tripgether.com

9 ที่พักสวยริมแม่น้ำปิงเชียงใหม่ น่ามานอนชมแสงจันทร์วันเพ็ญ แบบโรแมนติก

24,636 ครั้ง
19 พ.ย. 2561

เชียงใหม่ จังหวัดท่องเที่ยวโซนภาคเหนือที่ไม่ได้มีดีแค่ช่วงหน้าหนาว บรรยากาศเย็นปลายปีเท่านั้น ไม่ว่าเทศกาลไหนที่นี่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ไม่ว่าจะเป็นสงกรานต์ เข้าพรรษา และอีกหนึ่งเทศกาลที่สวยงามอย่าง ลอยกระทง ที่เชียงใหม่ก็ถือว่าขึ้นชื่อ มีงานประดับโคมไฟ เดินขบวนพาเหรด และที่สำคัญก็คือการปล่อยโคมไฟกระดาษหลายหมื่นลูก ซึ่งเรียกนักท่องเที่ยวได้อย่างล้นหลาม วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยมีที่พักสวยมากแนะนำถึง 9 ที่พักสวยริมแม่น้ำปิงเชียงใหม่ น่ามานอนชมแสงจันทร์วันเพ็ญ แบบโรแมนติก ที่สำคัญต้องติดริมน้ำ เรียกว่าชมวิวสวยยามค่ำคืนได้จากห้องพักส่วนตัวได้เลย โรแมนติกสุดๆ ไปกับ 9 ที่พักสวยริมแม่น้ำปิงเชียงใหม่ น่ามานอนชมแสงจันทร์วันเพ็ญ แบบโรแมนติก


9 ที่พักสวยริมแม่น้ำปิงเชียงใหม่ น่ามานอนชมแสงจันทร์วันเพ็ญ แบบโรแมนติก


1.อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท, เชียงใหม่
(Anantara Chiang Mai Resort)

อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท ที่พักสไตล์บูติคสุดหรูหรา ที่อยู่เคียงฝั่งแม่น้ำปิงอันสวยงาม ที่นี่ถึงจะอยู่ท่ามกลางชุมชนอย่างไนท์บาร์ซาร์ แต่ภายในกลับเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกทั้งแบบ Garden View และ River View ซึ่งระเบียงกว้างชมวิวได้แบบ 180 องศา ซึ่งภายในก็มาในโทนสีธรรมชาติ ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง ที่สำคัญยังมีสระว่ายน้ำดีไซน์เก๋ ที่ตีขนานกับแม่น้ำซึ่งช่วงกลางคืนจะเห็น สะพานขัวเหล็ก ที่เปิดไฟสีสันสวยงาม 

Anantara_4

Anantara_4

Anantara_4

Anantara_4


2.อรุณธารา ริเวอร์ไซด์ บูติกโฮเทล, เชียงใหม่
(Aruntara Riverside Boutique Hotel)

อรุณธารา ริเวอร์ไซด์ บูติกโฮเทล อีกหนึ่งที่พักสวยบนโลเคชั่นริมแม่น้ำปิง ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น บรรยายกาศเย็นสบายเหมือนหยุดเวลาให้พักผ่อนอย่างแท้จริง ที่นี่โดดเด่นด้วนดีไซน์ที่ผสมระหว่างความโมเดิร์นและศิลปะความเป็นไทยได้อย่างมีระดับ ตัวที่พักถึงจะเป็นรูปแบบโรงแรม แต่ภายในกว้างขวาง ตกแต่งได้อย่างสวยงามและสบายตา ซึ่งแต่ละห้องก็จะมีอ่างจากุซซี่ที่สามารถเห็นวิวแม่น้ำปิงได้อีกด้วย ที่สำคัญในค่ำคืนวันลอยกระทงที่นี่ยังมีดินเนอร์หรู ให้มาดื่มด่ำกินเมนูอร่อย พร้อมชมโคมลอยแบบโรแมนติกอีกด้วยนะ

arun_1

arun_1

arun_1


3.รติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท, เชียงใหม่
(RatiLanna Riverside Spa Resort)

อีกหนึ่งที่พักสวยริมน้ำปิงที่วิวดีไม่แพ้กัน รติล้านนา ริเวอร์ไซต์ สปา รีสอร์ท ในด้านดีไซน์ที่นี่หยิบความงานของความคราฟ์ในแบบฉบับล้านนามาตกแต่งในมุมต่างๆ ได้อย่างสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ เข้ากับเมืองเชียงใหม่สุดๆ ใจกลางรีสอร์ทมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้ว่ายผ่อนผคลายร่างกาย ส่วนมุมไฮไลท์ก็ต้องไม่พลาดกับห้องอาหาร ที่อยู่ติดริมแม่น้ำ ซึ่งช่วงเย็นมีดนตรีให้ฟัง เคล้าคลอไปกับบรรยากาศ และที่สำคัญในช่วงเช้ายังมีมุมตักบาตรที่พระจะมาทางเรือ นับเป็นอีกความอันซีนที่หาที่ไหนไม่ได้

rati_1

rati_1

rati_1

rati_1


4.ปิงนครา บูติค โฮเทล แอนด์ สปา, เชียงใหม่
(Ping Nakara Boutique Hotel and Spa)

ต่อกันที่ ปิงนครา บูติค โฮเทล แอนด์ สปา โรงแรมสีขาวสวยสไตล์โคโลเนียล โดดเด่นสวยเคียงแม่น้ำปิง ภายในรีสอร์ทบรรยายกาศเงียบสงบ มีต้นไม้ใหญ้และสนามหญ้าสีเขียวซึ่งคนนิยมจะมาจัดงานแต่งงาน และช่วงลอยกระทงก็จะมีการแสดงและกระทงให้แขกได้ลอยกัน ภายในห้องพักตกแต่งสวย ผสมผสานความเป็นไทยด้วยงานศิลปะได้อย่างมีเสน่ห์ ที่สำคัญยังมีสระว่ายน้ำให้ว่ายชิลล์ๆ เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ทที่มากมายด้วยมุมสวย ที่สายเซลฟี่ไม่ควรพลาดได้ภาพสวยๆ กับไปอย่างแน่นอน

ping_2

ping_2

ping_2

ping_2


5.ไอ ริเวอร์ เชียงใหม่, เชียงใหม่
(i-river chiangmai)

ไอ ริเวอร์ เชียงใหม่ โรมแรมสวยบนโลเคชั่นสุดปังริมแม่น้ำปิง ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากสะพานนวรัตน์เพียง 700 เมตรเท่านั้น ซึ่งจุดนี้เรียกว่าเป็นโซนสำคัญในการปล่อยโคมลอย ภายในที่พักบรรยากาศเรียบง่าย มาในโทนสีเทา ตกแต่งด้วยไฟอย่างสวยงาม ในส่วนของห้องพักมีทั้งหมด 10 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องก็จะมีวิวและขนาดที่ต่างกันไป ริมแม่น้ำมีสระว่ายน้ำขนาดกระทัดรัด และมีเดย์เบดให้นั่งชิลล์รับลมช่วงเย็น ชมวิวยามค่ำคืนแบบฟินๆ กันเลย

i_1

i_1

i_1

i_1

  • Location: 28 ถ.ลำพูน (สะพานขัวเหล็ก) อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • Price: เริ่มต้น 1,500 – 4,900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 053 240 211
  • Facebook: ไอ ริเวอร์ เชียงใหม่ I-River Chiang Mai


6.ศาลา ล้านนา รีสอร์ท, เชียงใหม่
(Sala Lanna Chiang Mai)

ต่อกันที่รีสอร์ทสวย ที่มีกระจายอยู่ในทุกโซนท่องเที่ยวทั่วประเทศ ศาลา รีสอร์ท ซึ่งที่เชียงใหม่ก็ต้องไม่น้อยหน้า ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิง แถมยังอยู่ห่างจากประตูท่าแพและถนนคนเดินเพียง 5 นาที ภายในที่พักแต่งสวยมาในรูปแบบโมเดิร์น ดูมินิมอลแต่มากมายด้วยสตอรี่และความหมายที่สวยงาม ห้องพักมีให้เลือก 4 รูปแบบทั้ง standard, Deluxe และแบบ River View อีกสองขนาด ส่วนมุมริมน้ำก็ชิลล์สุดๆ ช่วงเย็นมีวิวพระอาทิตย์ตกให้ชม แถมยังมีสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ให้ชมวิวแบบพาโนรามา ถ้าหากใครมาพักรับรองว่าะเป็นคืนวันลอยกระทงที่ดีที่สุดในชีวิตอย่างแน่นอน

sala_1

sala_1

sala_1

sala_1

  • Location: 49 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • Price: เริ่มต้น 4,100 – 6,300 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 053 242 588
  • Facebook: ศาลา ล้านนา – sala lanna Chiang Mai


7.ฟลอร่า โฮเทล ชีค อิซทานา, เชียงใหม่
(Floral Hotel Sheik Istana)

ฟลอร่า โฮเทล ชีค อิซทานา ที่พักสไตล์โมรอคโคยืนหนึ่งแห่งเดียวริมแม่น้ำปิง เข้ามาภายในจะสะดุดตากับดีไซน์และสีสันของที่พักที่มาในสีโทนร้อน แต่บรรยากาศกลับเย็นสบาย เพราะมีสวนและสระว่ายน้ำในส่วนของที่พักก็มีทั้ง Deluxe และ Superior ซึ่งมีทั้งวิวสวนและแม่น้ำให้ชิลล์กัน ภายในตกแต่งได้อารมณ์แบบมอรอคโค มากมายด้วยมุมสวยๆ ให้เก็บภาพกัน และที่ต้องไม่พลาดก็คือ มุมริมน้ำบรรยากาศชิลล์ๆ น่ามานอนเอกเขนกชมแสงไฟยามค่ำคืนวันพระจันทร์เต็มดวงสุดๆ

flora_1

flora_1

flora_1

flora_1


8.โรงแรมริเวอร์ไซด์ โคโลเนียล โฮเทล, เชียงใหม่
(Dheva Riverside Colonial Hotel)

เดวา ริเวอร์ไซด์ โคโลเนียล โฮเตล อีกหนึ่งโรงแรมสวยสไตล์โคโลเนียลสีขาวสบายต่าง ที่ลงตัวอยู่ในชุมชนแบบเชียงใหม่ได้อย่างน่ารัก ภายในที่พักดูหรูหรา มาในโทนสีขาวครีม ตัดด้วยสีของเฟอร์นิเจอร์และลวดลายที่มีกลิ่นอายของเชียงใหม่ ดูลงตัวเป็นอย่างมาก ในส่วนของห้องพักก็ทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ให้เลือกพักผ่อน ส่วนห้องไฮไลท์ก็แน่นอนว่าจะต้องเป็นวิวแม่น้ำ  ที่สำคัญที่นี่ยังอยู่ไม่ไกลจากจุดเช็คอินมากมายทั้ง สะพานนวรัฐ ตลาดสันป่าข่อย และร้านแฮงค์เอาท์มากมาย

colo_1

colo_1

colo_1

colo_1

  • Location: 9 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • Price: เริ่มต้น 1,400 – 2,700 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 053 244 426


9.สานนท์ ริเวอร์ไซด์ บูติค โฮเทล, เชียงใหม่
(Sannot Riverside Boutique Hotel)

ปิดท้ายที่ สานนท์ ริเวอร์ไซด์ บูติค โฮเทล ที่พักขนาดกระทัดรัด บรรยากาศดี ที่มีวิวแม่น้ำปิงสวยไม่แพ้กัน ภายในอากาศร่มรื่นแวดล้อมด้วยสวนดอกไม้สระว่ายน้ำกลางแจ้ง และมีทางเดินพายังเราไปริมน้ำชมวิวกันแบบเต็มๆ ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งวิวสวย วิวสระ และที่โรแมนติกต้องวิวแม่น้ำ ภายในแต่งสวยดูโมเดิร์นแต่ก็แฝงความเป็นล้านนาได้อย่างน่ารัก ครอบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ที่สำคัญยังอยู่ห่างจากกาดวโรรสเพียง 1.9 กิโลเมตร ซื้อของฝากก่อนบินกลับได้แบบสบายๆ

sanno_4

sanno_4

sanno_4

sanno_4

  • Location: 371 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
  • Price: เริ่มต้น 2,950 – 5,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่นนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
  • Phone: 091 851 3848


เป็นยังไงกันบ้างกับ 9 ที่พักสวยริมแม่น้ำปิงเชียงใหม่ น่ามานอนชมแสงจันทร์วันเพ็ญ แบบโรแมนติก หรือจะมานอน 10 ที่พักเชียงใหม่ริมแม่น้ำปิง สัมผัสความสบาย สไตล์ล้านนาบูติค แต่ถ้าอยากนอนท่ามกลางธรรมชาติ 10 ที่พักเชียงใหม่ริมน้ำ นอนชิลล์ จ่ายเบาๆ แค่คนละหลักร้อย และ  5 ที่พักเชียงใหม่สุดชิลล์ นอนฟินกลางทุ่งนา


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ