tripgether.com

ต้นแหลงโฮมสเตย์ ที่พักบรรยากาศอบอุ่น สไตล์บ้านทุ่ง น่ามานอนพักใจใช้ชีวิตง่ายๆ อย่างที่ควรเป็น

12,921 ครั้ง
14 พ.ย. 2561

อำเภอปัว จังหวัดน่าน อีกหนึ่งโซนท่องเที่ยวสุดน่ารัก ที่ไม่ว่าคุณจะขับขี่รถไปในเส้นทางไหน ก็จะพบแต่ท้องนาสีเหลืองทอง และขุนเขาที่เรียงรายสลับซับซ้อน มีหมอกบางๆ ลอยปกคลุม ตลอดสอฝั่งทาง แถมที่นี่ยังมากด้วยแหล่งท่องเที่ยว ร้านน่านั่งบรรยากาศดีๆ รวมถึงที่พักสวย ซึ่งวันนี้ทริปเก็ทเตอร์จะพาไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ต้นแหลงโฮมสเตย์ ที่พักกลางชุมชนเล็กๆ สุดอบอุ่น กลางอ้อมกอดธรรมชาติที่เหมาะแก่การมาพักใจ ใช้ชีวิตเรียบง่ายอย่างที่ควรเป็น…


ต้นแหลงโฮมสเตย์ ชื่อนี้มีที่มา โฮมสเตย์แห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้บริเวณ วัดบ้านต้นแหลง หนึ่งวัดสวยที่สร้างในรูปแบบของวัฒนธรรมไทยลื้อ หาชมได้ยาก ซึ่งสามารถเดินไปเยี่ยมชมสักการะห่างกันเพียงไม่กี่ก้าว

city-56da38661ab7b

ถัดเข้ามาช่วงโค้งกลางซอย จะพบกับต้นแหลงโฮมสเตย์ ที่เป็นเฮือนไม้หลังใหญ่ อยู่เคียงคู่กับท้องนาสีเขียวที่กำลังตั้งท้อง

Thonlanghomestay-7

Thonlanghomestay-7

บ้านพักที่ต้นแหลงโฮมสเตย์ มีทั้งหมด 5 หลัง กระจายอยู่โดยรอบท้องนา ซึ่งภายในก็จะถูกแบ่งเป็นห้อง มีทั้งแบบห้องเล็กพัก 2 – 4 คน และห้องใหญ่สำหรับครอบครัวหรือแก๊งเพื่อน 6 – 8 คน แถมยังมีหลังริมน้ำให้ชิลล์กับบรรยากาศเพิ่มเติมอีกด้วย

Thonlanghomestay-24

Thonlanghomestay-24

ภายในห้องก็จะเน้นความเรียบง่ายแบบโฮมสเตย์ แต่ก็ยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ส่วนห้องน้ำก็มีทั้งแบบในตัวและห้องน้ำรวม ซึ่งก็ได้อีกฟีลที่ไม่ค่อยจะเจอได้ง่าย ซึ่งช่วงที่เรามานั้นตรงกับงานวิ่งมาราธอนทุกห้องเลยเต็ม เลยสามารถเก็บบรรยากาศมาได้เพียงเดียว

Thonlanghomestay-24

Thonlanghomestay-24

แต่ก็ไม่เป็นไร ไฮไลท์ของที่นี่อยู่ที่ธรรมชาติ ข้างที่พักเป็นท้องนาบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ที่มีดอยภูคาสีเขียวสมบูรณ์เป็นฉากหลังสุดอลังการ

Thonlanghomestay-24

มีสะพานไม้ทอดยาวไปกลางท้องนา เชื่อมระหว่างบ้านพักสองโซน และมีที่นั่งไม้ไผ่ให้พักสูดอากาศดีๆ

Thonlanghomestay-24

Thonlanghomestay-24

โพสต์ท่าสวยๆ เช็คอิน ถ่ายกันแบบเพลินจนลืมเวลาเผลออีกทีก็เกือบมืด

Thonlanghomestay-16

ส่วนมื้อเย็นมาเมืองเหนือทั้งทีก็ต้องกินขันโตกแบบชาวเหนือ ซึ่งเมนูที่นี่นอกจากอาหารพื้นเมืองอย่าง ลาบ น้ำพริกอ่อง ต้มไก่แล้ว ยังมี เมี่ยงปลาเผา ที่แอบกระซิบเลยว่าน้ำจิ้มเด็ดมาก กินคู่กับผักสดๆ ภายในกระท่อมเล็กริมนา ฟินเข้ากันกับบรรยากาศสุดๆ

Thonlanghomestay-16

Thonlanghomestay-16

ช่วงค่ำอุณภูมิลดอากาศเริ่มเย็น บรรยากาศชิลล์มาก และถ้าหากใครมาพักที่นี่ช่วงวันศุกร์และเสาร์ จะมีถนนคนเดินปัว ที่อยู่ห่างจากต้นแหลงโฮมสเตย์ประมาณ 1 กิโลเมตร สามารถเดินไปชิลล์ๆ ไม่เกิน 10 นาที

Thonlanghomestay-41

และช่วงเช้ามีไอหมอกปกคลุม เหมาะแก่การมาเดินสูดโอโซนให้ร่างกายสดชื่น จิบกาแฟร้อนๆ สักแก้ว

Thonlanghomestay-41

Thonlanghomestay-62

Thonlanghomestay-41

ส่วนมื้อเช้าก็เน้นความเรียบง่าย เป็นเมนู ข้าวต้ม ที่เสริฟพร้อมเครื่องเคียง ไข่เจียวและผัดผัก เต็มพลังพร้อมลุยเมืองปัวกันต่อได้แบบสบายๆ

Thonlanghomestay-41

Thonlanghomestay-41 
เป็นยังไงกันบ้านกับที่พักอันแสนอบอุ่น ต้นแหลงโฮมสเตย์ เป็นอีกหนึ่งที่พักสุดฟีลกู๊ดสุดประทับใจ ด้วยโลเคชั่น ธรรมชาติ และการบริการที่สุดแสนจะเป็นกันเองเหมือนคนในครอบครัว ทำให้ที่นี่เป็นโฮมสเตย์อันดับต้นๆ ที่ครองใจแขกที่มาเยือนได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญยังมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ถึงจะไม่ใช่ฤดูทำนา ก็จะมีดอกไม้ต่างๆ บานเต็มท้องทุ่ง เรียกว่าอาจไม่สามารถเปลี่ยนใจไปที่ไหนอีกเลย ต้นแหลงโฮมสเตย์

Thonlanghomestay-41

Thonlanghomestay-41

Thonlanghomestay-41

Location: 76/2 ต.ไชยวัฒนา อ.ปัว จ.น่าน
How to go: https://goo.gl/maps/v9kZQuEKLCp
Price: ราคาคนละ 690 (ราคารวมอาหารเช้า-เย็น)
Phone: 089 266 1955 
Facebook: ต้นแหลงโฮมสเตย์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ