำพู โฮมสเตย์ ช่วงสายๆ  และไปต่อกันที่ ท่าข้าม คาเฟ่ อีกหนึ่งคาเฟ่ที่โดดเด่นเรื่องเมนูของหวานที่มีรสชาติระดับ เลอ การ์ดอง เบลอ ตัวร้านตกแต่งน่ารักๆ และมีหลากหลายโซนให้เลือกทั้ง โซนในตัวร้านที่มีที่นั่งให้เลือกหลากหลาย ห้อง Tea Room ที่ตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจผสมกับความเป็นมินิมอล และห้อง Music Room ห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์ลอฟต์ตัดด้วยเหล็กสีดำแบบคูลๆ

Thakham Cafe-6

Thakham Cafe-6

Untitled-1-01

อย่างที่บอกทริปนี้เราเน้นกิน เราเลยจัดหนักอีกครั้งกันที่ร้านนี้ วันนี้เราสั่งเมนูของหวานอย่าง เค้กCaramel tripple chocolate, แพนเค้ก ซุฟเฟล, ช็อคโกบานาน่า วาฟเฟิล และเมนูของคาวรสชาติดี ผัดไทกุ้งสด, สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า, สปาเก็ตตี้ผัดเผ็ดไส้กรอก และตามด้วยเมนูเครื่องดื่ม Espresso Yusu, Brownie Choco Freppe

Thakham Cafe-6

Thakham Cafe-6

อิ่มจนแน่นท้องกับท่าข้ามคาเฟ่ไปแล้ว เราก็ต้องหาที่เดินย่อยกันสักหน่อย เราเลยมุ่งหน้าไปกันต่อที่ วัดสมานรัตนาราม วัดที่มีพระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ภายในวัดนอกจากจะมีองค์พระพิฆเนศแล้วยังมีพระธาตุอินแขวนจำลอง วิหารหลวงพ่อองค์ดำ ไว้ให้กราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย

Watsaman-8

Watsaman-8

และมีอีกหนึ่งคาเฟ่ที่อยู่ไม่ไกลจากวัดสมานรัตนาราม จะไม่แวะก็ยังไงๆ อยู่ เราเลยรีบเปิดแมพพร้อมปักหมุดไปที่ร้าน River Breeze Cafe คาเฟ่ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำบางปะกง ตกแต่งร้านด้วยสไตล์ บีช เฮ้าส์ ให้อารมณ์บ้านสีขาวเก๋ๆ ริมทะเลถึงแม้จะไม่ได้อยู่ริมทะเลแต่ก็เข้ากับบรรยากาศของแม่น้ำบางประกงสุดๆ

RiverBreeze-15

RiverBreeze-15

RiverBreeze-15

ไม่รอช้า รีบสั่ง Tropical Rain สมูทตี้ผลไม้ที่ผสมผสานระหว่าง กล้วย สัปรดและมะม่วง เมนูแนะนำของทางร้านทันที และไม่พลาดที่จะยกมาดื่มที่ระเบียงริมน้ำของทางร้านที่เรียกได้ว่าเป็นไฮไลต์ของ River Breeze Cafe เลยก็ว่าได้

RiverBreeze-15

RiverBreeze-15

และอีกหนึ่งวัดชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทราที่มีเจดีย์สีทองตั้งเด่นเห็นมาแต่ไกล และมีอุทยานพิฆเนศที่มีพระพิฆเนศปางประทานพรองค์ใหญ่อยู่ด้วยนั่นก็คือ วัดโพรงอากาศ ตัววัดยิ่งใหญ่และสวยงามมากๆ บรรยากาศภายในวัดก็ร่มรื่นและเงียบสงบสุดๆ เป็นอีกหนึ่งวัดห้ามพลาดถ้ามาเที่ยวฉะเชิงเทราแล้วลองแวะเข้ามาขอพรกันสักครั้ง

Watpong_Ar_Kad-5

Watpong_Ar_Kad-1 

ก่อนกลับกรุงเทพฯ เราเลยไม่พลาดที่จะแวะไปอีกหนึ่งคาเฟ่เป็นการปิดท้ายทริปฉะเชิงเทรา นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่ คาเฟ่ริมน้ำบางปะกงสไตล์มินิมอลที่มีที่นั่งให้เลือกทั้งโซนห้องแอร์ในตัวร้านที่มีกระจกบานใหญ่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ และโซนริมน้ำรับลมเย็นๆ จากธรรมชาติได้เป็นอย่างดี

NavaHouse-11

NavaHouse-11

NavaHouse-11

สตอว์เบอร์รี่อิตาเลียนโซดา รสชาติเข้มข้นดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ นาวา เฮ้าส์ คาเฟ่ ถือว่าเป็นร้านปิดท้ายทริปที่น่าประทับใจสุดๆ

NavaHouse-15

อย่างที่บอกว่าทริปนี้เป็นทริปที่เราเน้นกิน เน้นเที่ยววัด เราเลยจัดเต็มไปด้วยร้านอร่อยๆ อิ่มพุงและวัดสวยๆ อิ่มบุญ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็สามารถเดินทางมาเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา หรือเมืองแปดริ้วแห่งนี้ จังหวัดที่มีธรรมชาติดีๆ อาหารอร่อยๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ลองหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงมาใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์กันที่นี่กันได้ ปล่อยให้เวลาไหลไปอย่างช้าๆ กับแม่น้ำบางปะกง รับรองเลยว่าเหมือนได้กลับมาชาร์จพลังให้เต็มร้อยพร้อมกับไปลุยงานต่ออย่างแน่นอน

 

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ